Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Chương 7: Thực sự có yêu?

Thư Thư Thư

06/04/2020

Edit: Lan Anh

Ăn xong cơm chiều, Tỉnh Hành cùng Giáo sư Vương từ trường học trực tiếp đi đến phòng đánh bài. Lão Đan cùng lão Tần hôm nay cũng có mặt, nhìn thấy hai người bọn họ chơi cực kỳ nhiệt tình, bốn người liền kéo bè kết bạn gộp thành một bàn, cùng nhau chơi mạt chược.

Ba người giáo sư Vương chơi mạt chược là vì giải trí, cùng nhảy múa với các bác gái ở quảng trường kia là giống nhau, mà Tỉnh Hành là vì thả lỏng, cho nên thắng thua đều là không so đo, tự nhiên càng không móc ra số tiền lớn để đánh bạc.

Muốn đánh bạc, kia không bằng mua tấm vé máy bay đi Macao.

Đánh mạt chược như vậy, “Yêu kê” “Hồng trung” “Phát tài” từng cái một được ném lên bàn, nên chạm liền chạm, nên ăn liền ăn, lực chú ý chỉ còn lại có một nửa đều đặt ở cuộc nói chuyện phiếm.

Trong bốn người, Tỉnh Hành cùng Giáo sư Vương là làm nghiên cứu về giáo dục, mà lão Đan cùng lão Tần còn lại là làm buôn bán. Hai người cả đời làm ăn buôn bán, đã giàu rồi, về già rồi lại thích nhàn rỗi, công ty sớm đã giao cho con cháu.

Tỉnh Hành đối làm ăn buôn bán không xa lạ, bởi vì nhà anh chính là làm buôn bán, xem như là nhà giàu có. Nhưng anh từ nhỏ liền đối làm ăn buôn bán hứng thú không lớn, cho nên toàn bộ việc trong nhà anh cũng chưa từng tham gia vào, nghe một chút chuyện xưa thì vẫn không có vấn đề.

Người già rồi, nói chuyện phiếm còn không phải là đang nói chuyện xưa sao? Cuộc đời mấy chục năm, vội vội vàng vàng nhanh chóng kết thúc, năm tháng còn lại nằm trong đầu ngón tay đều có thể tính rõ ràng, vì thế thấy người liền thích nói chút chuyện đã qua của chính mình.

Mặt khác mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều có chút quen thuộc, bởi vì mỗi lần ở bên nhau đều sẽ nói chuyện phiếm. Lão Đan là mới đến không lâu, lần trước ở bên nhau chơi cờ, đánh mạt chược, rất ít câu nói về chuyện của bản thân. Lần này ở cùng nhau, ông liền nói nhiều nhất.

Lão Đan sinh vào quốc khánh năm 1949 một năm thành lập quốc gia, tên cũng rất trực tiếp, đơn giản gọi là Kiến Quốc. Ông đã từng trải qua đại - đói – hoang, lúc tuổi tác khí huyết thịnh nhất đã trải qua mười năm từ năm sáu sáu đến năm bảy sáu, sau lại bởi vì mở cửa cải cách rời quê nhà xuống phía nam đi rèn luyện thực tế ở Quảng Châu Thâm Quyến, từ đây bắt đầu tự mình gây dựng sự nghiệp cuộc đời.

Lão Đan này toàn bộ thuộc về dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, một năm bắt đầu từ phía nam, khổ cực gì cũng đều ăn qua, chuyện gì cũng đều thấy qua. Ở qua tầng hầm âm u ẩm ướt tất cả đều là con gián con chuột, cũng đã ở qua nhà lớn sơn vàng khảm ngọc, gặm qua màn thầu nước lạnh, cũng ăn qua sơn trân bào ngư.

Ông nói về những khổ cực kia lúc ông gây dựng sự nghiệp gặp phải, nói mấy năm đó một đêm chợt giàu cũng không có nghe tới bốn chữ này sảng khoái như vậy. Không có dòng người trở mình điên cuồng xuống nam, cũng không biết khi đó một đêm phất nhanh rốt cuộc có bao nhiêu xót xa.

Mà nói qua những chuyện xưa này, nói đến làm ăn buôn bán rối rắm, luôn là khó tránh khỏi phải nhắc tới một ít Đại La thần tiên, thỉnh trong miếu, cúng trong nhà trong công ty, cùng với còn phải nói đến một chút ảnh hưởng của những đại tiên này đối với số mệnh công ty.

Người làm ăn đối với phương diện Thần Phật này, đều là thà rằng tin điều này là có không thể tin này là không có, Quan nhị gia mặt đỏ cầm đạo lớn cúng trên đài án, hoặc là gương mặt tươi cười rực rỡ của Thần Tài, đều đương chiêu tài trừ tà.

Nói những cái này, lão Đan đem Nhị bính trong tay đánh xuống, cười nói: “ Thầy Vương cùng thầy Tỉnh là phần tử trí thức, khả năng không tin những cái này, cảm thấy chúng ta thỉnh Thần cầu Bồ Tát xem phong thuỷ đều là phong kiến mê tín, tôi coi như nói chuyện xưa nói, các ngươi coi như nghe một chút chuyện xưa, rảnh rỗi tán gẫu thôi, không gây trở ngại đi.”

Giáo sư Vương xác thật không tin những cái này, nhưng ông cũng không cãi lại cái gì, chọn đề tài nói, to tiếng ra bài tươi cười, lão không đứng đắn nói tiếp: “Tôi đặc biệt không hiếu kỳ, tôi chính là tò mò, Quan nhị gia kia…… Vì cái gì luôn đội cái nón xanh?”

Lời này vừa nói ra, lão Đan cùng lão Tần đồng thời sửng sốt, sau đó không nhịn được “Phốc” một cái cùng nhau bật cười. Như thế nào không chú ý qua, vừa suy nghĩ kỹ một chút, Quan nhị gia giống như xác thật chính là vẫn luôn đội cái nón xanh……

Không khí thoải mát trên bàn mạt chược, Tỉnh Hành nhưng vẫn không có biểu tình gì, ngay cả nghe được Quan nhị gia nón xanh cũng chưa có cười. Tuy rằng anh lộ ra trạng thái hơi lộ ra mặt tê liệt cùng với bình thường không có gì khác biệt quá lớn, nhưng giáo sư Vương có thể sơ qua nhìn ra một chút, anh hẳn là ở suy nghĩ chuyện.



Giáo sư Vương cố ý nhìn hai mắt Tỉnh Hành nhiều hơn, tìm anh nói chuyện: “Thầy Tỉnh, như thế nào không nói lời nào?”

Tỉnh Hành chỉ là hơi chút phân tâm suy nghĩ chuyện khác, bọn họ nói cái gì anh đều vẫn là đang nghe. Anh lấy Thất vạn của lão Tần thả xuống, ra Thất điều, quay đầu nhìn về phía lão Đan, mở miệng hỏi: “Vậy ông có hay không thật sự gặp qua, yêu tinh quỷ quái linh tinh?”

Lời này vừa hỏi, ý cười nơi khóe miệng giáo sư Vương hơi cứng lại một chút, ông là không nghĩ tới, người kiên định hoàn toàn với thuyết vô thần như thầy Tỉnh sẽ lại hỏi cái đề tài này, còn có dáng vẻ giống như thực cảm thấy hứng thú.

Lão Đan cũng cảm thấy Tỉnh Hành có hứng thú, đồng thời cũng hoàn toàn không rõ anh rốt cuộc tin hay không chuyện này, vì thế trực tiếp trả lời: “Tôi đây cùng với các người nói có chút chuyện quỷ quái, này thật đúng là có. Tôi không ngừng gặp được vài thứ kia, còn quen biết thiên sư bắt quỷ bắt yêu.”

Giáo sư Vương ánh mắt tìm tòi nghiên cứu mà nhìn Tỉnh Hành, trong lòng có suy đoán của chính mình, nhưng không có nói ra ở ngoài miệng.

Tỉnh Hành ngược lại liền một dáng vẻ rất ung dung trò chuyện tán gẫu, nhìn lão Đan, “Thiên sư?”

“Ừ.” Lão Đan gật đầu, “Tôi ở Hongkong ngây ngô một khoảng thời gian, ở đó biết được, xem phong thuỷ chính xác kinh khủng. Ban đầu cũng là người Đại lục, tuổi của người này tuổi thì không biết, lúc còn trẻ phương diện này làm rất giỏi, ông ta liền trốn qua Hongkong. Sau lại ở bên đó an gia, liền trực tiếp tiếp đón đó.”

Tỉnh Hành tiếp tục hỏi: “Có thể hay không nói nghe một chút?”

Lão Đan thấy anh có hứng thú, ham muốn nói chuyện xưa bị anh hoàn toàn câu dẫn ra, vì thế một phát không thể ngừng, cứ thể nói cho anh thật nhiều chuyện về phương diện thần thần quái quái.

Một bên nói còn hấp dẫn tới thật nhiều ông lão khác, lúc sau lão Đan liền coi như nói về sách, còn không quên không e dè thổi phồng bầu không khí, thành công nói đến làm cho người sau lưng bốc ra khí lạnh, trên cánh tay nổi lên một tầng da gà.

**

Gần 10 giờ, Tỉnh Hành cùng giáo sư Vương từ trong phòng đánh cờ đi ra. Bên ngoài bầu trời hồng lập loè, đèn đường chập chờn, đúng là cảnh đêm Mộng Thành là lúc đẹp nhất sáng lạn nhất.

Giáo sư Vương ngồi ở ghế phó lái thắt dây an toàn, thắt xong nhìn về phía Tỉnh Hành, “Cậu làm sao vậy? Thật sự cảm thấy nhà cậu có quỷ hay là yêu? Có phải hay không còn muốn nhờ lão Đan tìm đại sư ngày đó lại đây, đến nhà cậu bắt quỷ bắt yêu đi? Tôi xem cậu thật là không thể lại kéo dài nữa, nơi này……” Chỉ huyệt thái dương của chính mình, “Đã có vấn đề rồi.”

Tỉnh Hành thắt đai an toàn, yên lặng thở phào nhẹ nhõm, “Không có, tôi chỉ là thuận miệng hỏi một chút.”

Giáo sư Vương nhìn chằm chằm anh, hiếm thấy vẻ mặt ngữ khí đều rất nghiêm túc như vậy, “Tôi trở về tìm cho cậu một bác sĩ đáng tin cậy, ngày mai cậu bớt thời giờ đi xem đi, đừng cố sức vội. Sớm tư vấn sớm trị liệu, sớm khỏi hẳn.”

Tỉnh Hành lái xe trên đường, “Được.”

Anh đưa giáo sư Vương về nhà, trên đường Giáo sư Vương liền nói rất nhiều về vấn đề tinh thần của anh, tổng kết lên kỳ thật ra vẫn là, loại tình huống này của anh, một ngày đều không thể kéo dài, nhất định phải khẩn trương chấp nhận đi khám bệnh ban đầu và chữa bệnh.

Chờ Giáo sư Vương xuống xe, trong xe yên lặng trở lại, Tỉnh Hành dừng xe tại chỗ ngây người một lúc. Anh dựa vào trên ghế dựa, ánh mắt xuyên thấu qua kính chắn gió, nhìn về phía đèn đường ở xa, yên lặng suy nghĩ thật lâu.

Này thật lâu khoảng gần mười phút, qua mười phút, Tỉnh Hành buông tay phanh, đẩy nhẹ một chút quẹo trái hướng đèn, đánh nhẹ tay lái trên đường. Anh không có trực tiếp về nhà, mà là tìm cửa hàng bán đồ kỹ thuật, mua cái camera.



Mua xong camera về nhà, sau khi về đến nhà trong nhà toàn bộ đều bình thường.

Sạch sẽ ngăn nắp, yên lặng không người.

Anh đem camera đặt ở anh trong phòng trên tủ TV, nối mạng, tiếp nối với điện thoại.

Di động có thể kiểm soát được hướng quay của camera, cơ bản toàn bộ phòng đều có thể nhìn thấy.

Nói đến cùng, anh vẫn là bởi vì những lời nói đó của lão Đan, có một chút chuyện sinh ra dao động.

Chẳng qua, chỉ là dao động một chút.

Anh đọc nhiều sách như vậy, tìm kiếm nhiều tri thức khoa học như vậy, tự nhiên sẽ không bởi vì người khác nói một ít chuyện xưa quỷ thần thiên sư không hề căn cứ, liền nháy mắt xây lại thế giới quan của mình, lật đổ nhận thức hơn hai mươi năm của chính mình.

Trong chuyện này, anh vẫn là cho rằng là phương diện tinh thần của bản thân xảy ra vấn đề, ký ức không rõ, ảo giác tầng tầng lớp lớp.

Người một khi tinh thần thất thường, rối loạn thần kinh, cái gì đều có khả năng phát sinh.

Nhưng là, anh lại nghĩ, vạn nhất đâu……

Nhưng, cũng chỉ là ngộ nhỡ.

**

Tỉnh Hành lắp đặt camera ở trong phòng, tìm quần áo đi tắm rửa.

Con trai sông hóa thành hình người bị bắt được, sau khi bình yên vượt qua một đêm thêm một ngày, hiện tại đã niệm Phật bình tĩnh lại, giống như ăn no căng, chính là chìm trong đáy nước “Lộc cộc” “Lộc cộc” phun bong bóng.

Đương nhiên nó phun bong bóng không phải bởi vì ăn no căng, mà là bởi vì thời tiết oi bức, trời muốn mưa.

Nó trước mắt linh thức ít, bệnh hay quên cao, suy nghĩ lòng ngay dạ thẳng, chỉ số thông minh các phương diện đều ngang với trẻ con ba bốn tuổi, so với sủng vật mèo chó không được huấn luyện - dạy dỗ tốt hơn một chút, nhưng cũng không có tốt hơn quá nhiều.

Tóm lại, không bị Tỉnh Hành bắt được đập vỏ ăn thịt, nó liền cảm thấy chuyện gì cũng không có, rất yên tâm hoàn toàn thả lỏng an nhàn.

Tiếp tục cuộc sống con trai dưỡng lão, tiếp tục bới cát.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook