Hợp Đồng Hôn Nhân (2 Năm)

Chương 17: Hiểu Lầm Lại Bị Tăng Lên Gấp Đôi

Huỳnh Trang

25/06/2016

6h00 sáng chủ nhật ngày hôm sau.

Kim đã dậy từ sáng sớm, hiện tại...Kim đang chạy bộ trên những con đường dài mênh mông không có điểm dứt. Khoảng mười lăm phút, Kim dừng lại và nghỉ ngơi tạm ở cái ghế đá cách đó không xa. Lấy tay quẹt đi mồ hôi đang túa như mưa trên chán, tay còn lại lấy điện thoại bấm nút gọi cho ai đó!

"A lô..."

Giọng nói ở đầu dây bên kia có hơi khàn khàn, chắc là vẫn đang ngủ say sưa bên chiếc giường rộng lớn và chiếc chăn ấm áp.

- Em gọi giờ này không biết có làm phiền gì anh không? – Kim khá áy náy khi gọi trong khi mặt trời chỉ vừa mới mọc đằng đỉnh.

Nhận ra bên lớp kính mỏng có giọng con gái mà lạ hoắc lạ hươ, lại biết số di động của mình, Huy nhanh chóng bật dậy khỏi chăn, mặt mầy tỉnh hẳng, không còn vẻ "sai ke" hay "mớ ngủ" như lúc nảy.

"Ai đó"

Cái chuyện Kim biết số điện thoại Huy mà Huy lại không nhận ra số Kim cũng không có gì là lạ, chỉ là hôm qua Vy đã mượn con dế yêu của Huy để gọi Kim và cô đã không hề thương tiếc sắc đẹp con nhà người ta, đuổi thẳng cổ Huy ra khỏi nhà một cách phủ phàng đấy.

- Em là Kim, bạn thân "vợ chưa cưới" anh đây.

Nhắc đến "vợ chưa cưới" thì anh lại sướng khoái hết cả người. Ôi ôi...thật tội cho anh đẹp troai, ai cũng công nhân anh là chồng sắp cưới của ai đó, thế mà chỉ có duy nhất một người lại phủ phàng chối cãi tất cả!

- Anh nghe em nói không?

Đang lơ mơ có cảm giác được lên chín tầng mây trắng, ấy mà bị giọng nói mang chút hương vị lạnh lạnh ấy đãi ngược té xuống luôn mười tám tầng địa ngục.

"Ờ, anh đang nghe đây" – Bây giờ anh lại chuyển sang cảm xúc ngạc nhiên cộng thêm chút tò mò vì không biết bạn thân vợ chưa cưới gọi làm gì, có việc gì gấp sao?

- Anh...có thể ra gặp em chút được chứ?

"Địa chỉ ở đâu em?"

- Quán nước Smile! Đường XYZ

"Ok em"

- Vâng



Kim nhẹ tênh thốt ra câu cuối cùng, chờ người ở đầu dây kia tắt máy rồi sau đó Kim dẹp điện vào nơi cũ. Đứng bật ra khỏi chiếc ghế đá, lại phải tiếp tục chạy bộ về nhà thay đồ ra.

[Quán Smile]

- Em chờ anh lâu chưa? – Huy bước vào quán nước, giờ này còn rất sớm nên chẳng có bao nhiêu khách, anh cứ ngó nghiêng ngó dọc lại ngó tới ngó lui mới phát hiện nhân vật mình đang tìm kiếm.

- Em mới tới thôi, anh ngồi đi.

Kim hôm nay không son phấn, không môi đỏ, không trang sức cũng không giống như mấy cô gái khác, hở có hẹn với trai đẹp là điệu đà, yểu điệu hết chỗ nói.

Vừa thấy khách bước vào, nhân viên phục vụ quán bước tới chỗ hai người họ, lịch sự hỏi.

- Quý khách uống gì ạ?

- Cho tôi nước cam – Anh cũng lịch sự lại không kém, khiến cho cô nhân viên đó mắt ngập hình trái tim đỏ chót.

- Cho tôi ly trà sữa – Kim mặt lạnh tanh trả lời.

Khi nhân viên lui ra, Huy cười cười nhìn người đối diện, tiếp tục vào chủ đề chính.

- Em kêu anh ra đây có chuyện gì vậy?

- Em muốn hỏi anh vài câu ạ!

- Ừ em – Anh cứ trưng ra bộ mặt cười tươi muốn rụng luôn cả răng nhưng thật chất...trong lòng anh đang tò mò muốn chết.

- Là...anh có thật sự thích... – Dừng vài giây lát, Kim mặt thản nhiên, không tỏ ra ngại ngùng mặc dù có nghe Vy nói người trước mặt mình đây...đang yêu thầm mình.

- Nước của quý khách đây ạ! – Đang nói lại bị cô nhân viên hám trai hồi nảy cắt ngang mới chết chứ!

- Công nhận quán này làm nước nhanh ghê ha em – Huy cười méo mó vì chưa kịp nghe câu hỏi lại bà bị chị vô duyên này cắt đoạn hay của người ta à - Vậy chuyện khi nảy em định hỏi là gì? – Anh gấp gáp, cố gắng gặng hỏi.

- À, em nghe Vy nói anh thích... – Kim tiếp tục nói, nhưng nói nhanh hơn lúc đầu như sợ ai đó cướp mất lời.



- Quán chúng tôi vừa mới khai trương, nhân tiện hôm nay là ngày valentine, chúng tôi tặng cho anh chị hai phiếu xem phim ạ! – Đặt hai ly nước lên bàn cộng thêm hai phiếu xem phim, chị nhân viên nói răm rắp, không bị vấp chỗ nào.

- Ahh xin lỗi, chúng tôi không phải tình nhân – Kim hơi bực vì đang nói mà cứ bị cắt ngang mãi, làm sao mới nói xong trọn vẹn một câu đây, y như rằng bà chị này đang cố ý cắt lời vậy.

- . . . – Mắt chị ta có sự nghi ngờ này chồng chất lên nghi ngờ kia, phản chiếu ánh mắt đó vào hai người - Sao cũng được ạ! Chúc anh chị xem phim vui vẻ – Nói xong câu đó, chị ta lại nói tiếp, đủ để cho Kim với Huy nghe - Phim tình cảm đó nha!

Dứt câu, chị ta lại đi quá chiếc bàn kế bên chỗ hai người để tiếp tục tiếp khách mới vào.

- Ở đâu ra nhân viên vô duyên như thế chứ – Anh lầm bầm trong miệng, không để cho ai nghe - Thế chuyện khi nảy...

- Cho tôi ly cà phê đen nhé!

Anh định nói gì đó mà bỗng dưng dừng lại khi nghe giọng cậu bạn thân chí cốt ở đâu đây. Kim và Huy không đồng mà quay lại nơi phát ra tiếng êm tai đó.

- Trí – Anh khó hiểu gọi tên thằng bạn, trong lòng thầm trách móc "xuất hiện lúc nào không xuất hiên, lại ngay lúc oanh vàng thế này".

Cậu nghe như ai đó đang kêu tên mình, bất trợt quay qua hướng bàn bên cạnh. Yo, cuối cùng Huy và Trí đã chạm mắt nhau.

Trí lật đật nhảy phóch qua ghế của bàn cạnh, nụ cười vẫn hiện hữu trên môi đến khi thấy Kim, nụ cười của cậu có vẻ lạ lẫm hơn, và có vẻ...hình như là nham hiểm?

- Em Kim sao lại ở đây, đừng nói là hai người... – Cậu nói ngập ngừng, hơi mờ ám làm mặt Huy đỏ gây gấc.

- Không phải đâu anh, đừng hiểu nhầm – Kim ngay lập tức chối bay chối biến, xua tay loạn xạ.

- Ấy, anh đùa thôi mà – Tuy là Trí nói từ "đùa" nhưng thực tâm trong đầu lại chắc chắn hai người này đang hẹn hò ngầm.

- Em về, hai anh cứ nói chuyện – Kim đứng dậy tính tiền nước rồi bước ra cửa, định để dịp nào thích hợp để hỏi sau cũng được.

- Gặp lại em vào ngày mai – Huy cười cười, trong lòng thất vọng tràn trề vì chưa kịp nghe gì hết.

- Gặp lại em vào ngày mai luôn đấy – Cậu đập đập vào vai anh, nhại lại giọng nói.

- Mày...mày...thôi tao về, mày thích thì cứ ở đây tự kỷ đi – Huy cũng lật đật đứng dậy bỏ ra ngoài.

Về phần Minh Trí nghĩ "Chắc chắn hai người đang yêu ngầm nhỉ? Chắc Kim ngại vì bị phát hiện nên về trước, còn thằng Huy...chắc ghệ yêu bỏ về rồi nên cũng chẳng có gì để nói với mình nên bỏ về theo, đúng là có người yêu là quên luôn thằng bạn này, nhưng đây chính là tin mừng mà...phải báo cho Vy nghe thôi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hợp Đồng Hôn Nhân (2 Năm)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook