Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Chương 4: Chuyến du lịch thú vị

The Moon

07/01/2016

Qua tìm hiểu người dân, triều Phạm này khá bình yên. Người dân chủ yếu là làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ theo từng trấn nhỏ. Quần áo mặc giống như liền anh, liền chị trong quan họ bắc ninh. Nhà giàu thì con gái mặc áo dài tơ tằm. Nàng cải trang thành nam nhân đi thuyền xuôi về phương Nam chảy hội mùa xuân ở Cao lãnh. Đấy là vùng đất có khí hậu mát mẻ như Đà lạt. Vào lễ hội mùa xuân, cao lãnh rực rỡ các loài hoa. Đẹp nhất là ngắm cảnh hoa đào nở. Lẩm nhấm theo bài hát nàng thích:

“Ai lên xứ hoa đào đừng quên bước lần theo đường hoa

Hoa bay đến bên người ngại ngần rồi hoa theo chân ai

Đường trần nhìn hoa bướm rồi lòng trần mơ bướm hoa

Lâng lâng trong sương khói rồi bàng hoàng theo khói sương

Lạc dần vào quên lãng rồi đường hoa lặng bước trong lãng quên ... ”

Hoa đào phớt hồng rơi nhẹ trong gió khiến lòng nàng xuyến xao. Giá như có ai bên cạnh, giá như có thể trở về. Lòng mang mác buồn nàng ghé vào quán ven đường đặt một phòng trên lầu và xuống quán ăn tối. Nàng gọi đồ nhắm và bình rượu nhấm nháp hương vị cô đơn. Nàng cảm nhận mình đã say vội vàng lên lầu tìm đường về phòng. Sau khi lôi được đống quần áo trên người ra nàng thẳng tiến trèo lên gường đi ngủ. Trong giấc ngủ, nàng sà vào lòng mẹ nàng tỉ tê đủ điều. Lâu lắm rồi nàng mới có được giấc ngủ bình yên đến vậy.

Trong đêm đen, một cánh tay khẽ phất lên, ánh nến đột nhiên bừng sáng soi rõ căn phòng. Hai hộ vệ xuất hiện trong giây lát. Họ quỳ xuống bẩm báo tình hình cho vương gia. Người nam nhân uống rượu say đi nhầm phòng vương gia là khách từ phương xa mới đến Cao lãnh xem lễ hội mùa xuân không phải sát thủ truy sát vương gia. Hắn cho thị vệ lui và ngắm nhìn khuôn mặt đang say ngủ của nàng. Thân hình nàng dán chặt vào hắn tìm hơi ấm. Phải nói là sau khi lau sạch hoá trang trên mặt, nàng hiện ra khá đẹp. So với các tiểu thư quan lại hắn từng tiếp xúc, nàng có cái gì đó khác lạ. Đêm qua hắn hơi sốc khi thấy cửa mở ra và có một nam nhân lẻn vào. Tưởng sát thủ đuổi giết hắn chuẩn bị tập kích thì thấy giọng nữ nhân vang lên rồi quần áo bay toán loạn vào cả mặt hắn. Một bóng hình xinh đẹp chui vào lòng hắn thì thầm to nhỏ. Cười chán, khóc chán thì ôm dính lấy hắn lăn ra ngủ. Một mùi hương hoa hồng lan nhẹ trong không gian, hắn mỉm cười và chìm vào giấc ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook