Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Chương 36: Cảnh quan ven biển

The Moon

13/07/2016

Xe ngựa lóc cóc chạy suốt đêm vượt qua bao đèo dốc quang co uốn lượn. Cảnh đẹp mê hồn hiện ra trước mắt chàng trong buổi bình minh rực rỡ. Cung đường uốn lượn theo triền núi. Một bên là núi với những tán cây mọc hoang dại , một bên là vực sâu với những bãi đá và bờ cát trải dài. Xa xa là những con thuyền về bến sau một chuyến hành trình đánh bắt thủy sản.

Sinh ra ở miền biển, nắng, gió và cát đã in sâu vào tâm trí chàng. Dù việc kinh doanrh thuyền bè cần phải giao lưu, buôn bán nhưng sau những chuyến đi trên những con đường xa tít tắp ấy, bước chân chàng lại trở về hòa mình với vị mặn mòi của biển rồi lại chẳng thấy mệt mỏi mang theo những trải nghiệm ra đi ký kết các thỏa thuận kinh doanh đóng mới, sửa chữa các con thuyền ngày, đêm vươn sóng bám biển đem nguồn thủy sản phong phú đến cho người dân.

Bầu trời cao trong xanh vời vợi, từng đám mây trắng bồng bềnh trôi nhè nhẹ.Tiếng sáo diều của đám trẻ chăn trâu vang lên trong không gian bao la. Trên bờ cát trắng, đám trẻ nô đùa trên những con sóng, xây những lâu đài cát thật to rồi đợi sóng biển nhấn chìm. Sau nhiều năm vất vả việc kinh doanh, chàng nghĩ đến lúc xây dựng cho mình gia đình nhỏ - một chỗ dựa bình yên khi trở về.

Chàng ngoái đầu vào trong xe ngựa, nơi có cô con gái nhỏ xinh đang ngủ mê mệt không biết trời đất gì. Chàng đã phát hiện ra nàng từ lúc dừng chân bên đường cho ngựa nghỉ với đầy những vết lằn và tụ máu ở tay chân. Chàng cho nàng ngửi mê hương để nàng ngủ yên ổn trong suốt lộ trình. Không hiểu nàng bằng cách nào mà lên được xe ngựa của chàng hay là nhân duyên do trời sắp đặt.

Chàng đánh xe thẳng tiến hướng trang viên đi tới. Còn đoạn đường ngắn nữa thôi là chàng trở về ngôi nhà thân yêu sau bao ngày xa cách.

Giao xe ngựa cho quản gia và phân phó người chăm sóc cho nàng. Chàng trở về biệt viện của mình nghỉ ngơi để chuẩn bị cho việc kiểm tra việc sản xuất cho lô thuyền sắp giao cho triều đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook