Hy Lạp Bất Bại Quân Thần

Chương 40: Bắc Âu thần hệ

Sandalaphon

24/11/2020

Bắc âu thần thoại đứng đầu là Odin, trước Odin thì thế giới chưa hoàn toàn hình thành do Ymir cai quản, về sau Odin cùng với Vili và Ve dựa vào xác Ymir làm căn bản xây nên thế giới, sau đó từ xác của Ymir mọc ra cây Yggdrasill tức cây thế giới mang trách nhiệm gánh nặng và che chở toàn bộ thế giới, Ở trung tâm vũ trụ là cây Yggdrasil có các rễ nối liền chín thế giới lại với nhau. Một rễ nối tới Muspellsheim, một rễ nối tới Niflheim, một rễ nối tới Vanaheimr (vùng đất của các vị thần Vanir), một rễ nối tới Asgard (vùng đất của các vị thần Aesir). Ngoài ra còn có các thế giới Áflheim (vùng đất của yêu tinh ánh sáng), Svartalfaheimr (vùng đất của yêu tinh bóng tối), Nidavellir (thế giới của người lùn), Jotunheim (vùng đất của người khổng lồ). Giữa Asgard và Midgard được nối bởi cây cầu vồng Bifröst.

Trung tâm Asgard là cánh đồng Idavoll, nơi các Aesir họp bàn những việc quan trọng. Các nam thần họp ở điện Gladsheim và các nữ thần ở điện Vingolf. Họ cũng gặp nhau hàng ngày ở suối vận mệnh Urd bên dưới Yggdrasil. Ngai vàng Lidskjalf của thần Odin được đặt trên điện Valaskjalf Xung quanh Asgard là một bức tường vững chắc do một người khổng lồ tên là Hrimthurs xây dựng. Cách duy nhất để lên Asgard là đi qua cầu vồng Bifrost.

anaheimr là một trong ba thế giới trên thiên đường, trong tiếng Bắc Âu cổ là "vùng đất của các vị thần Vanir". Vanir còn được gọi là Vindheimr (vùng đất của gió). Đây là nơi trú ngụ của các vị thần Vanir - thần bảo trợ cho sự phì nhiêu, giàu có, trí tuệ và tài tiên tri. Nơi này yên bình và sung túc. Vanaheim tượng trưng cho thế giới của nước với biểu tượng là những cơn gió nhẹ mang lại sự sống từ phía Tây. Các thần Vanaheim còn được gọi là thần chết, do đó Vanaheimr - thủy giới nằm ở phái Tây có thể được liên tưởng tới chuyến viễn du cuối cùng. Màu sắc biểu tượng cho vùng đất này là xanh lục, xanh lam sẫm, nâu và vàng bóng pha sắc đỏ.

Chư thần có 2 phe phái là Vanir và Aesir, cả hai chiến đấu với nhau trên trăm năm xác lập quyền thống trị cuối cùng bắt tay giảng hòa, trao đổi con tin lẫn nhau, cùng chung nhau thành lập Thần vực đứng đầu là Odin, sau có Freyja và Frey bên hệ phái Vanir cũng gia nhập, ngoài ra Odin còn có các con là Thor- Lôi thần, Blader- quang minh thần, Hod- Màn đêm thần, Tyr- chiến thần, Heimdall- thần gác cổng. Odin sau đó đã đổi lấy 1 con mắt để uống suối trí tuệ, sau đó sáng tạo ra chữ Runes đại diện cho tất cả chi lý của ma pháp.

Ở Thần Vực nhất phía dưới một tầng, còn lại là ba cái điều kiện gian khổ, rất ít có sinh mệnh trú lưu địa phương, chúng nó là Minh giới, sương mù quốc gia cùng hỏa quốc gia.

Minh giới đây là một cái lạnh băng nhiều sương mù địa phương, vĩnh đêm nơi, chỉ có người chết cùng Thần linh mới có thể tới. Nhưng là Thần linh không thích cái này địa phương, trước mắt cơ hồ không có Thần linh nghỉ chân. Về sau Hella trở thành Minh Giới chủ nhân.

Sương mù quốc gia cùng Minh giới tương tự, đồng dạng lạnh băng nhiều sương mù, nhưng là nó quanh năm bị băng tuyết bao trùm, thường nhân nhưng thật ra có thể tới, bất quá xác thật không ai nguyện ý đi vào nơi này.

Cuối cùng hỏa quốc gia, đây là một cái cùng sương mù quốc gia hoàn toàn tương phản địa phương, đây là một cái từ người khổng lồ sử ngươi đặc ngươi bảo hộ khốc nhiệt quốc gia, thường có ngọn lửa ở không trung thiêu đốt, càng không cần phải nói đại địa, do Surfur đứng đầu.

Lúc này thần vực Bắc Âu Asgard xuất hiện một vệt đen thì thấy 1 bóng người lao ra sau đó bản thân lỗ đen nhanh chóng khép lại như chưa có việc gì, bất quá lúc này chư thần Bắc Âu canh gác bên ngoài đã phát hiện ra Andrew bất quá Odin khi nhìn Andrew cảm thấy thần lực ẩn chứa bên trong lập tức xuất hiện trước mặt.

"Không biết vị Thần Vương nào quan lâm đến đây, nếu là khách xin hãy để vũ khí xuống.", mọi người nhìn lại thấy Chúng thần chi vương Odin toàn thân giáp trụ, trên tay là Gungnir tức vĩnh hằng chi thương.

" Tôn kính thần vương Odin, hôm nay ta có việc mong muốn thương lượng với ngài."

"Có thể, xin mời khách nhân vào." Odin trầm ngâm 1 lát sau đó để tay ra hiệu mời Andrew, Odin thống trị thành Thần Vương cũng không phải torng đầu toàn cơ bắp mà là sở hữu trí tuệ lẫn vũ lực.



Cả hai đi vào một căn phòng, lúc này một người quý phụ toàn thân toát ra khí tức cao quý ung dung trang nhã đang đợi lấy, Andrew lập tức nhận ra đây là Frigg- Thần hậu của Odin.

Bất quá Andrew cũng không để ý nhiều, nói thẳng với Thần Vương Odin: " Thần Vương Odin, ta là Thần Vương của 1 thần hệ mới thành lập gần đây, ta tên là Andrew, cũng không có địch ý gì với thần hệ ngài chỉ là muốn chào hỏi hàng xóm bên cạnh."

Odin nghe vậy hơi nhíu mày nhưng vẫn gật đầu, Andrew tiếp tục nói:" Ta cũng không có ý định làm không công, nếu ngài đồng ý ta thiếu ngài 1 nhân tình có thể giúp ngài trong sự việc bản thân có thể hoàn thành, đổi lấy việc ta tạm thời tự do lưu tại đây, ta muốn quan sát ngắm lấy phong cảnh xung quanh mà thôi."

Odin nghe đến đây mắt hơi sáng lên, Chư Thần Hoàng hôn bản thân Odin không hề sợ hãi khi đối đầu, chỉ là có vấn đề cần phải bảo hộ lấy Baldur- Quang Minh Thần và Hood- Hắc ám thần, là 2 vị Thần Vương kế tiếp. Bản thân hắn thì rất vui lòng đón nhận vận mệnh của mình.

Chư thần hoàng hôn tiên đoán Odin phải chết bởi Fenrir, thí thần chi lang, Jormungandr đồng quy vu tận với Thor, Hella lật đổ Thần vực nhưng chỉ cần vẫn còn hậu duệ thì Thần vực vẫn có thể trùng kiến.

" Đồng ý, Thần Vương Andrew, ngài có thể thăm thú 1 vòng, hơn nữa nếu cần thiết ta có thể cử một vài người đưa ngài đi." Odin hòa nhã tiếp nhận đề nghị của Andrew

" Không biết ngài có nhã hứng, tham gia bữa tiệc chúng thần vào buổi tối ?" Odin lúc này cũng hướng Andrew phát ra lời mời bữa tiệc.

"thần Vương đã mời nếu ta không đi thì có vẻ thất lễ." Andrew cũng gật đầu, sau đó cả hai bắt đầu nói chuyện phiếm, cả hai bất ngờ hợp ý lẫn nhau, đều mang theo thần chức thuộc về chiến đấu tương tự, hơn nữa Odin càng nói chuyện Andrew càng cảm thấy Andrew như phiêu bản hồi trẻ của mình, thiên phú kém nhất trong các anh em nhưng lại tự thân trở thành Thần Vương, hơn nữa cả hai lúc tuổi trẻ đều mộng tưởng trùng kiến thần hệ riêng mình, hơn nữa bản thân lại tôn trọng các chiến binh nhân loại, khi nghe Andrew bảo mình tạo một Thần Điện cho các chiến sĩ nhân loại khi chết phục sinh và cho họ phương pháp rèn luyện ma lực, Odin cũng chăm chú vui mừng lắng nghe hơn nữa khi nghe Andrew truyền dạy cho nhân loại sử dụng và tu luyện ma lực cũng lấy làm kì lạ nhưng cũng vô cùng nể phục, tuy trong Bắc Âu đa số nhân loại ma lực còn có thể nhưng ít ai học được rèn luyện và sử dụng, hơn nữa cách sử dụng ma lực và ma pháp khá khác biệt, Odin hơi xấu hổ mở miệng xin Andrew một ít về ma pháp cơ bản bên Thần Vực Andrew, Andrew lấy ra 2 quyển ma thuật sử dụng và ma lực vận dụng cho Odin.

Odin đọc si như say cảm thấy vô cùng thích hợp dành cho nhân loại rèn luyện cảm tạ 1 phen, hơn nữa bên trong thể hiện nhiều phép tắc thần bí như phép tắc hỏa độc riêng của Hỏa Giáo cũng có đề cập, tuy chỉ là cơ bản nhưng Odin cũng hưởng lợi không ít.

Odin cũng vô cùng khẳng khái lấy ra các chữ ma thuật Runes cho Andrew, Runes ma thuật có 22 chữ cơ bản lấy ngôn linh làm trung tâm ma điều khiển ma pháp có điểm tương tự với ngôn linh của Andrew, bất quá Andrew chỉ có thể đọc mà không phải viết, cả hai tâm đắc trao đổi nhau lấy học thuật bản thân, đồng thời nói chuyện vô cùng hợp khẩu vị nhất thời Frigg không thể ho khan một tiếng thức tỉnh 2 người

"Ngượng ngùng Andrew Thần Vương, ta có chút thất thố bất qua hôm nay đến đây, chúc ngày tận hưởng vui vẻ thời gian ở đây, ta sẽ cho thị thần đưa ngài đến phòng nghỉ." Odin có chút ngượng ngùng cảm tạ Andrew, đồng thời không che giấu sự vui sướng, bản thân ma thuật trừ đồng cấp với hắn thì khó có ai có thể trao đổi kiến thức, điều này giúp bản thân được lợi rất nhiều.

Hai bên cũng nói vài lời khách sáo, sau đó Andrew được thần thị dẫn đến phòng nghỉ của mình. Phòng nghỉ không bằng nói là 1 tòa cung điện, bên trong tràn ngập khí tức xa hoa, còn có các Thần thị hầu chờ sẵn, Andrew cũng không muốn bị làm phiền bảo họ rời đi, còn bản thân bắt đầu tiến vào trạng thái minh tưởng cảm ngộ chữ Runes.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hy Lạp Bất Bại Quân Thần

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook