Kế Cứu Chồng

Chương 3

Quan Dĩnh

08/11/2013

Dịch : Trang Tự

Trở lại chung cư, Chử Nhược Ân nằm trên giường,nhưng không hiểu tại sao bất an và nỗi sợ hãi cứ quấn chặt lấy cô, khiến cô trằn trọc, không thể nào ngủ nổi.

Đột nhiên, đầu giường vang lên vài giai điệu dương cầm, là bản nhạc cô thích nhất – Relaxing Breezes.

Những giai điệu piano tuyệt vời mà thơ mộng từng bước đẩy lui sự sợ hãi trong cô. Mỗi khi Nhược Ân khó ngủ, Bành Vũ Hiên sẽ giúp cô bật đĩa CD thu sẵn này, chỉ cần nghe một lúc cô sẽ dần chìm vào giấc ngủ.

“Nhược Ân, ngủ đi, không có chuyện gì đâu!” Anh vươn cánh tay ôm cô sát vào bên mình, ánh mắt ngập tràn yêu thương cùng sủng nịnh nhìn cô, dỗ cô chìm vào giấc ngủ.

Không có chuyện gì đâu…

Cô không ngừng thuyết phục chính mình tất cả đều là buồn lo vô cớ, cô cố nhắm mắt lại, nằm trong vòng tay chắc chắn và vòm ngực ấm áp của Bành Vũ Hiên, hít hà mùi thơm từ cam Bergamot và cỏ vetiver trên người anh, mọi lo lắng cũng dần trở nên mông lung.

Sáng sớm hôm sau, Bành Vũ Hiên chuẩn bị lái xe đi, Chử Nhược Ân nhìn thân hình tuấn tú của anh,kiềm chế những cảm xúc trong lòng mà vẫy tay tạm biệt.

“Nhớ lái xe cẩn thận!”

“Anh biết rồi, có chuyện gì nhất định phải gọi điện thoại cho anh.”

“Vâng, nhớ giữ liên lạc nhé!” Chử Nhược Ân cúi người xuống gần cửa kính bên ghế lái dặn dò.

“Anh đi đây!” Bành Vũ Hiên hôn lên má cô, nếu không đi ngay có lẽ anh chẳng thể đi nổi vì nhớ cô mất.

Chuyến đi lần này không chỉ gặp cha mình bàn bạc về dự án mới, mà anh còn ghé qua văn phòng xử lý một vài chuyện nữa. Nhanh cũng phải mất ba bốn ngày, còn chậm có lẽ đến một tuần, đối với những kẻ đang yêu say đắm mà nói quả là một sự tra tấn đau khổ.

“Xem hai người thật là tình cảm nhỉ?”

Đứng cách đó không xa có ba người đang đứng ra vẻ xem cảnh hay.

Mộ Thụy Lâm tuy là con gái, nhưng dáng dấp lại cao lớn giống như con trai, Cao Khải đang cầm trong tay một thùng sơn nhỏ và cây cọ đứng bên cạnh , cả hai đều là đàn em dưới khóa của Chử Nhược Ân. Hai người nhất quyết đòi khi nào chung cư xây xong sẽ đến học quản lý kinh doanh, bây giờ thì đã được như ý nguyện.

Mà một người con gái còn lại đeo tạp dề, đang nở nụ cười kiều mỵ là em gái của cô, Chử Nhược Lâm.

Ba người này tối qua mới đến chung cư, bây giờ đều đồng loạt hướng ánh mắt thưởng thức màn chia tay sướt mướt đằng trước, hâm mộ có hâm mộ, cười trộm có cười trộm, chắc còn có cả nước miếng chảy ra nữa.

“Nếu sau này mình cũng trở thành một cô gái xinh đẹp diu dàng như chị Nhược Ân thì tốt biết bao, ai da!” Mộ Thụy Lâm hai tay tạo thành chữ thập, hâm mộ nói.

“Ha, cậu to lớn như vậy, ai dám thích cậu chứ? Cậu vẫn nên chăm chỉ quét tước dọn dẹp nhà cửa thì hợp lý hơn đấy!” Cao Khải khiêu khích.

“Tên bạn xấu xa này!” Mộ Thụy Lâm đuổi đánh Cao Khải, hai người lại chạy về phía chung cư.

Lúc này, xe cũng đã đi được một đoạn, Chử Nhược Ân vẫn hướng mắt nhìn theo, trong ngực có một nỗi buồn khó diễn tả. Bành Vũ Hiên đi để lại cho cô sự lo lắng và ngột ngạt đáng sợ.

“Chị!” Chử Nhược Lâm đi đến bên người cô.

“Ừ?” Chử Nhược Ân vô thức đáp lại, hồn phách còn đang đặt trên chiếc xe đang tăng tốc kia chưa quay lại.

“Chị sao vậy?”

“Chị….Không có gì.” Ngón tay cô mân mê chiếc nhẫn đeo trên ngón tay áp út kia, cố gắng áp chế những lo lắng bất an đang phập phồng trong lồng ngực.

“Lừa người, chị đang lo lắng cho anh Vũ Hiên đúng không?” Chử Nhược Lâm ánh mắt mở to, lộ rõ vẻ thông mình, có thể đoán ra tâm tư của chị gái mình.

Chử Nhược Ân sửng sốt, cảm giác được bàn tay của Nhược Lâm đang đặt nhẹ trên mông mình, bèn nhẹ nhàng đẩy đẩy em: “Con bé này, hôm nay đến giúp chị hay là đọc suy nghĩ của chị đây!” (Đặt tay lên mông, cứ tưởng mình dịch sai =.= )

Em gái Nhược Lâm cũng giống cô, từ nhỏ đã có năng lực đặc biệt hơn người, nhưng em gái cô thì lại khác người một chút, cần đặt tay lên mông người ta mới có thể biết người ta đang suy nghĩ cái gì.

“Vâng, em còn đang đợi việc nên mới lên đây giúp chị một tay, nhặt cỏ trồng hoa, lại nói chuyện với chị cho đỡ buồn nữa, không tốt sao?”

“Thế thì mời em đừng có tùy tiện đặt tay lên mông chị được không? Để người khác nhìn thấy, còn tưởng là chị em mình bị làm sao đấy!”

“Chị nghĩ em vui vẻ lắm sao? Trời ơi, tại sao em muốn đọc được suy nghĩ của người khác, không phải nắm tay người đó mà lại là đặt tay lên mông chứ? Thật không công bằng, biến thái quá mà, ông nội…!!!” Chử Nhược Lâm hướng vào khoảng không trước mặt mà bất bình hét to lên.

Rốt cuộc là làm sao? Cô cùng chị gái đều có năng lực đặc biệt, nhưng lại khác nhau ở chỗ, chị Nhược Ân chỉ cần chạm đến đồ người đã chết để lại là có thể cùng linh hồn người ta nói chuyện, trong khi cô phải đặt bàn tay xinh đẹp của mình lên mông người ta mới biết được người ta đang nghĩ cái gì. Trời ơi, người ta nghĩ cô biến thái hay hư hỏng gì đó, thì cô sống làm sao? Cô cũng không muốn bị như vậy a!



Cho nên trừ khi tình huống bất đắc dĩ không còn cách nào khác, cô mới đi sờ mông người ta (=.=). Nếu không, cứ mỗi lần đặt tay lên chỗ đó xong, cô lại phải khử trùng tay, rồi ngộ nhỡ có ai đó xì hơi, chắc cô khử trùng cả tháng không sạch mất, lại ảnh hưởng đến lần đọc tâm tiếp theo.

“Nói thì hay rồi, hôm nay có đợt công nhân mới đến đấy, lát nữa đi giám sát họ làm việc, xem em còn rảnh rỗi đứng đây mà oán than không?”

“Em biết rồi! Còn chị nữa, đừng có đứng đây mà u u sầu sầu, anh Vũ Hiên đi rồi, chị đứng đây lo lắng cũng vô dụng.” Chử Nhược Lâm biết chị gái vẫn còn chưa yên lòng, đành phải lên tiếng an ủi.

“Chị biết, chỉ là tối qua lòng chị bất an quá, chính chị cũng không khống chế được!”

“Vậy đi uống chén trà đi, oải hương an thần tốt lắm, để em pha cho chị, được không?” Chử Nhược Lâm ỉ ôi đến cùng, dứt khoát muốn chị mình bình tâm lại một chút.

“Ừ, vậy pha cho chị một tách trà đi.”

Một lúc sau, mọi chỗ trong chung cư đều được quét tước sạch sẽ, hoa viên cũng được chăm chút lại. Ngày sắp hết, nắng cũng sắp tắt, đám công nhân cũng đã rời đi, chỉ còn Mộ Thụy Lâm, Cao Khải cùng Chử Nhược Lâm ngồi lại bên Nhược Ân.

Nhược Ân kêu hai người em dưới khóa của mình đi tắm rửa, còn lại một mình Chử Nhược Lâm bên người.

“Chị, gọi điện thoại cho đại ca chưa?” Chử Nhược Lâm thỉnh thoảng vẫn gọi Bành Vũ Hiên là đại ca, cô có vẻ rất quý người anh rể tương lai này.

“Anh ấy về đến công ty có gọi điên thoại cho chị rồi.”

“Vậy là được rồi,chị đừng có ở đây lo lắng nữa. Còn nếu vẫn chưa yên tâm thì giờ gọi lại cho anh ấy đi!”

“Chị sợ anh ây bận.” Cô không muốn quấy rầy anh làm việc.

“Bây giờ tan tầm rồi, có bận cũng không đến nỗi không nghe điện thoại được chứ.” Chị cô đúng là quá mức chu đáo, hiểu ý người khác, để rồi cứ ngồi ở đây một mình lo lắng không đâu. Chử Nhược Lâm chịu không được bèn giục cô.

Chử Nhược Ân lấy điện thoại ra, đang định ấn số, lại nghe thấy tiếng gõ từ ngoài cửa truyền vào.

Hết chương 3.1

Kế cứu chồng – Chương 3.2Dịch: Trang Tự

Chử Nhược Ân lấy điện thoại ra, đang định ấn số, lại nghe thấy tiếng gõ từ ngoài cửa truyền vào.

“Xin hỏi Chử Nhược Ân tiểu thư có đây không?”

Ánh mắt hai chị em đồng loạt hướng về cửa chính, chỉ thấy một người đàn ông tầm sáu mươi tuổi, cả người tây trang thẳng thớm, nghiêm nghị. Bộ âu phục cắt may thủ công khéo léo càng làm tăng khí chất quý phái hơn người. Khuôn mặt ông ta tuy thoảng nét tang thương nhưng vẫn rất lịch lãm, ánh mắt sâu thẳm mà vô cùng sắc bén, hẳn là người lăn lộn nhiều năm trên thương trường mới có được loại khí phách này.

Đằng sau ông ta còn có một người cầm theo túi tài liệu, thái độ vô cùng cung kính với người đàn ông trung tuổi trước mặt, người vừa mở miệng hỏi chính là anh ta.

Chử Nhược Ân vừa nhìn thấy người đàn ông này bât giác hít sâu một hơi, bởi vì cô nhận ra ông ta là ai.

Thông minh quỷ kế, đức cao vọng trọng, xuất hiện không ít trên trang bìa các tạp chí kinh tế,nhà đầu tư xây dựng khét tiếng trên thương trường , nhưng điều quan trọng, ông ta là cha của Bành Vũ Hiên – Bành Hỉ Trạch.

Trời ơi, sao ông ấy lại đến đây? Đáng lẽ ông ấy phải đang cùng Bành Vũ Hiên bàn bạc mới đúng chứ?

“Chào bác trai, cháu là Chử Nhược Ân!” Cho dù bất an, cô vẫn rất nhanh chóng chào hỏi, đồng thời trên mặt cố tỏ ra thân thiết tươi cười.

Chưa biết hôm nay cha Bành Vũ Hiên đến có việc gì, trước tiên vẫn phải tiếp đón vị khách quý này cho tươm tất đã.

“Cô chính là Chử Nhược Ân?” Bành Hỉ Trạch tóc hoa râm, ánh mắt sắc bén đánh giá cô.

Thoạt nhìn tuổi rất trẻ, ngũ quan thanh tú, có khí chất, có nội hàm, dịu dàng, trên người mặc quần bò áo phông lại khoác thêm chiếc tạp dề màu xanh lục,nhìn Chử Nhược Ân hiện đại mà cũng rất thân thiện có lễ nghĩa, ông ta nghĩ hẳn gia giáo cũng không tệ.

Nhưng cho dù như vậy, so với con trai ông thì vẫn còn kém xa!

Bành Hỉ Trạch đã cho người điều tra qua thân thế gia đình cô, từ nhỏ đã lớn lên trong gia đình mồ côi cha, gia cảnh nghèo túng, nhờ người mẹ cực nhọc may quần áo mà nuôi nấng hai chị em qua ngày, tốt nghiệp bằng cấp bình thường. Tuy rằng tính tình nhu thuận hiền thục, có thể chịu khổ, lại có thêm năng lực đặc biệt bẩm sinh, nhưng loại cổ quái tà thuật này chỉ là thứ vớ vẩn. Bành gia gia thế hiển hách, giỏi giang hơn người, dù sao cũng phải tìm một người môn đăng hộ đối hoặc thiên kim tiểu thư nào đó làm vợ cho Bành Vũ Hiên, để Bành gia không mất đi mặt mũi.

Hai ngày trước, ông mới thu xếp an bài được một cô gái ưu tú để Bành Vũ Hiên làm quen, không ngờ tên tiểu tử này dám cự tuyệt thẳng thừng trong điện thoại, còn nói cái gì mà đời này chỉ có Chử Nhược Ân, dứt khoát không bao giờ chấp nhận người phụ nữ khác.

Thật là làm ông tức chết mà!

Bành Vũ Hiên là con lớn nhất của ông, từ nhỏ đã có chủ kiến của riêng mình, một khi đã quyết sẽ không bao giờ thay đổi. Ông tự biết không thể thuyết phục con trai mình, nên đành tranh thủ Bành Vũ Hiên chưa quay lại lên núi tìm Chử Nhược Ân, hy vọng có thể xuống tay với cô, khiến cô chủ động buông tha cho con ông.



“Vâng, mời bác vào trong ngồi!”

Bành Hỉ Trạch nhìn bốn phía xung quanh, trong nhà trang trí rất sang trọng mà tao nhã, lại phảng phất không khí ấm áp, ông khẽ nhếch miệng, ngẩng đầu không khách khí tiến vào trong đại sảnh, tìm chỗ ngồi xuống.

“Nhược Lâm, pha cho bác trai một ly trà!”

“A, vâng, bác trai, bác muốn uống trà gì ạ?” Cô nhìn thái độ của chị gái cũng biết đối phương là người không dễ động vào. Tuy rất muốn do thám xem ông ta đang nghĩ cái khỉ mốc gì trong đầu, nhưng thấy bản mặt cao ngạo không xem ai ra gì kia, giống như cô đang nợ ông ta tám trăm triệu vậy, cô thèm vào sờ đến cái mông của ông ta.

“Không cần!” Không muốn nhiều lời với người không cần thiết, ông ta chăm chú nhìn Chử Nhược Ân, cất giọng hỏi:

“Cô biết tôi là ai chứ?”

“Cháu biết. Bác là Bành Hỉ Trạch tiên sinh, là Chủ tịch công ty thiết kế Cự Trạch, cũng là phụ thân cùa Bành Vũ Hiên.”

Chử Nhược Lâm đứng bên cạnh nghe thấy thế liền thở dốc, ngay lập tức chạy đi pha trà.

“Tốt, như vậy sẽ không lãng phí thời gian của cô.” Ông nghiêm nét mặt, đi thẳng vào vấn đề. “ Tôi biết cô cùng Vũ Hiên có quan hệ, thậm chí còn tính cả đến hôn nhân, nhưng tôi vẫn phải nhắc nhở cô, gia thế hai người quá cách biệt, không thích hợp!”

Tim Chử Nhược Ân co rút một trận.

Cô có thể hiểu được tâm tư ông ta, nhưng cô muốn cho ông thấy, trong lòng Bành Vũ Hiên rất trống vắng lạnh lẽo, rất cần được bù đắp tình cảm ấm áp, liền mạo hiểm dùng lời nhẹ nhàng giải thích:

“Cháu hiểu ý của bác, nhưng cháu và Vũ Hiên thật sự yêu nhau….”

“Thật sư là cái gì? Nó đối với cô chẳng qua là mê luyến nhất thời thôi!” Bành Hỉ Trạch nhanh chóng chặn họng cô, lên giọng khinh thường. “Cô phải hiểu, tôi cho nó học hành rồi tốt nghiệp Harvard không phải để nó cả đời lăn lộn trên núi xây chung cư hay trồng hoa trồng cỏ. Nó có trách nhiệm của nó, nó phải trở thành người kế nghiệp công ty, tôi không mong cô gây trở ngại đến tiền đồ của nó.”

Ông vất vả nuôi con lớn đến bằng này, là hy vọng nó trở thành người kế tục cơ nghiệp vĩ đại của ông, kết hôn với con nhà thế lực để phô trương thanh thế, mở rộng quy mô phát triển công ty. Làm sao có thể để một cô gái tầm thường làm lãng phí tài năng thiên phú của con trai ông, tiền đồ rộng mở của con ông chứ?

“Bác trai, bác nói vậy là không đúng rồi!” Chử Nhược Lâm bưng chén trà đặt xuống trước mặt ông ta.

Không thể để chị mình vì tôn trọng bề trên mà chỉ dám ủy khuất ngồi nghe, không dám chọc giận ông ta, cô thật bất bình liền lên tiếng giúp chị mình đòi lẽ phải.

“Xin hỏi bác trai, bác đã hỏi ý kiến anh Vũ Hiên chưa? Bác có biết vì sao anh ấy thà chọn lên núi cùng chị cháu cũng không muốn kế nghiệp bác không?”

Con nhóc này là ai? Dám lên tiếng cãi ông?

Bành Hỉ Trạch trừng mắt nhìn cô gái đang ăn nói lỗ mãng trước mặt, đôi mắt phát hỏa sáng lạ thường, không có vẻ sợ sệt uy nghiêm của ông, diện mạo lại nhìn rất giống Chử Nhược Ân…Nháy mắt, cơn thịnh nộ trong ngực bùng phát, ông to tiếng.

“Hai người là chị em?”

“Phải!” Chử Nhược Lâm không sợ sệt, một lòng chỉ muốn bảo vệ chị mình.

Chử Nhược Ân lo lắng, e là cá tính ngay thẳng của em gái sẽ chọc giận Bành Hỉ Trạch, khiến ông càng thêm phản cảm với mình, bèn nhanh chóng cúi người: “Cháu xin lỗi, bác trai, cháu thay mặt em gái xin lỗi bác, cô ấy trẻ tuổi chưa hiểu chuyện, mong bác đừng so đo với cô ấy.”

“Chị…” Chử Nhược Lâm bất mãn nhỏ giọng, dùng ánh mắt nhìn Chử Nhược Ân ý bảo….Em đang giúp chị đấy nha!

Chử Nhược Ân đi qua, kéo Nhược Lâm ra phía sau nhẹ giọng nói. “Đừng như vậy, bác trai là bề trên, đừng quên mẹ đã dạy đối với bề trên phải lễ phép!”

Chử Nhược Lâm bất dắc dĩ, bước từng bước về sau, không thèm nói thêm nửa chữ.

Ngược lại, ở phía trước, chứng kiến Chử Nhược Ân tự mình biết phép tắc lễ nghĩa, dịu dàng thiện lương, Bành Hỉ Trạch thấy trong những người cùng trang lứa, Chử Nhược Ân quả thật là đứa trẻ biết điều hiếm thấy. Trong lòng ông không khỏi âm thầm nể phục.

Nhưng đáng tiếc, xuất thân hàn vi của cô vẫn không thể xứng với đứa con trai vĩ đại của ông, không thể thay đổi được quyết định của ông.

“Cũng là cô hiểu chuyện. Tôi biết hai chị em cô mồ côi cha từ nhỏ, xuất thân nghèo khó, hẳn là rất cần tiền. Tôi cho cô một khoản lớn, cô có thể ung dung không cần lo lắng mà ở đây kinh doanh, nhưng mong cô đừng quấn lấy Vũ Hiên nữa!” Nói xong, ông ta nhìn về phía trợ lý của mình.

Người kia nhanh chóng mang đến túi hồ sơ màu đen, từ bên trong lấy ra một tấm chi phiếu, giao cho Bành Hỉ Trạch. Ông ta đặt trước mặt Chử Nhược Ân, giọng khinh thường.

“Chử Nhược Ân tiểu thư, chi phiếu một ngàn vạn, nhận lấy rồi buông tha Vũ Hiên, để nó trở về Bành gia!”

Cô nhìn chăm chăm tấm chi phiếu trước mặt, cảm giác như vừa bị người ta cho một cái tát đau đớn.

Thì ra, người đàn ông đáng kính này nghĩ cô ở bên Vũ Hiên là vì tiền sao? Là coi trọng tài sản bạc triệu của Bành gia sao? Lấy tiền để chia cắt uyên ương, thật sự quá tàn nhẫn, quá không tôn trọng cô.

Giờ phút này, dù cô có dịu dàng, có thiện lương, cũng không thể để người ta kinh bỉ, cô có lòng tự trọng của riêng cô.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Kế Cứu Chồng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook