Hương Tập Nhân

Chương 13: Máy tính

Trang Văn Huyền

17/09/2015

"Thật sự không cho mượn ? "

" Nghĩ cũng đừng nghĩ." Cố Liệt ôm chặt Tiểu Kim Trư vào trong lòng , không chút khách khí nói .

Sắc Vi gật gật đầu , nhíu mày nhìn khắp phòng , bước chân di chuyển về phía bàn học đặt máy vi tính : " Để chị xem em ở trong phòng làm cái gì . "

Cố Liệt thấy Sắc Vi nói thế , hốt hoảng muốn ngăn Sắc Vi lại nhưng Sắc Vi đã tiến đến gần bàn máy vi tính . Nhìn ở bên trong màn hình máy tính hình ảnh sắc nét, màu sắc sặc sỡ, một đám nhân vật trong trò chơi hành động , Sắc Vi nhíu mày " A , đây không phải game đang lưu hành gần đây nhất " Huyễn linh du hiệp " sao ? Tiểu Liệt em sắp tốt nghiệp rồi , nếu để cho ba mẹ biết em không học bài mà chơi game online không biết có tịch thu máy tính của em hay không nhỉ ? "

Cố Liệt sắc mặt trắng nhợt , lẻn đến trước mặt Sắc Vi lo lắng nói : "Chị hai , chị trăm ngàn lần không được nói với ba mẹ nha !"

Sắc Vi gian trá cười , gật gật đầu " Điều này cũng được , chị sẽ không nói cho ba mẹ nhưng em phải đem Tiểu Kim trư cho chị mượn ." Nói xong cầm lấy con chuột di chuyển trên màn hình chỉ vào nhân vật : Tà đạo Dạ Xoa cấp tám . Trong lòng hiểu rõ , xem ra Tiểu Liệt vừa mới bắt đầu tiếp xúc với trò chơi , cấp không cao , còn chưa có nghiện game . Tính thời gian , một năm sau anh em Thẩm Văn Kiệt mới đến U thị , lúc đó tai nạn của Tiểu Liệt mới bắt đầu , nhưng hiện tại cô sẽ đem mầm mống này bóp chết từ bây giờ .

"Tiểu Liệt , nếu em đem Tiểu Kim trư cho chị mượn , chị sẽ làm hết nhiệm vụ dùm cho em, thăng cấp cho nhân vật của em ở trong game huyễn linh du hiệp này . Thật ra game này cũng không có gì khó cả . "

Cố Liệt nghi hoặc nhìn cô một cái " Chị hai, chị cũng chơi game ? "

" Trò chơi thôi , đơn giản là giết quái , thăng cấp , làm nhiệm vụ , đoạt bảo linh tinh , không có gì mới . Chị nói cho em biết , game huyễn linh du hiệp này , bên trong có người thế nào , cấp bao nhiêu là cao nhất , chị đều nhất thanh nhị sở ." Sắc Vi vươn ngón trỏ lắc lắc , bộ dáng đắc ý dào dạt .

Cố Liệt không được tự nhiên bĩu môi " Bản thân chị cũng chơi , sao lại cấm em . "

" NO NO NO , chị không chơi game ! Game này là do các lập trình viên máy tính tạo ra , Tiểu Liệt nếu em lợi hại thì căn bản không thèm chơi game mà là chế tạo ra game . Tiểu Liệt em thử nghĩ xem , chế tạo ra trò chơi của chính mình , làm cho mọi người trên internet đều chơi game do mình tạo ra , quy tắc trong game là do em tạo ra như vậy có khác gì thần sáng tạo cơ chứ , như vậy có phải là rất kiêu ngạo không ? "

Cố Liệt kinh ngạc nhìn Sắc Vi : " Chị hai , thật sự có người lợi hại như vậy sao ? "

Sắc Vi trong lòng cười thầm , cô đối với tính tình của Tiểu Liệt hiểu rất rõ , rất dễ bị kích động bởi thế nên đời trước anh em Thẩm Văn San , Thẩm Văn Kiệt không ngừng dùng phép khích tướng khiêu khích Tiểu Liệt , dẫn Tiẻu Liệt vào con đường sa đọa rồi dần dần bị hủy diệt . Đời này , cô cũng sẽ dùng phương pháp này để dẫn dắt Tiểu Liệt đi vào con đường đúng đắn , cho nên cô gật đầu lập tức nói : " Đương nhiên , nhưng việc này rất khó , người bình thường sẽ không học . "

" Hừ ! Chị nói nhiều như vậy chính là muốn em đem Tiểu Kim trư cho chị mượn đúng không ? " Cố Liệt trừng mắt Sắc Vi , sờ sờ tiểu kim trư trong lòng mình , tầm mắt lại ở màn hình máy tính nhìn một lát , đột nhiên ngẩng đầu nói.



" Đúng vậy ."

Sắc Vi cười sáng lạn , thản nhiên trả lời . Cố Liệt trầm mặc trong chốc lát , đột nhiên đem tiểu kim trư đặt ở bàn học , đôi mắt mở to nhìn Sắc Vi hỏi : " Chị , phải như thế nào mới có thể sáng tạo ra trò chơi của riêng mình ."

Sắc Vi ngẩn ra , nhìn tiểu kim trư , trong lòng có chút bất khả tư nghị , thằng nhóc này dễ dàng thỏa hiệp như vậy sao ? Cô không khỏi có chút không xác nhận tiểu kim trư , nghi vấn hỏi : "Tiểu Liệt ý của em là nếu chị nói cho em phương pháp sáng tạo trò chơi em sẽ đem Tiểu Kim trư cho chị mượn ?"

" Đúng vậy , nếu chị không gạt em ." Cố Liệt nhìn tiểu kim trư , khuôn mặt nhỏ nhắn thập phần giãy dụa , nhưng cuối cùng vẫn là thống khoái gật gật đầu , điều này làm Sắc Vi có chút ngoài ý muốn, trong lòng lại có chút vui mừng . Từ trước tới nay mình liền cho rằng Tiểu Liệt là đứa trẻ tùy hứng bá đạo , phản nghịch lỗ mãng , thật không nghĩ tới từ lúc trùng sinh tới nay Tiểu Liệt lần lượt làm cho mình kinh ngạc . Hóa ra trước đây mình làm chị hai thật thất bại , cô không có thật sự hiểu biết hết về đứa em trai này của mình, Sắc Vi sờ sờ tiểu kim trư , chống lại ánh mắt của Cố Liệt : " Tiểu Liệt , việc này rất khó , máy tính không phải là một loại máy móc mà là một phát minh vĩ đại , nó vẫn là một môn học chuyên nghiệp . Muốn sáng tạo một trò chơi đầu tiên phải hiểu được các thao tác vận hành máy tính , phải biết các trình tự của phần mềm , Tiểu Liệt em đối với máy tính có hiểu biết gì ?"

Cố Liệt nhìn chằm chằm máy tính , suy nghĩ một lát rồi mới nói : " Chơi trò chơi , nghe ca nhạc , xem phim , đọc tin tức , dùng QQ nói chuyện phiếm , đánh văn bản ... "

" Không sai , nhưng đó chỉ là một trong nhưng tác dụng của máy tính , em có hiểu gì về những thứ như bàn phím máy tính , con chuột điện tử , ở trên trong máy tính có những gì , các linh kiện máy tính , phần mềm , phần cứng , ổ đĩa , nguồn điện .... của máy tính không ? Là một lập trình viên máy tính , muốn sáng tạo ra trò chơi phải hiểu rõ những thứ đó đầu tiên . "

Cố Liệt dù sao mới mười một tuổi , cậu thất thần nhìn Sắc Vi nửa ngày mới nói được một câu : "Chị hai , bên trong máy tính có cái gì em làm sao mà biết ? Trừ phi mang nó ra gỡ ... "

Sắc Vi nhất thời nở nụ cười , vỗ vỗ bả vai Cố Liệt tán thưởng nói : " Đúng vậy ! Muốn hiểu rõ về máy tính , đương nhiên biết sửa chữa như thế nào , lắp ráp máy tính ra sao , ý của chị chính là như vậy , em muốn học như thế nào ? Tiểu Liệt, đây là một quá trình phi thường lâu dài mà gian nan . Em đem Tiểu Kim trư cho chị mượn , chị liền nói cho em phương pháp học tập sáng tạo , nhưng thành công hay không em phải tự mình cố gắng ."

Lông mày Cố Liệt nhăn lại tạo thành một đường thằng , nhìn chằm chằm Tiểu Kim trư không tha , một hồi lâu mới hờn dỗi nói : " Nhưng mà chị hai , em căn bản không biết làm như thế nào , chẳng lẽ nói ba mời một thầy giáo về máy tính đến nhà dạy sao ? Sắp đến kỳ thi rồi , ba nhất định sẽ không đồng ý .

Đôi mắt Sắc Vi sáng lên : "Tiểu Liệt , em đồng ý cho chị mượn ?"

Cố Liệt không kiên nhẫn nói " Bớt nói nhảm , em muốn học máy tính , chị giúp em nghĩ biện pháp . Đều bị chị làm cho phiền muốn chết , có thể không cho mượn sao ? "

"Chị ngày mai mang cho em một quyển lắp ráp sửa chữa máy tính nhập môn cùng một ít công cụ , em liền theo trong sách hướng dẫn tháo máy tính ra . Chờ chị sau khi kết thúc công việc , nhất định đem Tiểu Kim trư trả lại cho em , đến lúc đó chị sẽ mua cho em máy tính mới !"

Cố Liệt nhất thời ngẩng đầu, hoài nghi liếc mắt một cái " Chị nói thật ?"



" Đúng vậy ! " Sắc Vi quyết đoán gật đầu .

" Được rồi , cho chị mượn , đến lúc đó nhớ phải mua cho em một máy tính mới , còn nữa , hàng ngày phải làm cho trà sữa cho em nữa ." Cố Liệt chu miệng lên , có máy vi tính mới , mỗi ngày lại được uống trà sữa , xem ra cũng không bị thiệt thòi .

Sắc Vi âm thầm cười , đem tiểu kim trư ôm vào lòng , cảm giác được tiểu kim trư nặng trịch khiến lòng cô hưng phấn đến độ rung rung , tiền riêng của tiểu bá vương thật không ít nha . Mắt đảo qua hình ảnh trên màn hình máy tính , cô bĩu môi hỏi "Tiểu Liệt , huyễn linh du hiệp này em còn muốn chơi ?"

Cố Liệt khoát tay : " Tùy tiện , nếu không phải nghe Diệp Tiểu Bảo nói đang chơi , em mới không có hứng thú ."

Diệp Tiểu Bảo ? Tốt , hóa ra là do thằng nhóc kia bày trò ! Sắc Vi khóe mắt chợt loé lên , khích lệ nói " Đừng đùa , làm sao lại cùng thằng nhóc đó chơi trò chơi giống nhau ? Không có ý nghĩa , cứ để cho nó chơi trò chơi của người khác đi , chờ thêm vài năm nữa , Tiểu Liệt của chúng ta có thể tạo ra được trò chơi của chính mình , cứ để cho Diệp Tiểu Bảo cả đời chơi trò chơi của người khác tạo ra đi . "

Quả nhiên , Diệp Tiểu Bảo chính là đối thủ từ bé của Cố Liệt , tiểu bá vương vừa nghe xong nhất thời hưng phấn " Chị hai , ngày mai nhất định phải đem sách cùng công cụ mang đến cho em ."

Sắc Vi vỗ vỗ bờ vai Tiểu Liệt " Chờ đi, chị sẽ đi mua cho em , bài tập của em làm xong chưa nếu đã làm xong đi đi luyện võ đi . Taekwondo tính cái gì , võ thuật Trung Quốc chúng ta mới là số một , Tiểu Liệt cố lên chờ qua vài năm , làm cho Diệp Tiểu Bảo kia nhìn xem ai mới lợi hại nhất !"

" Đúng vậy ! Được, chị hai em đi tìm chú Nam luyện võ !"

***************

Trở về phòng , Sắc Vi lập tức mang tiểu kim trư đập ra , đủ các loại tiền giấy với các mệnh giá khác nhau cùng với đống tiền xu rơi ra . Cố Liệt , thằng bé này rất có tiền nha , 8213 đồng Sắc Vi hoàn toàn choáng váng , trong lòng hưng phấn không thôi , không phải là cô chưa bao giờ thấy nhiều tiền nhưng tại thời điểm này , với độ tuổi hiện nay , tám ngàn đồng không phải là một số tiền nhỏ mà là một khoản lớn . Gia đình bình thường muốn đưa ra một số tiền như vậy không phải là dễ dàng , để mở một quán trà sữa trên cơ bản là đủ , Sắc Vi cất gọn tiền lẻ vào, cần phải lên kế hoạch cho việc mở cửa hàng , mọi thứ cần được chuẩn bị sẵn sàng .

Mở máy tính lên , nhập mật khẩu vào Sắc Vi mở video theo dõi ra xem , đã 3 ngày rồi cô không có kiểm tra không biết có phát triển gì mới hay không ? Tuy gây dựng sự nghiệp cũng quan trọng nhưng so với việc bảo hộ người thân và trả thù những kẻ đã hại gia đình cô thì đương nhiên là được đặt lên đầu tiên .

Rất nhanh hình ảnh trong video xuất hiện , Sắc Vi theo dõi video lập tức phát hiện ra thời điểm A Hồng vụng trộm nói chuyện điện thoại , A Hồng bị Trần Lỵ Hoa mua chuộc điều này không còn nghi ngờ gì nữa , Trần Lỵ Hoa đã lâu rồi chưa có đến nhà cô tính ra cũng đã gần 1 tháng chưa xuất hiện . Nhìn lên hình ảnh trong video phát hiện sáng nay A Hồng vụng trộm đi ra ngoài nghe điện thoại , xem ra Trần Lỵ Hoa chờ không nổi nữa , con cá đã cắn câu rồi , bước thứ hai của kế hoạch có thể bắt đầu rồi .

Đang suy nghĩ , bỗng nhiên bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa , giọng nói nhẹ nhàng của A Hồng vang lên " Tiểu thư , đã đến giờ dùng cơm trưa rồi ."

Ý cười trong mắt Sắc Vi càng đậm, cô chậm rãi nói: " Đã biết, tôi lập tức xuống ngay . "

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hương Tập Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook