Hướng Dẫn Công Lược Người Cá Mất Trí Nhớ

Chương 3

Lâu Bất Nguy

09/10/2020

Nhưng không được bao lâu, Tần Nhược Thủy đã thấy nét mặt đối phương thoắt cái trở nên mất mát.

Thế này là làm sao?

Nếu như có thể, Tần Nhược Thủy rất muốn nghiên cứu tỉ mỉ một phen trong đầu nhân loại này đang viết lách cái gì.

Trang Yến cúi đầu, lòng dần gợi lên một bàn tính nho nhỏ, nếu hết thảy những gì trước mắt chỉ là mơ, vậy cậu muốn làm gì, còn ngại gì mà không thử.

Cậu ngẩng đầu lên một lần nữa, nhìn Tần Nhược Thủy, Tần Nhược Thủy bị cậu nhìn cho sinh lòng ngờ vực, hắn biết ngoại hình mình đẹp, khi ở đất liền luôn luôn có con người dùng đủ các loại ánh nhìn háo hức săm soi hắn, quan sát hắn. Nhưng bất kể những con người ấy nghĩ gì trong đầu, Tần Nhược Thủy cũng không mấy vui vẻ vì bị họ chú ý.

Tuy nhiên ánh mắt người đối diện lại không làm hắn khó chịu, kỳ thực trong ánh mắt cậu ta không chỉ đơn thuần là ham thích như những người kia, mà còn xen lẫn chút gì đó khác, nhưng dù là gì thì vẫn cứ không khiến Tần Nhược Thủy cảm thấy không thoải mái.

Hắn nhớ ra mình đã gặp nhân loại này ở nơi nào.

Thời điểm thấy nhân loại này trong buổi yến hội ấy, ánh mắt cậu ta nhìn mình cũng chính là như vậy.

Đại khái cũng vì điểm này, Tần Nhược Thủy mới có thể đưa ra lựa chọn cứu giúp cậu ta.

Vì không biết con người này làm gì tiếp theo, Tần Nhược Thủy đành đứng tại chỗ, chờ cậu ta đáp lại.

Trang Yến đi từng bước về phía hắn, trong lồng ngực có tiếng trống nho nhỏ đánh lên, cậu còn chưa hôn ai bao giờ, lát nữa phải làm thế nào để trông mình không vụng về quá, nếu mình thể hiện không tốt lắm, để Tần tiên sinh khó chịu, có khi lần nằm mơ tiếp theo sẽ không thể gặp lại người ta.

Chân trời bỗng nhiên hiện ra hào quang hửng hồng, chiếu lên đôi má hai người bọn họ, ánh mắt xám tro của nhân loại lấp lánh ngôi sao, Tần Nhược Thủy ngờ vực nghiêng đầu nhìn một cái, cảnh tượng nơi này là do hắn nắm trong tay, tại sao đột nhiên biến thành màu sắc tâm thiếu nữ thế này.

Vì liên quan đến nhân loại trước mắt hay sao? Tần Nhược Thủy lặng yên suy nghĩ, một lần nữa chuyển tầm mắt lên người nhân loại.

Trang Yến phấn khởi dừng bước trước mặt Tần tiên sinh, sau đó cậu phát hiện một vấn đề nho nhỏ, tại sao Tần tiên sinh trong mộng lại cao hơn mình một ít? Thế này thì không hay lắm, không chỉ trông là lạ, mà còn không tiện làm chuyện nọ chuyện kia, lần kế tiếp nếu còn có thể mơ thấy Tần tiên sinh, nhất định phải giải quyết cho xong vấn đề này.

Tần Nhược Thủy đứng im như phỗng quan sát con người trước mặt, muốn biết rốt cuộc cậu ta muốn làm gì, mà áng mây cuối trời lại còn vì cậu ta mà đổi sắc vì cậu.

Mà một khắc sau đó hắn cũng biết nhân loại này đang nghĩ cái gì, chỉ thấy Trang Yến nhón chân, dán môi cậu lên đôi môi lành lạnh của Tần Nhược Thủy, để rồi lại như học sinh tiểu học phạm phải sai lầm, rụt phắt đầu về vị trí cũ.

Nhân loại vẫn đang ngẩng đầu nhìn mình, dường như đang chờ mình phản ứng. Mặt cậu ta đỏ ửng, đám mây trắng như tuyết dưới chân cũng dần dần bị tô thành màu hồng, thấy mình không hành động, nhân loại chưa thỏa mãn giơ tay sờ môi một cái, cặp mắt càng ngày càng sáng, như là trẻ con trộm được kẹo, hơn nữa còn đang mưu đồ giành thêm viên nữa.

Tần Nhược Thủy hơi ngẩn ra, nhân loại này cũng quá là chủ động rồi thì phải.

Không hay rồi, giờ tìm phối ngẫu của mình hôm nay đến rồi, hình như là bị đến trước thời hạn.

"Cậu đây là đồng ý?" Tần Nhược Thủy khàn giọng hỏi, giọng nói của hắn trầm hơn ban nãy một ít.

Trang Yến gật gật đầu, bánh nướng ngon thế này ai không đồng ý, cậu thò tay muốn ôm Tần tiên sinh, muốn thể hiện mặc dù mình hơi lùn hơn hắn, nhưng những phương diện khác tuyệt đối sẽ không để hắn phải thất vọng, kết quả một khắc sau Tần tiên sinh lại đột nhiên biến mất ngay trước mắt cậu.

Trong tay cậu chỉ còn lại một vốc không khí, Trang Yến nhìn phải nhìn trái, còn chưa hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, bản thân đã mất đi ý thức.

Tần Nhược Thủy đứng bên giường ngọc, mắt nhìn nhân loại vẫn đang say ngủ, mặc dù vừa rồi trong mộng vừa rồi giờ tìm phối ngẫu của hắn đến sớm, nhưng thân thể nhân loại vẫn còn bị thương, hắn chưa mất trí đến độ trực tiếp ra tay với người ta kiểu đấy.

Hắn nhấc tay, phất qua phía trên cơ thể nhân loại một cái, rắc lên một ánh sáng mờ trắng.



Nhìn trình độ y học của loài người hiện nay, vết thương trên người Trang Yến cơ bản là không có biện pháp điều trị hoàn toàn, nhưng đối với Tần Nhược Thủy lại chỉ là một ít đồ nhắm mà thôi.

Rất nhanh sau đó, vết thương và vết máu bầm trên cơ thể Trang Yến đã biến mất toàn bộ y như kỳ tích, thậm chí còn loáng thoáng nghe được tiếng xương cốt phát triển bên trong cơ thể cậu.

Nhân loại đau đớn nhăn chặt chân mày, phát ra mấy tiếng hừ hừ nhỏ bé, Tần Nhược Thủy chậc một tiếng, chọc chọc lên trán nhân loại một chút, ấn đường nhíu chặt của nhân loại từ từ thả lỏng, hơi thở cũng ổn định dần lên.

Không biết đã qua bao lâu, Trang Yến mơ mơ màng màng mở mắt, thân thể cậu vẫn ngâm trong nước biển, nhưng cậu lại có thể tự do hô hấp giữa đại dương đen nhánh, trước mắt cậu xuất hiện một bóng đen to lớn, Trang Yến nhíu mày, chắc chắn là mình lại nằm mơ, cũng chẳng biết bao giờ mới hoàn toàn tỉnh lại.

Cũng có thể đây là một loại thể nghiệm trước khi chết, chỉ có điều trải nghiệm này cũng thật là phong phú.

Trang Yến dứt khoát nhắm mắt, yên lặng chờ đợi tử vong.

Tần Nhược Thủy nhìn bộ dạng bình tĩnh của Trang Yến, con ngươi xanh thẫm của hắn lóe lên nghi hoặc, tại sao nhân loại này không phản ứng gì, cứ như mình không được để ý đến vậy, Tần Nhược Thủy cảm thấy tôn nghiêm người cá giống đực của mình bị đả kích dữ dội.

Sóng gợn bốn phía đột nhiên dập dềnh mãnh liệt, tựa như một ấm nước sôi sủi bọt, Trang Yến có chút buồn bực mở mắt ra lần nữa, cuối cùng cũng nhận ra có gì đấy sai sai.

Đây là kiểu thể nghiệm sắp chết dở hơi dở hồn gì vậy? Sao không thể thuận theo ý nguyện của cậu một chút?

Chết mà cũng không cho người ta chết yên chết ổn được nữa.

...

Giờ tìm phối ngẫu của Tần Nhược Thủy qua đi, con người nhỏ bé thể chất yếu kém, đã mê man ngủ mất.

Sau khi kết thúc hết thảy, cá tồi Tần Nhược Thủy tỏ vẻ dứt áo vô tình, rửa sạch lau khô người mình xong là rời khỏi gian phòng.

Đây là lần đầu tiên hắn vượt qua kỳ tìm phối ngẫu cùng một người khác, đúng là hoàn toàn khác biệt với cảm giác nhẫn nại chịu đựng một mình, hắn bây giờ tứ chi khoan khoái, tinh lực dư thừa tiêu sài không hết.

Thế là các sinh vật nhỏ bé dưới đáy biển liền gặp họa, người cá quẫy cái đuôi màu bạc rong ruổi khắp đại dương, nham thạch bị đuôi hắn quét qua, trong nháy mắt nổ tung thành những mảnh vụn vặt vỡ nát, phát ra tiếng ùng uỳnh to lớn, bầy cá nhỏ náu mình trong nham thạch chạy trốn tứ tung, rất sợ chọc cho chủ nhân khoảng đại dương này không vui vẻ.

Tần Nhược Thủy từ trung tâm đại dương bơi thẳng đến bờ biển phía nam, lúc sắp bị người ta phát hiện lại quay đầu bơi về hướng bắc, vừa bơi, miệng vừa ngâm nga một giai điệu cổ quái, tiếng hát nhân ngư vang khắp đại dương.

Cá voi to lớn dừng chân ngước đầu, sứa khổng lồ xinh đẹp duỗi mở cái vòi ngao du giữa đại dương, rặng san hô màu đỏ chào đón bầy cá nhỏ vui sướng lượn vòng, hoàn toàn quên mất nỗi sợ ban nãy, cỏ biển mảnh mai mà mềm mại lắc lư thân mình theo nhịp điệu tiếng hát.

...

Khi Trang Yến tỉnh lại lần nữa, bên tai tràn đầy tiếng nước ầm ầm, hình như thân thể cậu vẫn ngâm trong nước, nhưng cậu có thể thở.

Nghĩ đến đây, Trang Yến thấy thật lạ kỳ, cậu đặt tay dưới mũi, không cảm nhận được hơi thở lưu thông, không phải cậu thở được trong nước, mà là không cần hít thở.

Mí trên mí dưới díu vào nhau, vất vả lắm cậu mới mở được mắt, chỉ là xung quanh đen đặc, không có một tia sáng nào, mở mắt hay nhắm mắt cũng chẳng khác nhau là mấy.

So với ban nãy, lúc này đầu óc Trang Yến rốt cuộc cũng tỉnh táo hơn đôi chút, cậu dang rộng chân tay, cảm giác được mình là vật chất, trong lòng dâng lên một trận mừng rỡ sống sót sau tai nạn.

Sau đó Trang Yến hồi tưởng lại tất cả những gì xảy ra ban nãy, cậu rất muốn coi chuyện kia là một giấc mộng, nhưng cảm giác khó chịu trên cơ thể đang nhắc nhở cậu khả năng đó là sự thật.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

"Có ai không?" Trang Yến gọi một tiếng, không ai trả lời.



Cậu ngồi dậy khỏi chiếc giường cứng rắn, lúc này mới muộn màng nhận ra hình như thương thế trên người mình đã được chữa lành, ngoại trừ cảm giác đau nhức nhoi nhói, còn lại cả người như đã được đúc lại từ đầu.

Mà chẳng biết quần áo trên người đi đâu, nhưng ngâm trong nước biển lạnh như băng cũng không thấy rét buốt, chỉ thấy dưới chân là mặt đất cẩm thạch lạnh lẽo, Trang Yến như người mù mò mẫm hồi lâu trong gian phòng, chẳng tìm thấy thứ gì.

Cậu đứng trước cửa, trong lúc nhất thời cũng không dám tự tiện ra ngoài, sợ chọc giận chủ nhân nơi này, cuối cùng Trang Yến trở về chiếc giường ngọc thạch, bắt đầu ngẫm nghĩ nhân sinh xui xẻo tận cùng của mình.

Trong bóng đêm vô biên vô tận, thời gian trôi qua chậm chạp bất thường, cậu cho là đã trôi qua hai ba ngày, nhưng thực tế chỉ mới có chưa đầy hai tiếng.

Lúc Tần Nhược Thủy trở lại cung điện, Trang Yến đã nhàm chán đến độ ngồi xổm dưới đất gõ vỏ sò tự nghịch tự vui, âm thanh inh ỏi vang lên trong phòng, hai dài ba ngắn, tiết tấu nhanh nhẹ.

Nhân loại nghe được tiếng đẩy cửa, đứng dậy từ dưới đất, thân thể cậu bị dòng nước xô ngả xô nghiêng, chưa kể bốn bề đen nhánh, chỉ có thể giơ tay trước thân dò đường, dè dặt đi về phía Tần Nhược Thủy, trông rất là đần độn.

Tần Nhược Thủy do dự hồi lâu, đứng tại chỗ không di chuyển.

Trang Yến gập ghềnh trắc trở đi đến trước mặt Tần Nhược Thủy, cậu há miệng gọi hai tiếng, Tần Nhược Thủy không trả lời.

Nhân loại cẩn thận đưa tay, lần về phía trước từng chút một, cuối cùng chạm trúng lồng ngực Tần Nhược Thủy, ngón tay hơi khựng, sau đó vội vã rụt về như gặp phải quái vật ăn người.

Tần Nhược Thủy nghiêng đầu, bận bịu mà thong dong nhìn phản ứng của nhân loại.

Trang Yến lại gọi hai tiếng, vẫn không người nào đáp lời cậu, cậu đánh bạo thò tay qua lần nữa, lần này cậu chạm tới gương mặt Tần Nhược Thủy.

Cặp mắt Trang Yến sáng rực lên, cũng không phải vì dung nhan Tần Nhược Thủy, dẫu sao cậu cũng chẳng thể chỉ sờ đã biết ngoại hình đối phương, nhưng ít ra cậu biết đối phương là đồng loại của mình.

Người trước mắt vẫn im như phỗng, Trang Yến không khỏi lẩm bẩm trong lòng, vị trước mắt đây thật sự là một người hay sao? Tay cậu lần xuống, dừng lại bên ngực trái của Tần Nhược Thủy chốc lát, hình như đang cảm nhận nhịp tim của hắn.

Tần Nhược Thủy khẽ híp cặp mắt hẹp dài, sau đó bất chợt bắt lấy tay phải Trang Yến, Trang Yến sợ hết hồn, tay trái vung một quyền, nhưng cậu đồng thời nghĩ đến người này có thể là ân nhân cứu mạng của mình, bèn vội vã thu nắm đấm.

Tần Nhược Thủy nảy sinh hứng thú chơi ác kéo tay Trang Yến sờ từ ngực mình một đường dọc xuống, Trang Yến đang oán thầm không hiểu người này muốn làm gì, sau đó bàn tay cậu chạm tới một mảng vảy lạnh như băng, Tần Nhược Thủy thả tay Trang Yến ra, Trang Yến ngồi xổm xuống, ngơ ngác tiếp tục lần mò xuống dưới, cho đến rất rất rất lâu sau, cậu mới chợt bàng hoàng nhận ra rằng, mình đang sờ một chiếc đuôi cá to lớn.

Trang Yến trợn tròn hai mắt, đần hết cả người.

Sao lại có cái đuôi cá to vậy trời, hơn nữa còn dính một cùng chỗ với người trước mắt?

Một bức họa dần dần dựng lên trong đầu Trang Yến.

Người cá?

Khoan đã cậu vẫn đang ở trong nước thật đấy hả?

Đây má nó là cái tình tiết kỳ huyễn quỷ gì?

Mình có thật sự còn sống không?

Hết câu hỏi này đến câu hỏi khác nhảy ra trong đầu Trang Yến, thái dương cũng nhảy giật lên theo, nước biển lạnh lẽo xung quanh không thể nào giúp Trang Yến tỉnh táo lại.

Tần Nhược Thủy lách qua Trang Yến, bơi vào phòng, hắn dừng thân trước giường ngọc thạch, có chút chê bai cau mày, phất tay một cái, dòng nước xếp thành vô số vòng xoáy nhỏ, dọn dẹp sạch sẽ vết dơ bẩn dính trên giường.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hướng Dẫn Công Lược Người Cá Mất Trí Nhớ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook