Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Chương 38: Bắt nguồn của những chuyến đi

The Moon

04/08/2016

Mới sáng sớm, trên những thân thuyền đã tấp lập những bác thợ hối hả lắp ghép các ván gỗ và phụ kiện đi kèm .

Những ván gỗ mới được xẻ từ những thân cây cổ thụ to, đường kính rất lớn khoảng gần 1m được ngâm nước lâu ngày đủ độ co giãn được chọn từ những con mắt nhà nghề của các cụ bô lão nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hằng hải.

Tiếng búa gõ rộn ràng, tiếng thợ thuyền trao đổi xôn xao. Trên chiến thuyền đóng mới theo đơn đặt hàng của triều đình, những chiếc trống đồng Đông Sơn được khắc họa rõ nét bởi các nghệ nhân lành nghề. Mùi gỗ mới lan tỏa trong không gian báo hiệu sự lột xác cho các con thuyền thành phẩm.

Trong lán lá đơn sơ dựng trên bãi cát, chàng đang say sưa cùng mấy phụ tá lên kế hoạch kiểm tra, chạy thử Lâu thuyền theo đơn đặt hàng của triều đình.

Sống và lớn lên trên biển, lênh đênh cùng những con thuyền vượt sóng ra khơi đem về tôm cá đầy ghe là nhịp sống thường nhật mỗi ngày.



Cảm nhận cái nắng, cái gió cùng tiếng sóng biển vỗ vào bờ cát là thói quen cố hữu ngàn đời của các thế hệ nơi đây.

Biển đã bao bọc người dân bằng những sản vật thiên nhiên cùng những buổi đón bình mình trên biển hay cảnh hoàng hôn nhuộm màu nắng vàng óng như mật.

Nhưng biển cũng ẩn chứa những thịnh nộ, bão tố dâng lên những cột sóng khổng lồ đối với ai không nắm vững quy luật của biển cả. Biển là vậy,lúc êm đềm rồi bão tố, lúc lăn tăn gợn sóng,lúc trào dâng, nhấn chìm.

Chàng yêu biển, yêu làn da rám nắng, vị mặm mòi của muối biển, mùi hăng hắc của rong biển, vẻ đẹp của dãy san hô rực rỡ dưới làn nước trong xanh hay tiếng gió vi vu trong từng con ốc biển.

Thế giới đại đương thật mê hoặc và quyến rũ. Từng chiếc thuyền được đóng mới ra đi, lênh đênh qua những đại dương đến những miền đất mới, trao đổi sản vật rồi lại tôm cá đầy ghe trở về với gia đình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Quê Hương - Bên Chàng Mãi Mãi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook