Hương Vị Cà Phê

Chương 4: VỊ CÀ PHÊ 4: IM LẶNG

Mờ Nhạt

06/01/2014

Trong ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai, tất cả sinh viên đi trong khuôn viên học viện đều được chứng kiến cảnh một cô gái tóc đen dài ngang vai buông thõng, mái được cắt bằng khiến khuôn mặt của cô ấy thêm phần dễ thương, chiếc váy đồng phục xếp li màu xanh ca-rô đang cùng cô ấy bay nhảy trong làn gió nhẹ. Chẳng là cảnh tượng đẹp mắt ấy chỉ để nói lên việc Lam Anh đang mang theo tâm trạng hết sức vui vẻ chạy thật nhanh đến trước cổng Golden Bell. Mang đôi giày thể thao màu hồng cam đế kếp dày, cô cảm thấy mình có thể biến thành hỏa tiễn ngay lúc này!

Bắt đầu từ việc ngóng chờ hai hôm liền, cuối cùng em dế yêu quý cũng kết nối cho cô nói chuyện với vị cứu tinh của cuộc đời: anh Kỳ GB… Anh ấy báo đã đủ chỗ cho cả Hương và cô đến học; anh ấy còn rất tốt bụng nói lịch trợ giảng đầy đủ. Có trời biết đất biết, Thúy manga và Liên rapper biết; cô và con Hương đã hạnh phúc thế nào! Hét ầm cả khu kí túc, tí nữa thì bị quản sinh cho đứng xách xô nước; cô và con mắm vui sướng tột độ vì đã thoát khỏi kiếp bị học lại. Trong đầu cô lúc ấy chỉ muốn chạy thật nhanh đến kí túc nam để cảm ơn Kỳ, nhưng cố nín nhịn đến sáng mai, chắc chắn cô phải hậu tạ anh ấy thật tốt mới được.

Vậy là từ sáng sớm, trước giờ vào lớp một tiếng, cô đã "chạy bộ thể thao" đến tòa nhà vàng lấp lánh ấy để mang quà cảm ơn mà Hương và cô đã vất vả cùng nhau thực hiện. Tối hôm qua, xuống nhà ăn năn nỉ ỉ ôi mấy bác bếp cho cô và Hương nhờ chỗ. Chịu sự đe dọa nạt nộ từ phía các bác quen với việc cầm dao, cô và Hương đã phải cố nhịn nghe xỉ vả một lúc rồi mới được độc chiếm căn bếp rộng thênh thang mà cũng sạch tuyệt mĩ để làm….bánh. Ý tưởng này một trăm phần trăm lấy từ đầu óc màu hồng của con mắm, nó nói mang cái này đến chắc chắn anh ấy sẽ cảm động rớt nước mắt mà lần sau nhờ gì làm nấy *hớ hớ*. Haizz, bó tay với cái đứa mục đích để trên đầu như con mắm, còn cô thì chỉ nghĩ đến việc phải nói anh ấy rằng: “Em cảm ơn anh rất nhiều” thôi! Đứng trước cổng Golden Bell, tuy là lần thứ ba cô đến đây và cảnh vật vẫn như vậy, nhưng tuyệt nhiên không hồi hộp như hai lần trước. Cô cũng không hiểu tại sao, có lẽ chắc vui mừng quá nên sự hồi hộp cũng chả có sân để lấn.

Mở điện thoại bấm số của Kỳ, thật kì lạ sao cô làm mọi chuyện đều rất tự nhiên đến nỗi ngượng ngùng vì anh ấy là người khác phái cũng bị gạt sang một bên:

“Em chào anh, anh có rảnh không ạ? Em đang đứng ở trước Golden Bell, em có thứ muốn đưa cho anh”

“Vậy sao?” – Kỳ đang làm việc nghe thấy cô nói vậy thì vui vẻ muôn phần, không hiểu sao bút từ tay anh cũng tự động rơi xuống.

Bỏ lại công việc phía sau, vội đi nhanh ra phía cổng, tâm trạng anh lúc này là hồi hộp lên xuống không thôi! Bước chân của anh cũng tự động mở rộng khoảng cách, cảm giác này thật hiếm có nhưng cũng thật tuyệt vời. Cô ấy chủ động đến đây tìm anh sao? Càng nghĩ thì Kỳ càng đi nhanh hơn, tay anh nắm hờ, khuôn mặt đăm chiêu nay đã hoàn toàn thoải mái !

Thấy bóng cô lấp loáng sau cánh cổng lớn, giờ không còn là đi nữa mà là chạy rồi! Anh chỉ mong sao thật nhanh để đến được với hình bóng ấy.

“Xin lỗi em, để em phải đợi lâu rồi” – Kỳ thở hồng hộc trước mặt cô, tay cũng chống xuống khuỷu chân, là do anh chạy quá nhanh nên hơi thở đứt quãng liên tục

“Ôi anh có sao không? Em không đợi lâu lắm đâu ạ” – Lam Anh thấy anh thở dồn dập thì vội lấy cốc cà phê từ trong bọc ra đưa anh – “Anh uống tạm đi, hihi”

“Cám ơn em” – Kỳ đứng thẳng người dậy, một mắt nheo lại vì nắng chói. Anh đỡ lấy hộp cà phê mà vui vẻ mở nắp ra uống một ngụm

“Thật cảm ơn anh quá. Không có anh chắc bọn em chết mất. Mà anh tài ghê nha, em nghe nói xin hai chỗ rất khó, vậy mà anh làm liền tay trôi chảy. Em phục anh ghê lắm!” – Lam Anh giơ ngón tay cái thể hiện “nhất” lên trước mặt. Miệng cười tươi lộ ra hàm răng đều đặn xinh xắn, đôi mắt cũng vẽ lên hai vầng trăng khuyết đẹp đẽ. Cả người cô như toát ra vẻ thanh thoát dưới ánh nắng mới.

Kỳ ngây dại nhìn cô! Có phải là do anh lóa mắt hay trong não anh giờ ngập tràn hình ảnh cô? Để đến nỗi khuôn mặt cười ấy như biến thành một bản tình ca réo rắt vào con tim đang đập thình thịch liên hồi trong lồng ngực trống trải. Anh định nói với cô rằng có một chỗ là do Huân giúp, nhưng nhìn vẻ mặt một trăm phần trăm cảm phục và tin tưởng của cô với mình, những gì định thốt ra lại tuột vào bên trong. Anh không muốn mình ích kỷ như vậy, nhưng thật sự lúc này, anh muốn cô ấy chỉ nhìn duy nhất về phía anh. Anh sợ rằng, nếu Lam Anh biết Huân cũng ra tay giúp; dáng vẻ này, điệu cười này sẽ một lần nữa chưng ra trước mặt con người tưởng chừng hoàn hảo đó. Anh thật không muốn!

“Không có gì, giúp được em là anh vui rồi” – Kỳ cười mỉm, đôi mắt anh cũng nhìn cô muôn phần sủng nịnh

Bị anh nhìn như vậy, Lam Anh chợt ngượng ngùng mà cúi mặt xuống tránh ánh mắt từ anh. Trong tâm cô, anh là cứu tinh, là người anh tốt bụng không quản ngại khó khăn giúp đỡ cô, không những thế lại còn cả Hương – người mà anh chỉ gặp một lần. Nhưng ngược lại phía anh, cô không biết từ lúc nào đã chiếm trọn trái tim anh rồi!

Hương vị cà phê - Mờ Nhạt

“Anh Huân, anh trợ giảng cho em môn “Chiến lược kinh doanh” với” – Mỹ Linh ngồi phịch xuống salong cạnh chỗ Huân đang nghiên cứu. Cô thản nhiên dựa lưng vào thành ghế mà nói

“Bảo anh Kỳ, anh không biết” – Huân chả thèm ngó lơ đến Mỹ Linh, vẫn xoay xoay trụ ghế vừa đọc sách, vừa viết viết ra giấy

“Em có đi học anh ấy rồi, nhưng đông người em học không vào?” – Mỹ Linh thở dài, tay còn cuốn cuốn lọn tóc xoăn – “…Anh dạy riêng cho em, anh nhé” – cô ấy nhảy xổ ra mà nắm lấy cánh tay anh

Huân nheo mày, anh một mực giật khuỷu tay mình ra khỏi Mỹ Linh. Chỉnh lại tay áo anh nói:

“Anh không rảnh để đi làm hộ việc của người khác. Về chỗ đi, anh bận lắm!”

Cũng chẳng để Mỹ Linh nói thêm được câu nào, Huân đã mau chóng đeo headphone và vặn volume max. Anh không muốn cô ấy tiếp tục lải nhải nữa! Về phía Mỹ Linh thấy anh tỏ thái độ rõ ràng thì bức bối vùng vằng về chỗ, trước khi đi còn ném cho cái lưng to lớn của anh một ánh nhìn giận dữ xé không khí.

Tính luyện bài một chút vậy mà bánh bèo Mỹ Linh đến quấy rối làm anh mất tập trung, nay thêm vì tránh cô ấy mà đeo tai nghe khiến não anh đùng đùng theo tiếng nhạc không thể nhìn đâu ra con chữ nữa. Quẳng cái headphone sang một bên, Huân đút hai tay vào túi quần thảnh thơi đi ra ngoài hít thở không khí. Người ngoài nhìn vào Golden Bell cứ nghĩ xa hoa thế nào, chứ riêng anh thì chỗ này không khác gì nhà tù giam lỏng. Thỉnh thoảng muốn đạp chân một cái cho vỡ vụn hết cả!

Vừa đi thong thả ra ngoài, tay vừa bấm tin nhắn, anh đã rời khỏi tòa nhà to đùng ấy mà tiến gần ra cổng từ lúc nào không hay. Kịp lúc nhấn “send”, anh ngửng mặt lên tính định hình xem mình đang đi đến vị trí nào, thì….cảnh tượng trước mắt làm bước chân anh dừng hẳn lại....Là Lam Anh và Kỳ đang vui vẻ trò chuyện với nhau! Cô ấy còn bày ra cái vẻ ngượng ngùng, chút chút lại cúi đầu xuống, miệng đồng thời vẽ lên nụ cười duyên. Ở bên kia, ánh mắt Kỳ yêu thích hướng đến cô ấy, chút chút lại khoe ra chiếc răng khểnh làm tan chảy phái nữ.

Anh hơi nheo mắt lại để nhìn rõ vật thể mà Kỳ đang cầm trong tay – một chiếc bánh hình tròn tròn. Anh ấy còn ăn nó rất ngon miệng, chắc đúng là nó thơm ngon thật, nên anh ta mới có bộ mặt thỏa mãn thế chứ! Một cỗ cảm xúc kì lạ dấy lên trong anh, vì chưa từng trải qua nên anh không biết phải gọi nó bằng tên gì? Nhưng chắc chắn anh giờ đây cảm giác không vui chút nào. Chưa kịp lý giải bản thân, thì anh lại nghe được mấy chàng bodyguard áo đen buôn bán với nhau:

“Cô ấy là bạn gái của cậu Kỳ à? Trông xinh xắn phết nhỉ?”

“Ừ, cô ấy còn làm bánh mang và mang cà phê đến cho cậu ấy nữa mà. Đúng là con trai viện trưởng, thật biết cách hút hồn mấy đám nữ sinh”

Tự làm bánh và mang cà phê đến sao? Với đầu óc không muốn hiểu cũng phải hiểu của anh, Huân mau chóng đoán ra được cô ấy đến để làm gì. Nhưng không phải chỉ cần cảm ơn một câu là xong sao? Có phải khoa trương đến nỗi làm cả bánh mang đến tặng không? Mà rõ ràng anh ta xin cho bạn cô ấy nữa mà? Sao chỉ có cô ấy trơ trọi mang bánh đến? Cà phê...thứ đó anh tưởng anh là độc quyền trong việc hứng chịu chứ?...

Hàng ngàn câu hỏi vô duyên vô cớ xuất hiện trong đầu anh, chính anh muốn xua đi cũng không được. Nhìn cô ấy cười nói vui vẻ với Kỳ, dù biết rõ không phải việc của mình nhưng trong anh thật sự không thoải mái. Đôi mắt thâm sâu của anh giờ lại càng làm cho không khí xung quanh như bị áp bức, quay người bước đi - anh không muốn nhìn cảnh họ trao nhau ánh nhìn trìu mến ấy thêm nữa!

Từ ngày hôm nay, trong lòng anh mặc định cô ấy là bạn gái của Kỳ!

Hương vị cà phê - Mờ Nhạt

Buổi chiều tại Golden Bell:

“Này, chiều muộn đi bóng rổ tí không?” – Đăng cầm cốc nước đứng dựa lưng vào bàn của Huân, hất mặt hỏi

“Mấy giờ?”

“Mày dạy xong rồi đi, tối nay đội bên Luật ới đấy. Mấy thằng ấy phải cho một trận mới hết to kèn” – Đăng nhếch môi cười, đưa mắt nhìn cốc nước đang sóng sánh trên tay

Anh thật sự hôm nay thấy người không tốt, có lẽ do tâm tính từ sáng có chút sàn sạn nên anh vùi đầu vào nghiên cứu thông trưa. May thay cô gái “hai năm lẽo đẽo” rất biết để ý anh mà mang cho anh một hộp cơm với đầy đủ trái tim vàng, xanh, đỏ được làm từ trứng, rau xanh và ớt chuông. Giờ lại chuẩn bị đi dạy, anh công nhận trong người tù túng không yên. Chẹp miệng một cái, anh nói với Đăng:

“Vậy 5g30 ở nhà thể thao nhé”

Hôm nay lúc lên tầng đề chuẩn bị giờ, anh có chạm mặt Kỳ. Ông anh đó chặn anh lại, rồi lần nữa cảm ơn vì anh đã giúp, hôm nào hẹn anh đi ăn. Cũng chả biết làm sao, Huân chỉ cười chừ rồi nói không có gì. Lần sau biết là để giúp cho cô gái cà phê, chắc chắn cho anh vàng anh cũng không giúp!

Hết chuyện này đến chuyện khác, đúng hôm nay là ngày bức bối của anh, khóa mới sao lại nhiều nhân “não khủng” vậy thế không biết? Dù anh hiểu được tài chính khó nhất là tư duy suy luận logic và có những thuật toán khó hiểu, nhưng cổ họng cùng đống nước bọt anh bỏ ra sao lại không tác dụng gì với các bạn trẻ này vậy?? Tưởng tượng xem, khi anh quay lên bảng viết một vài công thức có thể coi là đơn giản, mỗi công thức ghi chú thích đàng hoàng từng kí hiệu, hơn những thế mồm nói xa xả như tên tự kỉ gặp bạn hàn huyên; vậy mà đến khi quay xuống thì cảnh tượng lại là: đa số mặt đần thộn, ngơ ngác đến tội nghiệp; còn những thành phần khác đang cười, thấy anh quay xuống liền tắt ngay giả vờ ngu ngơ nghe bài. Anh hỏi hiểu chưa thì có bạn gái rất chi là “đẹp” lên tiếng: Anh giảng lại lần nữa được không? ….Trong tình huống này anh chỉ biết giật giật lông mày! Cô em à, anh đây nói ba mươi phút rồi đấy!!

Cổ họng bỏng rát, Huân vừa đi ra khỏi lớp “quái thú” vừa dùng tay bực bội nới lỏng củ ấu ca-vat, chưa một khóa nào anh cảm thấy xì khói tai như khóa này. Đi giảng được tí lương vậy mà bị hành cho nát họng lại còn ung sủ đến bại não, thật không đáng! Vòng ra khu thể thao, đằng nào cũng là xả stress, hôm nay là quá đủ với anh rồi!

Trong lúc đó….

“Chè Lam đi xem đấu bóng rổ không?” – Hương không để cho cô đi thay quần áo liền kéo cô ra khỏi phòng

“Bóng rổ tao có biết gì đâu mà xem?” – Lam Anh cau mày, tay vịn vào lề cửa chống chọi với những cái kéo mạnh bạo của mắm

“Tao thề hôm nay mày không đi, mày hối hận cả đời” – con mắm dùng sức kéo tuột cô ra khỏi cửa – “…anh Huân đấu chính đấy, xem không?”

Há? Anh Huân? Bóng rổ sao? Cũng chả đợi có nói đồng ý hay không, Hương đã lôi cô xềnh xệch đi. Phải công nhận, nhà thể thao hôm nay như có tổ chức show của sao K-pop, bao nhiêu bạn nữ thì bấy nhiều băng rôn, ảnh ọt…mỗi người một thần tượng, mỗi người một ảnh. Chen mãi mới ngồi được vào chỗ, tuy không phải chính giữa nhưng cũng không đến nỗi khó nhìn lắm. Tưởng vậy là an tọa, vậy mà các bạn nữ trước mặt chưa thi đấu đã rú lên ầm ĩ, đứng vẫy vẫy ảnh như đúng rồi, làm tầm nhìn “không đến nỗi” của cô bị giảm mất một nửa.

Rất tự nhiên thôi, trái tim của cô lại nhắc nhở phải tìm hình bóng của anh. Nhìn ngang ngó dọc, cô cứ lúc ngồi rồi lại nửa đứng nghếch cổ lên xem anh ở đâu. Nhưng đúng là nhọc sức, sao cô không nghĩ đến điều này sớm hơn: Đó là khi nào fan nữ của anh hô tên anh, điều đó có nghĩa là anh đã ra. Quả đúng là linh nghiệm, bắt đầu từ dãy cao nhất đến dãy thấp nhất hét ầm lên: “Anh Huân aaaaa”; cô chỉ cần nhìn thẳng là đã thấy anh ngay rồi! Ảo diệu thật!

Vẫn bộ đồng phục quen thuộc đó, vẫn mái tóc không chỉnh đốn đó, vẫn ca-vat bỏ lệch lạc trên cổ áo ấy; nhưng lần nào anh xuất hiện cũng đem cho cô một thứ gì đó mới lạ, đòi hỏi , kích thích từng giác quan của cô. Khuôn mặt anh nhìn nghiêng thật quá đẹp! Cô không nghĩ rằng lúc nhìn anh nghiêng anh lại tuyệt mỹ đến vậy. Chiếc mũi cao cùng đôi mắt thâm sâu như cộng hưởng với nhau dệt lên một bức họa hoàn hảo mang tên anh. Dáng vẻ anh cũng không lấy gì là run sợ trước đám hùng hổ đằng trước, lần nào cũng thảnh thơi nhiều lúc bất cần đời đến mức thái quá.

Xoay xoay cổ tay và gáy, anh cúi người xuống sẵn sàng trận đấu!!

Có cho cô xem cả một show về bóng rổ cô cũng không hiểu và có tặng cô vé đi xem miễn phí cô cũng không thèm đả động. Vậy mà trận đấu chỉ có người nhảy lên, rồi đuổi nhau loạn xị ngậu để cướp quả bóng tròn tròn vừa ôm, cô đã xem không bỏ xót một tích tắc. Từng bước di chuyển của anh, đều bị cô thụ gọn vào tầm mắt vốn hạn hẹp. Từng cú cướp bóng, những cú xoay người điệu nghệ, rồi kết thúc là cú vít rổ đẳng cấp; thân thể anh lơ lửng bám lấy chiếc rổ trên cao rồi rất tự do mà thả người rơi xuống…tất cả đều như thước phim quay chậm đang đều đều chiếu trong não cô. Nụ cười với đồng đội, những giọt mồ hôi chiến thắng, những cái đập tay mạnh mẽ; cả thân thể anh toát ra dư vị thật khó cưỡng!

Trận đấu kết thúc với kết quả là đội anh thắng! Nhìn đám nữ sinh thi nhau reo hò rồi kéo xuống bu quây anh và bạn anh, cô đột nhiên cũng muốn điên loạn một lần mà gào thét thế. Nhưng suy nghĩ ấy mau chóng bị chặt đứt vì sợ rằng anh sẽ cảm thấy chán ghét với sự xuất hiện của mình. Mông lung kiểu gì, ngây ngốc kiểu gì mà thân ảnh của cô đã bị Đăng nhìn thấy! Từ trên cao nhìn xuống, cô thấy rõ sự lúng túng của bản thân khi Đăng gọi anh rồi chỉ lên phía cô, theo hướng tay của Đăng anh cũng nhìn lên….Cùng ánh mắt anh rơi trên người mình, cô ngượng đến đỏ cả mặt…!~ Con Hương mắm thì vẫn đứng đó bấm tin nhắn, bỏ mặc cô lạc lõng đối mặt với ánh mắt nhìn một lần rồi sẽ nhớ mãi. Thú thật trong lúc đó, cô có ngượng ngập nhưng cô cũng rất mong chờ anh sẽ nhìn cô lâu hơn một chút, rồi lại mong chờ anh sẽ tiến tới, con người mà…. lòng tham vô đáy!

Nhưng tất cả chỉ là mơ mộng hão của một con bé mới lớn! Sau một hồi ngửng lên ngửng xuống, nhìn ngang nhìn dọc, chân tay xoắn xít hết cả lên; cô thật sự cảm thấy mất mát khi anh thu hồi ánh mắt lạnh và sắc ấy mà tách đám nữ sinh để rời khỏi nhà thể thao. Có lẽ bạn anh cũng không hiểu tại sao anh làm vậy thì vừa nhìn cô bằng ánh mắt ái ngại vừa theo bước chân anh ra ngoài….

Nhìn theo bóng anh rời khỏi…..

Cảm giác hụt hẫng sao lại làm sống mũi cô cay cay thế này?

Lam Anh không hiểu là cô ảo tưởng hay anh đang có vấn đề với cô, mà mỗi khi anh và cô chạm mặt nhau là y như rằng anh sẽ coi cô chẳng khác gì không khí vờn quanh. Cô đã phải tổ chức hẳn một buổi xin lỗi để xoa dịu những trường hợp “chẳng may” này mà! Dù rằng anh không tha thứ cho cô, nhưng đâu cần đến nỗi lạnh lùng vậy chứ? Rõ ràng trước đó, anh còn nói chuyện với cô rất ổn? Chết rồi, hay tại cô không tìm cách để khiến anh tha lỗi nên anh bơ phéng cô luôn?…Vậy là Lam Anh đã trải qua một quãng thời gian không dài cũng chả ngắn chìm trong khó hiểu, tỉ như:

Hôm ở nhà ăn, Hương và cô chọn một chỗ gần cửa kính lớn với mục đích ngồi ngắm cảnh ăn cho ngon. Nhưng thật không ngờ, trùng hợp anh lại ngồi ngay sau đó và chỗ ngồi của anh đối diện cô. Tất nhiên khi đối mặt với anh, cô luôn cảm thấy tim đập chân run, tâm trạng phập phồng hồi hộp; bởi vậy, hai ánh mắt chạm nhau một cái là cô liền cúi xụp mặt xuống cắm đầu vào ăn luôn. Vừa gắp gắp từng hạt cơm nhỏ bỏ vào miệng, ánh mắt vừa chút chút lại ngửng lên xem anh đang làm gì? Có nhìn mình không? …. Kết quả là: Ba lần đầu nhìn, anh vẫn cắm cúi ăn, thỉnh thoảng lại xem gì đó trong điện thoại. Đến lần thứ tư ngẩng lên thì anh đã bốc khói!? Ngó ngang ngó dọc, còn đứng hẳn dậy để xem anh đã đi đâu, nhưng cô đành ngậm ngùi luyến tiếc vì anh rời khỏi mất rồi!

Lần thứ hai là hôm ở giảng đường, lần đó ngành tài chính và toán thống kê lên lớp cô để quảng bá giới thiệu về chuyên ngành của họ. Lý do thì bởi vì học quản trị riêng không đủ số trình để tốt nghiệp nên chắc chắn phải học vòng sang các ngành khác; nhưng chủ yếu cũng chỉ là ăn hương ăn hoa. Tất nhiên trong đám tài chính thể nào cũng có anh xuất hiện. Anh ngồi ghi bản đăng ký cho từng sinh viên trong lớp một. Từng người từng người đăng ký, ai anh cũng nở nụ cười nhẹ động viên. Ngay cả đến lượt con mắm lên, anh cười tươi, ngoài miệng thì nói chuyện rồi trêu nó: Em hại nó rồi! – cái câu mà cô cố phân tích kiểu gì cũng không hiểu. Vậy mà lân cô, cuộc đối thoại như cục đá trong tủ lạnh như sau:

“Tên?”

“Nguyễn Lam Anh ạ”

“Môn đăng ký?”



“Kinh tế lượng và Quản trị rủi ro tài chính ạ”

Anh không ngẩng lên nhìn cô lấy một cái, miệng hỏi tay viết, chấm hết! Không có một chút xúc cảm gì, dù rằng so với mấy đứa ở lớp (cô tự mặc nhiên thế), cô và anh thân quen với nhau hơn rất nhiều. Đứng đực ngây dại ở trước bàn đăng ký, nhìn anh chăm chú cầm cây viết ngoáy ngoáy trên giấy một lúc, cho đến khi đứa đằng sau hẩy hẩy, cô mới kịp tỉnh mộng mà ngại ngùng bước đi.

Lần gần đây ở Golden Bell. Hôm đó là ngày học trợ giảng của Kỳ, cô lại phải đi một mình vì con mắm bị đau bụng nên giải quyết xong mới đến. Cùng toán người đi vào trong, cô không để ý ở gờ cửa có một đoạn chắn nhô lên nên đi qua liền bị vấp phải. Ngay tức khắc, người đổ ra đằng trước chới với quờ quạng. Về phần mình, anh đang đứng ngay gần ấy nói chuyện với một GB khác, thấy người cô lảo đảo thiên hướng phi ra đằng trước, mắt mở to, miệng há kêu a á, tình trạng hôn đất cận kề; như phản xạ vô điều kiện, anh bỏ dở giữa chừng cuộc nói chuyện liền đưa tay ra vòng qua eo cô, giữ chặt. Lúc đó, cả người cô như sắp chết vớ được cọc liền đổ ngã hoàn toàn vào trong lồng ngực của anh…

Mùi thơm thoang thoảng từ anh khiến tâm trí cô bị choáng váng. Thân thể nhỏ thó nằm trọn vẹn trong vòng tay rộng khắp. Anh vẫn giữ lấy eo cô, tay kia thì đỡ lấy vai để cô đứng vững; lần gần gũi này làm não cô như được F5 lại từ đầu. Cô có thể cảm nhận được hơi thở đều đặn từ phía anh, cảm nhận được lồng ngực nồng ấm đang phập phồng cùng nhịp điệu. Cô còn có thể cảm nhận được anh đang nhìn chăm chăm xuống đỉnh đầu cô soi xét, nhưng cô không sao dứt khỏi được cảm giác ngọt ngào và ấm áp này!

Mất một hồi dây dưa, từng ấy thời gian mọi người đổ dồn hàng chục đôi mắt vào cô và anh rồi bàn tán xì xào; anh cuối cùng cũng dừng lực từ hai bàn tay mà đưa cô ra trước mặt. Nhìn cô bằng ánh mắt không biểu lộ gì, xoay người lấy tài liệu rồi lướt qua cô trở về vị trí của mình; anh tuyệt nhiên đến một câu cũng không có nói!

Đám con gái thì nhìn cô chu chéo, đám con trai thì qua vỗ vai cô phình phịch không hiểu là tỏ vẻ ăn mừng hay chia buồn – nhưng với cô cái đó giờ là ruồi muỗi sâu bọ. Cô từ xa nhìn thấy anh chăm chú làm việc thì tim đập rộn ràng không thôi! Đúng là anh rất khó hiểu, mà chắc cũng vì trí tuệ cô không cao nên chẳng thể giải đáp nổi anh đối với cô là như thế nào? Là anh như phản xạ thấy người bị ngã thì đỡ? Hay người đó là cô nên mới đỡ?....Lắc lắc đầu cho mớ viển vông mau chóng được dập tắt, thật sự cho đến bây giờ cô không còn tự tin rằng anh có chút để ý đến cô nữa!

Chỉ là, dù sao, ở một khía cạnh nào đó, anh vẫn là một người biết quan tâm đến người khác!

Hương vị cà phê - Mờ Nhạt

Thời gian cô và Kỳ gặp nhau tăng lên trông thấy, phần là học cùng ngành phần là vì sắp thi nên anh ngỏ lời muốn kèm cặp cô riêng. Lúc đầu cô có hơi ngượng vì học riêng nên rủ con mắm đi cùng. Ai ngờ nó không chịu hiểu lòng cô mà hơn thế còn phán cho một câu xanh rờn, nghe xong chỉ muốn đấm nhỏ một cái cho chừa: Tao muốn xem tình tay ba!

Ức con Hương thật đấy, nhưng nghĩ đến những gì anh đã làm cho cô trước đó, cô lại thấy khó xử. Không chỉ mỗi vụ giúp sắp xếp chỗ học mà ngoài ra lúc cô ở trên lớp, anh mang trà sữa đến cho cô, mang sách đến cho cô tham khảo. Ở lớp trợ giảng thì một nghìn phần nghìn quan tâm để ý; có nhiều lúc anh cầm cân nẩy mực quá đến nỗi, mọi người xung quanh bàn tán, bản thân cô thì nóng hết cả mặt cả tai vì ngượng và xấu hổ.

Vậy là cũng có vài phần ép buộc, cô nhận lời để anh kèm riêng cho mình!

Giờ tự học thì cô và anh thường đến thư viện cùng nhau, và hình như cũng chỉ có nơi đây đủ yên tĩnh để cô không bị xao nhãng với những cám dỗ xung quanh. Hôm nay cô đến sớm hơn, chọn một góc ngồi cạnh cửa sổ lớn rồi chuẩn bị sẵn sách vở đợi Kỳ đến. Đương lúc thảnh thơi, cô tiện chạy đi lấy một lon cà phê về uống. Thú thật sau kì tích mang tên “Cà phê”, cô đã cố gắng nhịn để không đi gây họa lung tung nữa. Nghĩ lại cũng thật may, người cô tạt vào là Huân chứ không phải là một anh du côn hay một chị đầu gấu nào đó, không thì toi mạng lúc nào chả hay. Dựa lưng thoải mái, cô vừa nhâm nhi cà phê vừa đưa mắt nhìn xung quanh. Kiến trúc thư viện của Emerald lại xây theo phong cách cổ kính chứ không nhuốm màu hiện đại như các chỗ khác. Tất cả sàn và chân tường đều được ốp gỗ màu nâu sậm toàn bộ, tủ sách chia khoang phổ biến nhưng cái đẹp ở đây là những dãy bàn để ngồi học và đọc. Mỗi bàn có một cây đèn hoa thân xoắn ốc luôn luôn hắt thứ ánh sáng màu vàng khỏe mắt làm bật lên hoa văn kì lạ trên mặt bàn. Ghế ngồi được lót đệm êm vào mùa đông còn mùa hè thì thay bằng ghế gỗ thịt để tránh bị “hăm mông”. Nếu không vì những vật dụng hiện đại và là ở Việt Nam, chắc cô nghĩ mình đang ở trong học viện của Harry Potter quá!~

Lam Anh thả hồn mình vào không khí yên tĩnh chỉ thỉnh thoảng có tiếng lật sách ấy, mất một lúc thì Kỳ xuất hiện. Anh từ xa đã nhìn thấy cô ngồi đó, nơi mà ánh sáng từ ngoài có thể len lỏi qua từng song sắt hình thoi chiếu vào khuôn mặt dễ thương. Lam Anh để xõa tóc, đeo một chiếc bờm màu hồng cam nhẹ nhàng. Cô ấy hôm nay cũng không mặc đồng phục như mấy lần trước mà lại là quần jean với áo phông rộng màu trắng. Nhìn đôi bàn chân đi giày thể thao đan vào nhau không yên phận mà chút chút lại hất lên rồi hạ xuống không ngừng nghỉ; khẽ thở hắt, cố nén cảm xúc muốn ôm cô bé dễ thương kia vào lòng, Kỳ chậm rãi tiến đến bên cô.

“Xin lỗi em, lại bắt em đợi rồi” – Kỳ kéo ghế ngồi đối diện cô, ánh mắt cũng lướt qua cô rồi nhẹ nở nụ cười

“Không sao ạ, em cũng mới đên thôi. Hôm nay anh bận ạ?” – Lam Anh đặt lon cà phê sang một bên, tay cũng lấy bút sẵn sàng học bài

“Ừ, kì thi của GB sau bọn em một tháng, lần này có vẻ khoai” – Kỳ khẽ thở dài, anh vừa nói vừa lôi sách vở từ cặp ra – “…hôm nay em muốn học gì?”

“Anh dạy em lý thuyết của mấy ông Gantt với Taylor đó, em cứ nhầm suốt thôi” – Lam Anh rất vô tư mà xoay vở của mình ra trước mặt anh, người cùng nhướn gần về phía anh hơn. Đầu nghiêng một góc ba mươi tám độ, chỉ cần vậy thôi cũng đủ để anh và cô trông cực thân thiết!

Cảm nhận được cô gần sát mình, nhìn khuôn mặt của cô nghiêng gần sát, không hiểu sao tim anh cứ bang bang liên hồi. Mùi tóc thơm thoang thoảng qua mũi anh, đôi môi lúc nói luôn luôn chen vào đó vài nụ cười duyên, đôi mắt to tròn dễ thương luôn có tia long lanh đong đầy….

“Xin lỗi Lam Anh, nhưng em có thể nhắc lại em hỏi gì được không?” – anh ngượng ngập nói

“Dạ?” – sau một hồi nã như đạn vậy mà anh ấy lại bảo cô hỏi gì? Anh ấy để ý đi đâu vậy? – “…à, em hỏi anh mấy cái thuyết quản trị từ cổ xưa đó” – cô nhoẻn miệng cười

“À…”

Sau một hồi không chú ý, Kỳ đã phải cố kìm nén lại thứ ý muốn bộc phát lúc đó: Hôn lên má cô!... Không thể! Anh mượn cớ giảng bài để đánh chìm thứ suy nghĩ không tốt ấy vào sâu thẳm tâm trí. Dù cô ấy dễ thương, dù cô ấy đáng yêu cũng không thể quá trớn! Nín nhịn, anh phải chỉnh đốn lại bản thân ngay lập tức mới được!

Đồng hồ cứ thế quay không ngừng, cũng đã được một tiếng cô nghe Kỳ giảng bài. Anh ấy giảng không thuộc hàng dễ hiểu – phải thú thật điều đó! Bởi vậy, mỗi lần anh hỏi “Em đã hiểu chưa?” là cô lại xấu hổ cúi đầu lắc nguầy nguậy. Tuy anh ấy chỉ cười rồi lại kiên trì giảng lại cho cô, nhưng bản thân cũng cảm thấy ngượng ngùng. Có nhiều lúc một vấn đề mà anh phải giảng đi giảng lại ba bốn lần lận, lúc đó cô mới vỡ ra một phần tư ý. Không phải cô cố tình không hiểu mà là do cái đầu kém thông minh của cô không thể tiếp thu nhanh được. Nhưng cũng không thể đổ lỗi hoàn toàn cho cô. Cả viện này đều biết sinh viên của anh Kỳ toàn loại thít cổ, đầu to mắt cận, chắc anh đã quen với việc dạy sinh viên giỏi nên vào vấn đề một cái là anh giảng một lèo; quá nhanh, quá tốc độ, quá chóng mặt, quá choáng váng – cô không theo nổi!!

Đang ngồi mơ màng lắc lư não theo từng câu chữ anh nói, nhìn tờ nháp giờ đã kín mấy vòng tròn rồi sơ đồ MindMap; chợt cái bụng của cô lại như có cái gì đấm vào, đau đến toát mồ hôi. Cố mím răng mím lợi để không bị anh phát hiện, cô nói:

“Em đi William Cường một chút anh nhé” – cười gượng

Đang giảng đến thuyết Gantt, chợt cô nói vậy làm anh đơ ra mà đưa mắt lên nhìn cô. Sau vài giây tiêu hóa, cuối cùng anh cười hắt ra, ngồi thẳng người dậy rồi dựa lưng vào ghế; anh hơi hất đầu ra phía cửa ý bảo cô cứ đi tự nhiên.

Cô thấy Kỳ đã đồng ý thì vui vẻ tâm tình, cười cười ngu ngu vài cài rồi phi nhanh ra WC ở thư viện. Nhưng mà....Oh s.h.i.t! Cái biển “Bảo trì” to sụ được viết bằng thứ tiếng Anh chán nản sao lại đặt chềnh ềnh ở đây thế này? Không biết hôm nay ăn phải gì nhưng giờ vấn đề là bụng quá đau và nhà vệ sinh gần nhất thì không thể vào, cô chả còn thời gian phân tích tình hình liền ba chân bốn cẳng chạy đi tìm anh “người Việt lai Tây” ở gần nhất quanh đây.

Vừa ôm bụng vừa chạy riết, vừa đi vừa ngó ngàng; cuối cùng cô đã gặp anh William ở giảng đường từ lúc nào không hay. Cô phi một mạch vào trong nhà vệ sinh, khóa cửa “cạch” một cái, thoải mái ngồi giải quyết tình trạng bạo động của em ruột. Mười phút trôi qua, bụng của cô cũng đã dần bình ổn. Mặt ngửng lên trần, mắt lim dim thỏa mãn, Lam Anh theo thói quen với tay sang bên phải để lấy giấy….

Son of the @#$%&*!

OMG, tại sao còn mỗi cái lõi nâu nâu gầy gầy này vậy? Không phải chứ? Công tác tiếp giấy ở nhà vệ sinh trong viện được bình chọn là đỉnh của đỉnh mà? Tại sao lại có tình huống trớ trêu này? Và cũng tại làm sao mà vận vào cô?...Lo sợ đến mức sắp phát khóc, cô không muốn cả đêm nay ngồi đây đâu.!!~ Đánh liều gõ gõ vào cửa, mong sao có bạn nữ xinh xắn nào bên ngoài có thể nghe thấy lời thỉnh cầu của cô

“Có ai ở ngoài không ạ? Trong đây hết giấy, có thể lấy hộ em một chút được không?” – giọng có nhỏ nhẹ thủ thỉ, tay không ngừng gõ “cộc cộc” vào cánh cửa màu ghi trước mặt. Giờ này thì lòng tự trọng cũng vất xó thôi

Đợi một phút, hai phút, năm phút…không thấy có động tĩnh gì? Thôi chết chắc rồi! Cô còn vội mà vất cả điện thoại ở thư viện, nếu không thế thì không phải giờ này cô có thể liên lạc với mắm nhờ trợ giúp rồi không? Huhu, ông trời ác quá, con có làm sai cái gì đâu mà nỡ lòng nào đầy ải con đến một nơi đầy hương vị của bản thân thế này?? Nội tâm gào thét, nước mắt hai giọt cũng đã tuôn rơi, nước mũi cũng vì thế mà chảy dài làm bên trong khoang tắc nghẹn, chút chút lại “xịt” lên một cái đau thương

Nhưng….Chợt....

Vị cứu tinh của đời cô đã ra mặt! Đang mải ngồi lau nước mắt, nghĩ đến số phận hẩm hiu, chợt thấy một cuộn giấy mới tinh được tay ai đó đưa vào từ trên nóc cửa. Mừng rơi nước mắt, cô vội chộp lấy rồi cũng không quên lên tiếng cám ơn.

“Cám ơn bạn, bạn học ở đâu? Tên gì? Có gì mình sẽ hậu tạ bạn?”

Không lấy một lời đáp, chỉ nghe thấy tiếng bước chân rời khỏi; cô khẽ bĩu môi vì độ chảnh của cứu tinh. Nhưng nghĩ nếu không có bạn ấy, cô một trăm phần trăm là bại hoại thanh danh rồi. Chắc chắn bạn gái dễ thương ấy sẽ gặp nhiều may mắn!!. Mang tâm trạng vui vẻ ra ngoài, cô còn không quên ngâm nga trong cổ họng bài hát yêu thích. Rửa tay, sấy tay thơm tho, cô hùng hồn bước ra ngoài.

Nhưng cảnh tượng trước mắt mới làm cô choáng váng này!? Cả một lũ khoảng bảy, tám đứa con trai gì đó mặt mày cau có nhăn nhúm như táo tàu quắt, bọn chúng đi qua cô mà không thèm để ý. Đứa ôm bụng, đứa đi cà nhắc, miệng chúng nó còn không ngớt lèm bèm khó chịu. Đứng nép vào một bên đồng thời quay mặt úp vào tường, trong đầu cô lúc này chỉ có một ý nghĩ: Biến thái! Tại sao nhà vệ sinh nữ lại có trai đi vào? Chẳng nhẽ nhà vệ sinh nam ở đây cũng đang bảo trì, mấy bạn này không chịu được mà phải đi sang đây?....Sợ hãi với những gì tưởng tượng, cô nhắm mắt nhắm mũi đi dáng con cua ra ngoài. Lúc ra đến gần cửa, bên tai còn nghe văng vẳng mấy đứa ấy nói chuyện với nhau:

“Ác thật, bắt chúng ta đứng ở ngoài đợi, chả hiểu tại sao? Không phải đây là nơi gần nhất thì tôi đã sang chỗ khác rồi. Chẳng nhẽ lại vào WC nữ?"

Chẳng nhẽ lại vào WC nữ?

Thoát ra khỏi đó rồi mà đầu cô vẫn còn văng vẳng câu nói như sét đánh bên tai ấy. Đây chẳng phải WC nữ sao? Thằng biến thái. Để xác định lũ bệnh hoạn trong kia chuẩn bị được lên mục “Trò chuyện” của viện, cô rất lấy làm tự tin mà hất mặt nhìn cái biển giới tính ở trước cửa…

ĐÙNG

Đây là cái gì? Cái biển màu xanh với hình thằng người màu trắng đứng dạng háng? Không phải là cô gái mặc váy đầu trọc trên nền đỏ sao? Không trụ nổi bản thân, cô phải bám víu lấy tường mà lết ra ngoài. Vừa đi vừa che mặt, sợ các bạn nữ bên cạnh thấy cô đi WC nam mà kì thị kêu biến thái, không chừng lại còn chụp ảnh để làm chủ đề buôn bán thì muối mặt!

Đi ra giữa đường về thư viện rồi mà trong lòng cô vẫn không thôi thấy xấu hổ. Mặt đỏ như gấc, tay chân run rẩy, mồ hôi chảy ròng ròng. Không phải cái bạn đưa giấy vệ sinh cũng là….con trai chứ?

Ực – chết vì xấu hổ mất thôi!!!!!!!

Cô thờ thẫn lẫn đẫn đi về thư viện, lướt qua cô thủ thư như bóng ma, làm cô ấy đang đọc sách mà cũng phải trễ kính xuống nhìn xem sinh viên này bị làm sao?! Về phần Kỳ, thấy cô đi về trong tình trạng thất thểu, anh ngồi đợi ở đó liền chạy ra đỡ lấy cô, miệng lo lắng hỏi han:

“Em làm sao vậy? Sao mặt tái xanh như thế này?” – anh lo lắng lắm, tay còn đưa lên lau đi những giọt mồ hôi lăn dài bên sườn mặt cô

“Em…nghĩ …là em phải về…thôi” – cô thều thào nói ra được vài chữ, người như không còn sinh lực muốn ngã quỵ đến nơi

“Được rồi, được rồi, đợi anh một chút. Em ngồi tạm xuống đây đi” – Kỳ đỡ cô ngồi xuống ghế gần đó, còn thân thì vội vã đi thu dọn đồ đạc của anh và cả của cô. Trông lúc này, anh vội vã đến mê tơi hớt hải!

Để điện thoại vào tay cho Lam Anh, anh đưa cô về kí túc. Cả quãng đường đi, ngoài khuôn mặt biến đổi màu sắc liên tục thì một câu cô cũng không nói. Bước chân xệt xệt xuống đường nhựa, mắt vô hồn mặt thất thểu như vừa thất tình xong. Dáng vẻ này của cô họa cho Kỳ đi cạnh phải gánh chịu những cái chỉ chỏ vô cớ của mọi người.

“Có cần đưa em đến y tế không?” – Kỳ nhẹ nhàng hỏi cô

Cô lắc đầu rồi xua tay, nhưng mặt vẫn xanh lét và cơ thể thoát xác như lúc đầu. Y tế á? Không. Giờ này cô chỉ muốn chui vào trong chăn mà khóc một trận thật lớn để quên đi sự xấu hổ xỉ nhục của bản thân. Suốt mười chín năm qua, đây là lần đầu tiên cô hiểu sâu sắc cái cảm nhận: Muốn đào hố để tự chôn mình! là như thế nào.

Sao số cô lại thảm thế này cơ chứ!!!!!

Trong lúc đó……

“Mày đi đâu mà vào giờ muộn thế?” – Đăng thấy anh vào lớp giữa giờ, còn phải cúi người xin lỗi ông thầy già đang giảng bài, không nhịn được mà hỏi

“Đi vệ sinh” – anh với lấy cây bút, bấm một cái rồi mắt lại hướng lên máy chiếu

“Đi vệ sinh mất ba mươi phút?” – Đăng nhếch lông mày

“Phải đứng đợi” – anh vừa trả lời, tay vừa ghi ghi bài

“Tao không biết là hôm nay vệ sinh đông thế đấy. Full slot cơ à?” – Đăng nhếch khóe miệng, rồi cũng hướng mắt lên trên bục giảng

Anh không nói gì, cũng chả dại đôi co với Đăng. Khẽ ngưng nét viết nghĩ lại chuyện vừa xảy ra….thật…không còn gì để nói! Giờ này, ngay tại đây, anh vẫn chưa lý giải được tại sao mình lại làm thế? Cũng chả hiểu lúc đó anh nghĩ gì?



Khẽ thở dài, phải mau tránh xa cô ấy ra mới được. Đối với anh, đã là bạn của người anh quen, anh sẽ không vô duyên mà sấn sổ đến tà lưa, cũng sẽ không dại gì tranh giành cơ hội để người kia thể hiện ga-lăng. Nghĩ đến đây thấy cũng phải, là do Kỳ không đứng ở đó thôi, chứ không người giúp cô ấy chả đến lân anh! Ừ, cứ cho là thế đi…

Hương vị cà phê - Mờ Nhạt

Lần đó cô về phòng một cái là chui tọt vào nhà vệ sinh xả nước chảy không ngừng. Cô cứ đứng đực ở đó mong rằng nước sẽ xóa nhòa đi kí ức kinh tởm của ngày hôm nay. Lam Anh không biết cô đã đứng bao nhiêu lâu? Để nước lạnh xối vào đầu như thế nào? Cô chỉ cảm thấy nếu thoát ra khỏi đây, thì cô sẽ tự đào đất bằng tay rồi chôn sống bản thân mất. Chắc chắn tên đưa giấy cho cô là con trai, một trăm phần trăm – bởi vì lúc cô vô tư lự hỏi cái câu nóng mặt: “Cám ơn bạn, bạn học ở đâu? Tên gì? Có gì mình sẽ hậu tạ bạn?” hắn đã bỏ đi không nói một lời

“AAAAAA” – Lam Anh hét ầm lên trong nhà tắm, tay vò vò mớ tóc ướt nhẹp, cô còn tự đưa đầu tặng miễn phí cho cửa nhà tắm đứng mấy cái. Gõ chán chê mà vẫn không nguôi, lại cứ nghĩ đến cảnh hắn ta đưa giấy xong cho cô rồi cười nhếch mép dáng khinh bỉ - cô lại muốn thoát xác ngay lúc này. Ôi thánh nữ đất mẹ ơi, con phải làm sao đây?

Cứ để nội tâm gào khóc kịch liệt còn tướng tá bên ngoài thì đã ướt nhẹp thất thần vô phương vô hướng. Cô cứ như vậy cho đến khi nghe thấy tiếng đập cửa thình thịch của đám bạn bên ngoài cùng giọng nói đậm chất dấm của con mắm, Lam Anh mới hoàn hồn mà đóng nước lại. Mở cửa ra ngoài, cả đám tí nữa thì té xỉu với ma nữ hiện hình – quần áo ướt nhẹp, đầu tóc rũ rượi rủ xuống, nửa che nửa hở khuôn mặt trắng bệnh thêm chút gân xanh.

“M….m….chị ơi chị bị làm sao thế?” – con mắm hét toáng, khóc thét, ôm chầm lấy Thúy Manga mà nói

Lam Anh nhìn đám bạn mặt ai cũng biến sắc, còn con mắm thì sợ hãi chui tọt vào trong chăn run như cầy sấy, cô không nhịn được nữa liền khóc toáng lên làm cả lũ đã sợ nay còn nghĩ cô bị tâm thần phân liệt mới phát bệnh….Sau một hồi thuật lại câu chuyện dơ như chưa bao giờ từng được dơ của mình trong nước mắt, Lam Anh mới bớt chút phiền muộn mà chỉ nấc nhẹ lên từng hồi. Bọn bạn thì nghe ra vấn đề liền nhảy vào an ủi cô:

“Thôi không sao đâu, chắc hắn ta chả biết mày đâu mà lo” – Thúy manga lấy máy sấy tóc cho cô, rồi cũng nhẹ giọng an ủi

“Phải đó hắn chỉ là tốt bụng đưa cho mày thôi chứ hắn có thèm ngó mày qua cửa đâu” – Liên rapper xưa nay vẫn bắn nhanh mà không có dấu câu như thế

“Quả này dễ mai lên mục “Trò chuyện” của trường lại thấy” – Miss. Phá Game – Hương mắm

Đã xuôi xuôi được một chút, nghe con mắm đùa thì cô lại khóc to hơn. Họa cho Hương bị chịu những lời xỉ vả, mắng c.h.ửi; những cái đấm như trời giáng của hai đại nữ hiệp: Thúy manga và Liên rapper. Cuối cùng thì mắm cũng chịu ôm đầu ngồi một góc mà mở miệng ra an ủi cô:

“Mày xả nước mòn da mục toilet, họa cho tao phải “hái hoa” nhờ bên hàng xóm. Tao còn đang định củng đầu mày thì đã bị củng rồi đây này” – con Hương xuýt xoa ôm đầu, nhưng lại nhìn thấy ánh mắt mang điện của Liên thì đành xum xoe – “…nhưng tha cho mày vì hôm nay mày gặp xui đó. Quên đi mà sống em ơi! Mày cứ ôm cái kí ức mang màu vàng nổi ấy thì còn lâu mới ngóc đầu lên được em ạ”

Biết con Hương là chúa độc mồm độc miệng, nhưng nó nói cũng chí phải. Nếu không thải cái thứ bốc mùi ấy ra khỏi đầu thì chắc có nước cô nghỉ học mà về nhà ôm mẹ mất. Sụt sùi mất cả một hộp giấy, cô tính lăn lên giường đi ngủ cho quên sầu; bởi vì kí túc không cho mang chất kích thích hay rượu bia vào nên đành xả stress bằng cách….đi ngủ thôi!

Vừa đắp được cái chăn lên người, chợt ở ngoài kí túc đầy rẫy tiếng ồn ã, la hét; làm cô cau mày miễn cưỡng hé mắt ra xem có chuyện gì. Thúy manga và Liên rapper xưa nay lạnh lùng – không tính, nhưng biết ngay là cao thủ hóng chuyện mang tên Hương mắm đã vội vã xọc chân vào đôi dép gấu trúc mà phi thẳng ra ngoài hành lang xem có chuyện gì. Thấy nó ra được năm phút thì chui tọt vào phòng, lưng dựa vào cửa, mắt mở to mũi thở hồng hộc. Rồi cũng nhanh như chớp nó phi ào đến giường cô nằm, hất chăn của cô lên, miệng không ngớt oang oang như bắc loa lên nói:

“Anh Kỳ GB đến mày ơi!!!! Không phải anh ta đến tìm mày đấy chứ?”

“Hả?” – Lam Anh giật mình mình mà bật bắn ra khỏi chăn

“Kia kìa, anh ấy đứng ngay ở cửa kí túc” – con Hương hướng tay chỉ ra phía cửa

“Không phải chứ? Chắc anh ấy đến tìm ai khác rồi” – cô cố gạt đi suy nghĩ đang hiện hữu trong đầu

Nhưng cũng chả gạt đi được đâu xa vì ngay ở ngoài cửa, một giọng nói không kém phần loa kèn của ai đó đang bô bô ầm ĩ làm nhộn nhão hết cả khu hành lang dãy hai này

“Ai tên Nguyễn Lam Anh ra có anh Kỳ GB quản trị kinh doanh gặp kìa”

“Đấy thấy chưa, anh ta đến gặp mày mà. Khai đi, mày chuyển hướng sang anh Kỳ GB này từ hồi nào hả? Thế Huân thì sao?” – con Hương giọng từ chắc nịch lại chuyển sang chất vấn

“Đâu có, tao cũng không biết tại sao? Có nên ra không?” – cô lo lắng xoắn xuýt hết cả lên. Vì cô biết, nếu cô mà xuất hiện bây giờ là mai sẽ lên mặt báo của viện ngay lập tức.

“Tao cũng….”

Con Hương chưa kịp đưa cho cô kế sách gì thì cửa phòng đã bị đẩy vào vô duyên vô cớ. Người đẩy cửa là một bạn gái có mái tóc màu nâu hạt dẻ buộc lệch sang một bên, thân hình có vẻ nuột đấy thế mà mặt sao lại dữ dằn thế kia. Cô bạn ấy làm cả phòng của Lam Anh phải đưa ánh mắt ra mà đánh giá một lượt từ trên xuống dưới.

“Bạn là Lam Anh đúng không?” – bạn ấy nhìn thẳng vào mắt cô, hất hàm lên nói – “Ra ngoài đi anh Kỳ đang chờ. Anh ấy là bậc bề trên, chức vụ cao, lại còn là con viện trưởng; bạn nên biết thân biết phận một chút, đừng bắt anh ấy chờ”

“Nó ra hay không nó tự có chân đi, bạn không phải nhảy vào đây mà bla bla lên thế đâu. Nội quy kí túc vẫn còn dán chềnh ềnh ở cửa kia kìa. Mắt sáng thế mà hành động như đui vậy?” – con Hương bất mãn liền nhảy bổ ra mà chu chéo với bạn tóc lệch

Nghe chúng nó cãi nhau ầm ĩ chí chóe, cô đau cả đầu. Tức mình xỏ dép đi ra ngoài, tách đám nữ sinh vẫn còn mặc nguyên quần áo ngủ bu đầy ở trước cửa phòng; cô hùng dũng hiên ngang bước ra trước hàng loạt tiếng bàn tán lên xuống liên hồi

“Lam Anh” – Kỳ quay lại nở nụ cười khi thấy cô bước ra

“Em xin lỗi vì bắt anh đứng chờ” – cô cố dặn nở nụ cười, vì thật sự giờ cô mệt lắm rồi. Cảm giác như vụ dầm nước làm người cô gai hết cả lên

“Không, anh phải xin lỗi em mới đúng. Vì khu kí túc nữ rất nghiêm nên không thể vào tận nơi hỏi thăm em” –Kỳ nhẹ vén sợi tóc bị gió thổi bung của cô vào mang tai

Lam Anh nhanh nhích người lùi xuống tránh cử chỉ thân mật của anh, cô nhoẻn miệng cười rồi nói: “Anh tìm em có việc gì ạ?”

“Anh muốn hỏi em đã đỡ chưa? Chiều nay em làm anh sợ chết khiếp” – Kỳ dịu dàng nhìn cô, rồi lại nhìn sâu hơn chút nữa. Anh muốn khẳng định rằng cô đã hoàn toàn hết bệnh.

“À, không sao đâu ạ. Tại…bụng em chiều nay có vấn đề nên mới vậy. Là đau dạ dày” – Lam Anh vội tìm một cớ hoàn hảo để tránh anh nghĩ đau bụng linh tinh

“Vậy sao? Vậy để anh đem thuốc sang cho em. Nhé!” – ánh mắt và lời nói của anh nài nỉ đến tội nghiệp

Nhìn anh nhất mực như vậy, lòng cô cũng thấy có chút ái ngại. Trả lời không thì phũ quá, không chỉ anh ấy buồn mà đám nữ nhân đang dùng mắt mèo và móng lợn quan sát sau cột nhà kia sẽ băm vằm cô mất xác. Còn nếu trả lời có thì anh ấy sẽ vui nhưng cô không biết phải mang đống thuốc ấy đi đâu để tiêu hủy. Nghĩ ngợi một lúc, cuối cùng cô trả lời:

“Vậy làm phiền anh quá” – thà giấu nhẹm thuốc đi còn hơn là bị thủ tiêu ngay tại đây

Kỳ thấy cô đồng ý thì vui lắm. Anh hẹn sáng mai sẽ qua đưa cô lên giảng đường rồi sẽ mang thuốc cho cô uống. Anh còn căn dặn cô phải ngủ sớm, không được online muộn, không được thức khuya sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe. Về phần mình, cô ậm à ậm ừ vâng dạ rồi cúi chào tạm biệt anh. Phải công nhận rằng Kỳ quá ư tốt bụng, cảm giác ở bên anh chuyện gì cũng có thể hóa thành đóa hoa thơm ngát dịu nhẹ. Nhưng vì lòng tự trọng cao cả, cô không thể tiết lộ cái chuyện động trời ấy ra được. Biết trước kết quả anh ấy sẽ chỉ cười rồi an ủi, nhưng giấu nhẹm vẫn hơn!

Hương vị cà phê - Mờ Nhạt

Cô biết rằng mình ra mặt ngày hôm đó sẽ để lại tiếng thơm muôn đời sau, nhưng cũng chả biết làm cách nào, cô không muốn bản thân biến thành kẻ bất lịch sự! Sáng hôm sau ở kí túc, Kỳ vẫn theo lời hứa đến đón cô và tất nhiên là có cả một bịch thuốc cộng một list thức ăn bổ dưỡng cho dạ dày. Nhưng ngoài chuyện đó ra, anh ấy còn đến để chào cô. Chả là anh ấy phải sang Mỹ hai tuần để gặp gỡ các bạn GB trong ngành quản trị ở nước khác. Đây là việc hàng năm đều tổ chức, anh không thể trốn ở nhà được.

“Anh phải đi nửa tháng, trong thời gian đó em phải thi mấy môn. Xin lỗi vì không dạy em đến lúc thi được” – Kỳ lộ rõ vẻ mặt buồn thiu. Đôi mắt khẽ trùng xuống, dường như trong đó chứa đầy tiếc nuối

“Không sao đâu anh” – Lam Anh đưa tay xua xua – “Anh phải tin vào em chứ. Học trò của anh toàn người giỏi mà. Ầy” – Lam Anh lém lỉnh nhìn Kỳ, tay cũng giả đấm nhẹ vào bả vai anh một cái

Kỳ thấy cô như vậy thì liền nhoẻn miệng cười. Anh rất thích tính cách lạc quan vô lo vô nghĩ của cô. Không biết cô ấy ở bên anh cảm thấy thế nào, chứ thật sự ở bên cô ấy, bước chân anh không bao giờ muốn rời đi.

“Anh tin em” – Kỳ xoa đầu cô cười tươi nói – “Thôi đến giảng đường rồi. Em học ngoan nhé! Bao giờ về anh sẽ gọi điện cho em để hỏi han tình hình thi cử” – anh giả đò nhìn cô bằng ánh mắt của thầy giáo chuẩn bị mang học sinh lên thớt

Thấy cô lo sợ rụt cổ về phía sau, Kỳ liền bật cười lớn; Lam Anh thấy anh cười thì cũng cười theo. Kỳ cứ nhìn cô như vậy, cảm giác như nụ cười trên môi cô là thước phim quay chậm, cảnh vật xung quanh và tiếng gió là tiếng đàn piano du dương. Sao cô ấy lại màu sắc như vậy chứ?

Hai ngày sau hôm Kỳ đi, mọi chuyện hoàn toàn suôn sẻ. Vẫn là ngày lên giảng đường học, chiều về thư viện tự ôn luyện còn tối thỉnh thoảng nói chuyện với mẹ không thì sẽ cùng Hương ôn bài rồi đi ngủ. Đối với Kỳ, anh đến nơi liền nhắn tin về cho cô bằng sim nước ngoài, anh còn nói nếu bao giờ rảnh lên Skype nói chuyện với anh. Trong tình cảnh này, Lam Anh thật sự cảm thấy ấp úng! Cô đối với anh như một người anh trai, tất cả những điều cô muốn có ở giữa cô và anh là tình cảm như vậy….Nhưng với trực giác của một đứa con gái, cô cảm thấy rằng anh không đối với cô như vậy!

Con gái ở cái tuổi mười chín này ai chả mơ mộng, nhưng thú thật, cái thứ mơ mộng ấy cô đã chót đặt lên một người mà cô biết rằng không có kết quả. Anh như một cái bình nóng lạnh di động. Lúc ấm áp đến kì lạ lúc lại lạnh băng như đem cả cơ thể nhỏ bé của cô đáp vào nhà băng đăng. Bởi vậy, cảm giác của cô với Huân và Kỳ khác nhau hoàn toàn. Người chả bao giờ nói chuyện khiến cô hoảng hốt, tim đập chân run; còn người luôn quan tâm luôn ở bên lại cảm giác tự nhiên và chả có gì phải giữ kẽ. Nhiều lúc nghĩ cũng hài, suốt mười tám năm trời, đến cả một ánh mắt đưa tình cô cũng chưa từng nếm qua huống chi đến tỏ tình hay yêu đương; vậy mà đặt chân về quê nhà lại như thế này. Đúng là người Việt vẫn yêu người Việt mình nhất!

Mấy ngày qua cô cũng đem chuyện của Kỳ kể cho Hương. Cái đứa thẳng ruột ngựa như nó liền đưa ra kết luận chắc nịch: Anh Kỳ GB thích mày rồi! Cô hỏi nó tại sao thì nó chỉ trả lời, một người con trai hoàn hảo như thế - từ vẻ ngoài, gia thế đến thực lực – nếu không vì thích cô thì chẳng hơi đâu rảnh thời gian mà đi kèm thêm, không những thế ra nước ngoài lại liên tục hỏi han nhắn tin này nọ với cô….Nghĩ cũng phải! Nhưng anh ấy tại sao lại thích được cô chứ? Phải nói học viện Emerald là nơi tập hợp rất nhiều người ưa nhìn, trong đó không thiếu con gái của tài phiệt nhà tấc đất tấc vàng. Con của viện trưởng Emerald Việt Nam như anh ấy không đâu lại có hứng thú với con bé đi nhầm nhà vệ sinh như cô?

Cố gạt những tư tưởng cá nhân sang một bên, giờ này kì thi giữa kỳ sát mông rồi, cô không thể chểnh mảng thêm nữa. Hôm nay là thứ sáu – nốt hôm nay thôi là sẽ được có hai ngày nghỉ hiếm hoi sau cả tuần vất vả chật vật. May thay môn kết thúc một tuần lại là của cô Elizabeth – người giảng chính mà Lam Anh yêu quý nhất. Không phải cô ấy hiền dịu gì chỉ là Elizabeth rất hiểu tâm lý sinh viên….Đang chăm chú nghe giảng, slide cũng đang chạy đều đều trên máy chiếu…

Chợt…

Cả giảng đường rộ lên tiếng rì rầm xôn xao không ngớt, họ còn không ngớt chỉ lên máy chiếu – nơi đang có slide chiếu chậm của hàng loạt những bức ảnh mà nhân vật chính là – Lam Anh

Mọi người hết chỉ chỏ rồi lại quay ra nhìn nạn nhân đang ngồi đực, đờ đẫn ở vị trí của mình. Con mắt cô đứng tròng khi nhìn hàng loạt những bức ảnh của cô và Kỳ bị tung lên, rồi còn rất đẹp được chạy slide với nhiều kiểu hiệu ứng khác nhau. Ảnh cô và anh học trong thư viện, ảnh ở kí túc, ảnh ở giảng đường. Thôi đi, như vậy chả nói làm gì, vì việc đó cô đã nghĩ qua rồi. Điều làm cô uất ức nghẹn tận cổ đó là những bức ảnh bị cắt ghép quá đáng. Mặt cô bị ghép với thân thể trần trụi của ai đó với những lời bình khiếm nhã kiểu: “Hang động” chuyên ve trai hay Không biết nằm dưới bao nhiêu anh rồi hay Tã lắm rồi còn mơi trai.

Con mắm bức xúc đứng lên hét lớn: “Đứa nào làm chuyện đê tiện này ra mặt đi. Đừng có chui rúc như cờ hó ngửi phân thế”. Còn đối với cô lúc này, hai lòng mắt đã rung lên lay động, lòng bàn tay trước đó còn thoải mái giờ đây siết chặt, người cô cũng vì thế mà nóng lạnh liên hồi. Ai làm việc này chứ? Ai làm việc bỉ ổi này với cô? … Đám bạn ngồi sau cùng Hương thấy người cô bất động cứng đờ như vậy thì vội vã an ủi. Con Hương đứng chắn trước mặt cô nói tất cả chỉ là giả, là giả toàn bộ. Nhưng giả thế nào khi Elizabeth đang toát mồ hôi hột vì không biết làm sao để tắt cái “văn hóa phẩm đồi trụy” truyền bá công khai kia đi.

Nước mắt từng giọt nóng ấm đã rơi xuống từ khóe mắt rung động. Nhân phẩm, lòng tự trọng, danh dự của cô bị vùi dập chỉ trong mười lăm phút trình chiếu. Lam Anh chợt cảm thấy nơi đây thật ngột ngạt, cảm giác ánh mắt soi mói của mọi người như sắp bóp nát cô mất rồi. Đứng dậy và lao nhanh ra cửa, cô vừa chạy vừa để những giọt nước mắt vương *** phía sau. Chạy qua các dãy học, hành lang, cầu thang; mọi ánh mắt nhận ra cô đều quay ra bàn tán. Ngạt thở quá, trống rỗng quá! Lúc này đây, cô chỉ muốn trốn ở một nơi nào đó, xuống âm phủ hay địa ngục cũng được, nghĩa là cho cô mượn tạm nơi nào đó để cô trốn đi.

Cô cứ thế chạy riết, chạy mãi đến nỗi cô xô vào ai đó làm cô và người đó cùng ngã ra. Khuỷu tay, khuỷu chân bị chà sát mạnh xuống mặt đường nhựa đau rát, nhưng cô không quan tâm. Vừa khóc vừa cúi người xin lỗi:

“Tôi xin lỗi, xin lỗi nhưng thật sự tôi không thể đền bạn được. Tôi hứa sẽ xin lỗi bạn, nhưng không phải bây giờ, tôi xin bạn” – cô nói những câu không liên quan gì đến nhau và nước mắt thì cứ tuôn rơi làm hai đôi má vốn ửng hồng giờ đây ướt nhẹp thê lương đến tội nghiệp.

Anh đứng dậy phủi quần áo, ngửng mặt lên thấy người va vào mình là cô, thì đôi mày đang nhíu chặt liền giãn ra. Thấy cô khúm núm cúi đầu liên tục, đầu tóc chỉn chu nay cũng bông rối xù xì, anh chỉ nghĩ là cô hậu đậu rồi lại xum xoe xin lỗi như mọi khi. Tính bỏ đi, chợt đôi mắt anh đanh lại khi nghe thấy tiếng nói ngột ngạt cùng nước mắt lã chã rơi xuống mặt đường, thân thể anh ngỡ như đóng băng ngay lúc ấy…

Huân tiến đến sát gần cô, nhìn cô gái bé nhỏ chân tay xây xát, nước mắt rơi liên tục, vẫn đang cúi gập đầu trước mặt anh mà nấc lên liên hồi - trái tim anh chợt gợn lên một hồi….

Lại một bước nữa tiến gần đến cô – khoảng cách tưởng như chỉ vươn tay là anh có thể lau được những giọt nước mắt kia, giọng nói trầm ấm của anh mang theo lo lắng đưa đến bên tai cô:

“Chuyện gì đã xảy ra?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Vị Cà Phê

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook