Kế Hoạch Chia Tay Của Tổng Tài Bá Đạo

Chương 10

Oa Qua Oa

20/11/2020

Hạ Lập Nhân bởi vì chuyện của Thẩm Ninh giằng co cả một buổi tối, hơn nữa say rượu hiện tại cảm giác rất là khó chịu. Chủ yếu nhất là ngày hôm qua đi qua nhà Liễu Dật không gặp được Thẩm Ninh, tâm tình càng thêm không vui, nên nghĩ mình phải tìm một ít chuyện phân tán lực chú ý. Trợ lý đề nghị cũng không tệ lắm nên đi tuyển chọn thư ký mới được đề cử đi, đã lâu không có tự mình tuyển người, luôn luôn giao cho thư ký Đường Tuyết đảm nhận.

Đường Tuyết đảm đương vị trí thư ký trưởng đã nhiều năm. Cô là một cô gái xinh đẹp thông minh lanh lợi giỏi giang, thái độ làm người xử sự tương đối lợi hại, chủ yếu nhất là cô rất hiểu ý Hạ Lập Nhân.

Bởi vì cô cũng bị "bắt buộc chứng" thêm khiết phích, là người theo chủ nghĩa hoàn mỹ mặc dù không nghiêm trọng như Hạ Lập Nhân nhưng cũng rất lợi hại, cho nên rất nhiều chuyện cô làm rất hợp ý Hạ Lập Nhân.

Khả năng quan sát sắc mặt lời nói của cô cũng lợi hại, đi theo Hạ Lập Nhân nhiều năm như vậy nên Hạ Lập Nhân đi công tác đều dẫn cô đi cùng. Cô đối với Hạ Lập Nhân cũng có vài phần hiểu biết, biết Hạ Lập Nhân đối với người đồng tính luyến ái rất coi trọng, cô cũng tỏ ra tôn trọng, có đôi khi đi công tác còn giúp Hạ Lập Nhân nghĩ kế mua quà tặng cho Thẩm Ninh, cho nên bất kể là Hạ Lập Nhân hayThẩm Ninh, đối với cô ấn tượng cũng không tệ.

Nếu nói về chuyên nghiệp kỳ thật phòng thư ký có vài người khả năng ngang với cô nhưng Hạ Lập Nhân xem cô rất thuận mắt, tín nhiệm nhất là cô, cô ở tầng cao nhất địa vị chưa bao giờ dao động qua.

Nhưng mà hôm nay có không ít người rất giỏi được đề cử, trong đó mấy người từ chi nhánh công ty bên nước Mỹ phân công tới, có vài người ở dưới lầu rèn luyện nhiều tháng mới đưa lên, đã hoàn toàn thích ứng hoàn cảnh công tác nơi này.

Trong số đó có Nhiễm Khả Khả bạn của Hạ Tình là em gái Hạ Lập Nhân. Trước kia cô là học sinh du học ở Mỹ sau đó nhân duyên trùng hợp vào chi nhánh công ty Hạ thị ở Mỹ làm việc. Ở nước ngoài vài năm cũng được rèn luyện không ít, sau đó được làm trợ lý đặc biệt. Gần đây được công ty cho trở về nước cô quyết định trở về luôn. Cô nghĩ mình nên kết hôn sau đó lưu lại ở quốc nội phát triển cũng tốt, cầm thẻ xanh đương nhiên là tốt rồi nhưng ở Mĩ cũng chỉ là chi nhánh của công ty, tổng công ty ở quốc nội càng thích hợp với cô vả lại cô không muốn gả cho những người đàn ông Mỹ.

Lúc còn đến trường cô cũng thầm mến Hạ Lập Nhân, có mấy ai có thể bỏ qua Hạ Lập Nhân vừa đẹp trai gia thế lại tốt như vậy. Nhưng Hạ Lập Nhân và Thẩm Ninh yêu nhau cô phải buông tha, đối phương thích đàn ông cô là một phụ nữ dù có xinh đẹp có năng lực thế nào cũng vô dụng mà thôi.

Lần này trở về cô cũng không nghĩ tới một lần nữa đặt tình cảm với Hạ Lập Nhân cho đến khi cô nghe nói Hạ Lập Nhân bắt đầu đi xem mắt.

Hạ Lập Nhân cùng Hàn Văn Quân xem mắt là tin tức hàng đầu, ngày hôm sau lan truyền khắp nơi làm Nhiễm Khả Khả tâm tư nổi lên. Nếu Hạ Lập Nhân có thể cùng phụ nữ xem mắt kết hôn, vậy tại sao không thể là cô đây? Cô mặc dù không có gia thế tốt như Hàn Văn Quân, nhưng cũng xuất thân là con nhà khá giả, năng lực công tác tuyệt đối hơn Hàn Văn Quân thiên kim tiểu thư chỉ biết cố chấp nũng nịu, cô còn tự tin mình càng xinh đẹp hơn Hàn Văn Quân!

Hơn nữa cô cùng em gái Hạ Lập Nhân là Hạ Tình quan hệ tốt như vậy, hoàn toàn có thể gần quan được ban lộc, Hạ Lập Nhân đối với em gái mình rất yêu thương việc gì cũng không phản đối, ý kiến của em gái anh nhất định sẽ xem trọng.



Tưởng tượng như vậy cô liền chủ động yêu cầu đến tầng cao nhất, Hạ Tình tôn trọng ý nguyện của bạn mình nhưng cũng không biết suy nghĩ của Nhiễm Khả Khả. Cô xuất phát từ hảo tâm nhắc nhở, nói anh của mình tật xấu rất nhiều, ở tầng cao nhất công tác cần phải cẩn thận, phạm một sai lầm nhỏ cũng sẽ bị đuổi xuống, cô làm em gái cũng không muốn cùng anh mình làm chung chỉ làm việc ở tầng trệt, quy củ thật sự nhiều lắm.

Nhưng Nhiễm Khả Khả cũng không có chủ yếu làm việc, hoàn cảnh công tác hà khắc có quan hệ gì, cô ở Mỹ dốc sức làm nhiều như vậy dạng công tác gì chưa từng gặp qua, khó khăn gặp phải cũng rất nhiều. Trên đó có người có thể làm được thì cô sao có thể làm không tốt, cô cảm thấy với năng lực của mình có thể cạnh tranh với Đường Tuyết làm trưởng thư ký cũng dư sức.

Hiểu biết của cô đối với Hạ Lập Nhân chỉ là những lời đồn thổi trong trường học hoặc nghe học trưởng kể lại, sau đó còn có tin tức trên tạp chí tất cả đều đã được điểm tô cho đẹp hơn nữa chỉ nghe nói một phần cô căn bản không biết tính khí của Hạ Lập Nhân.

Chờ cho tới mười giờ trưa, Nhiễm Khả Khả và toàn bộ người được đề cử cùng đi lên tầng cao nhất, bởi vì nghe nói lúc trước đều là Đường Tuyết tuyển người, Nhiễm Khả Khả nghĩ mình không thể quá mức rêu rao, đều là phụ nữ nói không chừng Đường Tuyết sẽ loại cô vì thế hôm nay đi làm cô không trang điểm, "vẻ mặt tố nhan, canh suông cúp thủy" quần áo cũng không giống như thường rất mộc mạc, không có chỗ nào khêu gợi thậm chí cả nước hoa cũng không có phun, so với những người đi cùng quả thực mộc mạc không thể tưởng tượng nổi.

Tổng cộng có mười bảy người được đề cử, mặc dù là nam hay nữ đều là dáng người cao ráo quần áo rất chỉnh chu, tất cả đều cẩn thận tỉ mỉ, tất cả phụ nữ đều trang điểm, thậm chí cô còn phát hiện có hai người con trai cũng thoa phấn dù rất nhẹ nhưng nhìn kỹ vẫn thấy được.

Trong lòng cô cũng cảm thấy lạ, cô biết rất nhiều nam minh tinh cũng có trang điểm, nhưng nơi này không phải chọn minh tinh cũng không phải tuyển người mẫu, vậy mà phải đến nước này sao.

Nhìn xem một vòng, phát hiện cho dù mình không trang điểm cũng là một trong những người có tiềm năng nhất Nhiễm Khả Khả không khỏi tăng thêm mấy phần tin tưởng.

Lên tầng cao nhất, phỏng vấn là ở một phòng họp, Đường Tuyết cùng vài vị công tác ở tầng cao nhất đang ngồi ở bên trong, tất cả vẻ mặt rất nghiêm túc. Bọn họ cùng Hạ Lập Nhân cộng sự rất lâu, rất rõ thái độ làm người của Hạ Lập Nhân. Người muốn làm việc ở tầng cao nhất nhất định phải "tinh khiêu tế tuyển" bằng không BOSS tức giận là bọn họ phải gánh chịu.

Một dãy người đi vào những người ngồi trong phòng nhìn thấy đều vừa lòng, diện mạo miễn cưỡng vượt qua kiểm tra ăn mặc cũng tạm được.

Cho đến khi nhìn thấy Nhiễm Khả Khả.

Đường Tuyết híp mắt nhìn Nhiễm Khả Khả trong chốc lát, sau đó mất hứng nói: "Ai bảo cô đi lên đây? Không ai nói cho cô biết lên tầng cao nhất phải trang điểm sao? Đi ra ngoài!"

Nhiễm Khả Khả nghe như sấm sét giữa trời quang, quy định này cô thật sự lần đầu tiên biết được! Không trang điểm không thể lên tầng cao nhất?! Đây là không phải là một chuyện rất buồn cười sao?



Cô không trang điểm cũng không kém người có trang điểm. Lúc ở Mỹ rất nhiều người nói cô dù không trang điểm cũng là một mỹ nhân Đông Phương "mi mục như họa". Cô căn bản không cần trang điểm làm cho mình càng thêm xuất chúng chứ.

Đường Tuyết ngồi ở bên trong, vừa nhìn cũng biết là lần này cô là người phụ trách phỏng vấn chủ yếu, cô mở miệng đuổi người chung quanh không ai dám phản đối.

Nhiễm Khả Khả tức giận, Đường Tuyết rõ ràng là làm khó dễ cô. Người phụ nữ này cũng quá hẹp hòi thấy người đẹp hơn mình muốn đuổi đi sao, tầng cao nhất do cô nắm quyền, tuyển thư ký đều là như vậy sao? Đường Tuyết xem không vừa mắt là đuổi đi, như vậy lý do không trúng cử cũng thật hoang đường!

"Đường thư ký, cho tới bây giờ tôi cũng không biết công ty của chúng ta còn có quy định bắt buộc phải trang điểm." Nhiễm Khả Khả ráng nhịn, cô đi theo Hạ Tình làm việc lâu như vậy, gặp qua không biết bao nhiêu người không trang điểm hơn nữa Hạ Tình cũng không thích trang điểm. Vả lại trang điểm và công tác căn bản không quan hệ nha, ai sẽ để ý a, công ty căn bản là không có quy định này!

"Phía dưới quả thật không có quy định này, nhưng tầng cao nhất thì có!" Đường Tuyết cúi đầu nhìn thoáng qua tài liệu trên bàn, sau đó tìm ra hồ sơ của Nhiễm Khả Khả,

"Nhiễm trợ lý đúng không? Cô có thể là chưa từng tới tầng cao nhất, nơi này có quy định, ở trên này toàn bộ nhân viên nữ đều phải mặc váy và trang điểm, chỉ có một người không cần tuân thủ chính là nhân viên vệ sinh."

Nói xong Đường Tuyết đẩy kính mắt: "Cô có phải cảm thấy tôi làm khó dễ cô? Nhiễm trợ lý, cô suy nghĩ nhiều rồi. Quy định chính là quy định, cô không phù hợp quy định mời đi ra ngoài cho có lẽ lần sau còn có cơ hội, nhưng mà lần sau đến cần phải tuân thủ một cách nghiêm chỉnh quy định nơi này, nếu không biết cô có thể hỏi những người khác."

"Sao lại có loại quy định buồn cười này!" Nhiễm Khả Khả cao giọng nói, cô nghĩ nhất định là Đường Tuyết rảnh rỗi nghĩ ra vụ này, rõ ràng là cùng một công ty, làm sao có cao thấp hai loại quy định bất đồng huống chi là loại chuyện nhỏ nhặt như trang điểm này.

"Két ——" Khi Nhiễm Khả Khả nói lời này cánh cửa đột nhiên mở ra, Hạ Lập Nhân vẻ mặt khó chịu nhìn cô nói: "Quy củ này là tôi định ra, làm sao mà buồn cười?"

Nếu như hôm nay anh không tự mình đến tuyển người còn không biết, trong công ty này thậm chí có người dám khiêu chiến quyền uy của mình!

Hết chương 10.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Hoạch Chia Tay Của Tổng Tài Bá Đạo

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook