Interpol Phần 2 – Tam Giác Bí Ẩn

Chương 29

Muội Muội

14/08/2014

Ta tin Bella. Dù sao thì nó cũng là một học trò xuất sắc nhất mà ta từng biết. Việc nó có thể nhận dạng được con tàu Monster Sea đó giống với con tàu Taurus mà nó thấy trong bản nháp của tiến sĩ Hirosi là điều hoàn toàn có thể lý giải được.- Ông nói với anh như thế khi anh nhắc đến chi tiết về con tàu Taurus.

- Vậy giáo sư cho là thực sự tồn tại con tàu đó, một con tàu tối tân hơn Đenphin.

- Mặc dù Đenphin là do Bella và KyO thiết kế, nhưng người làm ra nó lại là ta và tiến sĩ Hirosi. Có thể ông ấy đã có ý tưởng về con tàu hiện đại hơn từ lúc đó rồi. Ông ấy cũng nắm trong tay bí mật về loại nguyên liệu làm tàu, bí mật về ra đa tàng hình hay các loại thiết bị nhiễu sóng. Với thực lực của tập đoàn Hirosi thì việc sản xuất ra một con tàu như thế là hoàn toàn có thể.

Ngừng một vài giây, giáo sư Tagasi tiếp:

- Đó là lý thuyết, tuy nhiên xét về mặt phẩm chất đạo đức thì ta tin tưởng vào ông bạn già đó. Ông ta biết nhưng chưa bao giờ mơ mộng về cái kho báu kia. Tự tay ông ấy làm nên tập đoàn Hirosi danh tiếng như bây giờ, ông ấy hiểu hơn ai hết giá trị của lao động.

- Nhưng còn Takane Hirosi thưa giáo sư… Theo thầy thì anh ta có thể không? Anh ta là người nắm trong tay mọi tiền bạc của tập đoàn đó…

- Hừm, thằng bé đó ta biết nó từ khi nó còn bé xíu. Nó khá hiền lành, nó thích trở thành một nhà văn hơn là một nhà kinh doanh. Nhưng nó đã vì nguyện vọng của bố nó mà từ bỏ mơ ước của mình.

- Liệu rằng điều đó có tạo nên sự bất mãn hay không ạ?

- Ồ, ta nghĩ là không. Nhưng cũng không biết chừng, ta cũng không rõ lắm. Suy cho cùng ta là một nhà vật lý học chứ đâu phải một bác sĩ tâm lý học đâu.

Lời gợi nhắc ngầm đó làm mắt Shin sáng lên.

- A, em hiểu rồi. Cám ơn giáo sư ạ!

- Cậu giỏi như anh trai cậu vậy. Chúc cậu may mắn.



Shin nghĩ lại câu chuyện mà anh thu lượm được từ ba người, tuy có vẻ rời rạc nhưng nó hé lộ khá nhiều vấn đề.

Anh liên lạc ngay với Snowy sau khi gọi cho nữ bác sĩ Sakura Honda và người phụ nữ giúp việc cho gia đình Hirosi để xác minh một chuyện.

- Có chuyện gì vậy Shin? Tôi nghe nói cậu đang điều tra về nhà Hirosi cơ mà. Kết quả sao rồi. Mọi người chỉ còn đợi tin tức của cậu thôi đấy.

- Tôi hỏi chị chuyện này nhé Snowy… Nếu một đứa bé bị ép phải từ bỏ ước mơ và chọn một con đường mà nó không thích thì tâm lý của nó sẽ bị thay đổi như thế nào?

- Thường thì tâm lý nó sẽ bị bóp méo và diễn ra theo chiều hướng tiêu cực. Có thể nó chấp nhận con đường đó, nhưng trong tâm lý nó sẽ diễn ra một cuộc đấu tranh ngầm rất lớn. Và trong cuộc đấu tranh đó, nó sẽ chọn lại con đường mà nó từng thích. Cậu nói cụ thể hơn đi.

- Tôi đang nói đến trường hợp của Takane Hirosi. Theo mọi người đánh giá thì sau khi bị ép chọn con đường kinh doanh, anh ta vẫn tỏ ra là một người con ngoan ngoãn và hiền lành.

- Đó là biểu hiện bình thường của những người bị sức ép về tâm lý. Biểu hiện bên ngoài và tâm lý bên trong thường không thống nhất.

- Anh ta từng mơ ước trở thành một nhà văn. Theo như tôi được biết, thì thỉnh thoảng anh ta vẫn sáng tác truyện, thường là những câu chuyện phiêu lưu, giả tưởng, liên quan đến các kho báu và những tên cướp biển. Anh ta còn rất thích xem phim liên quan đến cướp biển và những cuộc phiêu lưu trên biển.

Im lặng 5 giây, Snowy lạnh lùng nói:

- Shin, nghe này, Takane Hirosi bị bệnh hoang tưởng nặng đấy.

- Nhưng anh ta có những biểu hiện rất bình thường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Interpol Phần 2 – Tam Giác Bí Ẩn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook