Huyết Luyện Ma Quân

Chương 30

thedark

10/01/2014

Toàn bộ các tu giả có mặt trong Thanh Mộc Cốc rơi vào hỗn loạn. Từ trong Thiên Cư Phúc Địa Phủ, một đoàn huyết vân đỏ lòm bắn vọt ra, tụ lại thành một đám trên bầu trời. Đứng trên đám mây tanh tưởi đó, Thành Đạt trầm ngâm nhìn lên trên đầu. Trên bầu trời của Thiên Cư Phúc Địa Phủ, một đam mây ngũ sắc khổng lồ, rực rỡ, tuyệt đẹp không biết đã hình thành từ bao giờ. Đám mây tuy che kín cả vầng thái dương trên cao những không hề khiến cho bầu trời u ám đi chút nào mà càng làm cho không gian thêm phần mỹ lệ, quyến rũ. Đồng thời, linh khí từ khắp bốn phương tám hướng, trong vòng hàng trăm dặm xung quanh đều lấy đám mây đó là trung tâm, biến thành những dòng sông linh khí to lớn rõ ràng đến mức mắt thường cũng có thể nhìn thấy, ào ào đổ đến, điên cuồng dung nhập vào đám mây ngũ sắc kia.

Kết Đan!

Có người đang Kết Đan!

Cho dù là một người tu giả kiến thức thấp kém đến đâu đi chăng nữa thì khi nhìn thấy thiên tượng kinh thiên như vậy, thì mọi người đều hiểu được chuyện gì đang diễn ra. Thiên tượng này chính là do khi tu giả đột phá bình cảnh từ Ngưng Dịch kỳ tiến vào Kết Đan Kỳ hấp thu một lượng cực lớn linh khí xung quanh, xúc dẫn thiên địa pháp tắc, mà tạo ra. Điều đó đồng nghĩa với việc trong tổ chức của họ đã có một vị tu giả ngay trong Thiên Cư Phúc Địa Phủ kia đang tiến hành ngưng kết nội đan, tiến vào Kết Đan kỳ, cảnh giới mà mọi tu giả đều mơ ước, ngưỡng vọng nhưng hầu hết bọn họ đều phải đứng ngoài, không thể bước tới được. Ngưng kết nội đan, tiến vào Kết Đan kỳ là giấc mơ, là mục tiêu phấn đấu của tất cả các tu giả Ngưng Dịch kỳ. Chỉ cần kết đan thành công, họ sẽ hoàn toàn lột xác! Họ sẽ được vứt bỏ thân phận trâu ngựa, để trở thành một hồng nhân, thượng nhân cao cao tại thượng, được toàn thể thiên hạ kính ngưỡng. Chỉ cần kết đan thành công, một tu giả sẽ lập tức được công nhận như một vị chư hầu, một bá chủ một phương, không ai dám động đến; nếu không họ cũng sẽ được toàn thể các thế lực, đại môn phái rải thảm đỏ, chào mời, ngày đêm cung phụng như cha mẹ, muốn gì có nấy: linh thạch, tài liệu, đan dược, mỹ nữ... hễ cầu tất ứng. Cuộc sống thảnh thơi, hạnh phúc, sung sướng như trên thiên đường. Tất cả mọi người đều lộ ra những thần tình hết sức phức tạp: kinh ngạc, hâm mộ, ghen ghét, đố kỵ, cảm thán...

Bầu trời, đám mây ngũ sắc bắt đầu biến động, cuồn cuộn từng đợt như sóng biển. Một cái vòi rồng khổng lồ nhanh chóng hiện ra, điên cuồng hút lấy đám mây chứa đầy linh lực không trung. Tu giả Kết Đan phía dưới sẽ phải hấp thu toàn bộ số linh lực này và biến chúng thành pháp lực của bản thân, rồi ngưng kết thành nội đan. Thực lực của một tu giả kết đan kỳ mạnh hay yếu, lượng pháp lực của họ nhiều hay ít, tinh thuần hay hỗn loạn thì chất và lượng số linh lực mà họ hấp thu được khi kết đan có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến cho các tu giả Ngưng Dịch kỳ sau khi tiến đến một cảnh giới nhất định thì luôn tìm cách gia nhập những tổ chức, thế lực lớn. Chỉ có những tổ chức đó mới có thể cung cấp cho họ nơi có linh khí tốt nhất, nồng đậm nhất, để họ có thể kết đan thành công. Ngoài ra, khi kết đan, tu giả gây ra oanh động quá lớn, rất dễ dẫn đến việc thu hút cừu nhân, tu ma giả hay yêu quái đến ‘hành lạc’. Chỉ khi có một lượng lớn cao thủ, vây quanh hộ vệ thì các tu giả mới có cơ hội bình yên mà kết đan. Đây cũng là lý do tại sao, số đại tu giả tán tu luôn không đáng kể so với với số đại tu giả của các môn phái.

Tất cả các tu giả trong Thanh Mộc Cốc đều cực kỳ căng thẳng. Bọn họ đều biết vị tu giả đang kết đan trong kia đã bước vào giai đoạn khẩn yếu nhất, chỉ một chút sai sót, sơ sẩy cũng có thể dẫn đến thất bại trong gang tấc và nếu thất bại thì... linh lực trong một khu vực có bán kính đến hàng trăm dặm trong nháy mắt bị tập hợp vào một nơi và nén chặt lại trong một vùng không gian nhỏ hẹp vài chục mét khối! Tu giả kết đan hấp thu linh lực thất bại, khiến số linh lực này mất khống chế, ùa ra xung quanh trong một khoảnh khắc cực ngắn! Uy lực của hiện tượng này tuyệt đối lớn gấp mấy lần so với một đòn tấn công toàn lực của một vị Kết Đan kỳ tu giả tầng thứ tám thứ chín. Hậu quả của nó cũng không cần phải nói thì ai cũng rõ. Có thể nói, khi tu giả tiến hành Kết Đan chính là việc đem mạng nhỏ ra mà cược với trời. Không thành ắt vong! Kết đan thất bại, tu giả sẽ chỉ có thể giải bày tâm sự với Diêm Vương. Thậm chí nhiều môn phái, vì bảo hộ cho tu giả ngưng kết nội đan thất bại gây họa cho lực lượng bảo hộ, bị tổn thất lực lượng trầm trọng, ảnh hưởng đến cả căn cơ mà suy sụp.

Linh lực lưu động quy mô lớn như vậy tại Thanh Mộc Cốc làm kinh động đến nhiều thế lực trong vùng. Tuy bọn họ hầu hết đều không dám gây chuyện với Thiên Linh Phái và Thành Đạt nhưng cũng có không ít người nhanh chóng bay lại gần để quan sát cho rõ thiên tượng.

“Kết đan. Trong bọn chúng có kẻ sắp sửa kết đan!” Quỳnh Minh chân đạp pháp khí phi hành hình phi kiếm khổng lồ của mình mà kinh ngạc lẩm bẩm thành tiếng.

Bay bên cạnh gã, Sơn Đông Lãnh Lão khẽ cau mày rồi lạnh lùng nói

“Cũng chưa chắc! Vẫn còn nhiều cửa ải sinh tử nữa, gã ta cần vượt qua nếu muốn thực sự thành công. Hơn nữa, dù có thành công hay không thì việc lực lượng đối phương thêm hay bớt một gã Kết Đan kỳ cũng chẳng ảnh hưởng quá nhiều đến thế cục hiện tại. Sức mạnh thực sự của Thiên Linh Phái không nằm ở các lực lượng cá nhân từng thành viên.”

Quỳnh Minh nghe sư phụ nói thế thì cũng nhanh chóng bình tĩnh lại. Gã ta dù cảm thấy sư phụ nói rất chí lý nên không còn bị nỗi lo lắng, sợ hãi làm cho rối loạn nữa. Nhưng dù vậy mà gã ta dán mắt vào thiên tượng trước mặt, chỉ sợ bỏ sót một điều gì đó. Cảnh tượng kết đan hiếm có khó gặp này, đối với mọi tu giả Ngưng Dịch kỳ đều có sức hấp dẫn trí mạng. Nếu có thể từ trong đó mà ngộ ra được một chút gì đó thì đối với việc tu luyện của họ sau này sẽ vô cùng hữu ích. Nhất là đối với Quỳnh Minh. Với gã này, việc kết đan đối với gã chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng có thành công hay không thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Có thêm một lần được chứng kiến người khác kết đan, là thêm một lượng kinh nghiệm quý báu có thể giúp gã thành công trong công việc nguy hiểm này, bảo trụ được mạng nhỏ, tiến giai thành tuyệt thế cường nhân. Quỳnh Minh không thấy có bất kỳ lý do để gã bỏ qua cơ hội trước mắt này.

Đám mây ngũ sắc nhanh chóng thu nhỏ lại và dần biến mất trên bầu trời. Thiên tượng biến mất. Cảnh sắc trở lại như bình thường. Tất cả những điều đó đều cho thấy việc kết nội đan của vị tu giả kia đã thành công. Đe dọa từ một vụ nổ linh lực đã hoàn toàn biến mất. Nhưng đám tu giả có mặt trong Thanh Mộc Cốc không vì thế mà vui mừng. Gương mặt họ vẫn tràn ngập sự căng thẳng và lo lắng. Bọn họ đều biết rằng giai đoạn nguy hiểm nhất của việc ngưng kết nội đan đã qua nhưng nguy hiểm vẫn đợi chờ bọn họ ở phía trước.



Ngưng kết nội đan là một cửa quan cực kỳ trọng yếu trong quá trình tu luyện của một tu giả. Nó cũng là cửa ải để môt tu giả chính thức đột phá giới hạn của một phàm nhân để tiến vào một cảnh giới hoàn toàn mới, một thế giới hoàn toàn mới. Sau khi kết đan, tu giả không chỉ có sự tăng vọt về sức mạnh và khả năng pháp thuật mà quan trọng nhất là tuổi thọ cũng kéo dài ra rất nhiều so với bình thường. Một tu giả kết đan kỳ có thể thọ từ 500 đến 600 tuổi so với tuổi thọ một đến hai trăm năm một tu giả Ngưng Dịch kỳ. Một việc làm nghịch thiên như vậy đương nhiên không được trời đất dung thứ. Ngay sau khi tu giả tiến lên Kết Đan kỳ, họ sẽ phải đối đầu với sự phẫn nộ của trời đất hay còn gọi là thiên kiếp lần đầu tiên. Tiếp đó, cứ sau hai trăm năm, họ sẽ phải đối mặt với một lần thiên kiếp nữa và lần sau, mạnh hơn lần trước hàng chục lần.

Bầu trời vừa mới quang đãng trở lại chưa được bao lâu thì lại bị mây đen che kín, cuồng phong vần vũ như điên loạn. Sấm vang chớp giật liên hồi như trống trận. Một bầu không khí khủng bố bao trùm khắp cả Thanh Mộc Cốc. Tất cả các tu giả có mặt tại Thanh Mộc Cốc đều bị màn thiên tượng mở màn thiên kiếp làm cho khiếp vía. Bọn họ vô thức lùi lại phía sau một bước, nhưng đôi mắt vẫn trợn tròn lên nhìn kỳ cảnh khó gặp trên đời. Sâu thẳm trong tâm hồn họ, một nỗi khiếp sợ đầy bản năng trước uy thế, quyền năng của đất trời.

Đứng trên đám huyết vân, Thành Đạt cũng bị cảnh tượng này thu nhiếp tâm thần. Nhưng sâu thẳm trong lòng gã, không hề có chút sợ hãi nào mà chỉ có sự phẫn nộ, điên tiết không thể miêu tả bằng lời. Bản tính ghen ăn tức ở, kiêu ngạo, hiếu chiến có phần điên loạn vốn đã và đang bị Thành Đạt dùng ý chí mạnh mẽ với sự hỗ trợ của Thanh Tâm Quyết liên tục ru ngủ, áp chế và kiềm hãm đang sôi sục như một ngọn núi lửa sắp bùng phát! Việc Hoàng, một tên thủ hạ của gã tiến hành ngưng kết nội đan khiến gã cảm thấy thua kém và mất mặt! Nhưng nếu chỉ có vậy thì gã vẫn còn đè nén được bản thân vì đối với gã, sức mạnh cỡ này vẫn chẳng là gì cả, khi mà gã đã từng giết chết một lúc hai đại tu giả Kết Đan kỳ có thực lực chiến đấu mạnh hơn tên tu giả chỉ vừa mới bước chân vào cảnh giới Kết Đan kỳ này nhiều. Hơn nữa, Hoàng vẫn bị Thành Đạt khống chế nhờ Huyết Luyện cấm chế. Trừ khi gã ta tiến vào Kết Đan kỳ, còn không vẫn chỉ là con chó cho Thành Đạt sai khiến, điều khiển mà thôi! Nhưng giờ đây, khi đối mặt với sức mạnh của thiên nhiên, tạo hóa, Thành Đạt một lần nữa cảm nhận được sâu sắc, gã yếu kém đến mức độ nào. Mây gió quần vũ như mặt biển nổi bão làm Thành Đạt có cảm giác bản thân giống như chiếc thuyền con bơ vơ lay lắt trong tuyệt vọng. Mỗi tia sét nháng qua trên kia giống như một lưỡi hái tử thẩn có thể cắt đứt sợi dây sinh mạng nhỏ nhoi, mỏng manh của gã bất kỳ lúc nào. Sức mạnh đó, khí thế đó, quyền năng đó... so với chúng, Thành Đạt chẳng khác gì một con sâu cái kiến bé nhỏ, yếu đuối mà chúng muốn chà đạp lúc nào thì chà đạp! Chính sự thực này đã khiến gã ta thực sự phát điên!

Đôi mắt Thành Đạt đổi thành màu đỏ quạch, đầy điên loạn! Cơn phẫn nộ bị kìm nén bao lâu nay sôi sục như những dòng dung nham điên cuồng, thiêu đốt tâm can gã, điên cuồng tập hợp pháp lực, sinh lực, chiến ý, sát ý... toàn thân gã theo một phương pháp cực kỳ quái lạ mà chính Thành Đạt cũng không biết, không hay, không thể định nghĩa và biến thành một nguồn sức mạnh cực kỳ kinh khủng và kỳ quái; sẵn sàng bùng nổ bất kỳ lúc nào. Thiên tượng trên bầu trời kia giờ đây không còn là màn biểu diễn uy mãnh của thiên nhiên, của đại đạo, của đất trời nữa mà đã trở thành một kẻ tử thủ của Thành Đạt, một kẻ thù mà Thành Đạt sẵn sàng hi sinh tất cả để tiêu diệt. Pháp lực điên cuồng đề thăng và vận chuyển. Chút ý trí thanh tỉnh còn lại của Thành Đạt chỉ còn đủ để gã lựa chọn thời điểm thích hợp nhất để ra đòn tấn công ‘kẻ địch’ khủng bố trên bầu trời kia. Hình ảnh này thực giống như một con rắn độc nhỏ bé đang co mình đối chọi với một con mãnh hổ, chúa sơn lâm vô địch vậy. Con rắn tuy yếu đuối nhưng không phải là không thể tiêu diệt kẻ địch hùng mạnh khốn kiếp kia. Vấn đề chính là thời điểm ra đòn vì con rắn chỉ có một cơ hội duy nhất mà thôi. Tấn công thất bại! Con rắn chết chắc, không cần nghi ngờ.

Trên trời cao, tầng tầng lớp lớp tiếng sấm hung mãnh, rung chuyển tầng không. Những tia sét màu kim ngân kỳ quái liên tục nhảy múa, càng ngày càng mãnh liệt, hung hãn. Chỉ những người có pháp nhãn cực kỳ tinh tường mới nhận ra được rằng những tia sét này đang tích lũy năng lượng thông qua mỗi lần chớp nháy, nhảy loạn đó. Và rồi, trước sự kinh hoàng của mọi người, một cột sét to cỡ thân người từ đám mây đen, mạnh mẽ phóng xuống. Cột sét kinh khủng đó không ngờ lại dễ dàng xuyên qua những lớp màn cấm chế bảo vệ và cả mái của Thiên Cư Phúc Địa Phủ, nhẹ nhàng êm ái như một bóng ma vô hình vô chất. Từ trong lòng Thiên Cư Phúc Địa Phủ, hàng loạt những âm thanh chấn động đại địa kèm theo những đoàn ngân quang chói mắt của sấm chớp bắn ra xung quanh, làm cho đám tu giả đằng xa phải ngã nghiêng ngã vẹo vì khiếp sợ. Cùng lúc này, từ trong Thiên Cư Phúc Địa, một đoàn ánh sáng màu hoàng kim hơi nhợt nhạt bắn ra, mạnh mẽ tiêu diệt nốt những đoàn ngân quang còn dư lại xung quanh. Đợt thiên kiếp thứ nhất cứ như vậy đã qua đi. Nhưng phía trước tu giả độ kiếp kia vẫn còn hai đợt thiên kiếp nữa hùng mạnh hơn đang chuẩn bị súc lực trên trời cao. Ngoài ra, vẫn còn ma tâm kinh khủng sẵn sàng thôn phệ tâm linh, thần trí của tu giả, biến tu giả thành một Nhân Yêu (một dạng yêu quái đặc biệt, vốn là các tu giả nhân loại bị ma tâm ma hóa, biến thành yêu quái). Tất cả vẫn còn ở phía trước. Cách đó không xa, Thành Đạt cũng vẫn tiếp tục im lặng, xúc lực chờ đợi thời cơ.

“Tên tu giả này xong rồi!” Từ đằng xa quan sát, Sơn Đông Lãnh Lão hững hờ buông ra một câu nhận xét nhạt nhẽo.

Quỳnh Minh đứng bên cạnh nghe sư phụ nói như vậy thì nghi hoặc hỏi lại

“Sư phụ! Sao người lại nói vậy? Từ dư quang của đòn phản kháng vừa rồi của gã ta thì có vẻ pháp lực của gã rất mạnh mẽ cơ mà!”

Sơn Đông Lãnh Lão dường như rất sủng ái tên học trò này nên kiên nhẫn chỉ điểm

“Thiên kiếp không phải là một trận sấm sét đơn thuần. Thực chất có thể gọi thiên kiếp như một trận pháp luần hồi nhỏ. Ngoài nguồn sức mạnh khủng khiếp chứa đựng trong đám mây kia, thiên lôi của thiên kiếp còn có thể hấp thu pháp lực mà tu giả độ kiếp và trở lên lớn mạnh hơn nữa. Vì thế, một tu giả khi độ kiếp phải khống chế được lượng pháp lực sử dụng và cả những kỹ xảo vận dụng, bảo vệ pháp lực, pháp thuật cơ bản rất tinh tế. Tên tu giả kia tuy pháp lực khá mạnh nhưng lại không có được cả hai điều kiện kia. Chẳng bao lâu nữa, gã sẽ bị nuốt chửng bởi sức mạnh của chính gã.”

Quỳnh Minh kinh ngạc khi nghe thấy điều này. Đến giờ gã mới hiểu được tại sao các tu giả tán tu dù có kinh nghiệm tác chiến hơn hẳn những tu giả đệ tử môn nhưng khi giao chiến thực sự những tu giả đệ tử môn luôn chiếm lợi thế lớn. Một trong những nguyên nhân chính là các tu giả tán tu không được đào tạo bài bản nên bị kiến thức bị ‘rỗng ruột’, khuyết thiếu hầu hết các kỹ năng pháp thuật cơ bản. Những kỹ năng pháp thuật cơ bản tuy có uy lực và giá trị sử dụng thấp kém nhưng lại là nền tảng cho hệ thống các kỹ năng pháp thuật trung và cao cấp. Mọi tòa tháp đều phải bắt đầu từ mặt đất. Đó là chân lý không thể thay đổi. Đương nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, những thiên tài có khả năng vượt xa người bình thường có thể tự tổ hợp ra một hệ thống kỹ năng pháp thuật riêng biệt, có uy lực và hiệu năng không hề thua kém những kỹ năng pháp thuật cao cấp mà tiền nhân đã tốn bao công sức tổng hợp ra, từ những kinh nghiệm thực tế và những tháng ngày khổ luyện. Chỉ có điều, những người như vậy sở dĩ được gọi là thiên tài vì họ cực kỳ hiếm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook