Hồng Điệp

Chương 1: Anh hùng xuyên không trong truyền thuyết

Tiểu Ly

06/05/2016

Lắng nghe cái bụng đang sôi rồn rột, lại nhìn từng làn sương trùng trùng điệp điệp che ngút tầm mắt, Hồng Điệp không nén được thở dài.

Nhớ lại, nàng bị mang đi trong cơn cuồng phong đầy sấm sét, hai mắt nhắm chặt, đầu óc vù vù. Mở mắt ra, đã thấy mình rơi vào vùng sơn mạch trập trùng. Thực vật mọc xanh mướt tô điểm cho quần sơn, cổ thụ thì cao vút trời, lùm cây bụi thì đủ loại hình dạng. Nghĩ đi nghĩ lại mấy ngày, Hồng Điệp hoài nghi mình đã trở về thời nguyên thủy. Cái chỗ quỷ quái này, trong thời gian lâu như vậy mà một tiếng động đậy nhỏ của động vật cũng không nghe thấy, hại cho nàng chỉ ăn toàn thực vật qua ngày, y phục mặc trên người sau nhiều ngày lang thang đây đó đã không còn che kín được thân thể nữa.

Trong một tháng nay, Hồng Điệp cuối cùng đã chấp nhận sự thật là mình đã chính thức trở thành một anh hùng xuyên không trong truyền thuyết, và cũng bắt đầu nổi đóa chửi bới chư thiên thần phật nhặng xị cả lên! Ông trời đáng chết! Tất cả những nhân vật mà nàng đọc trong tiểu thuyết huyền ảo sau khi chuyển thế nếu không mang một dung nhan tuyệt thế nghiêng thùng đổ chậu thì cũng có kỹ năng kỳ dị, sau đó có được vô số mỹ nam si mê theo sát bên người. Còn bản thân nàng thì sao? Chỉ là một sinh viên chưa tốt nghiệp ở trường Đại học không hơn không kém. Mẹ nó, quả thật muốn bóp chết mấy mụ tác giả tiểu thuyết xuyên không mà!

Dường như lời rủa xả của Hồng Điệp có chút tác dụng. Trong khi tìm kiếm thức ăn, hôm nay, nàng cuối cùng cũng đã tìm thấy được thịt. Xét tình hình trước mắt, Hồng Điệp thầm cảm tạ trời đất linh thiêng, trong cảnh đất trời tiếp giáp này mà lại có một con thú nhỏ lông màu tím, cỡ bằng bàn tay đang nằm đó rên grừ grừ, trên thân hình như có máu, có lẽ nó vừa thoát khỏi nanh vuốt của một con thú săn mồi nào đó mà chạy đến khu vực rừng rậm yên tĩnh này.

Từng đợt gió núi quét qua, thảo mộc khắp nơi rung rinh phát ra tiếng động rì rào, bụng Hồng Điệp do đó cũng kêu theo. Đối với một người hơn một tháng ăn toàn rau dại trái rừng, thì cái món thịt từ trên trời rơi xuống này ắt sẽ có mùi vị vô cùng đặc biệt, không chừng ngon hơn những món cao lương mỹ vị tại những nhà hàng sang trọng mà người ta hay dùng.

Hồng Điệp tặc lưỡi, dường như là ngửi thấy mùi thịt nướng, nước bọt ứa ra, rất không có hình tượng, cầm lấy một cây gậy gỗ chuẩn bị làm món nướng. Tuy món thịt nướng này chắc chỉ được một hai miếng, nhưng dù sao nó cũng là thịt.

Con vật nhỏ ngay cả nhìn cũng không buồn nhìn, khẽ liếm vết thương trên người lại uể oải nhắm mắt nằm yên, từ đầu đến cuối không liếc nhìn nàng lấy một lần. Dường như không hề phát hiện ý đồ xấu xa của người nào đó đối với mình!

“Mẹ nó, ngay cả một con thú nhỏ cũng có cốt khí đến thế!” Do dự một lúc, Hồng Điệp cuối cùng đành thở dài một cái, cắn răng ném khúc gỗ xuống, lùi về sau ngồi phịch xuống đất. Dù gì cũng là một sinh mệnh, có đói chết nàng cũng không nhẫn tâm xuống tay với nó.



“Coi như là ngươi gặp may! Gặp phải người tốt như ta thế này.” Hồng Điệp vỗ nhè nhẹ lên đầu con thú nhỏ trong khi nó thập phần chán ghét tránh né tay nàng. “Hôm nay vận khí của ngươi không tệ, cha của ta chính là một thú y rất giỏi, ta chính là lớn lên từ phòng khám của ông ấy, lần này giúp ngươi một tay!”

Con thú nhỏ khịt mũi, quay đầu đi, khinh thường tỏ thái độ với nàng.

Hồng Điệp mặc kệ thái độ của con thú nhỏ, vẫn tiếp tục nói chuyện trong khi xem xét vết thương của nó. Mấy ngày nay thần kinh của nàng quá mức căng thẳng, gần như mệt muốn chết rồi, nếu như không phải nhìn thấy một sinh vật sống, nàng có lẽ thực sự phát điên.

“Thì ra là gãy xương, lúc nãy thật không chú ý, có thể sẽ hơi đau, cố chịu nha!”

Không nói lời thừa nữa, Hồng Điệp nhanh chóng kéo khớp nối các đầu xương bị gãy của tiểu thú cho ngay ngắn rồi dùng nẹp bó chặt lại. Toàn bộ quá trình thực hiện chỉ mất khoảng ba phút. Tiểu thú hơi động đậy chỗ bị thương, mắt mở to ngạc nhiên nhìn người nào đó đang ngửa mặt lên trời đắc ý cười lớn, biểu tình cực kì nhân tính hóa.

Người nào đó hoàn toàn không để ý đến ánh mắt kì lạ của tiểu thú, sau khi đắc ý một hồi, nhớ đến hoàn cảnh của mình, rồi nghĩ đến các nhân vật chính trong các tiểu thuyết xuyên không được đọc, lại nghĩ tiếp đến bản thân mình… Hồng Điệp không khỏi thở dài thườn thượt, tiểu thuyết và sự thật quả nhiên khác xa nhau, cũng chẳng biết ngày mai sẽ thế nào đây.

Ngẩng đầu nhìn sắc trời đang tối dần, Hồng Điệp ôm tiểu thú, hơi ngạc nhiên vì nó không còn tỏ ra chán ghét mình như trước, nhanh nhẹn leo lên một cây lớn. Tốt xấu gì cũng ở trong rừng rú cả tháng, mấy kĩ năng cơ bản tự nhiên là rõ, nàng cũng không muốn đang đêm lúc ngủ bị con gì tập kích đâu.

Sau khi hái tạm mấy trái cây lót dạ, Hồng Điệp hơi buồn ngủ, tựa vào thân cây tìm một tư thế thoải mái, ôm tiểu thú trong lòng nặng nề chợp mắt. Tiểu thú chớp chớp mắt, yên lặng quan sát nàng, đến khi nhận thấy hơi thở đều đều của người đối diện, xác định nàng đã ngủ mới nhẹ nhàng giãy ra khỏi tay nàng, duỗi duỗi thân mình rồi nhảy lên. Giữa rừng cây tối tăm tĩnh mịch đột nhiên hiện lên một quầng sáng nhỏ màu tím, quầng sáng lớn dần đến lúc bằng cơ thể người trưởng thành thì chậm rãi nhạt dần rồi tắt hẳn. Kì quái chính là sau khi quầng sáng biến mất lại xuất hiện một người mặc đồ màu tím thay thế vị trí của tiểu thú nhỏ. Hay nói một cách khác dễ hiểu hơn, kẻ này căn bản chính là do tiểu thú lông tím kia biến thành, không thể tính là một người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Linh Vũ Thiên Hạ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồng Điệp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook