Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Chương 46: Nơi đảo xa

The Moon

28/08/2016

Thuyền trôi nhẹ nhàng xung quanh các cụm đảo lớn nhỏ quanh vịnh Lan Hạ. Bầu trời trong xanh, mây trắng lững lờ, gió thôi mơn man. Nàng nằm dài người phơi nắng sau cả buổi háo hức ngắm nhìn cảnh đẹp. Không gian hùng vĩ với những hòn đảo lớn, nhỏ quanh co đẹp bức tranh thủy mặc khổng lồ.

Chàng để thuyền chạm nhẹ vào bờ cát thoải dài trên đảo Suối Nguồn. Chàng quay sang báo với nàng thuyền đã cập bến lộ trình quy định. Chàng khéo léo điều khiển thuyền vào khe nước sau rặng cây ngoài bãi rồi cột chặt thuyền, tháo các cánh buồm xếp gọn đề phòng giông bão hay hải tặc đi qua. Chàng ôm các dụng cụ chuẩn bị cho vài tuần nghỉ ngơi trên đảo rồi cùng nàng đi sâu vào trong.

Đây là hòn đảo cất giữ khá nhiều kỷ niệm giữa chàng và cha mẹ mình. Sau những chuyến đi biển trở về, cha chàng thường dẫn ba mẹ con đến nơi đây để thư giãn, nghỉ ngơi. Và nơi đây lại thành nhà của chàng và em trai trong những năm tháng sau này.

Căn lều gỗ vẫn nguyên sơ cùng với những đồ dùng sành sứ được cất gọn trong hộc đá. Gường và bàn ghế được cha chàng làm từ những tảng đá to, đúc đẽo mà thành. Chàng nhóm đống lửa to trước lều rồi mang hết các đồ dùng từ thuyền vào trong. Dọn dẹp một hồi, căn lều đã đầy đủ chăn, màn, bàn ghế sử dụng lâu dài.

Nàng đang lúi húi nướng cá, mực, sò và khoai bên đống lửa. Mùi mực thơm phức tỏa ra khiến nàng ao ước có cốc bia ngồi nhấm nháp cho đúng mĩ vị cuộc đời. Sau vụ đi chơi này về, nàng sẽ thử làm bia và rượu vang xem sao. Đúng là càng đi chơi, càng ra nhiều ý tưởng ăn chơi.

Cho thêm ít rau muống vào nồi, nàng bắc nồi nấu chút canh cùng cơm. Mùi cơm thơm phức, mực, cá, sò đã được nướng chín vàng ươm. Hai người say mê thưởng thức các sản vật của tạo hóa. Chàng cùng nàng ăn chung củ khoai lang mật, mỉm cười hướng về phía mặt trăng sáng tỏ như đang hờn ghen với đôi tình nhân. Đêm huyền ảo đang dần buông xuống báo hiệu những phút giây thiêu đốt ngọt ngào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook