Hồng Liên Bảo Giám

Chương 61: Truyền thuyết quốc gia Tà Thần (1)

Deathstate

30/12/2017

Người đầu chó hùng hổ xung phong trên mặt bàn, sau đó bị ly mâm sẫy chân lăn lông lốc.

Tô Kiến nhìn đám người đầu chó chật vật thì bật cười, Tô Linh cũng cười theo. Tô Linh khép hai tay lại bóp nát ly, ánh sáng xanh ngưng tụ biến ra một võ sĩ giáp vàng tay giơ đại đao nhảy lên mặt bàn, hai bên đánh nhau. Võ sĩ giáp vàng đao phong sắc bén một đao gục một tên, chém người đầu chó đến gần đứt hai khúc.

Những người đầu chó còn lại vứt bỏ binh khí quỳ cầu xin tha, dáng vẻ hơi giống Khuyển Thập Lang.

Tô Linh thuận miệng hỏi:

- Ngươi tên là Khuyển Thập Lang đúng không?

- Đúng vậy, đại thiếu gia.

- Ngươi biến ra người đầu chó có phải là thuộc hạ của Tà Thần phương tây?

- Đúng vậy! Đại Tiên Sinh cho ta xem hình Tà Thần, cho ta biết nhiều hình dạng sinh linh tà ác dưới tay Tà Thần trông như thế nào, có năng lực gì. Đại Tiên Sinh nói sau này ta sẽ đi theo thiếu gia chinh chiến quốc gia Tà Thần, bắt ta phải học hết mọi thứ.

Tô Kiến kinh ngạc hỏi:

- Quốc gia Tà Thần?

Tô Kính xua tay:

- Phụ thân không nói gì với ta.

Tô Kiến lặng im, mắt lấp lóe tia sáng hưng phấn. Sau khi Đông Tần đế quốc lập nước có trăm năm náo động, dư nghiệt bách gia nổi loạn khá lâu. Rồi khi kim thánh thượng kế vị, dùng thủ đoạn sấm sét quét sạch một số hang ổ của dư nghiệt bách gia, hậu đại Thánh Nhân bách gia không còn sót lại bao nhiêu, Đông Tần đế quốc chính thức bình lặng.

Tham gia vào quân thường không có việc gì để làm, lên bắc hay xuống nam đều không có kẻ địch lực lượng ngang hàng.



Quốc gia Tà Thần nằm ở phía tây Lục Long Tuyết sơn cách xa hơn vạn dặm, giữa đường toàn là rừng rậm nguyên thủy, dãy núi, sa mạc, môi trường khắc nghiệt.

Đông Tần đế quốc không muốn lãng phí quốc lực viễn chinh, cho nên thái bình trăm năm, chỉ có thể dựa vào những bộ lạc thực lực không đủ mạnh để mài dao. Cứ tiếp tục thế này thì nguyên quân đội Đông Tần đế quốc sẽ mất đi nhuệ khí.

- Bệ hạ muốn viễn chinh là thời cơ siêu tốt cho chúng ta!`

Tô Kiến không kiềm được hào hứng nói với Tô Kính:

- Ngươi là thế tử cũng là huynh đệ của ta, không có gì hay phải tranh giành với ngươi. Nếu như tương lai ngươi thành đại tướng quân thì đừng quên nhị ca!

- Nhị ca nói đùa, ta muốn làm đại tướng quân cũng phải từng bước một leo lên. Phụ thân trợ lực cùng lắm cho ta có người để dùng, nếu thật sự tác chiến với Tà Thần thì chúng ta đều không chút kinh nghiệm. Trước đó đế quốc ít nhất mất khoảng mười năm phái gián điệp đi quốc gia Tà Thần sưu tập tình báo, việc này còn sớm.

- Thiếu gia, đã có nhiều tình báo về quốc gia Tà Thần rồi.

Khuyển Thập Lang xen lời:

- Đại Tiên Sinh cho ta xem những thứ chưa tính là cơ mật trung tâm mà tin tức đã siêu khổng lồ. Trăm năm qua hoàng thất đế quốc chưa bao giờ ngừng nghe ngóng quốc gia Tà Thần.

Khi Khuyển Thập Lang nói chuyện khuôn mặt không còn vẻ xấu xa, như thay đổi thành người khác. Bộ dạng của Khuyển Thập Lang làm Tô Kính nghĩ đến chữ quân sư quạt mo, không lẽ tên này có thiên phú làm quân sư?

Tô Kính chỉ phía đối diện:

- Khuyển Thập Lang, thu lại huyễn thuật đi. Ngươi hãy ngồi xuống kể cho chúng ta biết về quốc gia Tà Thần.

Khuyển Thập Lang ngồi bệch xuống đất, không cần ghế. Khuyển Thập Lang liếm môi, Hoàng Sương đứng sau lưng Tô Kính hừ mũi, ném một bình rượu, gã đón lấy uống ừng ực rồi dùng tay áo lau miệng, bắt đầu kể cho ba huynh đệ Tô gia về quốc gia Tà Thần.

Quốc gia Tà Thần khác với Đông Tần đế quốc, quốc gia nằm ở bên ngoài Lục Long Tuyết sơn cách hai vạn tám ngàn dặm xa, diện tích cỡ hai phần ba Đông Tần đế quốc.

Khu vực lớn như thế có hơn sáu trăm quốc gia.



Những quốc gia nghèo nàn, lạc hậu, cuộc sống của quý tộc không được tốt. Bọn họ có cùng một đặc điểm là tín phụng Tà Thần. Nguyên quốc gia Tà Thần có trên trăm vị thần linh, ba Tà Thần mạnh nhất khống chế hơn hai trăm quốc gia, chinh chiến không dứt.

Những Tà Thần còn sáng tạo một số sinh vật quái dị như thằn lằn khổng lồ biết bay, người khổng lồ cao hơn ba trượng, người lùn cao chưa đến ba tấc và còn nhiều sinh vật tà ác khác, tất cả tập trung ở quốc gia Tà Thần.

Hỗn chiến quanh năm khiến số lượng dân chúng trong quốc gia Tà Thần không nhiều, nhưng tiểu quốc thì hầu như tất cả đều là tín đồ, lực lượng của Tà Thần rất mạnh.

Người phát ngôn của Tà Thần ở trần gian thường được gọi là Mục Thủ truyền đạo. Những Mục Thủ thực lực cao hơn Kim Đan kỳ, tức là hơn một trăm Mục Thủ tương đương với có hơn một trăm tặng lữ Kim Đan kỳ.

Không biết tại sao lực lượng Tà Thần có thể giáng lâm thế giới này, tuy bản thể không xuất hiện nhưng có thể truyền đi lực lượng. Theo tổ chức tình báo Đông Tần đế quốc phân tích nếu nguyên Đông Tần đế quốc tín ngưỡng một Tà Thần cường đại thì có thể cung cấp đủ lực lượng cho Tà Thần xuyên qua thế giới, chân thân giáng lâm.

Nên đế quốc mới đặt việc tiêu diệt quốc gia Tà Thần vào kế hoạch sắp tới, vì dù Đông Tần đế quốc không hứng thú với nơi rách nát như quốc gia Tà Thần nhưng sớm muộn gì người bên kia sẽ đánh tới.

Tin tức này chỉ nói trong Hầu phủ, nếu lộ ra ngoài sẽ là tội lớn tiết lộ cơ mật.

Ba huynh đệ Tô Linh, Tô Kiến, Tô Kính nghe xong không chút căng thẳng, ngược lại họ thấy hưng phấn. Tà Thần không thể giáng lâm, chỉ trông nhờ vào người phát ngôn ở nhân gian mà muốn tấn công Đông Tần đế quốc là mơ tưởng viễn vông.

Nếu Tà Thần có thể vượt qua lĩnh vực tìm đến thì các đời tiên nhân Đông Tần đế quốc phi thăng cũng có năng lực trở về bảo vệ Thần Châu.

Số lượng Tà Thần khổng lồ, có hơn một trăm, nhưng các đời tiên nhân Đông Tần đế quốc phi thăng cũng cỡ trên vạn, xa hơn nữa thì không thể khảo chứng.

Ưu thế của Đông Tần đế quốc là người đông thế mạnh, nhân khẩu toàn đế quốc nhiều hơn tất cả quốc gia của đối phương gộp lại gấp năm mươi lần.

Nội tình của Đạo Môn cũng rất thâm sâu, huyết chiến với chư tử bách gia trăm năm tuy bị tổn thất lớn nhưng sau khi Đông Tần đế quốc thành lập thì nghỉ ngơi bổ sung đã mạnh lại, thực lực còn cao hơn lúc trước ở thời kỳ đỉnh.

Đạo Cung, hoàng tộc, thế gia luyện khí sĩ có thể tập trung nắm giữ tài nguyên tu luyện, đa số người thích hợp tu luyện sẽ không bị mai một. Khí vận đế quốc lâu dài, hoàng tộc kiểm soát gắt gao, trong trạng thái tuần hoàn sinh sôi không dứt khí vận càng lớn mạnh.

Tô gia hiểu biết thực lực đế quốc sâu sắc nên không quá để bụng quốc gia Tà Thần, không để đối phương một mình thâu tóm là được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Liên Bảo Giám

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook