Huấn Luyện Viên Huyền Thoại

Quyển 1 - Chương 18

Thiên Thiên Bất Hưu

23/03/2015

Trận đấu trên sân nghiêng hẳn vể phía Southend United, bọn họ tấn công dồn dập về phía khung thành của Millwall,

Peter đứng ở bên ngoài đường biên không ngừng vung tay, ra lệnh để đám cầu thủ tấn công.

Gop vẫn đứng bất động bên ngoài đường biên, trên mặt không chút lo lắng.

Truyền thống của Southend United là 4-4-2, tấn công bắt đầu từ hậu vệ, bóng đến chân tiền vệ hoặc tiền vệ công, sau đó bọn họ phát bóng dài lên trên cho tiền đạo.

Trong giới bóng đá Anh thì chiến thuật này là chiến thuật thường được các HLV sử dụng nhiều nhất.

Có rất nhiều người chỉ trích chiến thuật 4-4-2 này đã không còn đất diễn nữa nhưng mà Gop không cho là như vậy.

Bởi vì khi được vào sân các cầu thủ không thể đứng im 1 vị trí được, bọn họ không ngừng di chuyển, để cho chiến thuật 4-4-2 có thể diễn biến thành nhiều kiểu cách khác nhau.

Ví dụ như 1 tiền vệ trung tâm dâng lên, 1 tiền vệ trung tâm lùi về, như vậy hàng tiền vệ trong 4-4-2 sẽ trở thành hàng tiền vệ con thoi, có thể biến đổi 4-4-2 thành nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, có thể thành 4-2-3-1, 4-1-4-1, 4-4-3… những điều này phụ thuộc vào cách sắp xếp sơ đồ chiến thuật của HLV.

- Oh, cầu thủ đó rất nhiệt tình a.

- Tôi biết, tôi biết, cậu ta gọi là Makelele, trước kia đá ở Pháp.

- Makelele, Makelele.

Trên khán đài vang lên những tiếng hoan hô, điều này làm cho Makelele cảm thấy kinh ngạc.

HLV của Southend United là Peter thì nôn nóng đi ra ngoài đường biên không ngừng hô to gọi lớn.

Đội bóng của hắn nhìn thì giống như đang tấn công dồn dập nhưng mà mỗi khi bóng được đẩy sang 2 bên cánh hay là bóng lên vòng cấm thì đều bị Southgate hay Stam cắt bóng.

Quan mấy lần như vậy, tiền đạo của Southend United bắt đầu lui lại nhưng mà cho dù là cầm bóng muốn xoay người thì lập tức gặp được một cầu thủ của Millwall: Makelele.



Tiền đạo của Southend United muốn đột phá nhưng lại bị Makelele tắc bóng ngay trong chân, nguyên nhân như thế cho nên các CĐV trên khán đài mới hô to tên của Makelele.

Vì có Makelele ở đây nên tiền đạo của Southend United cảm thấy bất lực, mỗi khi tiền đạo của Southend United có banh thì Makelele luôn áp sát, cơ hội tấn công liền mất đi.

Vì thế Southend United bắt đầu dùng tạt cánh đánh đầu để các tiền đạo ở bên trong có cơ hội tiếp cận cầu môn của Millwall.

Bây giờ Stam chưa đủ chin, khuyết điểm của cậu ta là hay xúc động nhưng mà nhờ phía trước có Makelele nên Stam cũng ít khi phải chạm mặt tiền đạo của đối phương. Khi quả bóng được treo từ bên ngoài cánh vào, Stam liền nhảy lên tranh chấp với tiền đào của Southend United, rốt cuộc là Stam cũng đã phá bóng được lên trên.

Tấn công không có hiệu quả, Peter bắt đầu nôn nóng bởi vì ông ta hiểu rõ cái gọi là tấn công dồn dập không được thì sẽ chịu đòn hồi mã thương của đối thủ.

Đá trên sân khách, ngàn vạn lần Southend United không thể bị lọt lưới trước a.

Lại một lần nữa cầu thủ của Southend United tấn ở bên cánh, tiền vệ phải của bọn họ vượt qua Lucas Neil sau đó tạt thẳng vào vòng cấm của Millwall, quỹ đạo của trái bóng là rất tốt.

2 gã tiền đạo của Southend United liền băng vào muốn dứt điểm bằng đầu, lúc này đây CĐV trên khán đài nín thở, khẩn trương.

“Phù”

CĐV của Millwall thở dài một hơi bởi vì lúc này đây quả bóng không chạm đầu cầu thủ nào của Southend United, quả bóng đã bị Southgate phá ra bên ngoài, hiện giờ bóng nằm dưới chân của Makelele.

Trên khán đài vang lên tiếng vỗ tay, lúc này đây Millwall đang phản công.

Makelele cầm bóng sau đó xoay người lại, tiền vệ trung tâm của Southend United liền áp sát nhưng mà Makelele tỉnh táo làm một động tác giả qua người, sau đó chuyền bóng cho Lucas Neil đang băng lên ở cánh trái.

Bóng đến chân Lucas Neil, cậu ta cũng không dẫn bóng mà chuyền lại cho Neved ơ bên cạnh.

Neved dẫn bóng về phía trước, 2 gã hậu vệ của Southend United liền áp sát vì thế Neved chuyền bóng lại qua cánh trái cho Pires.

Pires cầm bóng ở bên cánh trái, trong lòng có chút do dự.

Hắn nhơ rõ hôm qua khi huấn luyện Gop đã yêu cầu: Trước phút thứ 30, 2 tiền vệ biên cùng tiền đạo phải thường xuyên lui lại để nhận bóng. Tiền đạo có bóng liền tìm cơ hội để sút gôn, không cần phải dẫn bóng đột phá, tiền vệ nếu có bóng thì phải dắt vào trung lộ rồi sút xa.



Mặc khi trong lúc huấn luyện Gop luôn đưa ra nhiều yêu cầu để giúp đỡ cầu thủ nhưng mà Pires vẫn cảm thấy khó hiểu đối với chiến thuật mà Gop đưa ra.

Vì trí của hắn là tiền vệ biên, Gop cũng yêu cầu hắn không đột phá vào bên trong vùng cấm, mà phía bên cánh đối diện Schneider cũng là yêu cầu như thế, đối với 2 cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt như bọn họ, yêu cầu này dường như không thể phát huy ra hết thực lực của họ.

Pires có chút do dự.

Mặc kệ như thế nào , vừa mới đến đội bóng , vị HLV trẻ tuổi này có bản lĩnh hay không, tạm thời nghe theo sắp xếp của hắn cái đã.

Cho dù là biểu hiện không tốt, Pires cũng không cho rằng vấn đề là ở bản thân mình, hắn chỉ là làm theo yêu cầu của HLV mà thôi.

Pires dẫn bóng vào trung lộ rồi tung một cú sút xa.

Nhưng mà góc sút đã bị hẹp nên đường bóng cũng không khó, thủ môn đối phương thoải mái ôm vào lòng.

Trên khán đài vốn là truyền đến một trận thở dài , sau đó vang lên vỗ tay .

Peter thấy vậy thì yên lòng, cười nhạo Gop không thôi, thầm nghĩ tiểu tử này cho rằng đây là trận bắn cung hay sao.

Gop lại không có chút uể oải nào, ngược lại vỗ tay, gật đầu tán thưởng đám cầu thủ trên sân.

Peter liền ra lệnh cho đám cầu thủ, áp sát vào không cho đối phương có cơ hội sút xa.

Có sự điều chỉnh của Peter, thời gian sau sức tấn công của Millwall đã bị hạn chế rõ rệt, nhất là Schneider ở cánh phải, khi hắn ngoặc bóng vào sút thì bóng lúc nào cũng trúng hậu vệ ở bên trong cả, không có chút uy hiếp nào với cầu môn của Southend United.

Peter thấy điều chỉnh của mình có hiệu quả, vẻ mặt cười lạnh nhìn Gop.

Gop cũng không cảm thấy tiếc vì mấy cú sút xa kia.

Trận đấu bước vào phút 30, Gop cúi đầu nhìn xem đồng hồ, sau đó thừa dịp ném biên ra tay làm hiệu cho Nedved , Pires , Schneider và 2 tiền đạo. Để họ bắt đầu làm theo chiến thuật mà Gop đã an bài lúc trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Huấn Luyện Viên Huyền Thoại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook