Kế Cứu Chồng

Chương 8

Quan Dĩnh

02/01/2014

Cho dù đang là ban ngày nhưng Chử Nhược Ân vẫn có thể cảm nhận được sự tồn tại của anh, sự trao đổi bằng tâm linh này vừa mới mẻ vừa thú vị, tựa như có một dòng điện nhỏ đang chạy trong cơ thể, tuyệt vời không diễn tả hết được.

Hai tuần cứ như vậy trôi qua, bọn họ đã làm quen được với sự xuất hiện khác người của nhau, cũng quen với cách thức tiếp xúc không giống ai đó.

Lúc chỉ có hai người trong căn phòng nhỏ bé quen thuộc, Bành Vũ Hiên ôm lấy Chử Nhược Ân, nhẹ nhàng hôn lên vầng trán trắng mịn của cô, hôn lên chóp mũi nhỏ xinh cùng đôi môi mềm mại như cánh hoa của cô. Chỉ có những cử chỉ đơn giản như vậy nhưng lại khiến họ cảm thấy thật hạnh phúc, thật thoải mái, không cần để ý bất cứ chuyện gì, Bành Vũ Hiên cũng không cần bận tâm chuyện phải nhìn mặt người cha của mình hay trở về nơi anh miễn cưỡng gọi là gia đình.

Anh bắt đầu tự hỏi, cứ tiếp tục như vậy linh hồn của anh còn có thể trở lại với thể xác của mình hay không?

Trong cuộc sống này, chuyện chăn gối giữa vợ chồng, tình nhân nói dễ không dễ, khó không khó. Hợp nhất hai thân thể vô cùng đơn giản, nhưng muốn có tình yêu thật sự còn cần phải hòa hợp cả về tâm hồn, hiểu được đối phương, chuyện này lại thập phần khó khăn.

Vậy mà hiện tại bọn họ lại làm được.

“Em phải dậy thôi, Hiên. Em phải gấp chăn nữa.”

“Anh giúp em.” Bành Vũ Hiên nhẹ nhàng trở dậy, huơ huơ tay.

Chỉ nháy mắt sau, chiếc chăn đã được gấp gọn gàng trên giường.

“Thật lợi hại nha!”

“Không có gì, sau này nếu em muốn tắm rửa, anh cũng nguyện ý phục vụ….”

“Anh đừng có làm loạn.” Chử Nhược Ân đỏ bừng mặt, đột nhiên nghĩ đến chuyên gì quan trọng liền ngẩng mặt cảnh cáo. “Đúng rồi, em cũng không cho phép anh đi nhìn lén người khác tắm!”

Bây giờ anh có thể muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm, mấy chuyện ngắm hình ảnh mát mẻ sống động đó dễ như trở bàn tay.

Bành Vũ Hiên bày ra bộ mặt uất ức, “Trừ em ra, anh chẳng có hứng thú với người phụ nữ nào cả!”

“Anh dám khẳng định không? Từ từ…., anh đã nhìn lén em tắm rồi sao?” Chử Nhược Ân mở to hai mắt hỏi.

“Nhìn lén cái gì chứ? Anh nhìn quang minh chính đại nha!” Bành Vũ Hiên không thèm che giấu dục vọng của mình, “Ai bảo em là vợ của anh chứ?”

“Ai là vợ của anh? Xì” Cô hờn dỗi.

“Nhẫn trên ngón tay em, rõ ràng là của anh đưa cho…” Bành Vũ Hiên cầm tay cô lên làm chứng, “hơn nữa trên người em đâu đâu cũng là vết tích của anh, chúng ta đã sớm là vợ chồng rồi.”

“Không có đám cưới, không có đăng ký kết hôn, vợ cái gì mà vợ…” Chử Nhược Ân cố sống cố chết biện minh cho mình.

Cốc cốc… Bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng gõ cửa.

“Chị ơi, bên ngoài có khách muốn dùng bữa sáng.” Là Nhược Lâm.

“Chị biết rồi, chị ra ngay đây.” Cô quay sang chỉ chỉ ngón tay vào ngực anh, “Bây giờ em phải đi làm việc, anh yên phận một chút đi!”

“Bà chủ đương nhiệm thật là vất vả nhỉ?” Bành Vũ Hiên trêu chọc.

“Hôm nay là ngày nghỉ, sẽ có nhiều khách hơn, em mà không nhanh ra ngoài ,Nhược Lâm còn đến làm phiền chúng mình nhiều nhiều.”

Chử Nhược Ân vừa ra khỏi phòng ngủ, Bành Vũ Hiên đang định đi theo, lại đột nhiên nghe thấy một tiếng gọi khàn khàn từ đằng sau lưng. “Này tiểu tử đẹp trai…”

Hình như có người gọi anh?

Sao có thể? Trừ Nhược Ân, còn ai có thể thấy được anh đây?

Bành Vũ Hiên tiếp tục đi về phía trước, tiếng gọi lại càng thêm vội vã, rõ ràng. “Tiểu tử, đứng lại cho ta.”

Bành Vũ Hiên quay đầu, thấy một lão bà đứng ở ngay đằng sau anh. Bà trùm một cái khăn kín đầu, chống quải trượng, mặc một bộ áo sườn xám màu xanh kiểu ngày xưa, chân đi giày ngọc ba tấc, trông cứ như trên phim cổ trang truyền hình vẫn chiếu.

“Xin hỏi, bà là….”

“Ta là tổ tiên của mảnh đất này.” Lão bà trước mặt nói.

Anh nhớ lại, lúc chung cư vừa hoàn thành, Nhược Ân có nói với anh về người này, không ngờ cũng có ngày anh được gặp mặt. “À, thì ra là bà, bà có chuyện gì cần cháu làm sao?”

Lão bà lại cười ha hả. “Cháu có nhớ lúc trước hứa với ta chuyện gì không?”

Anh đương nhiên nhớ rõ, anh từng nói, chỉ cần chung cư kinh doanh tốt, anh sẽ kết hôn cùng Nhược Ân, sinh ra thật nhiều con cùng hưởng thụ cuộc sống hạnh phúc. (Anh định biến chị thành heo nái hả @@)



“Có, cháu vẫn nhớ rõ.” Bành Vũ Hiên gật đầu.

“Cho nên cháu sẽ không muốn mãi làm một u linh cứ suốt ngày bay tới bay lui ở đây chứ? Chàng trai trẻ, làm người phải giữ chứ tín chứ!” Lão bà nhắc nhở Bành Vũ Hiên.

“Nhưng mà đứng ở trước mặt bà không phải là người nữa rồi!”

“Cái đứa nhỏ này…. Đừng có bắt chước ta.” Lão bà tức giận cảnh cáo anh. Tiểu tử này thoạt nhìn vẫn giống hệt trước kia, ngạo khí quật cường, thái độ cũng rất bất khuất.

“Cháu loanh quanh ở đây, bầu bạn với cô ấy không phải tốt hơn sao?”

“Tốt cái gì mà tốt? Đừng có lang bạt mãi như thế này, bằng không cháu sẽ mãi mãi không thể quay về, mãi mãi trở thành một linh hồn phiêu dạt. Không có điểm xuất phát, cũng không có nơi dừng chân đâu.”

“Cháu ở lại đây cũng hữu dụng mà, so với người bình thường thì công suất làm việc cũng khá tốt, cho dù không quay về được cũng không sao.” Chỉ cần anh được bên cạnh cô, chỉ cần tình yêu của hai người không thay đổi, anh tồn tại ở hình thức nào đều không thành vấn đề.

“Nếu cháu ngoan cố như vậy, mọi chuyện sẽ trở nên rất hỗn loạn. Cái gì cũng có quy luật của nó, cháu ngang nhiên phá vỡ, chưa nói đến giữa người và ma có những biến hóa phức tạp khôn lường. Cháu mà cứ cố chấp như vậy, ta sẽ đi náo loạn cái chung cư này, dọa cho khách ở sợ xanh mặt, cho bạn gái cháu sứt đầu mẻ trán, giấc mộng tan biến! Hừ!” Lão bà trừng mắt nhìn anh, toàn thân tức giận đến phát run.

“Bà à, chẳng phải bà rất yêu quý mảnh đất này sao?”

“Đương nhiên, miếng đất này như thân thiết ruột rà của ta vậy. Chẳng lẽ cháu không thương người nhà sao?”

“Đối với cháu mà nói, người nhà chính là một sự trói buộc, bài xích. Họ đẩy cháu vào những con đường u tối nhất, không có ý ngĩa gì cả.”

“Vậy còn người yêu cháu thì sao? Chăng lẽ cũng không có ý nghĩa?”

“Không phải, cô ấy là ngoại lệ!” Không có cô, anh cũng không nhìn thấy hi vọng của cuộc sống, cũng không biết hạnh phúc hình dáng như thế nào.

“Vậy đúng rồi, dù sao cháu ở linh giới, con bé lại ở nhân gian, âm dương cách biệt như vậy làm sao mà có thể được. Mau quay về đi.”

Sau một lúc trầm tư, Bành Vũ Hiên mới lên tiếng. “Cháu hiểu ý tứ của bà, cháu sẽ suy nghĩ thấu đáo chuyện này.”

“Hà hà, thế mới đúng chứ.” Lão bà nói xong, khóe miệng cười khẽ, trong chớp mắt đã không thấy đâu.

Một lần nữa Bành Vũ Hiên lại rơi vào trong mù mịt.

Anh yêu thích được cùng Nhược Ân tâm linh câu thông, vừa thỏa mãn tinh thần vừa cho anh niềm an ủi. anh nghĩ rằng như vậy vừa có thể khiến Nhược Ân hạnh phúc, còn anh càng không cần tranh chấp xung đột với người nhà… Nhưng nếu anh làm như vậy, đối với NHược Ân và lão bà kia chính là sự thất hứa, anh phải làm sao bây giờ?

Lý trí cùng tình cảm cứ vậy giằng co nhau, anh vừa muốn tiếp tục cùng cô sớm chiều quấn quít như bây giờ, lại vẫn không thôi khát khao về một mái ấm gia đình đúng nghĩa, có con cái cùng vui vầy hạnh phúc.

Rốt cuộc phải làm như thế nào mới đúng đây???

Bởi vì hôm nay là ngày nghỉ, khách dừng chân ở trên này khá nhiều, mới là giờ ăn sáng mà nhà ăn đã chật ních người.

Hai tiếng sau, phần lớn khách khứa đã ăn xong bữa sáng, ai đi dạo vườn hoa cứ đi, ai tiếp tục lộ trình cứ tiếp tục, ai trở về phòng thì cứ trở về, trong nhà ăn chỉ còn lại cảnh bát đũa bừa bộn trên bàn, cùng một người đàn ông trung niên đang ngồi ăn một mình ở góc phòng.

“Nhược Lâm, em đi dọn dẹp bát đũa giúp chị nhé!” Chử Nhược Ân sau một hồi vất vả chuẩn bị đồ ăn sáng cho mọi người, lại tiếp tục bắt đầu dọn dẹp hiện trường.

“A, vâng.”

Hai người cầm khay trên tay, mỗi người một dãy bàn bắt đầu thu lại bát đũa bẩn.

“Xin chào, tối qua anh ngủ ngon chứ?” Chử Nhược Ân đi đến chiếc bàn cuối cùng vẫn còn một người đàn ông đang ngồi ăn, nhìn hắn cười vui vẻ chào hỏi.

“Ah, cũng được. Nhân viên ở đây sao lại đặc biệt xinh đẹp như vậy? Phục vụ đều tốt như thế này sao?” Người đàn ông chừng ngoài bốn mươi, dáng người mập mạp, thái độ ngả ngớn, đôi mắt ti hí còn không ngần ngại nhìn Chử Nhược Ân từ đầu đến chân.

Tuy rằng đối phương khiến cô cảm thấy không thoải mái, nhưng dù sao cũng là khách, cô vẫn phải tiếp tục lễ phép.

“Cám ơn anh, đây là nhiệm vụ của chúng tôi.”

Cô xoay người đưa lưng về phía hắn, chuẩn bị thu dọn bàn ăn bên cạnh, đột nhiên cảm thấy mông mình bị sờ soạng một phen.

Chử Nhược Ân hoảng hốt, theo bản năng quay người xem xét.

Không phải trò đùa của Nhược Lâm, bởi phía sau cô chính là bản mặt thối tha của kẻ dâm đãng kia, đang nhìn cô cười híp mắt. “Dáng người em cũng ngon thật đấy, mông sờ rất thích…” ( Thiến hắn a a a !!! >_<)

“Mời anh biết tự trọng một chút!” Cô tức giận trừng mắt nhìn hắn.

Không ngờ hắn ta không những không thu liễm, lại còn tiếp tục lỗ mãng. “Nếu anh ở lại đây nhiều ngày, em xinh đẹp theo anh bồi một đêm đi?”

Trong lòng Chử Nhược Ân nhât thời bốc hỏa, thật sự muốn ném chiếc bát thủy tinh đầy nước canh thừa trên tay vào bản mặt đáng ghét đó.



Mới chỉ là tưởng tượng, không ngờ chút nước canh còn lại không cần cô động thủ đã bay hết lên trên mặt, trên người lão Trư háo sắc kia.

“Cô…” Trư háo sắc bị bất ngờ không kịp trở tay, khắp khuôn mặt toàn nước bóng nhẫy, trong miệng không may lại uống phải vài ngụm liền phun phì phì ra, trông vô cùng khó coi.

Chử Nhược Ân cả kinh, sau khi hoàn hồn liền nhanh chóng xin lỗi. “Thật xin lỗi, không phải tôi cố ý.” Tuy rằng không phải do cô làm, nhưng cô vẫn phải chạy nhanh đến giải thích.

“Không phải cố ý? Lừa trẻ con đi! Thân là nhân viên phục vụ lại đối đãi với khách như vậy sao?” Hắn ta thẹn quá hóa giận, quay sang trách cứ cô, cánh tay giơ cao lên chuẩn bị đánh người.

Nhưng mà rất nhanh hắn cảm thấy cánh tay đang giơ lên của mình bị ai đó giữ chặt lại, cứ lửng lơ giữa không trung khiến hắn không thể cho người phụ nữ đứng trước mặt một cái tát như ý định ban đầu.

Tại sao lại có thể như vậy?

Tay hắn lại bị giữ càng chặt hơn, khiến hắn không thể khống chế được cơ thể chính mình.

“Xảy ra chuyện gì vậy?” Chử Nhược Lâm nghe tiếng động lạ liền bỏ chiếc khay đang thu dọn xuống chạy tới xem sao, thì nhìn thấy một vị khách nam đang giơ tay lên cao, nhưng vị này lại đang giằng co với chính cánh tay của mình trên cao, khuôn mặt vì dùng sức mà đỏ ửng cả lên.

“Không có chuyện gì, vị khách này sau khi ăn xong tập thể dục theo thói quen thôi.” Chử Nhược Ân nháy mắt với em gái, kéo em gái lùi ra sau vài bước.

“A…” Trư huynh đài trong lòng vô cùng buồn bực, vì sao hắn dùng tay trái lôi tay phải xuống vẫn không được vậy, dù có ra sức thế nào cánh tay phải vẫn cứ cứng nhắc treo bên trên đến phát mỏi.

Đột nhiên cánh tay trái của hắn ra sức đánh vào cánh tay phải. Bịch bịch bịch…

Sau đó, lại vang lên chuỗi âm thanh khác, ra là hắn đang tự tát mình. Tiếng tát thật là vui tai, cứ chan chát chan chát, hắn không thể ngừng lại được.

Sao lại thế này?

Lão Trư sợ đến tái xanh cả mặt, không dám thở.

“Thả hắn đi.” Chử Nhược Ân thấp giọng nói.

Xung quanh thân thể hắn có mùi thơm quen thuộc của ai đấy, không cần nghĩ cũng biết màn tự ngược của lão Trư là kiệt tác của Bành Vũ Hiên.

“Không thể tha cho loại người này!” Ánh mắt Bành Vũ Hiên bốc hỏa, tức giận đến nỗi chỉ muốn băm người đàn ông này thành trăm mảnh, anh không thể trơ mắt nhìn người yêu mình bị sàm sỡ như vậy được.

Chử Nhược Lâm đứng bên cạnh cười trộm, cũng đã đoán ra căn nguyên sự kỳ quái của người đàn ông kia.

“Thôi, anh mau thả hắn ra đi.” Chử Nhược Ân đi về quầy bar, lại khẩn trương nói lại một lần nữa.

“Được rồi. Xem hắn về sau còn dám động vào một chiếc lông tơ trên người em không?” Bành Vũ Hiên rốt cục cũng buông ra, người kia kêu lên một tiếng thảm thiết rồi ngồi phịch xuống đất.

Thật là tức chết người đi được!

Đều là vì anh không phải là người, không thể hiện thân nên vợ anh mới có thể bị người ta trêu ghẹo, sàm sỡ.

Nếu bây giờ anh như người ta liền có thể xông đến che chở cho cô, cảnh cáo những kẻ họ Sở như vậy. Anh là chồng của cô, sẽ không kẻ nào dám động vào một cọng lông trên người cô.

Không được, anh không thể tiếp tục là một linh hồn không thể lên tiếng, không thể xuất hiện, anh không muốn Nhược Ân lại bị kẻ khác bắt nạt.

Còn nữa, anh càng không thể quên ước hẹn của hai người bọn họ, “Giấc mộng Nhược Hiên” còn dang dở, là tâm huyết của hai người, anh làm sao có thể vứt bỏ ước hẹn đó, vứt bỏ hạnh phúc chân thật của bọn họ đây.

Anh phải quay về nhân thế, trở thành một người đàn ông bình thường, sống động.

Thật vất vả mới có thể kết thúc một ngày làm việc bận rộn, Chử Nhược Ân cao hứng nhảy chân sáo trở về phòng ngủ. Đây là lúc cô mong chờ nhất, chỉ có lúc này cô mới có thể công khai nói chuyện với anh.

Vừa mở cửa phòng, cô liền thấy anh đang đứng bên cạnh cửa sổ, ngắm chậu cây hương thảo của hai người.

“Hôm nay anh đúng là làm cho người kia sợ mất mật rồi đấy. Ngay cả bữa sáng anh ta cũng chưa ăn xong, nhanh nhanh chóng chóng về phòng thu dọn hành lý, gào thét đòi trả phòng, còn nói thẳng trước mặt em là ở đây có ma quỷ….”

Bành Vũ Hiên ngoảnh mặt, nói một câu không ăn nhập gì. “Nhược Ân, nhìn anh.”

“Anh nói cái gì?” Cô không hiểu ý tứ của anh.

“Anh muốn em đi nhìn thân thể của anh,chứ không phải cứ mãi nhìn cái linh hồn này, anh không muốn cả đời này nằm trên giường bệnh. Nếu anh có thể xuất hiện trước mắt người khác, có thể lấy thân phận chồng em ra mặt ngăn cản tên kia ăn đậu hũ của em, em sẽ không bị bắt nạt.”

“Em hiểu, em cũng muốn đi. Nhưng mà….bác trai không chịu cho em đi vào phòng bệnh, lại còn phái người canh gác ở cửa. em chẳng biết làm cách nào cả.” Hơn ai hết cô vô cùng muốn nhìn Bành Vũ Hiên, nhưng Bành Hỉ Trạch đã sớm hạ lệnh không cho cô đi vào, cô cũng không có cách nào khác.

“Bây giờ anh cũng chuyển qua phòng bệnh thường rồi, anh cũng đã về qua nhà xem cha anh thế nào… Từ khi anh gặp chuyện, nằm trên giường đã hơn nửa tháng, lúc này ông ấy cũng không tránh khỏi hối hận. cũng thường xuyên tự trách mình. Mới gần một tháng mà ông ấy già đi trông thấy, huyết áp cũng không ổn định…. Hay là em đi gặp ông ấy, nói với ông ấy là em có thể nhìn thấy anh. Ông ấy hẳn sẽ cho em vào gặp.” Tuy rằng quan hệ với cha không được tốt, nhưng nhìn thấy ông ấy vì mình mà tiều tụy, anh cũng rất đau lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Cứu Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook