Huyết Luyện Ma Quân

Chương 16

thedark

10/01/2014

Thành Đạt nửa nằm nửa ngồi trên chiếc ngai tuyệt đẹp giữa một đại điện tường một thời hoàng nhoáng nhưng giờ đã hoàn toàn tan hoang, đổ nát, sau màn hôi của của đám người ngoài. Gã đang suy nghĩ về thông tin của Đầu Đen kia. Số hàng đó, dứt khoát gã phải lấy và phải lấy ngay tức khắc. Số lượng kẻ địch không nhiều, gã hoàn toàn có thể cử một nhóm thổ phỉ trong số đám thổ phỉ đã bị gã khống chế lúc nãy. Chỉ như vậy thôi cũng chắc chắn mang lại thắng lợi và tài sản cho gã. Nhưng gã không ngu ngốc đến mức thực sự làm như vậy. Bọn khốn đó đang trong giai đoạn rèn giũa để giảm bớt ngạo khí trong người. Bây giờ, không phải là lúc để cho bọn chúng có thêm cơ hội và điều kiện để gia tăng lòng kiêu ngạo. Đội quân Huyết Luyện cũng không thể dùng được. Bọn họ quá đông và thực lưc các cá thể thành viên thì lại quá yếu. Nội việc di chuyển cũng mất rất nhiều thời gian, công sức và dễ thu hút sự chú ý của kẻ địch. Hơn nữa, để một đội quân còn ở giai đoạn phôi thai như họ đi chiến đấu liên tục như vậy cũng không phải là một việc khôn ngoan. Xem ra gã chỉ có thể dùng đến tên Huyết Yêu Kim Đan, lá bài cuối cùng trong tay gã hiện tại cho việc này. Suy nghĩ một hồi thấy không còn cách nào tốt hơn, Thành Đạt liền ném cho tên Huyết Yêu Kim Đan một đống túi không gian và cả nạp giới chứa đồ rồi ra lệnh cho gã đi thực hiện vụ cướp phá này.

Mệnh lệnh nhanh chóng được hoàn thành. Một đám tu giả Trúc Cơ kỳ và Luyện Khí kỳ cơ bản không hề có một chút cơ hội nào khi bị một huyết yêu có thực lực tương đương với một đại tu sĩ Kết Đan kỳ bất ngờ đột kích. Tên Huyết Yêu Kim Đan nhanh chóng mang về cho Thành Đạt một lượng tài phú có giá trị kinh người. Đáng tiếc. Hầu hết số chiến lợi phẩm lần này chỉ là những thứ quý hiếm có giá trị cao chứ không phải là những thứ Thành Đạt đang cần gấp. Thứ khiến gã động tâm nhiều nhất là các loại công pháp, pháp quyết, sách vở quý hiếm, khó mua được trên các cửa hàng chính quy. Nhưng cũng chỉ có vài quyển binh pháp, trận pháp là có giá trị thực tiễn ngay bây giờ. Những thứ khác chỉ có thể để từ từ nghiên cứu hay dùng làm phần thưởng cho đám quân thuộc đội Cao Thủ mà thôi. Thu hoạch nhiều nhất không ngờ vẫn là những pháp bảo và tài liệu, tất cả đều tứ phẩm trở lên. Thậm chí còn có cả hai món pháp bảo ngũ phẩm cùng một cái nạp giới tứ phẩm cực kỳ quý giá và có giá trị thực tiễn cao. Nhưng những thứ mà Thành Đạt cần nhất như linh đan tăng tiến công lực cấp thấp (cấp cao thì có vài viên) hay linh dược trị thương trị độc, phục hồi công lực khi chiến đấu thì lại không hề có mặt ở đây. Điều này cũng chẳng có gì là lạ khi đây là kho hàng của một tổ chức gian phi chứ không phải là kho hàng của một cửa hàng buôn bán bình thường. Những thứ tiêu thụ phẩm dễ kiếm dễ tìm giá rẻ như cho đó thì đời nào được đám người buôn lậu đó lại đi tích trữ số lượng lớn tại một căn cứ bí mật cơ chứ. Thành Đạt hiểu được điều này nên cũng đành bỏ qua, vứt đống tài bảo cho Nguyệt Dao còn bản thân quay trở lại với núi việc đang chờ đợi gã.

Thành Đạt từ những cuốn binh thư mà gã đã học đúc rút ra được rất nhiều phương pháp luyện quân đáng tin cậy. Nên biết tuy một đội quân chuyên nghiệp như kiểu Huyết Luyện quân đội có thực lực chiến đấu cực kỳ kinh người nhưng lại phổ biến trong những đại môn phái cực kỳ hùng mạnh mà thôi. Chỉ những môn phái như thế mới có đủ tài lực để nuôi không một đám tu sĩ chỉ để phục vụ cho một mục đích duy nhất là chiến đấu đoàn đội. Những môn phái nhỏ yếu hơn một chút tuy cũng có quân đội nhưng không phải là những đội quân chuyên nghiệp kiểu này mà là những đội ‘mộ binh’, tức là các đội quân do những tu giả bình thường tập hợp lại, rồi dùng phép luyện binh huấn luyện mà thành. Những đội ‘mộ binh’ có khả năng phối hợp và chiến đấu tập đoàn thua xa những đội quân chuyên nghiệp nhưng đổi lại chi phí cho họ cũng thấp hơn chi phí đào tạo ra những đội quân chuyên nghiệp rất nhiều, việc đào tạo huấn luyện cũng đơn giản và mất ít thời gian hơn. Trong nhiều trường hợp, nhiều tu sĩ chỉ cần nhét một pháp bảo vào tay, huấn luyện qua loa vài ngày rồi bị đẩy ra chiến trường là lập tức có thể coi là một lính ‘mộ binh’ tạm đủ tiểu chuẩn. Những đội quân thổ phỉ, những tán tu, tu sĩ chiến đấu bình thường... đều có thể coi là những ‘mộ binh’ đầy hứa hẹn của các thế lực, tổ chức lớn trong tu tiên phái. Vì thế, việc Thành Đạt thành lập một đội quân dựa trên đám tù bình vốn xuất thân là thổ phỉ này không phải là việc gì quá bất ngờ hay kỳ quái cả.

Những ngày tiếp theo là những ngày tháng địa ngục với tất cả những tu sĩ sinh sống trên Thiên Linh Sơn. Thành Đạt và đám tu sĩ hậu cần Nguyệt Dao bận bù đầu bù tóc với hàng núi công việc chồng chất lên nhau, từ việc mua bán, trao đổi với băng nhóm của gã đại ca cũ của Thành Đạt đến việc tuyển tu sĩ đời sống để lo việc cày cấy các linh điền bị bỏ hoang của Thiên Linh Phái, rồi còn sử lỹ các việc đối nội, đối ngoại, đối phó với nhiều thủ đoạn thăm dò của các thế lực, tổ chức tu giả khác trong vùng... Đội quân Huyết Luyện cũng bị đưa đến khu động phủ cũ của lão sư tổ Trần Khoáng để tiến hành khổ tủ và huấn luyện các thủ đoạn, trận pháp, kỹ thuật chiến đấu tập thể... Tất cả đều bận bịu đến nỗi không còn thời gian để ăn cơm uống nước và mệt mỏi đến mức thở cũng không ra hơi. Sức khỏe, sức bền và ý chí của bọn họ bị thử thách một cách nghiêm trọng. Nhưng tất cả những điều đó không là gì so với những gì mà đám thổ phỉ gia nhập đội quân Cao Thủ phải trải qua. Chỉ trong mấy ngày, đám người này dốt cục cũng hiểu được Thành Đạt là loại người nào. Cái gì họ cũng không dám khẳng định chứ riêng mức độ độc ác, tàn khốc của ông chủ trẻ tuổi này thì bất kỳ yêu ma quỷ quái nào trên thế giới này cũng cảm thấy xấu hổ muốn chết. Những bài luyện tập, ông chủ giao cho họ chẳng có gì đáng nói nhưng khối lượng, tần suất của các bài luyện tập đó thì hoàn toàn đủ để vắt kiệt sức cả một con rồng chứ đừng nói đến lũ người chỉ hơi mạnh hơn người bình thường như họ. Những kẻ kiêu ngạo, gian ngoan, thâm hiểm, hoang dã, ngang ngược, cứng đầu nhất trong đám bọn họ như Đại Bằng, Tiểu Tiên, Như Cương... trước mặt gã giờ đây đều ngoan ngoãn như những con mèo con. Cả đám thổ phỉ không sợ chết này giờ lại khiếp sợ ông chủ hơn cả sợ quỷ thần. Không một ai dám có suy nghĩ chống đối lại gã chứ đừng nói là công khai cãi lời gã. Tính vô tổ chức và thói quen thích hành động đơn độc, một mình của bọn họ cũng dần biến mất. Tính kỷ luật và tinh thần đồng đội xuất hiện và ngày càng được củng cố hơn trong đội quân này. Tất cả những điều đó chứng minh khả năng vận dụng ‘nỗi sợ’ vào việc cai quản thủ hạ của Thành Đạt tốt đến như thế nào.

Hoàng, kẻ từng là thủ lĩnh của liên quân của đám thổ phỉ tấn công căn cứ Lãnh Vụ Cốc của Thành Đạt, đang vô cùng chán nản. Trước đây, gã đã gặp nhiều chuyện ngang trái, bất công, phải đi làm thổ phỉ rồi bị vị đại tu sĩ Kết Đan kỳ kia đánh ngất và bị Thành Đạt bắt sống, hạ cấm chế, biến thành tù bình rồi thuộc hạ nhưng gã chưa từng bao giờ chán nản như bây giờ. Nguyên nhân chán nản của Hoàng là do gã cảm thấy danh dự bản thân đang bị xúc phạm, chà đạp quá mức thê thảm. Hoàng là một người từng trải và khôn khéo. Gã hiểu rất rõ ưu điểm của mình cũng như các nhược điểm của bản thân. Gã là một tu sĩ Ngưng Dịch kỳ tầng thứ tám, tu vi này nhìn khắp Tĩnh Thiên Quốc cũng có thể coi như là cao thủ xứng đáng nhận được sự kính ngưỡng của bất kỳ ai. Pháp lực của tu sĩ Ngưng Dịch kỳ không tồn tại ở thể khí như tu sĩ Luyện Khí kỳ hay thể lỏng tu sĩ Trúc Cơ kỳ mà tồn tại ở thể hạch. Trình độ pháp lực cao thấp của mỗi tu sĩ Ngưng Dịch kỳ được quyết định bởi số lượng các hạch tinh thể pháp lực mà họ sở hữu. Pháp lực của Hoàng đã đạt đến một trăm bảy mươi bảy hạch tinh, đã tiến rất gần đến con số một trăm tám mươi hạch tinh là con số hạch tinh của tu sĩ Ngưng Dịch kỳ tầng thứ chín rồi. Từ đó có thể thấy được tu vi của Hoàng đã đạt đến cảnh giới có thể gọi là đỉnh phong của Ngưng Dịch kỳ. Tu vi thâm hậu kết hợp với trình độ tiên thuật, kiếm thuật cao cường, trí tuệ thông thái, hiểu biết thời thế, chiến thuật quân sự và khả năng lãnh đạo, phục chúng khiến cho Hoàng đi đến đâu cũng được người người kính trọng, vị nể, cầu cạnh... Nhưng thật không ngờ ở nơi đây gã lại không được cả một gã tu sĩ Trúc Cơ kỳ kính sợ. Ông chủ thâm sâu khôn lường lại có thế lực hùng hậu chống lưng, coi khinh gã thì Hoàng cũng thấy bình thường. Người ở trên cao, khinh rẻ người ở dưới thấp là điều đương nhiên tại cái xã hội này. Nhưng điều gã không thể chấp nhận được đó là không ngờ ngay đến một tên thuộc hạ trước đây của gã, nay cũng không còn kính sợ, tuân phục gã như trước nữa. Bọn chúng vẫn thừa nhận sức mạnh và khả năng của gã nhưng không hề kính sợ gã, không còn coi gã là chỗ dựa, là mái che, là vị thần toàn năng có thể đưa chúng ra khỏi mọi khó khăn nguy hiểm hay thậm chí cả một vị chỉ huy đáng được tín phục cũng không. Nếu nói không quá thì đám tu sĩ Trúc Cơ kỳ đó hiện tại đã không còn sợ hãi gã, một tu sĩ Ngưng Dịch kỳ tầng thứ bảy nữa. Đây là điều mà một cao thủ như Hoàng không thể chấp nhận cũng không thể hiểu được. Nếu không phải quân kỷ nơi đây nghiêm cấm đồng đội tương đấu với nhau thì có lẽ Hoàng đã không nhịn được mà rút kiếm dạy cho bọn đó một bài học để bọn chúng biết luật thép của thế giới tu giả này: kẻ yếu muốn sống phải cung kính cúi đầu trước kẻ mạnh, không còn bất kỳ còn đường nào khác con đường đó cả. Nhưng gã không dám. Chống lại nghiêm lệnh của ông chủ, Hoàng thực sự không dám làm điều đó. Chính vì vậy gã chỉ có thể ủ rũ buồn tủi một mình mà thôi.

Tên Hoàng đâu biết những hiện tượng kỳ quái hiện tại chính là điều mà cơ bản phải có trong một đội quân hay một tổ chức có kỷ luật tốt. Tại những nơi như thế này, chỉ có cấp bậc và luật lệ mới có ý nghĩa. Sức mạnh cá nhân không là gì cả! Vì thế kẻ mạnh không thể ức hiếp được kẻ yếu và kẻ yếu cũng không phải e sợ, luồn cúi kẻ mạnh. Nhưng tất cả đều phải ngoan ngoãn cúi đầu trước hệ thống cấp bậc và luật lệ. Từ đó, môi trường này sẽ dần dần đào luyện ra những người lính chân chính, những người lính không hề sợ hãi khi phải đối mặt với những kẻ địch hùng mạnh, uy chấn thiên hạ nhưng lại tuyệt đối vâng lệnh cấp trên và luôn tuân thủ các nguyên tắc của đoàn thể. Đó chính là một đội quân tốt nhất thiên hạ. Thành Đạt chính vì điều này mà đã tốn hao không biết bao nhiêu công sức; từ việc sắp xếp cho những người mạnh và người yếu sống tập thể với nhau đến việc sắp xếp kế hoạch huấn luyện sao cho những tu sĩ cấp thấp luôn được thấy những hình ảnh khó coi (mệt nhoài vì luyện tập hay la hét, kêu cha gọi mẹ om sòm khi bị trừng phạt...) của những tu sĩ cấp cao... Chính những sắp xếp đó đã khiến cho các tu sĩ cấp thấp dần dần xóa bỏ được tư tưởng tôn thờ các tu sĩ có trình độ pháp lực cao cấp hơn và tự giác ngộ được rằng tu sĩ cấp cao cũng là con người như họ, không có gì vĩ đại, thần thánh hết cả. Bao giờ cũng vậy, con người thường chỉ khiếp sợ những thứ mà họ không hiểu và luôn coi thường những gì họ đã hiểu rõ (cho dù thực tế thì họ chỉ hơi hơi hiểu mà thôi). Thành Đạt hành động như vậy, chính là vì nắm được điểm tâm lý này của con người mà hành động. Những kẻ chỉ biết đến lợi ích như Hoàng không hiểu được cũng là điều đương nhiên mà thôi.

Đang lúc than thân trách phận thì một truyền âm phù từ ngoài cửa nhà bay vọt đến trước mặt Hoàng, biến thành một ngọn lửa và âm thanh thanh của Thành Đạt hững hỡ vang lên trong phòng.



“Đến đại điện gặp ta!”

Hoàng vừa nghe thấy giọng nói này thì lập tức như bị điện giật, vội vàng ba chân bốn cẳng chạy đến đại điện Thiên Linh Đường gặp Thành Đạt.

“Ông chủ. Thuộc hạ đã có mặt.” Hoàng đứng dưới điện ngẩng đầu nhìn lên Thành Đạt đang cùng với vị đại tu sĩ Kết Đan kỳ kia sánh vai ngồi trên ghế cao, cung kính chào. Thành Đạt gật đầu một cái thay cho lời đáp lễ rồi hững hờ ra lệnh

“Đem những thứ người biết thi triển một lần cho ta xem!”

Mệnh lệnh không hề phức tạp đó làm cho Hoàng suýt nữa thì bật khóc. Điều gã ta sợ nhất cuối cùng cũng đã đến. Ông chủ sau một thời gian chỉnh đốn đội ngũ cuối cùng cũng đã chuyển hướng chú ý đến những món đồ trong tay lũ thuộc hạ này. Công pháp và pháp quyết chủ tu chính là những thứ đầu tiên rồi sau đó sẽ đến các loại tài liệu, pháp bảo, linh đan, linh thạch... trong tay họ. Nếu như những món đồ đó tầm thường không lọt mắt ông chủ thì không sao. Nhưng nếu vô tình có món bảo vật quý hiếm nào đó khiến ông chủ động tâm thì... ỷ thế cướp đồ chỉ là chuyện nhỏ mà ra tay giết người diệt khẩu mới là chuyện lớn. Những việc như vậy, trước đây tên Hoàng làm không ít lần. Đến bây giờ, cuối cùng chính bản thân gã phải dùng thân mình mà nếm trải nó. Thật là ác giả ác báo mà!

“Vâng” Dù trong lòng khóc ròng nhưng ngoài mặt Hoàng cũng không dám từ chối bất tuân mệnh lệnh của ông chủ. Gã bắt đầu bằng cách nói rõ công pháp tu luyện của mình rồi thi triển biểu diễn từng loại pháp quyết, tiên thuật của bản thân. Hoàng là một kẻ thông minh, biết người biết ta, kiến thức rộng rãi, kinh nghiệm phong phú nên gã biết cách phát huy được toàn bộ những ưu thế của bản thân. Công lực thâm hậu có rất nhiều lợi ích trong nhiều mặt. Tu giả có thể sử dụng được nhiều loại công pháp, tiên thuật, chiến thuật khác nhau một cách rất thoải mái. Nhưng tu giả sẽ chỉ phát huy được tất cả ưu thế của bản thân nếu như có sự hỗ trợ của những sát chiêu hùng mạnh, có tốc độ bộc phát nhanh, mạnh, sức công phá lớn. Cho phép tu giả có thể thực hiện những chiêu tất sát chớp nhoáng, tiêu diệt kẻ thù trong thời gian cực ngắn. Các sát chiêu của Hoàng cũng đi theo chiều hướng phát triển này. Trong đại điện, kiếm mang rực rỡ tung hoành, tỏa ra những làn quang mang sặc sỡ sáng rực và những âm thanh rung động ong ong trong không khí. Xung quanh Hoàng, tầng tầng lớp lớp các tấm màn cực quang ngũ sắc bao bọc kín mít cơ thể rồi ầm ầm đổ vỡ, nổ tan tành tạo ra vô số mảnh vỡ kiếm khí sắc bén tuyệt luân mang theo tiếng rít kinh thế, hóa thành những luồn sáng ngũ sắc băm loạn xung quang. Một cơn mưa ngũ sắc rực rỡ xé nát không khí trong đại điện. Kiếm Vũ, một chiêu kiếm cực kỳ đẹp mắt và lợi hại, có thể sử dụng rất tốt cả trong đơn chiến và trong quần chiến đòi hỏi tu giả sử dụng phải tiêu tốn một lượng pháp lực tương đương với 150 hạch pháp lực của tu giả Ngưng Dịch kỳ, một lượng pháp lực vượt qua lượng pháp lực trong cơ thể của hầu hết tu giả Ngưng Dịch kỳ. Những tu giả có tu vi thấp nhưng lại có kiếm chiêu lợi hại nếu đụng phải chiêu này thì khó có đường chống đỡ. Đây thật là một chiêu thức có thể phát huy tối đa ưu thế pháp lực thâm hậu của tu sĩ như Hoàng.

Thành Đạt đối với chiêu thức này cũng vô cùng thích thú, yêu cầu Hoàng biểu diễn lại đến mấy lần, càng khiến gã lo lắng khôn nguôi. Vài ngày sau, Hoàng suýt té xỉu khi nhận được một tờ giấy nhỏ mà Thành Đạt trực tiếp trao cho gã. Bên trong đó là một giáo trình luyện tập mới có cường độ khủng khiếp đến mức, gã không dám khẳng định bản thân liệu có thể sống sót được hay không nếu nghiêm chỉnh tuân thủ tất cả nội dung trong đó. Những chuỗi ngày địa ngục của gã bây giờ mới chính thức bắt đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyết Luyện Ma Quân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook