Huyết Luyện Ma Quân

Chương 24

thedark

10/01/2014

“Thành Công rồi!”

Thành Đạt đứng tại vị trí trung tâm của Huyết Luyện Quân, hai tay bắn quyết điều khiển Huyết Trì đang lơ lửng trước mặt, không ngừng phun huyết khí, oán khí ra xung quang vừa điều khiển Huyết Luyện Quân, liên tục di chuyển khắp bốn xung quanh, theo trận pháp mà họ đã được tôi luyện kỹ càng, vận dụng pháp lực của toàn quân và trận pháp, tạo ra sức mạnh vô hình lôi kéo, khống chế huyết khí, oán khí, sát khí, tử khí, chiến khí... tràn ngập khắp nơi trong không khí, di chuyển theo ý muốn của họ, biến chúng thành sức mạnh của họ để họ có thể, một mặt ngạnh kháng lại những đòn tấn công mạnh mẽ theo kiểu ‘vây Ngụy cứu Triệu’ của Thượng Ung Tai, một mặt dần dần tạo ra đại trận chuyên dùng để vây khốn cao thủ đối phương của Huyết Luyện Quân: Huyết Hải Thâm Cừu, đại trận pháp. Đại trận này vừa hoàn thành lập tức hút lấy toàn bộ máu huyết của đám tu giả đã tử trận xung quanh, của Huyết Trì, kết hợp với oán khí, sát khí, tử khí, chiến khí của những tu giả Huyết Luyện Quân, của những tu giả đội Nam Quân đã thi cốt vô tồn, của Huyết Trì, pháp bảo chứa đựng không biết bao nhiêu oan hồn, oán khí và cả chiến khí, sát khí của hai vị đại tu giả Thượng Ung Tai và Quan Tắc Cổ,.. và biến thành tất cả thành một thực thể mới có biểu hiện bên ngoài là một biển mây có màu máu tươi chứa đựng một tà niệm khổng lồ trong chớp mắt ‘nuốt chửng’ cả một vùng không gian rộng lớn với bán kính lên đến hàng trăm dặm xung quanh, nhấn chìm tất cả các sinh vật, sự vật trong phạm vi này vào một không gian đặc biệt, một không gian có pháp tắc hoàn toàn khác biệt với thế giới bên ngoài, một không gian tràn ngập sự khủng bố, nỗi oán hận và máu huyết do Huyết Luyện Quân tạo ra. Đây là không gian của Huyết Luyện Quân, là thế giới của họ!

“Huyết Hải Thâm Cừu! Trận pháp... Tinh binh... Huyết Luyện Ma Pháp...”

Thân bị vùi trong đám biển mây huyết khí của đối phương, bị vây chặt không còn đường để chạy trốn, né tránh, không biết cả phương hướng, trên dưới để xoay sở, đối phó, khắp xung quanh, chỉ có một màu máu tươi ghê rợn, mùi máu tanh tưởi khiến người buồn nôn và cảm nhận được tà niệm kinh thế khắp xung quanh, Quan Tắc Cổ lập tức nhận ra được thủ đoạn, chân tướng diện mục của đối phương. Nhưng lão ta cũng chẳng vì vậy mà cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn chút nào, mà càng cảm thấy đau đầu thêm nữa. Công pháp chủ tu của Quan Tắc Cổ là Thiên Long Kiếm Quyết vốn là một trong những loại công pháp có đế khí hoàng giả cao nhất trong thế giới tu giả, có khả năng ích tà, từ ma, diệt yêu vô cùng lợi hại. Đối với tất cả những công pháp tà ma, oán khí thông thường, Quan Tắc Cổ chỉ cần một chút kiếm khí Thiên Long Kiếm cũng đủ để đánh đối phương tan nát như tương. Nhưng điều này lại hoàn toàn vô hiệu với Huyết Luyện Ma Pháp. Nếu Thiên Long Kiếm quyết là loại kiếm quyết có tính chất cao quý, oai nghiêm như một vị hoàng đế đầy quyền uy thì Huyết Luyện Ma Pháp lại là bộ công pháp mang theo thù oán trầm trọng, phẫn khí tề thiên của hàng ngàn, hàng vạn những con người ở tận cùng của xã hội, những con người bị cả thế gian chà đạp, dày xéo đến mức không thể dùng từ con người để hình dung ra được nữa. Xpactacut khởi nghĩa, cả đế chế La Mã phải rung chuyển. Giặc Hoàng Cân dấy nghĩa, cả triều đại nhà Hán phải sụp đổ. Bất kỳ ở đâu cũng vậy! Bình thường, thì các vị hoàng đế luôn ở trên cao khinh miệt nhân thế. Nhưng một khi những con người ở tận cùng của xã hội đã vùng lên thì đến lượt các vị hoàng đế phải ra ‘quét chùa’. Đứng trước oán khí, phẫn khí của những con người này, hoàng thiên đế khí chẳng là cái gì cả. Thậm chí, chính sự cao quý, tôn nghiêm của hoàng đế càng thêm kích thích lòng thù hận, phẫn nộ đang ẩn sâu bên trong những trái tim đang rực cháy lửa hờn căm kia, càng làm cho họ thêm điên cuồng và kiên quyết muốn liều mạng hơn bao giờ hết. Huyết Luyện Ma Pháp chính là sự bùng nổ của những con người đó. Nói Huyết Luyện Ma Pháp chính là tử địch, khắc tinh của Thiên Long Kiếm Quyết cũng không sai. Hai bên đụng nhau, ai mạnh hơn sẽ thắng!

Thượng Ung Tai, Quan Tắc Cổ đồng thời lâm vào khổ nạn. Huyết hải cuồn cuộn xung quanh che kín mắt họ. Tà khí xung quanh hễ đụng phải thần thức của bọn họ là lập tức xâm nhập, trong chớp mắt làm ô uế thần thức của, khiến họ không thể không dùng thần thức để quan sát xung quanh, khiến họ như người tàn tật vừa mù, vừa điếc, không biết đường đâu làm lần. Huyết khí âm trầm không ngừng điên cuồng hấp thu pháp lực trên linh tráo của họ, bào mòn linh tráo phòng ngự của họ, đẩy họ vào hoàn cảnh vô phương phòng thủ. Những đòn kiếm kiếm uy lực trung bình và thấp của họ dễ dàng bị Huyết Hải nuốt chửng, không để lại chút dấu vết nào hết. Cho dù bọn họ có muốn vận dụng dụng kiếm quyết mạnh mẽ để công kích hòng dùng sức mạnh để phá trận đi chăng nữa thì cũng lực bất tòng tâm, không thể thực hiện được vì tên Kết Đan kỳ cao thủ của đối phương luôn chực chờ sẵn bên cạnh. Hễ gã ta thấy họ bắt đầu tụ lực để chuẩn bị xuất chiêu là lập tức lao vào điên cuồng tấn công không cho bọn họ có chút thời gian rảnh rỗi nào để phát chiêu. Phối hợp với gã ta, từ đám huyết hải, vô số đám quái vật đỏ lòm như máu tươi, nhe nanh giơ vuốt, bất kể sống chết, ùn ùn lao vào công kích hai người. Bọn quái vật này muốn dùng chiến thuật biển người, liên tục tấn công khiến cho họ không có thời gian rảnh rỗi để lấy hơi, vận động pháp lực thi triển kiếm quyết.

‘Kiến đông cắn chết voi’! Đến tận lúc này, hai vị đại tu sĩ cảm nhận được thấu đáo câu nói kinh điển này. Nhưng tất cả đều đã quá muộn.

Hai vị đại tu sĩ của Thanh Mộc Kiếm Môn đau khổ chống chọi trong Huyết Hải thì Thành Đạt đứng giữa vị trí trung tâm chỉ huy của Huyết Luyện Quân cũng chẳng sung sướng gì. Gã phải liên tục bắn pháp quyết thúc dục Huyết Trì trước mặt phun thêm huyết khí, oán khí, tử khí nhiều hơn nữa, vừa phải không ngừng điều động đội Huyết Luyện Quân, liên tục biến đổi Huyết Hải Thâm Cừu đại trận, vây khốn hai vị đại tu giả mạnh mẽ kia, không cho họ có bất kỳ cơ hội nào thoát khốn hay trở mình. Càng ngày, gã càng cảm nhận sâu sắc thực lực kinh người của hai vị đại tu giả đang bị vây khốn kia. Các đòn tấn công của bọn họ đều không thể vận dụng được quá ba phần pháp lực và uy lực của kiếm quyết nhưng vẫn mạnh mẽ đến mức khiến cho hơn một ngàn Huyết Luyện Quân của gã phải nhận những thương tổn trầm trọng. Bước chân họ loạng choạng như kẻ say rượu. Máu mồm, máu mũi bọn họ phun ra liên tục. Rồi nhanh chóng bị trận pháp hút đi, hòa nhập vào huyết hải xung quanh. Toàn quân giống như một đám thương bệnh binh thảm hại, yếu ớt vô cùng. Nếu không phải là Huyết Luyện Ma Pháp là loại công pháp đặc biệt chuyên về chiến đấu, luôn có hàng chục thủ đoạn có thể khiến cho binh linh dẫu bị tổn thương trầm trọng vẫn có thể tiếp tục chiến đấu, một cách mạnh mẽ như không; nếu không phải trước nay, Thành Đạt không hề hà tiện tiêu tốn vô số linh đan diệu dược tẩm bổ cho bọn họ, giúp bọn họ có một căn cơ vững chắc, một cơ thể khỏe mạnh; nếu không phải trên mình bọn họ đang mặc những bộ Huyết Luyện Chiến Giáp, những bộ chiến giáp đặc biệt danh riêng cho tu giả tu luyện Huyết Luyện Ma Pháp, có khả năng đem một phần lực công kích của đối phương truyền ngược lại vào trận pháp Huyết Hải, một phần truyền xuống đất, giúp họ giảm nhẹ không ít gánh nặng; nếu không phải đại trận pháp Huyết Hải Thâm Cừu thần diệu đến khó tin, không chỉ có thể vây địch, tấn công kẻ địch mà còn có thể hấp thu một phần sức công kích của kẻ địch rồi trả lại chính kẻ địch, giảm nhẹ gánh nặng lên những tu giả lập trận; nếu không phải Thành Đạt tinh thông trận pháp lại có nhãn quan sắc bén phi thường có thể đoán định được chính xác dự định sắp tới của đối phương, từ đó điều chỉnh trận pháp, giúp Huyết Luyện Quân tránh nặng tìm nhẹ, tiết kiệm không ít máu huyết mà vẫn đạt được mục tiêu khốn địch... nếu như không có biết bao yếu tố như vậy kết hợp lại một cách vô cùng xảo diệu thì trận pháp Huyết Hải Thâm Cừu này dù có mạnh mẽ, huyền diệu hơn nữa cũng đừng hòng vây khốn được hai vị đại tu giả Kết Đan kỳ này lâu đến như vậy, mà dù có vây khốn được thì đám tinh binh Huyết Luyện Quân này cũng chẳng mấy người còn sống sót khi trận chiến kết thúc. Trận chiến này thực sự đã vượt quá xa mọi tính toán của Thành Đạt. Đấy là còn nhờ gã đã cẩn thận chớp cơ hội khi một vị đại tu giả Kết Đan kỳ của đối phương đi vắng và còn dùng kế ‘tiêu binh’, điều một gã cao thủ Kết Đan kỳ trong đội ngũ của đối phương đi nơi khác. Nếu không, kẻ thảm bại chắc chắn sẽ là gã.

‘Kiếm tu. Nhất kiếm phá vạn pháp!’ Thành Đạt cuối cùng cũng hiểu được tại sao câu nói đầy kiêu ngạo này có thể tồn tại lâu như vậy trong thế giới đầy sóng gió như thế giới tu giả.

Thành Đạt lo âu nhìn biển huyết khí rồi nhìn Huyết Trì đang lơ lửng trước mặt. Huyết khí rõ ràng không đủ. Cứ tiếp tục thế này thì dù cho gã có cố gắng đến đâu đi chăng nữa thì chẳng mấy chốc đại trận này cũng vì không đủ máu huyết và oán khí để duy trì mà tự động tiêu tan. Lúc đó thì... Sắc mặt Thành Đạt âm trầm như nước. Gã lập tức ra lệnh cho Huyết Luyện Quân một lần nữa biến trận. Huyết hải dưới sự điều động của Huyết Luyện Quân liền rẽ ra, mở ra một lối đi, làm ba đội quân cũng bị vây trong đại trận của Thành Đạt hiện ra. Thành Đạt cao giọng ra lệnh

“Vệ Phòng, Tuần Giáo. Dẫn hai tiểu đội đi tập hợp hai đội quân Nam Quân và Bắc Quân lại, tiến thẳng vào Thanh Mộc Kiếm Môn. Kẻ nào đầu hàng thì tha, chống cự, giết!”

Giọng nói lạnh băng khiến hai tên sĩ quan chỉ huy kia giật mình. Nãy giờ bị vây khốn trong huyết hải, dù biết đây là trận pháp của ông chủ và ông chủ sẽ không làm khó dễ bọn họ nhưng tình cảnh có mắt như mù có tai như điếc làm cho bọn họ khốn khổ không sao nói hết. Ai trên đời có thể bình tĩnh khi bản thân bị bịt mắt bịt tai ngay giữa chiến trường khốc liệt cỡ này chứ! Chính vì vậy khi biển mây rẽ ra, nhìn thấy lại đồng bạn bên cạnh, cả bọn giống như được đại xá, miễn xá mọi tội lỗi, vui mừng không để đâu cho hết. Đến lúc này thành quả của những cuộc huấn luyện tàn khốc trước kia mới thể hiện ra. Đám người này nhanh chóng áp chế sự phấn khích trong lòng, nhanh chóng bay đi làm nhiệm vụ được giao. Việc tập hợp đám lính mới đang hoảng loạn thành đội ngũ đàng hoàng không phải là việc dễ dàng nhưng vẫn không quá khó với những kẻ này và nếu so sánh với việc tiếp tục đứng im tại chỗ mà giương mắt nhìn biển máu vô tận xung quanh thì nhiệm vụ này dễ chịu hơn nhiều. Chẳng bao lâu sau, từ trong sơn cốc của Thanh Mộc Kiếm Môn đã vang lên tiếng chém giết, la hét tuyệt vọng của những con người tội nghiệp. Thanh Mộc Kiếm Môn là một môn phái đã có đến hàng ngàn năm lịch sử. Hầu hết đệ tử đều rất trung thành với môn phái, thà chết không hàng. Nhiều người trong số họ còn hung hãn, liều chết đánh trả lại hai đội Nam Quân, Bắc Quân của Thành Đạt, gây cho đội quân này những thương vong nho nhỏ. Nhưng đó chẳng qua chỉ là sự giẫy chết cuối cùng của một con quái vật khổng lồ mà thôi. Cho dù trong đám môn hạ, đệ tử của Thanh Mộc Kiếm Môn có không ít cao thủ nhưng bọn họ đều quá phân tán, đơn độc chiến đấu trong vô vọng, lại đã bị Huyết hải vây chặt một khoảng thời gian, còn chứng kiến tận mắt việc hai vị trưởng bối mà thường ngày họ vẫn kính ngưỡng như thần linh bị vây khốn, không rõ sống chết nên không thể nào tập trung tinh thần chiến đấu như bình thường được mà chỉ là liều chết kháng cự mà thôi. Với tình cảnh đó, làm sao họ có thể chống lại được hàng ngàn quân chính quy có các sĩ quan đầy kinh nghiệm chiến đấu đoàn đội chỉ huy của Thành Đạt, cho dù hai đội tân quân này còn lâu mới đủ tư cách gọi là tinh nhuệ. Huyết hải lập tức được cung cấp một lượng máu huyết và oán hồn không nhỏ, tiếp thêm năng lượng tiếp tục tranh đấu với hai đại nhân vật trên kia.

Chiến trận dù kịch liệt đến đâu cũng phải kết thúc. Thành Đạt nắm hết thiên thời, địa lợi, nhân hòa, dễ dàng nắm chặt quyền chủ động trong cuộc chiến, từ từ dồn hai vị cao thủ đang bị phân tán ở hai nơi khác nhau vào bước đường cùng, chỉ cần chờ cơ hội là dứt điểm mà thôi. Hai vị đại tu giả Thượng Ung Tai và Quan Tắc Cổ đã hoàn toàn rơi vào tuyệt cảnh. Pháp lực toàn thân họ đã bị tiêu hao gần hết, đòn đánh ra yếu ớt vô lực. Sợi dây căng thẳng thần kinh của họ đã đứt từ bao giờ. Tinh thần bọn họ mệt mỏi đến mức sụp đổ hoàn toàn, chỉ muốn mau chóng kết thúc trận chiến khốc liệt này để được giải thoát hoàn toàn bản thân. Nhưng đừng có vì thế mà coi thường bọn họ. Sư tử dù sắp chết cũng vẫn là sư tử. Bọn họ hoàn toàn trái ngược với lão Trần Khoáng yếu hèn chủ bại kia, chỉ mới trọng thương một chút là đã lập tức đầu hàng vô điều kiện. Bọn họ là những chiến binh đầy sức mạnh và lòng kiêu hãnh. Dù đã như nỏ cứng căng quá sức, chỉ còn dựa vào chút hơi tàn cuối cùng để chống cự, bảo vệ chút danh dự còn lại của mình nhưng họ vẫn cứ nguy hiểm vô cùng. Chỉ cần đối phương sơ xảy một chút thì... ván cờ lật ngược ngay những giây phút cuối cùng cũng không phải là không thể!



Thành Đạt hiểu điều đó nên gã không chút vội vàng, nóng nảy. Gã tiếp tục chỉ huy thuộc hạ tấn công liên tục vừa chờ cơ hội để kết liễu hai đối thủ khó nhằn này. Và cơ hội đã đến. Thành Đạt lạnh nhạt ra lệnh ‘cất vó’. Huyết Luyện Quân biến trận thêm một lần nữa. Huyết Hải Thâm Cừu lập tức co dút lại thanh chỉ còn vài trăm trượng quanh hai vị đại tu giả.

Quan Tắc Cổ cảm thấy toàn thân như bị một cỗ cường lực khủng khiếp khóa chặt cứng. Không khí chung quanh lão đột nhiên nặng nề như đá núi, mạnh mẽ ngưng đọng lại. Lão thử lay động cơ thể, mỗi động tác đều vô cùng gian nan như bị ai đó trói chặt vậy.

‘Xong rồi! Rốt cuộc tất cả đã kết thúc! Một đời tranh đấu, cướp đoạt, chém giết đã kết thúc! Cát bụi về với cát bụi!’

Quan Tắc Cổ thản nhiên nghĩ như vậy khi tên Huyết Yêu Kim Đan như một bóng ma, đâm thanh kiếm đầy máu huyết của gã vào cơ thể lão. Cơ thể Quan Tắc Cổ cứng đờ. Lão dường như có thể nghe thấy cả những tiếng bước chân nhè nhẹ của tử thần đang tiến đến bên cạnh lão, nhẹ nhàng nhưng dứt khoát phá vỡ kinh mạch của lão, hút lấy máu huyết, hồn phách của lão và chụp một cái túi đen ngòm, kín mít lên đầu lão.

Thiên Long Kiếm Quan Tắc Cổ, cao thủ uy chấn một phương, danh vang bốn bể, cứ thế nhẹ nhàng chia tay thế giới. Cách ông ta không xa, vị sư huynh thân thiết mấy trăm năm của ông ta, người đã từng cùng ông ta vào sinh ra tử không biết bao nhiêu lần cũng bị vô số kiếm mang của đội quân Cao Thủ của Thành Đạt biến thành một đống máu. Phía dưới đất, Thành Đạt lại thi pháp lên Huyết Trì, thu lấy toàn bộ những thi thể và hồn phách của họ.

Thành Đạt không hề hay biết rằng cách chỗ gã khá xa, một nhóm người không biết đã đứng tại đó, quan sát bọn họ từ khi nào. Nhóm người này chỉ có năm người, hai nữ, ba nam, vẻ bề ngoài không có gì đặc biệt nhưng chỉ riêng việc họ có thể ngay trong phạm vi của Huyết Hải Thâm Cừu đại trận mà không hề bị đại trận này ảnh hưởng và chủ trận là Thành Đạt không hề phát hiện ra sự tồn tại của bọn họ thì có thể thấy được rằng bọn họ đều là những tuyệt thế cao nhân, pháp lực phi phàm hay ít nhất là kiến thức về đại trận Huyết Hải Thâm Cừu của bọn họ hoàn toàn vượt qua Thành Đạt, không phải chỉ một hai lần.

“Thực là một chiến tướng đáng sợ!” Một người đàn ông trung niên thở dài, chép miệng than.

Người thanh niên duy nhất trong đoàn người nghe vậy gật đầu nói

“Mưu kế thâm sâu! Đoán định tình huống chính xác. Trong chiến cuộc căng thẳng vẫn giữ được cái nhìn tổng quát đầy bình tĩnh và sắc bén, không bị ngoại cảnh chi phối, đưa ra những thay đổi phù hợp với tình hình thực tế một cách chuẩn xác và nhanh chóng. Tuy vẫn còn nhiều động tác dư thừa, chứng tỏ kinh nghiệm chiến đấu và kiến thức cơ bản còn nhiều hạn chế nhưng những điều đó đều có thể dễ dàng bồi dưỡng được. Thực là một viên tướng tài hiếm có! Không ngờ định đến gặp Thiên Long Kiếm thì lại gặp được một thiên tài cỡ này. Nên chiêu mộ gã ta thế nào đây?”

“Gã ta vừa chiến thắng lớn như vậy. Không thể dùng thủ đoạn bình thường mà chiêu mộ được! Bằng không, sau này rất khó có thể hoàn toàn khống chế gã.” Một thiếu nữ có dáng vẻ yểu điệu trong đoàn người nhẹ nhàng nói.

Những người khác đều gật đầu tán đồng không phản bác chút gì cả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook