Huyền Ấn: Vùng Đất Thiêng

Chương 4

Hạn Nghi

02/01/2016

Chương 4

Dũng giật mình tỉnh dậy, hai mắt mở to và không có ý định sẽ nhắm lại nữa. Theo thói quen, Dũng đưa tay lên đầu giường với lấy cái điện thoại. Không tin vào mắt mình, Dũng dí sát cái điện thoại gần vào mắt. Bây giờ mới 6 giờ sáng. Bức tranh vẽ bà cố tổ đang nằm trên người Dũng và bàn tay trái giữ chặt lấy nó. Từ tốn nhổm dậy, cẩn thận lấy bức tranh ra khỏi người mà không để nó bị nhàu và nhẹ nhàng để nó sang một bên. Dũng đặt tay lên trán, cảm thấy đầu óc vẫn còn quay cuồng. Rõ ràng tối qua, cậu đã có một giấc mơ kì lạ. Dũng thấy một cậu bé nhỏ tuổi, mặt mày xanh xao trông có vẻ bệnh tật. Mọi người xung quanh hay gọi cậu bé đó bằng cái tên Lý Nguyên. Cái tên này gợi cho Dũng cái gì đó quen thuộc, hình như đã nghe ở đâu đó rồi. Tạm thời Dũng vẫn không tài nào nhớ ra. Và hình như vẫn còn một người nữa, cái tên của người này thì không gợi cho Dũng sự quen thuộc nhưng gương mặt thì có. Đó là một cô bé gái nhỏ tầm tuổi với cậu bé tên Lý Nguyên kia, và cậu bé gọi cô bé là Kim Mai gì gì đó. Theo như Dũng nhớ thì cô bé Kim Mai đó là một cô bé vô cùng xinh xắn.

Cảm thấy việc suy nghĩ để nhớ lại cái tên và khuôn mặt kia quả thật bây giờ quá khó đối với Dũng. Kẻ giết người bây giờ thực sự mới là vấn đề cần phải suy nghĩ. Dũng lại ngã lưng ra giường, vắt tay lên trán và tập trung suy nghĩ. Vậy là hắn đã tới Vùng Đất Thiêng, đã có thêm một người nữa bị giết. Tổng giờ đã có 24 nạn nhân rồi, chỉ còn lại duy nhất một người nữa thôi. Người đó có thể là bất kì pháp sư nào? Dũng vẫn luôn suy nghĩ lo lắng về cô bạn thân Kim và cô em gái Liên. Cậu không hề muốn hai người ấy sẽ trở thành mục tiêu cảu kẻ giết người và muốn ngăn chặn điều này không xảy ra, cậu phải hợp tác với người của Hội, đặc biệt là tổ điều tra kia. Ngay cả bản thân mình đây, Dũng còn khó khăn tự bảo vệ, huống chi hai người đó. Cậu thực sự cần đến sự giúp đỡ.

Hôm nay có vẻ là một ngày khá mới lạ với Dũng, cậu đến trường sớm hơn thường ngày. (Có lẽ là vì cậu dậy sớm cộng với cái tác phong nhanh nhẹn trong việc vệ sinh cá nhân và ăn sáng sau nhiều lần ngủ dậy muộn mà có). Khi để xe mình ở nhà xe, Dũng thấy xe ở khu vực lớp mình ít hơn so với mọi hôm. Chỉ có khoảng 5, 6 cái thôi. Dũng đoán chủ nhân của những chiếc xe này đã có thói quen đến sớm rồi. Khi vừa đặt chân vô lớp, Dũng đã thấy cô nàng Huyền đang nói chuyện rôm rả với mấy tên con trai. Cậu chậm chạp lại gần. Hai đứa nhìn nhau mà chẳng chào hỏi lấy một tiếng.

-“Trước hai đứa quen biết nhau à?”- Thằng Tú trong đám con trai hỏi.

Dũng không nói gì, để xem cô nàng Huyền trả lời sao.

-“Ừ! Mình với Dũng có cùng quê nội. Hồi bé cũng biết nhau. Bây giờ nhà mình mới chuyển lên đây, có gì cũng thuận tiện cho việc học hành sau này.”- Huyền trả lời.

-“Ơ thế cậu cũng quen cái cô bạn Yến lớp bên à?”- Vẫn là thằng Tú.

Huyền gật đầu.

-“Vậy bữa nào giới thiệu cho nhau đi.”- Mấy đứa con trai ý kiến.

Bố tụi nó, mới quen biết nhau được một ngày mà đã lộ rõ giã tâm rồi. Dũng cứ im lặng lắng nghe cuộc tám của Huyền với đứa con trai. Rồi thi thoảng lơ đễnh nhìn về chỗ Kim.

Cậu ý vẫn chưa tới!

Những ngày như thế này, Kim sẽ được bố đưa đi còn đèo về thì có Dũng.

Quay sang nhìn cô nàng Huyền này, cô nàng nói chuyện rất vui vẻ với đám bạn Dũng. Điệu cười và ánh mắt ấy chắc chắn đã làm cho mấy tên này chết say. Đây ắt hẳn là một trong những kỹ năng giúp cô nàng hòa đồng vì bởi những ký ức mờ nhạt về Huyền của 8 năm trước chợt hiện về. Huyền luôn là một người trầm tính, ít nói, luôn một mình, khá giống với tên đội trưởng Quang.

Lớp học bắt đầu đông lên theo thời gian. Mọi thứ bỗng trở lên ồn ào. Nhưng tiếng nói chuyện đen xen vào nhau chả theo một trật tự nào cả. Nhưng Dũng vẫn hiểu những tiếng nói chuyện đó chỉ bàn về một vấn đề duy nhất đó là việc học hành. Cuối cấp rồi, nếu không học thì sao đỗ đại học, đó là nỗi lo của hầu hết những đứa học sinh năm cuối. Còn Dũng, cậu không cần quá lo lắng về chuyện học hành, việc mà cậu bây giờ phải lo lắng là phải làm sao có thể bảo vệ được người thân và vùng đất thiêng trước kẻ giết người. Tuy là vậy, Dũng vẫn nhận được một số lời mời đi học thêm của mấy đứa bạn trong. Dĩ nhiên là cậu từ chối.

Trong suốt các giờ học, Dũng quả thật không thể tập trung được vào bài. Đầu óc bỗng nhiên lại nghĩ tới giấc mơ hôm qua. Một cậu bé tên là Lý Nguyên, cái tên rõ ràng là Dũng đã từng nghe thấy ở đâu rồi. Thằng bé họ Lý, chả nhẽ có liên quan gì đến dòng họ nhà mình. Trong giấc mơ, Dũng thấy cậu bé sống trong một gia đình khá giả và có hôn ước với cô bé Kim Mai đó. Khuôn mặt cô bé đó, quả thật rất ấn tượng. Ấy còn con hổ nữa. Đôi mắt nó sao lại đỏ vậy? Giống y chang như đôi mắt của tên giết người. Vấn đề ở đây mà Dũng muốn biết: giấc mơ này thật sự có ý nghĩa gì hay chỉ là một giấc mơ bình thường. “Không! Chắc chán nó có ý nghĩa!”. Dũng quả quyết điều này vì Dũng nhớ trước khi nằm mơ cậu thấy chiếc nhẫn lại phát sáng một lần nữa. Mọi chuyện phải có sự gắn kết với nhau chứ.

Đã ba tiết trôi qua. Tiết bốn là tiết thể dục và cũng khá bất ngờ khi lớp Dũng và lớp Yến học cùng nhau. Trên đường xuống nhà thể chất, Dũng thấy Yến đang được mấy anh chàng cùng lớp vây quanh trò chuyện vui vẻ, có vẻ như cô nàng khá được hâm mộ. Tranh thủ lúc được nghỉ giai lao có thời gian riêng tư, Dũng với Huyền ngồi nói chuyện với nhau. Ở trong lớp học, Dũng rất ngại khi đề cập tới chuyện kẻ giết người. Bây giờ là khoảng thời gian tốt nhất khi lớp được giải tán.

-“Đã có tin gì chưa?”- Dũng hỏi, ánh mắt không kết nối với Huyền mà đảo xung quang. Dũng nghĩ mình nên giữ khoảng cách với Huyền trước những ánh mắt săm soi của đám con trai trong và ngoài lớp.

-“Chưa có gì mới!”- Huyền lắc đầu: “Vẫn đang tích cực điều tra. Giờ cái thông tin kẻ giết người đã đặt chân tới Vùng Đất Thiêng và có được đôi mắt thứ 24 đang lan truyền nhanh khủng khiếp. Sáng nay thôi, lên mạng cũng đã thấy tin tức rồi.”

À ừ! Hội cũng có một số trang web thông tin và bộ phận truyền thông riêng. Nó là dành riêng cho giới pháp sư, những người bình thường rất ít biết. Tuy là pháp sư nhưng Dũng cũng không chăm chỉ cập nhập tin tức từ mấy trang web này cho lắm.

-“Mình vẫn chưa xem! Thế mấy bài viết đó nói gì?”

-“Theo nguyên văn những gì mình nhớ thì…Vào lúc 9 giờ tối qua. Hội đã phát hiện thêm một pháp sư nữa bị sát hại. Danh tính của nạn nhân vẫn chưa được công bố. Hội khẳng định đó là do kẻ giết người gây ra. Tình hình căng thẳng hơn khi đây đã là nạn nhân thứ hai bốn rồi. Hơn thế nó còn xảy ra ngay trên vùng đất được mệnh danh là Vùng Đất Thiêng, nơi gia trưởng của một dòng họ có thế lực trong giới pháp sư canh giữ.”

“Một dòng họ có thế lực trong giới pháp sư.” Dũng thích câu này, nó làm cậu rất tự hào về gia đình mình.

Huyền tiếp tục nói:

-“Các pháp sư đang kịch liệt chỉ chích Hội trrong việc ngăn cản kẻ giết người, phá tan âm mưu của Hội Con Mắt. Tổ điều tra của Hội do bố cậu chỉ đạo bị chỉ chích là bất lực. Họ muốn Hội cần có nhiều hành động hơn nữa. Ngoài ra còn có khá nhiều bài viết phân tích tình hình khác. Nói chung mình là người trong cuộc, không nên để tâm đến những lời rèn pha bên ngoài.”

Huyền nói đúng. Dũng không thích mấy tên cứ đứng ngoài hô hoán, chỉ chích này nọ. Phía trong này còn đang hỗn loạn lên hết đây.

-“Các thông tin mà cậu cung cấp hoàn toàn tuyệt mật. Nó sẽ giúp ích nhiều.”- Yến từ đâu xuất hiện đằng sau. Có vẻ như cô nàng cũng nghe được cuộc nói chuyện giữa Dũng và Huyền. Cô nàng nhanh nhảu chạy vòng ra trước ghế đá, ngồi ngay xuống giữa hai đứa. “Bọn này ngày đêm vẫn đang tích cực điều tra. Cậu biết mà nhiệm vụ của hai đứa mình là để mắt đến cậu và Kim.”

Dũng chợt cười.

-“Mình không cần đâu. Hai người cậu nên để ý đến Kim kia kìa.”

Cả ba ánh mắt đều hướng về Kim. Kim đang được một anh chàng lớp Yến hướng dẫn chơi bóng rổ. Hai người nói chuyện rất vui vẻ. Dũng biết tên đó. Hắn là An khá nổi tiếng, biểu tượng của “con nhà người ta”, đẹp trai và học giỏi hơn Dũng.

-“Cậu ta có vẻ rất thích Kim!”- Yến nói.

Dũng chợt chạnh lòng, cảm thấy khó chịu. Dũng biết Kim là một cô gái xinh xắn và dễ thương, có rất nhiều tên con trai để mắt đến cậu ý. Dũng sợ một ngày nào đó sẽ mất Kim nhưng mình lại không có cớ gì để luôn giữ cô bé luôn ở bên mình. Sự ích kỷ. Thật đau lòng!

-“Đừng buồn! Còn có mình mà!”- Yến nói, nửa đùa nửa an ủi.

-“Trêu mình à!”

Dũng cáu đưa củi trỏ đánh nhẹ vào Yến. Cô nàng cố tình không đỡ lại còn giả bộ kêu đau. Dũng không muốn bất kì ai tò mò quá nhiều về chuyện tình cảm giữa mình và Kim. Dũng muốn tiếp tục cái chủ đề về kẻ giết người nhưng thời gian không cho phép. Tiết thể dục đã kết thúc, mọi người lại trở về lớp học. Khi tiết năm vừa bắt đầu thì Huyền có một thông báo cho Dũng.

-“Đội điều tra muốn gặp cậu, có một số chuyện họ muốn trao đổi!”

-“Khi nào?”

-“Sau buổi học này!”

Dũng rất mong chờ cuộc gặp mặt này. Dũng cần biết thêm nhiều thông tin hơn nữa về kẻ giết người và hoạt động của Hội trên Vùng Đất Thiêng. Có vô sô thắc mắc cậu muốn hỏi.

Kết thúc buổi học, Dũng mới nhớ ra là phải đèo Kim về nhưng cậu không muốn bỏ lỡ cuộc gặp mặt này. Hai cô nàng Yến và Huyền nói là cứ an tâm, có người luôn đi theo canh chừng Kim. Xuống đến nhà xe, Dũng lấy xe và đưa nó cho Kim, nói:

-“Cậu đi xe mình về đi! Mình có chút việc! Tối mình sẽ qua lấy”

Kim cũng hiểu được phần nào. Cô bé gật đầu. Dũng vội quay đi thì cô bé tóm tay kéo lại.

-“Gì thì gì cũng cẩn thận nhé!”- Kim nói giọng lo lắng.

Dũng cảm động, gật đầu rồi đi nhanh ra cổng trường, nơi Yến và Huyền đang đợi. Hai cô nàng chậm dãi dẫn đường. Trưa rồi! Trời nắng, đói và khát. Dũng sốt ruột nói:

-“Còn xa không?”

Yến lắc đầu:

-“Mười phút đi bộ nữa”

-“Hai người nhanh chân lên được không?”- Dũng thúc dục.

Đường đi rõ ngoằn nghèo, lúc rẽ trái, lúc rẽ phải, không biết lúc về còn nhớ được đường ra không. Đúng mười phút sau, ba người đứng trước một ngôi nhà ba tầng lớn, ngoại thất đẹp, cổng sắt kín mít. Yến bấm chuông cửa và nói:

-“Tới nơi rồi!”

Trước Dũng nghĩ họ sẽ trọ ở một dãy nhà cấp bốn nào đó nhưng suy nghĩ lại thì đóng quân ở một ngôi nhà lớn sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Ba mươi giây sau có người ra mở cửa. Dũng không có ấn tượng gì về khuôn mặt của anh ta, một người lạ hoắc. Anh chàng này khá trẻ tuổi, chỉ độ hai mươi. Đeo cặp kính nửa gọng dưới, trông rất cho thức, mái tóc gọn gàng và đôi mắt híp híp của người đeo kính.

-“Đây là anh Bình, người trong tổ điều tra!”- Huyền giới thiệu nhanh.

Hai người bắt tay nhau, Dũng biết anh ta biết cậu là ai nhưng phép lịch sự lên cậu cũng giới thiệu lại.

-“Em là Dũng, người trông coi vùng đất này!”

Anh ta ra hiệu: “Vào đi!”

Tầng một chả có gì đặc biệt, tầng này trống, không có nội thất, là chỗ để xe và một số dụng cụ linh tinh. Bốn người đi lên tầng hai. Đây mới là tầng làm việc, có máy tính, hồ sơ, bản đồ tác chiến… Trong văn phòng có thêm bốn người nữa, đều là nam, họ trông đều rất trẻ. Một số gương mặt thoáng quen lướt qua trí nhớ. Dũng nhận ra ngay người đội trưởng Quang, anh ta tiến lại gần và giới thiệu cho Dũng ba người còn lại. Một người tên Mạnh, khá điển trai, sáng sủa, bằng tuổi Dũng. Tên này Dũng nhớ mặt. Dũng không thích hắn và hắn cũng cực kì ghét cậu. Hai người không bắt tay nhau cũng chả nói gì, chỉ nhìn nhau mà thôi. Người nữa tên Tâm, anh chàng này khá to con, da ngăm ngăm, để râu dê. Theo Dũng nhớ anh ta khá là “trẩu”, hiếu thắng. Người còn lại là Nam, anh chàng này thì trông thư sinh, nhưng ánh mắt cực kì tinh ranh. Dũng bắt tay hai người ý. Rồi đội trưởng Quang nói:

-“Trưa rồi! Lên lầu vừa ăn vừa bàn truyện!”

Dũng không từ chối.

Tầng 3 là nơi nghỉ ngơi, ăn uống. Mọi thứ đều đã chuẩn bị trước. Một bữa cơm hết sức bình dân. Dũng không có hứng thú với chuyện ăn uống bây giờ. Điều cậu muốn lúc này là chia sẻ thông tin, nhưng nhập gia tùy tục, cho phải phép cậu phải ngồi ăn với họ. Huyền ngồi đầu nồi xới cơm, Yến thì rất quý khách, gắp liên tục cho Dũng. Têm Mạnh kia nhìn Dũng đầy vẻ khó chịu. Dũng mặc kệ. Năm phút sau khi Dùng bữa mà không có bất kì một tiếng nói nào. Đội trưởng Quang bỗng mở lời.

-“Có thực mới vực được đạo. Chúng tôi đang cố gắng điều tra. Giờ thì kẻ giết người đã tới đây rồi. Hắn đang lẩn trốn đâu đây ở Vùng Đất Thiêng thôi. Hắn không hành động một mình. Hắn có sự giúp đỡ từ cả trong lẫn ngoài Vùng Đất Thiêng. Như ở các vụ án trước, chúng tôi phát hiện ra xác chết quá muộn. Các dấu vết và chứng cứ dường như bị xóa sạch. Chúng tôi mất phương hướng điều tra. Hắn hành động cực kì nhanh gọn, mọi thứ đều được lên kế hoạch trước. Cách đây một tuần, chúng tôi có dấu vết nơi chú ẩn của hắn. Khi ập tới thì hắn đã bỏ đi rồi. Hắn biêt bọn tôi sẽ đến…”

Anh Quang đột ngừng lại, uống một ngậm nước lọc lấy hơi rồi nói tiếp:

-“Hắn cố tình để lại dấu vết để đánh lạc hướng chúng tôi. Chúng tôi bị mắc bẫy. Một vố đau!”

-“Các anh nghi ngờ trong nội bộ có nội gián?”- Dũng hiểu được vấn đề.

-“Có. Bảy người chúng tôi đều được chính bố cậu tuyển chọn. Yên tâm chúng tồi đều là người đáng tin cậy. Giờ mọi thông tin đều tuyệt mật. Bọn này có thêm nhiều quyền hành hơn.”

Dũng đảo mắt nhìn toàn bộ bảy người trong phòng. Với họ, Dũng chỉ có niềm tin không chắc chắn, nhưng Dũng thực sự cần họ.

-“Ừm.. Cũng rất cám ơn mọi người đã đến đây giúp đỡ gia đình tôi.”- Dũng nói ngậm ngừng: “Tôi sẽ hết sức hợp tác với mọi người.”

Người đội trưởng Quang gật đầu, vẻ hài long:



-“Cám ơn cậu đã vui lòng giúp đỡ bọn tôi. Tôi xin được nói ngắn gọn như sau: khả năng lớn kẻ giết người là đàn ông, cao khoảng mét bảy, thân hình cân đối. Mặt mũi đến giờ vẫn chưa rõ. Mỗi lần xuất hiện hắn đều cải trang, dùng mặt giả. Còn về nạn nhân, anh ta tên Phong, xuất thân từ một gia đình pháp sư nhưng không làm việc cho Hội. Anh ta làm nhân viên môi giới cho một công ty bất động sản, công ty này có trụ sở ngay trên Vùng Đất Thiêng. Bọn này đã điều tra mọi thứ về anh ta. Thật may mắn cho ta khi anh ta có thói quen lưu trữ lại mọi thứ, thu âm lại mọi cuộc gọi của khách hàng.”

Đội trưởng Quang ra hiệu. Anh chàng to con Tâm đứng dậy, đi ra gần một trong những chiếc bàn làm việc. Khi quay lại thì đưa cho anh Quang một chiếc điện thoại màu đen. Chiếc điện thoại ấy chắc chắn không phải là của nạn nhân. Chiếc điện thoại của nạn nhân là một trong những vật chứng, nó sẽ được bảo quản cẩn thận chứ không chuyền nhau tay không thế kia. Chắc là mọi dữ liệu trong điện thoại nạn nhân đều được chuyển vào trong đó. Mọi người hết sức im lặng.

-“Đây là cuộc gọi cuối cùng trước khi anh ta bị giết khoảng hơn 2 tiếng trước.”

Dũng bắt đầu nghe thấy tiếng giọng nói vang ra từ điện thoại.

-“Alo! Chào cậu! Thế cậu đồng ý với những điều khoản bên bọn mình đưa ra chứ?”

Anh Quang cắt ngang: “Đó là giọng của nạn nhân.” Rồi một giọng nói khác vang lên, hơi khàn khàn, giọng của đàn ông.

-“Tôi có khá nhiều thắc mắc về bản hợp đồng này, hơn nữa tôi có một số điểm cần anh xem qua. Anh rảnh không? Cần gặp nhau trực tiếp để bàn!”

-“Ok thôi! Thế ở đâu ạ?”

-“Anh biết quán cà phê Hương Oai, ở khu 2 Đấu Giá ý!”

-“Tôi biết! Chỗ đó yên tĩnh!”

-“Hẹn nửa tiếng sau ở đó nhé!”

-“Ok!”

-“Ok!”

Cuộc đàm thoại đến đây là hết.

-“Anh ta chả có chút cảnh giác gì cả. Liệu người khách hàng ý có phải kẻ giết người không?”- Dũng thắc mắc.

-“Xem lịch sử cuộc gọi thì hai người đã có 5 cuộc đàm thoại, một cuộc gặp mặt độ một tuần trước khi anh ta bị giết. Bọn này mới chỉ tìm nghe được 2 trong 5 chuộc đàm thoại. Hai nơi mà họ hẹn gặp nhau đều không có camera an ninh nên không thể biết mặt mũi người khách này ra sao. Điều tra hồ sơ khách hàng thì thấy nhiều thông tin là giả. Khả năng cao đấy chính là kẻ giết người. Cậu có nhận ra giọng nói trong điện thoại không?”

-“Không chắc lắm!”- Dũng lắc đầu: “Giọng hắn rất khó nghe!”

-“Có thể kẻ giết người đã dành thời gian tiếp cận hắn từ trước, làm anh ta không nghi ngờ, chỉ coi mình như một khách hàng bình thường. Trong hợp đồng và những cuộc nói chuyện có nói đến một căn nhà ở số 23 khu đô thị Việt Hưng.”

-“Chỗ nạn nhân bị giết cách khu đô thị Việt Hưng khá xa.”- Dũng ý kiến ngay.

Đôi trưởng Quang gật đầu.

-“Bằng cách nào đó hắn ta đã dụ dỗ nạn nhân tới đó. Nơi đó là một khu công trường bỏ hoang, vắng vẻ rồi ra tay. Nạn nhân chống cự mãnh liệt buộc hắn phải dung Tà thuật cho nên cậu mới cảm nhận được.”

-“Có vẻ như lần này hắn ta hành động mắc sai lầm!”- Người thanh niên Bình bồi thêm vào: “Hắn ta vẫn đang lẩn trốn ở đâu đó trong Vùng Đất Thiêng. Hắn không thể thoát ra ngoài được vì Hội đã phong ấn nơi này rồi. Kiểm soát tất cả mọi đường đi.”

-“Mục tiêu mà kẻ giết người lựa chọn không phải là ngẫu nhiên mà được chọn lựa lập kế hoạch từ trước đó rồi. Nạn nhân thứ 25 có chắc chắn đã được chọn lựa rồi. Chúng tôi đã cảnh báo tất cả các pháp sư trong Vùng Đất Thiêng đều hết sức cẩn thận. Những người ở ngoài, không có phận sự thì không nên vào Vùng Đất Thiêng.”

-“Nếu như kẻ giết người không thể ra tay với nạn nhân thứ 25 thì ắt hẳn Hội Con Mắt từ bên ngoài sẽ trợ giúp cho hắn, đưa cho hắn đôi mắt thứ 25.”

-“Đấy là điều chắc chắn!”- Quang gật đầu: “Do vậy mọi người hãy cẩn thận hơn. Chúng tôi luôn cử người 24/24 bảo vệ hai gia đình cậu.”

Ở trên Vùng Đất Thiêng này, chỉ còn có duy nhất hai gia đình pháp sư sinh sống. Đó chính là gia đình Dũng và Kim. Những người khác chỉ là tạm chú vì công việc. Dũng có suy nghĩ kẻ giết người này chỉ là một con tốt, một con rối mà Hội Con Mắt đứng sau dật dây điều khiển. Hội Con Mắt muốn cả cái giới pháp sư này chú ý đến Vùng Đất Thiêng. Làm thế chúng được lợi gì cơ chứ? Đấy không phải suy nghĩ của riêng Dũng mà người của Hội cũng nhận ra điều này.

-“Mọi người đã có kế hoạch gì chưa?”- Dũng cực kì muốn một câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi này.

-“Kế hoạch hiện tại của bọn tôi chú ý đến cậu, Dũng ạ!”- Anh Quang nói nhìn thẳng vào mắt Dũng.

Dũng tròn mắt không hiểu.

-“Hiện tại bố cậu đang gặp rắc rối với Quốc hội Hội. Bọn họ đang thúc ép bố cậu tiết lộ vị trí tất cả các phong ấn trong Vùng Đất Thiêng. Hội muốn cử người bảo vệ từng cái phong ấn một trong vùng đất này.”

-“Không đời nào được!”

-“Chúng tôi biết bố cậu sẽ không dễ dàng gì nói ra đâu. Đây là vấn đề lớn của cả dòng họ Lý . Với những rắc rối đang gặp ở Hội, bố cậu không thể lúc nào cũng có mặt tại Vùng Đất Thiêng đâu. Cái khả năng cảm nhận được Tà thuật trên vùng đất gia tộc mình cai quản khiến cậu bị chú ý Dũng ạ. Trên đời bây giờ chỉ còn ba người cai quản Vùng Đất Thiêng hiện tại còn sống. “

Mọi ánh mắt đều đổ về phía Dũng.

-“Yeah! Ông nội cậu, bố cậu và cậu! Ông nội cậu giờ đã già. Bố cậu thì rất bận rộn. Giờ trong vùng đất này chỉ còn có mình cậu. Nếu cậu chết trong lúc hai người kia không có mặt ở Vùng Đất Thiêng, ai là người sẽ cảm nhận Tà thuật tác động lên phong ấn nào, vị trí của nó ở đâu. Bọn tôi sẽ gặp vô số khó khăn. Cậu đã đối đầu với kẻ giết người. Cậu có tự tin rằng lần kế tiếp sẽ hạ được hắn không?”

Dũng im lặng.

-“Tuy được chú ý! Nhưng cậu là một con mồi khó ăn đúng không?”

-“Tôi biết mình phải làm gì? Các anh cứ yên tâm!”

Tất cả mọi đều không nói gì nữa, lại quay lại với bữa cơm dở dang. Dũng ăn rất từ tốn, vẻ khách sáo. Trong đầu mơ màng suy nghĩ về vai trò của mình trong kế hoạch của tổ điều tra. Rồi dòng suy nghĩ của cậu bị cắt ngang bởi tiếng cười nói vui vẻ của mọi người xung xuất hiện từ khi nào không biết. Mấy người trong tổ điều tra có vẻ thích trọc ghẹo hai cô gái duy nhất trong đội và Yến là người bị trêu nhiều nhất. Cô nàng rõ ràng không thích điều này.

-“Sao mấy anh cứ thích trêu em thế nhỉ?”- Cô nàng chống cự yếu ớt trước sự tấn công của mấy thanh niên kia: “Sao anh không trêu Huyền ý?”

-“Vì cậu ngốc nên mới dễ bị trêu!”- Huyền đáp lại.

-“Cái gì?”- Yến gắt lại.

-“Không phải đâu!”- Anh chàng tên Mạnh nói: “Vì lúc bị trêu trông Yến rất xinh, lại dễ thương nữa. Huyền không thể bằng cậu được đâu!”

-“Đúng đúng! Chuẩn!”- Mọi người đều tán thành.

-“Mọi người xấu thế! Toàn khen đểu em.”- Yến đưa hai tay lên che mặt.

-“Không! Bọn anh khen thật mà. Yến là cô gái xinh nhất nhà luôn.”

-“A A! Đề nghị các anh không nói về em nữa.”- Hai má cô nàng bỗng đỏ như quả cà chua.

-“Mọi lần khen đâu có xấu hổ thế mà hôm nay lại khiêm tốn vậy? Phải chăng…”

-“Dũng! Cậu có thấy Yến xinh không?”

Một câu hỏi bất ngờ dành cho Dũng và nó bắt nguồn từ Huyền. Mọi người bỗng im lặng, tất cả ánh mắt đều lại đổ dồn về phía Dũng, kể cả Yến. Có lẽ cô nàng đang rất mong chờ câu trả lời hơn cả mọi người xung quanh. Hơi bất ngờ, Dũng chả biết chả lời ra sao.

-“À.. Thực ra thì…Yến trông rất xinh…”

Rất nhiều tiếng “A” vang lên để tán thành câu nói vừa rồi của Dũng.

-“Nhưng…”

Mọi người lại im lặng, chờ câu nói tiếp theo của Dũng.

-“Nhưng Huyền trông cũng rất xinh mà nên mọi người đừng trêu mỗi Yến không thôi.”

Lại một tiếng “A” nữa vang lên.

-“Này mọi người đừng có hiểu lầm, tôi chỉ…”

Không thèm nghe thời thanh minh của Dũng, mấy anh chàng kia lại xúm vào trêu Yến.

-“Yến sướng nhé, được Dũng để ý tới!”

-“Thế em có thích Dũng không?”

-“Chắc chắn là thích rồi!”

Lần này thì Yến không thể chịu thêm được nữa,

-“A! Cậu hại tớ rồi Dũng!”

Khi nghe vậy, Dũng không hề tỏ vẻ hối lỗi mà ngược lại hùa theo. Bất giác, ánh mắt Dũng và Huyền gặp nhau. Cô nàng nói một cách nhỏ nhẹ, đủ chỉ để Dũng nghe thấy.

-“Cám ơn vì lời khen.”

Dũng chỉ mỉm cười đáp lại.

Bữa ăn trưa kết thúc bằng những tràng cười vỡ bụng của hội thanh niên kia và bộ mặt đỏ như cà chua vì xấu hổ của Yến. Sau khi đã thu dọn bữa ăn xong, Dũng cảm thấy không khí trong phòng bắt đầu hầm hập tính hình sự như trước. Bất chợt có một suy nghĩ lướt qua đầu Dũng.

-“Xin lỗi! Mọi người có thể cho tôi hỏi một câu được không? – Đội trưởng Quang tỏ vẻ không phản đối gì. “Các anh có thể cho tôi biết thêm về người tên Khách đại nhân được không?”

Im lặng…



Những gì Dũng biết về Hội Con Mắt quả thật không nhiều. Dũng chưa bao giờ đối mặt với họ cho đến ngày hôm qua. Tất cả chỉ qua sách vở, qua duy nhất những con chữ, không hề có một chút hình ảnh thực nào về dung nhan các thành viên của Hội đó, các cái tên có lẽ chỉ là mật danh.

Đội trưởng Quang thở dài một tiếng rồi trả lời:

-“Theo những gì Hội biết thì cái kẻ tên Khách đại nhân đó có thể là người cầm đầu Hội Con Mắt, trực tiếp chỉ huy mọi hành động. Chúng ta không hề có chút thông tin gì hắn cả. Theo những ghi chép từ xưa của Hội thì hắn đã lãnh đạo Hội Con Mắt từ khi mới thành lập. Hội Con Mắt ắt hẳn tồn tại trước khi Hội Pháp Ấn ra đời. Cậu biết mà trước sự lớn mạnh của Hội Con Mắt thì ông cố tổ Lý Nguyên nhà cậu mới kêu gọi tập hợp các pháp sư thành lập lên Hội Pháp Ấn. Vậy ít ra Hội Con Mắt cũng đã tồn tại ít nhất hơn năm trăm năm qua rồi.”

Đúng rồi! Cái tên Lý Nguyên! Tại sao Dũng không thể nào nhớ ngay ra nhỉ. Cụ cố tổ Lý Nguyên chính là người đã sáng lập ra Hội Pháp Ấn. Đầu óc Dũng bỗng bừng sáng như đã được khai thông.

Anh Quang vẫn nói tiếp:

-“Cậu đã thấy một người nào sống được như thế chưa?”

Dũng không thể hình dung được một kẻ hơn năm trăm năm tuổi trông như thế nào. Nghe thì có vẻ vô lý, sao một người có thể sống được lâu như thế chứ, nhưng lại chẳng có chút vô lý nào khi nói đến các thành viên của Hội Con Mắt. Chúng lầ những con yêu quái thật sự, đánh cắp linh hồn và dương khí của con người bằng Tà thuật để được trường sinh bất lão.

-“Kẻ giết người! Hiện tại hắn đang ở ngay trên Vùng Đất Thiêng, đang lẩn trốn. Những gì con mắt của tôi thấy được tối hôm qua khi cậu đối đầu với hắn. Hắn đơn giản chỉ là một con tốt thí mạng của Hội Con Mắt thôi. Những nước cờ đằng sau nó mới thật sự nguy hiểm.”

Theo như Dũng thấy mọi manh mối đều mịt mù. Các thông tin tình báo đều ít ỏi hoặc không chính xác hay là Dũng không được phép biết.

-“Như cậu đã thấy ở ngoài kia Dũng ạ! Vùng Đất Thiêng đã bị phong ấn. Những bức tường Pháp Ấn ngoài kia cao lớn và chắc chắn. Cậu biết đấy những kẻ sử dụng Tà thuật đánh cắp linh hồn, dương khí của người khác luôn có vấn đề, đó là sự không hòa hợp giữa các luồng dương khí. Các luồng dương khí bên trong cơ thể, một bên thì cố đấu tranh, đào thải nhau còn một bên sẽ cố gắng hòa hợp lại. Nó tạo nên sự mất ổn định. Những kẻ mới học Tà thuật thường rất khó kiểm soát được việc này. Bức tường phong ấn ngoài kia cảm nhận được sự không hài hòa của các luồng dương khí bên trong cơ thể kẻ học Tà thuật. Bức tường đó sẽ không để cho kẻ đó đi qua và người của ta cũng sẽ biết vị trí của kẻ đó.”

Dũng biết những nơi bí mật, thiêng liêng đòi hỏi an ninh cao đều được phong ấn 24/7 như các trụ sở của Hội, một số nơi linh thiêng ở Làng. Bây giờ đã là thời đại của công nghệ khoa học kết hợp với nhau. Tùy vào quy mô, diện tích cần phong ấn sẽ cần sử dụng sức mạnh ít nhất một đến nhiều pháp sư. Có một tổ đội chuyên về phong ấn để bảo vệ các nơi bí mật quan trọng, tránh sự tấn công của Hội Con Mắt. Công việc của họ là sử dụng sức mạnh của mình để tạo ra các bức tường hay mạng lưới Pháp Ấn bao quang để bảo vệ cho nơi đó. Theo như những gì Dũng nhớ thì những người này khi làm việc, họ rơi vào trạng thái hôn mê, nhưng trong tiềm thức vẫn thức tỉnh. Cơ thể họ liên kết với một hệ thống máy móc hiện đại. Cỗ máy ý có tên là Hồn Ấn. Nó khếch đại sức mạnh pháp thuật của người đó lên và tạo ra một bức tường Pháp Ấn bao quang nơi đó. Với độ rộng lớn của Vùng Đất Thiêng này thì ắt hẳn cần ít nhất 5 tổ đội phong ấn ấy chứ. Người phong ấn và cái cỗ máy đó sẽ được bảo vệ tuyệt đối.

-“Bây giờ là nội bất xuất ngoại bất nhập. Kẻ giết người cũng không dám tùy tiện sử dụng Tà thuật nữa. Nếu hắn có chút hành động gì cũng sẽ khó qua mặt được mạng lưới trinh sát dày đặc của chúng tôi. Giờ hắn không khác gì chuột trong lồng. Có mọc cánh cũng khó thoát được. Chắc chắn các thành viên khác của Hội Con Mắt sẽ trợ giúp hắn.”

Người đội trưởng Quang nói đúng. Các pháp thuật giúp pháp sư di chuyển được trên không là không nhiều. Một số là Tà thuật. Nếu là Chính thuật, pháp thuật chính cống thì lại đòi hỏi pháp lực cao và không được lưu truyền rộng rãi, thường chỉ được truyền cho người thừa kế trong gia tộc, giống như thuật Huyền Ấn của dòng họ nahf Dũng vậy.

-“Vậy cụ thể chúng ta phải làm gì bây giờ?”

Người đội trưởng có vẻ mặt dày dặn kinh nghiệm kia nhìn Dũng với ánh mắt đầy ẩn ý.

Cùng lúc bấy giờ, tại Vùng Đất Thiêng, Kim vừa bước chân ra khỏi một trung tâm luyện thi. Bây giờ mới bán giờ kém hai mươi.

-“Đi thôi Kim!”

Một giọng nói vang lên ngay cạnh Kim. Đó là của một anh chàng bảnh trai đeo kinh cận.

-“Ừm!”- Kim vui vẻ đáp lại.

Hai phút sau, cả hai đi xe ra khỏi cái trung tâm luyện thi chật cứng người. Vẻ mặt chàng trai đó không thể giấu nổi niềm vui sướng trong lòng.

-“Mình không ngờ An lại giỏi toán đến vậy!”

Câu nói vừa rồi của Kim làm cho anh chàng An đó thêm ngại ngùng.

-“Cũng bình thường thôi!”- Anh chàng đáp lại đầy bối rối.

-“An cứ khiêm tốn. Ở lớp, cậu là người giỏi toán nhất mà.”

-“Có gì đâu! Chả qua là mình học trước rồi đó thôi!”

-“Vậy từ nay An trở thành gia sư của Kim nha.”

-“Được thôi nhưng An sẽ lấy tiền đấy!”

Cả hai đều cười một cách thoải mái mà không hề biết rằng ở bên kia đường, từ trong một quán nước nhỏ đang có người nhìn họ. Người đó còn thấy không chỉ có riêng mình đang dõi theo đôi trai gái kia mà còn có hai người nữa. Hai tên đó chắc chắn là người của Hội rồi.

Bỗng điện thoại của người ngồi trong quán nước rung lên. Người đó nghe máy, giọng nói hơi khàn khàn:

-“Alo! Có chuyện gì không?”

-“Mày đang ở nơi quái nào thế?”- Giọng từ đầu bên kia nói lớn.

-“Ngài yên tâm đi. Tôi đang ở nơi an toàn.”- Người đó đáp.

-“Hãy thực hiện đúng kế hoạch. Đừng có quá manh động như tối qua làm kế hoạch phải thay đổi. Giờ người của Hội ở khắp nơi rồi.”

Nghe xong, kẻ giết người hơi mất bình tĩnh, hắn nói:

-“Bảo với Khách đại nhân cứ an tâm. Chắc chắn tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”

-“Thế kế hoạch thực hiện tới đâu rồi!”

-“Tôi vẫn theo dõi con bé đó. Nó được người của Hội bảo vệ rất kĩ.”

-“Cứ chờ lệnh thôi! Có lệnh mới cho mày, check tin nhắn đi. Mày có nhiều nhất một tuần. Người của ta trong Hội sẽ đánh lạc hướng người của Hội.”

-“Khách đại nhân và ngài có vẻ đánh giá cao kẻ nội gián đó?”

-“Đừng quan tâm quá nhiều. Ta và người không thể so sánh với người đó được đâu. Tuổi của ta và ngươi công lại nhân ba cũng không bằng được đâu.”

-“Người đó giỏi đến vậy sao? Bao giờ tôi mới được gặp mặt?”

-“Nếu muốn gặp thì hãy cẩn thận. Cố gắng giữ mạng mình. Mày biết luật mà nếu để bị tóm kẻ nội gián sẽ khử mày ngay.”

-“Tôi biết rồi!”- Kẻ giết người nói giọng nhạt thếch, có vẻ như không tin mình sẽ bị người của Hội tóm.

-“Giờ thực hiện lệnh mới đi. Xử con mồi cuối cùng đi!”

Nói xong, tên đầu bên kia dập máy.

Kẻ giết người có vẻ bực bội. Hắn vội vàng đứng dậy, sải bước thật nhanh bỏ mặc con nhỏ kia cho người của Hội. Con nhỏ đó trước sau gì cũng vào tay hắn nên không đi đâi phải vội vàng cả. Giờ hắn cần phải thực hiện nốt kế hoạch ăn con mồi cuối cùng của mình đã.

Hắn dải bước thật nhanh.

Kẻ giết người phải đi bộ một đoạn khá lâu mới tới được nơi ẩn láu của hắn. Nơi mà hắn luôn nghĩ sự kín đáo và vô tâm của những người hàng xóm sẽ che chở cho hắn. Đó là một căn nhà ba tầng nằm chen chúc nhau giữa những dãy nhà khác nhau. Căn nhà này vốn không phải của hắn nhưng giờ nó là của hắn. Trước kia nó vốn là của một gia đình công nhân viên chức sắp về hưu. Thật không may cho họ khi phải đón tiếp một tên sát thủ như hắn. Gia đình họ sẽ mãi mãi không được nhìn thấy ánh sáng nữa vì học đã chết ngay cái tối định mệnh ấy, cái tối họ gặp hắn.

Kẻ giết người bước nhanh vào trong nhà và vội đóng cửa lại. Hắn nguyền rủa pháp thuật cảm nhận được Tà thuật của thằng ranh canh giữ kia. Vì nó mà hắn không thể tùy tiện sử dụng Tà thuật được. Hắn phải sử dụng chính đôi tay của mình để hạ sát bốn mạng người trong gia đình này. Điều này làm hắn khá vất vả. Hắn giam giữ bốn linh hồn gia đình họ cùng chung với xác.

Kẻ giết người bước vào trong nhà tắm, nơi hắn gom bốn cái xác lại, nhốt chung với bốn linh hồn. Hắn không thể sử dụng thuật hút hồn, nó là Tà thuật. Tạm thời cứ gia giữ bốn linh hồn lại đã, để chúng thoát ra ngoài là hỏng hết. Bọn Diêm Sứ của Âm giới mà phát hiện ra coi như xong. Bốn bọn chúng cũng đã thấy mặt hắn rồi. Đúng là trong cái thế giới này người chết rồi vẫn còn có thể mở miệng được.

Căn phòng tắm lênh láng máu cộng với cái xác bắt đầu có sự phân hủy làm ai cũng phải nổi da gà trừ hắn. Hắn tỏ vẻ khoái thích khi nhìn thấy bốn linh hồn kia gào thét, không thoát ra khỏi căn phòng được.

-“Xin lỗi! Tại do mấy người không cho tôi trú nhờ đó thôi!”

Hắn nói một cách khoái trá rồi quay lại xem xét gướng mặt mình trong gương. Nhìn đi nhìn lại hắn cũng đâu đến nỗi tệ, nói thẳng ra thì trông hắn rất đẹp trai. Với vẻ bề ngoài này, hắn có thể quyến rũ được vô số con gái và hắn sẽ sử dụng nó để tiếp cận con mồi cuối cùng.

Sau một lúc trải truốt lại mình khá lâu, hắn đi bộ lên lầu hai và bắt đầu lục lọi mọi thứ. Cái thứ mà hắn tìm kiếm không chắc chắn sẽ có trong ngôi nhà này nhưng may mắn thay hắn tìm được một thứ còn vừa ý hơn thứ mình cần.

Kẻ giết người rút điện thoại ra và gọi cho một ai đó. Mãi một hồi dài sau mới có tín hiệu trả lời. Giọng một người con gái trẻ vang lên.

-“A lô ai đấy ạ?”

-“À vâng! Tôi được người ở tổ bảo mật của Hội đã giới thiệu trước.”- Kẻ giết người nói bằng giọng vô cùng cẩn trọng.

-“À vâng! Tôi biết rồi. Thế khi nào chúng ta gặp mặt nhau.”

…………

*

* *

Kim dập máy điện thoại xuống và trong đầu vẫn mơ màng về các phép toán mà chiều nay mình được học chứ không hề chú ý đến cuộc điện thoại vừa rồi.

-“Ai gọi vậy Kim?”- Mẹ Kim hỏi.

-“Mẹ đi chợ về rồi à?”- Cô bé nói không một chút suy nghĩ: “Là người của Hội gọi tới. Một anh chàng nào đó nói là muốn tối nay gặp bàn chuyện với gia đình mình.”

-“Sao không đưa máy cho bà?”

-“Bà đang nghỉ! Con không muốn phiền?”

Kim mỉm cười đáp lại mà không hề biết rằng gia đình cô sắp có một sự thay đổi lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huyền Ấn: Vùng Đất Thiêng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook