Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Chương 6: Biến mất

Thư Thư Thư

06/04/2020

Edit: Lan Anh

Hai người đối diện nhau, tim đập dồn dập, đều nhanh muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Trai sông một lòng nghĩ, lần này chết thẳng cẳng rồi, đúng lúc bị bắt được, ngay tại trận cô muốn thực hiện cô gái xinh đẹp biến thành con trai sông, còn phải bị mở vỏ lấy ngọc trai, bị cắt thịt để ăn, thịt của nó rất mềm……

Suy nghĩ một chút…… Liền muốn khóc……

Lông mày thanh tú cùng nhau chầm chậm nhăn lại, con trai sông bày ra nét mặt muốn khóc, sợ hãi điềm đạm đáng yêu, nhưng Tỉnh Hành thấy trước mắt là hoang mang vẫn luôn chưa nói cái gì làm cái gì, cô ngược lại đầu óc tiếp tục xoay chuyển, đột nhiên nghĩ đến —— đúng rồi! Cô là yêu mà! Người sợ yêu mà!

Chủ nhân đời trước của cô chính là người bắt ác yêu, cho nên cô biết, từ xưa đến nay, nhân loại bình thường thấy yêu gặp quỷ kia đều cũng bị hù chết, không phải hoảng sợ kêu to, chính là quay đầu liền chạy, bằng không chính là hai mắt khẽ đảo hai chân thẳng tuốt, trực tiếp “Oanh động” ngã nằm xuống đất.

Con trai sông đột nhiên thông minh lên, không đợi Tỉnh Hành lộ ra phản ứng tiếp theo, cô lộ ra vẻ mặt sợ hãi nhút nhát, lại dịch cái mông lui về sau một chút, sau đó gật đầu mặt mày nhẹ nhàng biến, ở trước mặt Tỉnh Hành hóa thành một sợi trong suốt, chạy trốn.

Trong lúc Tỉnh Hành vẫn còn đang hoảng sợ, bị dọa đến ngã ngồi ở trên ghế sô pha động tác cũng duy trì không thay đổi, lại thấy gương mặt điềm đạm đáng yêu trước mắt kia, cô gái toàn thân chỉ quấn lụa trắng đột nhiên biến mất.

Một sợi trong suốt thơm mát từ bên mặt cọ qua, tươi mát đến quá mức quen thuộc.

Tỉnh Hành hoảng sợ ngồi ở trên ghế sô pha thật lâu không nhúc nhích, lúc sau mới có chút phản ứng trở lại, cố gắng chớp mắt mấy cái, cũng lại không thấy người ở trên giường của anh. Trái tim của anh còn đang đập mãnh liệt, tiếng nói nghẹn ở trong cổ họng, sắp nổ tung.

Sau một lúc tim đập loạn, có chút bình tĩnh lại, Tỉnh Hành vội vàng từ trên ghế sô pha ngồi dậy. Bởi vì còn ở trong hoảng sợ, lúc đứng dậy xoay người, dưới chân vẫn có lúc đứng không vững, hơi có chút rối loạn.

Anh nhớ kỹ trong đầu vừa rồi từ bên mặt có làn gió thơm cọ qua, bước nhanh đến phòng Mặt Trời, duỗi tay mở đèn phòng Mặt Trời. Bên trong nhưng lại chỉ là dáng vẻ một mảnh năm tháng yên tĩnh, hoa sen màu trắng nở ở dưới ánh trăng sáng tỏ.

Anh bước vài bước đến bên cạnh cái ao, liền nhìn thấy một mảnh hoa sen trắng trôi trên mặt nước trong suốt như gương, cánh hoa tươi non đang hơi lay động, dòng nước xung quanh gợn một vòng tròn nước tinh tế.

Buổi tối trong phòng Mặt Trời không có gió thổi, mặt khác mặc kệ là cảnh giả hay là hoa thật, đều hoàn toàn đứng lặng không động, chỉ có cánh hoa này trôi ở trên mặt nước lay động, không có gió mà tự di chuyển.

Tỉnh Hành có chút nín thở trong nháy mắt, khom lưng nhặt cánh hoa lên, niết ở trên ngón tay cẩn thận nhìn một chút, trừ bỏ mùi hương quen thuộc, anh không thấy ra có chỗ nào kỳ lạ, vì thế lại đem ánh mắt quét về phía trong ao.

Con trai sông núp ở trong hồ nước lúc này đang run bần bật, đóng chặt vỏ ngọc trai chuyển động cũng không dám chuyển động một chút.

Vốn dĩ trong đêm trước cô đi ra ngoài hoạt động, sau khi thiếu chút nữa bị Tỉnh Hành phát hiện, liền thành thật ở trong ao thành thật vài ngày, không có xuất hiện, ban đêm cũng lại không có bò lên giường của Tỉnh Hành.

Nhưng cô thiếu linh thức thần, cũng rất hay quên, phát hiện Tỉnh Hành thật sự không phát hiện, sau khi qua vài ngày an bình, liền lại trở nên lơ là.

Cô tuy rằng thả lỏng thong dong, nhưng cũng vẫn có chút thu liễm, chỉ là lúc trong nhà không có ai hoặc là ban đêm, hóa thành hình người đi ra hoạt động, lại không vào lúc Tỉnh Hành ngủ đi tới phòng của anh, lúc anh không ở nhà nhưng thì sẽ đi ra.

Chính là hôm nay, lúc chiều cô cảm giác không khỏe, toàn thân chỗ nào cũng đều khó chịu, ngay cả hứng thú bới cát cũng không có, cũng không biết sao lại thế này, liền nghĩ muốn ngửi mùi hương trên người Tỉnh Hành để kéo dài mạng sống, liền biến thành hình người đi vào trong phòng anh.

Đáng lẽ cô tính toán rất tốt, ở trên giường Tỉnh Hành ngửi mùi hương của anh hấp thụ nhật nguyệt tinh hoa, tu luyện một chút để khôi phục khôi phục sinh lực, sau đó liền ngoan ngoãn trở lại trong ao. Dù sao Tỉnh Hành trở về cô cũng có thể nghe được, lúc anh trở về nhanh chóng biến thành trai là được.

Nào biết kết quả, trong lúc cô hoàn toàn chống lại không được mùi hương trên người Tỉnh Hành, còn bởi vì quá mức hưởng thụ cảm giác bị bao vây trong đó, sung sướng mà ở trên giường nằm ngủ luôn, lại còn cố ý ngủ như chết chìm.

Trước khi chăn bỗng nhiên bị xốc lên, bị ánh sáng trắng mãnh liệt làm tỉnh, cô hoàn toàn không nghe được bất kỳ tiếng động nào, tự nhiên cũng không biết Tỉnh Hành đã trở về. Vì thế liền như vậy không có chút đề phòng nào, đúng lúc bị Tỉnh Hành bắt được.

Giờ phút này cảm nhận được ánh mắt của Tỉnh Hành ánh mắt nhìn xung quanh, trai sông cắn chặt vỏ trai buồn bực cầu nguyện —— dù sao cũng đừng đặt nghi ngờ trên người nàng, dù sao cũng đừng bắt được cô, nếu nói muốn đem yêu quái là cô đánh chết, kia cô chỉ có thể chạy.

Nghĩ đến đây lại rất ấm ức, thế giới to lớn, cô muốn chạy tới nơi nào đâu? Cô cũng không thích cuộc sống núi sâu rừng già dòng suối nhỏ, quá cách xa thế giới quá cô độc.

Lại nói tiếp, cô rất thích cuộc sống hiện tại, làm sủng vật, đào bới cát cùng Tỉnh Hành. Ở trong ao ngâm đến thật sự chán ghét, liền lén lút hóa thành hình người đi ra chơi.

Cô liền có chút niềm vui cuộc sống con trai như vậy, đều không thể thành toàn cho cô sao?

Còn có thế giới to lớn, cô từ sau khi rời khỏi hồ hoa sen của người chủ trước, lang thang đi qua rất nhiều vùng nước, nhưng không có nơi nào so với ao nhỏ này của nhà Tỉnh Hành càng thích hợp cho cô tu luyện.

Nhật nguyệt tinh hoa là có, hoa cỏ cây cối có thể thu thập linh khí cũng nhiều. Cô chẳng qua mới vào ở nhà Tỉnh Hành hơn một tháng, linh lực liền tăng lên nhiều, có thể biến thành hình người.

Con trai sông cắn chặt vỏ trai, nghĩ tới nghĩ lui, tủi thân cắn chặt, nước mắt hối tiếc.



Hối tiếc một lúc, không nhịn được “ùng ục” tỏa ra một chuỗi bong bóng.……

Quên đi, linh thức này của cô vẫn là đừng cuồng vọng suy tính cuộc sống con trai.

Cô vẫn là tương đối thích hợp với việc bới cát chui cát.

**

Tỉnh Hành đứng ở bên cạnh cái ao, nhìn thấy dưới lá sen lộ ra tới một chút vỏ trai, nhìn thấy một chuỗi bọt nước bốc lên, lại nhìn hoa sen trong tay, trong đầu lộn xộn thành một đoàn, nhíu lông mày đang nỗ lực tìm manh mối.

Anh hiện tại đã bình tĩnh lại, nhưng tần suất của tim đập vẫn là có chút nhanh. Cảnh tượng vừa rồi lóe lên trong đầu anh, anh suy nghĩ một hồi, đột nhiên dùng giọng nói nghiêm túc cứng rắn nói: “Đừng để cho tôi ra tay, tự mình xuất hiện đi!”

Trong phòng Mặt Trời rất yên tĩnh, sau khi thanh âm của anh vang ra, liền có vẻ rất buồn cười. Anh vốn dĩ liền có chút nói không nên lời những lời này, nghĩ thầm bị người khác nhìn thấy khẳng định anh bị bệnh tâm thần, đối với không khí mù quáng cất giọng đe dọa cái gì đây?

Con trai sông thực sự cũng bị anh đe dọa, nhưng cô bởi vì sợ, núp ở trong vỏ càng không dám động. Nói đi ra ở trong không khí thất bại, không ai đáp lại, vì thế…… Trong không khí thổi qua sự xấu hổ……

Trên ót của Tỉnh Hành cũng viết…… ngượng ngùng…… khó xử……

Chính mình lộ ra vẻ không có biện pháp, Tỉnh Hành đành phải tự mình cứu hắng giọng một cái, giảm bớt một chút xấu hổ, nghĩ thầm cũng may không có người khác nhìn thấy dáng vẻ có chút kỳ quái này của anh, bằng không hình tượng thầy giáo nghiêm khắc của anh bị hủy hết.

Xấu hổ xong rồi, anh tự nhiên cảm thấy, chính mình có khả năng thật sự bị thần kinh. Nghĩ như vậy, chậm rãi thả lỏng xả giận, đồng thời buông ra cánh hoa sen trong ngón tay ném trở về trong ao.

Cánh hoa sen hoàn toàn có thể là vừa rơi xuống, cho nên mới có thể không có gió mà tự lay động.

Mà cô gái nhìn thấy ở trong phòng, là ảo giác.

Đương nhiên, về phần tại sao sinh ra ảo giác như vậy, anh không biết. Trong lòng nghĩ, đi bệnh viện khám khoa tâm thần, tự chuốc lấy bệnh bởi vì có lẽ đều không khó tìm. Anh hoàn toàn không quen biết cô gái kia, ngày thường trừ bỏ công việc bên ngoài, cũng không có đối với ai sinh ra tâm tư kiều diễm gì không nên có.

Tỉnh Hành vừa khôi phục tâm tình, không để tinh thần chính mình xuất hiện thêm áp lực, vừa trở về tìm quần áo tắm rửa. Vào toilet mở vòi sen cởi quần áo, để cho nước làm ướt toàn bộ cơ thể từ đầu tới chân. Nước lạnh, ở trên làn da anh kích thích nổi da gà nhỏ.

Sau khi tắm bằng nước lạnh xong, anh tỉnh táo hơn nhiều, nghĩ lại chuyện vừa rồi, liền lại cảm thấy hoảng hốt, hoàn toàn không có cảm giác chân thật. Ảo giác không có cảm giác chân thật, sẽ giống như đang nằm mơ, từ trong miệng nói ra sẽ giống như tinh thần không bình thường.

Tỉnh Hành biết giáo sư Vương tuổi tác cao nên ngủ sớm, cũng liền không lấy việc này đi quấy rầy ông. Sinh ra ảo giác mà thôi, anh lại không phải chưa từng trải qua, đã rất quen thuộc. Vì thế bản thân làm chút việc dời đi sự chú ý, chậm rãi tiêu hóa dần.

Tiêu hóa xong lên giường đi ngủ, nằm trong ổ chăn nhưng lại ngửi được mùi hương sen thơm ngát quen thuộc, điều này làm cho suy nghĩ của anh lại lần nữa có chút phập phồng. Nhưng mùi hương này lại cực kỳ thôi miên, anh suy nghĩ phập phồng không bao lâu liền ngủ thiếp đi.

Mùi hương ở bên mũi chậm rãi tan biến mất, một đêm này của Tỉnh Hành đều không có lại sinh ra “Ảo giác”. Ngủ rất sâu, lúc đồng hồ sinh học cùng đồng hồ báo thức vang lên mới như thường rời giường, đầu óc thư thái, tinh thần sảng khoái.

Hôm nay là thứ hai, Tỉnh Hành có lớp trên trường.

Thân là giáo sư của Mộng Đại, lịch dạy học một tuần của anh cũng không nhiều, chỉ có hai tiết, thời gian cách nhau vào thứ hai và thứ ba, một tiết là của sinh viên chính quy, một tiết là nghiên cứu sinh.

Buổi chiều lớp học kết thúc, Tỉnh Hành cứ như bình thường ở lại trong văn phòng nghỉ ngơi một lúc.

Anh cùng Giáo sư Vương không có hẹn ước rõ ràng trước, có thời gian rảnh sẽ nói, tối thứ hai bọn họ sẽ cùng đi đến nhà ăn giáo viên của Mộng Đại ăn cơm, nếu có thời gian, còn sẽ đi đánh bài thư giãn.

Tỉnh Hành công việc bận rộn, qua lại giữa hai bên viện nghiên cứu và trường học, ngày thường cơ bản không có hoạt động giải trí gì. Bình thường ngày này trong tuần, sẽ xem tâm tình cùng với Giáo sư Vương đi đánh bài. Ở bầu không khí như vậy anh có thể thật sự thả lỏng, cho nên thích đi.

Giáo sư Vương mặt mày mang theo ý cười bước vào, đến bên bàn làm việc ngồi xuống, nhìn về phía Tỉnh Hành nói chuyện:

“Tôi nghĩ đến việc dạy xong học kỳ này là có thể về hưu, này liền cả người đều có tinh thần.”

Tỉnh Hành cười một chút, “Chúc mừng ông.”

Giáo sư Vương tâm tình rất tốt, “Cậu đêm nay có rảnh không? Đợi lát nữa cùng đi ăn cơm đi?”

Tỉnh Hành gật đầu, “Được.”



Giáo sư Vương lại hỏi: “Có đi thư giãn hay không?”

Tỉnh Hành lại gật đầu, “Đi.”

Hai người đang ăn cơm tối ở căn tin giáo viên, mỗi người đều quẹt thẻ cơm rồi đến bên bàn ăn ngồi xuống. Từng hàng đều là bàn tròn bàn vuông trải vải đỏ lên, kim loại sơn màu đỏ, là phong cách trang trí lắp đặt của quán cơm xưa.

Giáo sư Vương biết Tỉnh Hành sau này không có gặp lại chuyện cổ kỳ lạ, chỉ đem chuyện đó cho qua. Lúc ăn cơm nói chuyện phiếm, ông cũng không hỏi nhiều Tỉnh Hành chuyện hạng mục kỹ thuật, nhưng ông vẫn luôn biết Tỉnh Hành tiến hành hạng mục kia không thuận lợi, cho nên hỏi anh: “Đối với hạng mục của cậu, viện trưởng An hiện tại có thái độ gì?”

Tỉnh Hành thực ra cũng không muốn nói chuyện này, tuy rằng có thể nói không liên quan đến kỹ thuật, nhưng nói đi nói lại cũng giải quyết không được bất kỳ vấn đề gì, anh từ trước đến nay cũng không phải là người thích than phiền, vì thế trực tiếp bỗng nhiên nói sang chuyện khác: “Tôi lại sinh ra ảo giác.”

Giáo sư Vương cầm đũa sững sờ một lát, cũng không cảm thấy bất ngờ, suy nghĩ rất tự nhiên mà tiếp nối đề tài này, ngẩng đầu nhìn về phía anh, “Không phải đã tốt rồi sao?”

Tỉnh Hành đón nhận ánh mắt của ông, “Buổi tối thứ ba tuần trước sau khi tôi nghe được tiếng cười, thực sự không lại sinh ra ảo giác. Mãi cho đến cuối tuần, đều thực bình thường. Nhưng đêm qua, tôi ăn cơm xong về đến nhà, ở trong phòng thấy được một người.”

Nghe nói như vậy, Giáo sư Vương lòng hiếu kỳ mãnh liệt bành trướng lên một chút, nhìn Tỉnh Hành: “Người nào?”

Tỉnh Hành trực tiếp trả lời: “Phụ nữ.”

Giáo sư Vương đẩy kính mắt một chút, “Xinh đẹp không?”

Tỉnh Hành: “……”

Giáo sư Vương hắc hắc cười rộ lên, “Cậu đây là nghĩ tới phụ nữ rồi?”

Tỉnh Hành: “…… Không có.”

Giáo sư Vương vẫn còn cười, “Không sao cả, chúng ta đều là đàn ông, nghĩ tới phụ nữ rất bình thường mà.”

Tỉnh Hành nhấn mạnh, “Thật sự không có.”

Giáo sư Vương không thu lại ý cười trên mặt, cũng không hề trêu chọc anh, tiếp tục hỏi: “Sau đó thì sao?”

Tỉnh Hành miêu tả lại cảnh tượng lúc đó, “Cô ta lúc đó đang nằm ở trên giường của tôi, bị tôi xốc chăn lên doạ tỉnh, ngồi dậy sợ hãi mà nhìn tôi, cùng tôi nhìn nhau một lúc.”

Giáo sư Vương vẻ mặt nghiêm túc biểu tình nghe chuyện xưa, “Sau đó thì sao?”

Tỉnh Hành giọng điệu nhẹ nhàng, “Biến mất.”

Giáo sư Vương đem nụ cười này thu lại, “Trực tiếp ở trước mắt cậu biến mất sao?”

“Vâng.” Tỉnh Hành cúi đầu ăn cơm, gật đầu.

Giáo sư Vương tay nâng mắt kính nghiêm túc nhìn anh một hồi, “Cái này…… Nếu không…… Cậu vẫn là trước đi khám bác sĩ tâm lý thử đi? Mặc kệ nó thì càng ngày càng nghiêm trọng hơn, không biết có thể hay không……”

Tỉnh Hành cũng cảm thấy tình huống này của chính mình tình hẳn là nghiêm trọng rồi, không thể chống lại và loại trừ, đi khám bác sĩ khẳng định là phải đi, vì thế trả lời: “Vâng, hai ngày này bớt chút thời gian sẽ đi khám thử.”

Giáo sư Vương này lại càng thêm nghiêm túc hơn, “Mặc kệ thế nào, nhất định phải tích cực tiếp nhận và phối hợp với trị liệu, về mặt tinh thần bệnh tật, nghiêm trọng lên thật không phải chuyện đùa giỡn. Hiện tại cậu chỉ mới là sinh ra ảo giác ngắn, không có ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt, nếu thật là loại trình độ ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt, sợ sẽ thật là khó trị.”

Tỉnh Hành gật đầu, “Tôi biết rồi.”

Giáo sư Vương thấy thái độ sống vô cùng lý trí của anh, trong lòng yên tâm, yên lặng thở phào nhẹ nhõm, “Hiện tại trước đừng suy nghĩ nữa, đợi lát nữa đi thả lỏng một chút, ta trở về xem thử có bác sĩ tâm lý hay đáng tin cậy hay không, giới thiệu cho cậu một người.”

Tỉnh Hành không từ chối, “Làm phiền ông rồi.”

Giáo sư Vương trừng anh một cái, “Người một nhà, khách khí cái gì.”

Nói xong, lại lấy ra anh chiêu bài gương mặt tươi cười, “Nói thật, có xinh đẹp hay không vậy?”

Tỉnh Hành: “……”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hướng Dẫn Nuôi Trai Tinh Dễ Thương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook