Huyết Luyện Ma Quân

Chương 52

thedark

10/01/2014

Nhận lệnh điều động khẩn cấp của Thành Đạt, Hoàng không dám chần chừ nữa mà dốc hết toàn quân tiến thẳng về tổng đàn của Thánh Hàn Tông trước đây căn cứ chủ của đội quân Lê Cổ hiện nay.

Trong lúc đó, Lê Cổ đã nhận được đợt chi viện mới của Lê Khánh và tuyển được một lượng lớn tu giả chiến đấu địa phương, binh lực tăng mạnh lên đến gần tám ngàn quân. Với binh lực hùng mạnh trong tay, gã muốn đem quân tấn công các vùng xung quanh, mở rộng thế lực. Ngay lúc này, được tin Hoàng đem ba đội quân, ba ngàn tu giả đánh bại hàng binh quân Tố tại căn cứ Thánh Hạc và cấp tốc mang binh đến tấn công thẳng vào thủ phủ. Lê Cổ vội tập hợp lực lượng tham mưu họp bàn đối sách. Một mưu sĩ hiến kế

“Quân ta tuy đã chiếm được Thánh Hàn Tông nhưng lòng dân không phục, người bất mãn còn nhiều. Hơn nữa, quân ta vừa mở rộng chiêu mộ binh chúng, còn chưa kịp sắp xếp tổng thể, rất hỗn loạn. Còn quân Hoàng lại vừa thắng lớn, sĩ khí đang hăng. Theo tôi thấy không nên trực tiếp đối kháng với địch. Thủ chắc chờ cơ hội là hơn.”

Lê Cổ nghe vậy đập bàn mắng

“Tên súc sinh ngươi sao dám nói lời hoang đường làm hỗn loạn lòng quân. Mau lôi gã ra ngoài!”

Binh lính lập tức tiến vào lôi vị mưu sĩ đáng thương đó ra. Những người khác thấy vậy thì khiếp hãi, không dám nói câu nào. Lê Cổ liền nêu ý kiến của mình

“Quân ta đông gấp ba lần quân nó, binh tinh tướng mạnh hơn quân địch cả ngàn lần. Ta muốn dốc toàn quân, đón đánh bọn chúng, các vị thấy sao?”

Một vị mưu sĩ cả kinh vội vàng khuyên

“Xin tướng quân chớ làm như vậy. Quân địch ít như vậy, chúng ta chỉ cần phái bốn năm ngàn quân ra đối địch với địch là đủ rồi. Việc gì phải dốc toàn quân?”

Lê Cổ nghe vậy có chút ngần ngừ chưa quyết thì một mưu sĩ khác đã cất lời

“Đánh bại địch thì đúng là chỉ cần bốn, năm ngàn quân là đủ. Nhưng nếu địch chỉ bị bại thì chúng chỉ việc thu nhặt tàn quân, rút về căn cứ của chúng tại vùng Nghịch Hà, lại tuyển thêm binh lính, tăng cường cố thủ, cầu viện Thuận Lưu hay liên minh với đám Trung Nghĩa Môn kia thì tướng quân muốn thu phục vùng này sẽ vô cùng khó khăn. Chi bằng nhân lúc nay, kẻ địch đang tiến vào địa phận của ta, dốc toàn lực, tiêu diệt chúng tại trận. Như vậy, tướng quân muốn thu phục vùng Nghịch Hà sẽ dễ dàng như trở bàn tay.”

Lê Cổ khen hay đáo để rồi lập tức ra lệnh xúc động toàn quân, tiến ra nghênh đánh quân của Hoàng. Quân đội hai bên nhanh chóng hội binh cách trại chủ Thánh Hàn Tông của quân Lê Cổ không xa.

Lê Cổ đứng trong trận, cao giọng chửi mắng Hoàng bất nghĩa, ăn cháo đá bát, giọng điệu khinh thường, coi Hoàng chỉ là một tên nô bộc của nhà gã. Hoàng tức giận liền cao giọng chửi trả Lê Cổ là phường bất nghĩa, lừa gạt lòng hiếu khách của Lam Cực để đoạt lấy lãnh địa của lão, còn tàn nhẫn giết chết một kẻ tù binh, hung ác giống như Tàu Bựa. Lê Cổ tức lắm liền đánh trống, phất cờ giục quân đánh Hoàng. Hoàng cũng mạnh mẽ điều quân đánh lại. Hai bên ác chiến quyết liệt một hồi, chưa phân thắng bại. Đúng lúc này, trong quân Lê Cổ bỗng rối loạn rồi truyền lên tiếng gào sợ hãi của binh lính

“Có kẻ địch tập kích, phóng hỏa đốt trại!”



Lê Cổ cả kinh, vội quay đầu nhìn lại thì thấy khắp trại chủ, tổng đàn Thánh Hàn Tông, lửa cháy ngùn ngụt, nhả khói đen kịt, che kín cả bầu trời, tất cả cấm chế, trận pháp phòng thủ đều bị phá hủy tan hoang hết cả. Lê Cổ cả kinh vội đem quân về cứu. Gần đến nơi thì thấy một đạo quân bay ra đón đầu. Cổ nhìn lại hóa ra hai tướng Ba Giai, Tú Xuất dưới trướng gã, vội hỏi

“Chuyện gì vậy? Là kẻ nào tập kích chúng ta? Phải Trung Nghĩa Môn không?”

Ba Giai chỉ kiếm vào mặt Cổ mắng lớn

“Tên súc sinh đê tiện, dám sát hại Tông chủ của tao. Mau đem đầu ra đây cho tao.”

Nói rồi hai tướng thúc quân lao vào đánh Cổ. Cổ biết là hai tướng làm phản, giận lắm, liền thúc quân đánh ngay. Nhưng lúc này, Hoàng đã vượt qua được đám hậu quân cản đường của Cổ, ào ào kéo quân đến. Cổ bị vây đánh cả trước lẫn sau thì lúng túng. Hàng binh bản địa trong quân Cổ vốn đi theo Cổ chỉ vì bị cưỡng bách, không muốn liều mạng vì Cổ nên nhanh chóng rối loạn, tan vỡ. Hoàng, Ba Giai, Tú Xuất hai tướng điều thúc quân đánh mạnh vào đám quân này, rồi đánh lan ra toàn quân Cổ. Quân Cổ tan vỡ, Cổ thua to, phải phá vây chạy về trại Thiên Ký.

Hoàng đại thắng, tiến quân vào tổng đàn Thánh Hàn Tông, dập lửa khôi phục lại trận pháp cấm chế phòng ngự rồi mở tiệc khao quân. Trong tiệc, Hoàng cảm tạ hai tướng Ba Giai Tú Xuất đã giúp đỡ, thì hai tướng cả cười mà rằng

“Chúng tôi từ lâu đã muốn đi theo Thành Đạt đại nhân, vốn đã âm thầm bí mật liên lạc với Ngài. Đại nhân sai chúng tôi nằm vùng tại tổng đàn Thánh Hàn Tông, chờ đợi thời cơ. Nay chẳng qua là vứt bỏ mặt nạ để chính thức đầu về với Ngài mà thôi.”

Hoàng nghe vậy thì cả kinh. Đến lúc này, gã mới hiểu được Thành Đạt lệnh cho gã đem quân nam tiến không phải vì chút xúc động và thời cơ nhất thời mà là cả một quá trình chuẩn bị công phu từ trước. Thực chất đám Lê Cổ bại dưới tay Thành Đạt chứ không phải dưới tay gã. Không rời tổng đàn vẫn có thể đánh bại đại địch phương xa, tính liền mấy nước không chút sơ suất! Tài ấy, trí tuệ ấy, thực đáng để ta thán! Lê Cổ bại cũng không oan chút nào! Hoàng càng thêm bội phục tài trí của vị chủ nhân này.

Sau đó, Ba Giai, Tú Xuất liền đi khắp vùng Thánh Hàn Tông du thuyết các thủ lãnh, chưởng môn, tộc trưởng các thế lực địa phương, khuyên bọn họ hàng về với Thuận Lưu. Các thủ lĩnh này thực lực thì không phải là đối thủ của Hoàng, lại được Thành Đạt đảm bảo giữ nguyên lợi ích nên nhanh chóng quy phục. Cả vùng Thánh Hàn, ngoài trại Thiên Ký do Lê Cổ đóng, đều về theo với Thành Đạt. Thế lực Thành Đạt tăng vọt, hoàn toàn đủ sức so bì với đệ nhất môn phái của Tĩnh Thiên Quốc là Trung Nghĩa Môn. Ba thế lực lớn còn lại trong nước là gia tộc họ Lê tại Hải Ấp, hoàng tộc họ Lý tại kinh thành, Hoàng Phong Tông tại Thượng Khối giờ đây đều không thể so sánh với gã được nữa.

Thành Đạt một mặt lệnh cho Hoàng đem quân uy hiếp trại Thiên Ký của Lê Cổ, khiến gã không dám nhúc nhích mảy may, nhưng không đánh hạ trại, dứt điểm đám bại tướng, tàn bình này, một mặt phong cho Ba Giai làm Thánh Hàn lệnh, giao cho gã quản lý cả vùng Thánh Hàn, biến vùng Thánh Hàn và vùng Nghịch Hà thành hai hậu phương lớn của gã, chuyên cung cấp quân lương, tiền bạc, vật tư… cho Thuận Lưu. Có nguồn cung ổn định và to lớn này, Thuận Lưu nhanh chóng phát triển mạnh mẽ về kinh tế, thu hút không biết bao nhiêu thương nhân đến đầu tư, kinh doanh, đem lại cho vùng Thuận Lưu những món lợi lớn kinh người. Đời sống của người dân vùng này cũng chuyển biến mạnh mẽ. Địa vị chính trị của Thành Đạt cũng tăng tiến vượt bậc.

Chẳng bao lâu sau, hoàng đế Lý Huệ Tông tùy tiện kiếm một cái cớ, phong cho Thành Đạt thành Thuận Lưu Hầu, mời gã về triều giúp hoàng đế, quản lý thiên hạ và lệnh cho bá quan phải nghe lệnh gã.

***

Cấm địa tối cao của Thiên Linh Phái, một căn mật thất được xây dựng ngầm trong lòng đất và được bảo vệ cẩn mật tại Thuận Lưu. Thành Đạt im lặng đứng chắp tay sau lưng, chăm chú quan sát một bức phù điều kỳ dị, một thứ gì đó rất giống như một thân cây khẳng khiu, đầy những cành trơ trọi, không một chút lá, nhưng lại nặng trĩu những trái cây tròn trịa, xinh xắn như một trái cam, bóng lóng như giọt sương và… đỏ tươi như máu. Bên trong mỗi quả cầu đó tồn tại một luồng khí tăm tối, kỳ lạ liên tục di chuyển không ngừng như một dòng nước nhỏ.



“Chúc mừng chàng!” Từ sau lưng Thành Đạt, nàng vampire lai Moka hiện ra từ trong bóng tối, nơi mà trong khoảnh khắc trước đó hoàn toàn không hề có một bóng người. Nàng tiến đến, ôm lấy cánh tay của Thành Đạt, ép bộ ngực mịn màng, tràn đầy sức sống của nàng vào nó và tiếp tục vừa cười ngọt ngào vừa nói “Hoàng đế phong chức tước, trao quyền hành cho chàng; cây Tà Huyết cũng đã trưởng thành, có thể thu hoạch bất kỳ lúc nào! Hôm nay đúng là một ngày kỳ diệu! Ai có thể ngờ được hai niềm vui to lớn lại cùng nhau đến với chàng, trong một ngày như thế này chứ!”

“Hừ! Thế lực hiện tại của ta chỉ còn thua kém Trung Nghĩa Tông một chút. Lãnh địa của ta lại sát ngay gần kinh thành. Huệ Tông muốn dựa vào ta thì có gì là lạ!” Thành Đạt khẽ khịt mũi nói với giọng khinh miệt “Tên khốn đấy cũng khá khôn khéo khi phong cho ta làm Thuận Lưu Hầu và cả cái chức quan thái sư đầy quyền lực kia, lại còn ra vẻ ra lệnh cho đám quan lại trong triều phải nghe lệnh ta nữa chứ! Hắc hắc hắc… Thằng ngu đó chắc chắn đang hi vọng ta sẽ bắt chước đám gian thần ngu ngốc của mấy tiểu thuyết ba xu của Tàu Bựa, tự biến mình thành công địch của cả thiên hạ! Hừ! Đúng là đồ trẻ con!”

“Nhưng chắc chắn ngài có ý định bỏ qua cơ hội hiếm có này để mở rộng lực lượng phải không ạ?” Moka nhỏ nhẹ nói

“Đương nhiên!” Thành Đạt cười gằn “Tô Trung Từ và cả Đoàn Thượng, thất bại thê thảm là do chúng bắt chước mấy thằng cha nhân vật trong tiểu thuyết ba xu của lũ Tàu Bựa, mong muốn một bước lên trời, muốn đóng vai gian hùng, bắt cóc thiên tử, ra lệnh cho chư hầu nên mới nếm trái đắng. Hừ! Một lũ ngu ngốc! Chúng quên mất rằng tiểu thuyết thì vĩnh viễn chỉ có thể là tiểu thuyết, chỉ là một mớ lời văn câu chữ của một đám gà mờ chưa bao giờ ra trận, chưa bao giờ làm chính trị, thậm chí, có khi còn không có khả năng quản lý cả… vợ chúng, mơ mộng tưởng tượng ra. Những thứ đó, làm sao có thể áp dụng vào thực tế được cơ chứ?”

“Nga…” Moka kêu lên yêu kiều rồi ‘thả mồi’ cho Thành Đạt có cơ hội khoa trương “Ngài có thể nói cho em biết đôi chút về kế hoạch vĩ đại của ngài được không?”

“Hắc hắc hắc… Có gì là không được!” Thành Đạt kiêu ngạo cười vang “Kinh thành hiện tại, tuy tiếng thuộc về hoàng tộc họ Lý, do Huệ Tông đứng đầu nhưng thực chất đã bị khống chế bởi rất nhiều thế lực, do đại thần quyền cao chức trọng thống trị. Bọn người này mới là những ông chủ thực sự của kinh thành! Nếu ta chỉ dựa vào một cái mệnh lệnh của tên Huệ Tông rồi đòi nhảy lên đầu bọn chúng, bọn chúng đương nhiên không thể chấp nhận được, sẽ giở mọi thủ đoạn bỉ ổi để chống phá ta. Mà đám rác rưởi này, làm gì thì không biết chứ… phá hoại ngầm sau lưng người khác thì tuyệt không kém ai trên đời này đâu.”

“Nga… Phải chăng ngài định…” Moka ra vẻ kinh ngạc, cố ý dừng lời nửa chừng để nhường Thành Đạt nói tiếp

Thành Đạt quả nhiên hưng phấn cười vang như sấm rền, ra chiều vô cùng mãn ý

“Ha ha ha… Chính xác! Chính xác! Nếu ta muốn ‘khống chế thiên tử, ra lệnh cho chư hầu’ thì không thể không giữ lại đám quan lại chó má đó. Nhưng nếu ta không có ý định này thì chẳng cần phải quan tâm đến bọn chúng làm gì cho mất thời gian. Cứ thẳng tay mà diệt trừ chúng thôi!”

Moka mỉm cười nhè nhẹ nhưng không nói gì cả. Nàng hiểu những gì mà Thành Đạt muốn nói và định làm. Nàng cũng không thể không bội phục nhãn quan chính trị tinh tế mà ác độc của Thành Đạt và cảm thán cho Lý Huệ Tông và đám mưu thân. Đám người đó thực sự rất thông minh, nhưng chỉ là thông minh vặt, thông minh kiểu trẻ con, kiểu chợ búa, kiểu đám du côn đầu đường xó chợ! Chút thông minh đó dùng để tranh danh đoạt lợi, đấu đá nhau trong triều thì có dư mà để bình thiên hạ, giải trừ quốc nạn thì… đúng là nằm mộng. Có một chút thông minh đó mà cũng dám đối đầu với một người như Thành Đạt; đám quan lại tai to mặt lớn trong triều thảm rồi!

Thành Đạt khẽ liếc mắt nhìn Moka, khẽ mỉm cười rồi tiếp

“Nhưng ta không thể phủ nhận việc cây Tà Huyết trưởng thành và kết trái lúc này đúng là một niềm vui bất ngờ. Có nó, ta có thể nâng cao Huyết Trì của mình thêm một bậc nữa. Nếu như may mắn, thậm chí ta có thể nhanh luyện thành Huyết Luyện Ma Quân trong truyền thuyết mà không cần phải giết sạch thế giới để lấy máu huyết, tà khí nuôi Huyết Trì!”

Cây Tà Huyết là một pháp thuật vô cùng kỳ bí mà Moka đã đem dâng lên cho Thành Đạt ngay từ khi nàng đem thân trao gửi cho gã. Về bản chất, cây Tà Huyết khá giống với Huyết Trì của Thành Đạt, đều có khả năng hấp thu huyết khí, tà khí, oán khí… trong thiên hạ để biến thành sức mạnh, hỗ trợ chủ nhân. Nhưng không giống với Huyết Trì chỉ có thể hấp thụ trực tiếp huyết khí, tà khí trong thiên hạ, cây Tà Huyết có thể cắm sâu vào lòng đất, hút lấy những thứ sức mạnh khủng khiếp của mặt đất, biến chúng thành linh lực, huyết khí, tà khí… đúc kết chúng lại thành những quả Tà Huyết, những bảo vật vô giá, không chỉ có tác dụng hỗ trợ chủ nhân thực hiện những pháp thuật tà ác mà còn có thể làm cho Huyết Trì nhanh chóng thăng tiến cấp bậc. Ngoài ra, những trái Tà Huyết này còn có thể… giúp những bán yêu Vampire như Moka tăng tiến lên thành một yêu quái thực thụ, thậm chí có thể trở thành một vampire thuần chủng, một trong những sinh vật hùng mạnh nhất thế gian, có thể làm cho cả ‘tiên thật’ cũng phải vãi đái ra quần chứ đừng nói là ‘tiên giả’!

Dù trong đầu liên tục hiện ra viễn cảnh tương lai tươi sáng vô bì đó, Moka vẫn nhẻo miệng, nở một nụ cười ngây thơ, thuần khiết như một cô bé con, kết hợp với gương mặt tuyệt mỹ, không chút tỳ vết của nàng, tỏa ra một sức quyến rũ phi thường! Thành Đạt đứng bên cạnh không nhịn được, liền đưa tay, xiết chặt thân thể nàng vào người gã thêm một chút.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook