Hồn Thiên

Chương 29: Thi Đấu

Triệu sư huynh

01/04/2021

Hai người đi đến nơi thi đấu thì tiết mục chào sân đã kết thúc, kháng đài chậc kính người, không khí tưng bừng cổ vũ cho cuộc so tài thứ nhất, đấu trận.

Mỗi bên cử ra 5 người để thi đấu, trong nữa canh giờ hai bên phải hoàn thành trận pháp, thông thường sẽ có 3 người phụ trách bày trận phòng ngự, hai người bày trận tấn công.

Lý Tinh nhìn qua hai thế trận, tuy chưa so tài nhưng hắn đã đoán chắc Trường Hà vương quốc sẽ giành phần thắng.

Nguyên nhân là vì Huyết Nguyệt vương quốc chủ tu hỏa hệ còn Trường Hà vương quốc chủ tu thủy hệ, hỏa trận sao có thể so với thủy trận.

- Đáng tiếc…

Lý Tinh thở dài, nếu hồn giả khác hệ cũng có được tài nguyên tu luyện như hồn giả hỏa hệ thì giờ chỉ cần bày ra một cái thanh mộc trận pháp thì đã có thể thổi bay đối phương.

Nữa canh giờ sao hai bên đều hoàn thành xong trận pháp, Đại Hà vương quốc lập tức tấn công giành thế chủ động, một cây đại thụ màu lam mộc lên cao hơn 10 trượng, hàng trăm nhánh cây như xúc tua đồng loạt tấn công đối phương.

Một bức tường lửa hiện ra chặn đứng đại thụ, phía sao tường lửa một con hỏa điểu vỗ cánh bay lên, toàn thân nó rực cháy giống như mặt trời giữa trưa, hỏa điểu bay thẳng tới chỗ lam thụ há miệng phun ra một ngọn lửa hủy diệt.

- Hay…

Bên trên kháng đài dân chúng Huyết Nguyệt vỗ tay hoan hô nhưng chưa được bao lâu thì hỏa điểu đã bị đại thụ bắt được, bức tường lửa cũng không chịu được sức công phá mà tan vỡ, 5 tên đệ tử Huyết Nguyệt bị đại tụ tóm được 4 tên, thắng thua đã định.

- Keng… Trường Hà vương quốc giành chiến thắng.

Kết thúc nữa giờ giải lao, cuộc so tài kế tiếp chuẩn bị bắt đầu, 10 thí sinh bước lên sàn đấu mỗi người lấy ra một cái đan đỉnh để trước mặt chuẩn bị so tài luyện đan.

Quy tắc vô cùng đơn giản, lấy 12 loại đan dược bỏ vào một cái bình lớn sao đó đưa cho sứ giả của Trường Hà chọn ngẫu nhiên một trong 12 loại đan dược, kết quả sẽ dựa trên chất lượng đan dược thành phẩm nếu hai bên ngang nhau thì sẽ dựa vào thời gian hoàn thành để phân thắng bại.

- Đan dược được chọn là tụ hồn đan.

Sao khi đan dược được công bố hai bên liền bắt đầu luyện chế, Lý Tinh đứng một bên quan sát, dưới ánh mắt lành nghề của một tên chưa luyện được viên đan dược nào thì Huyết Nguyệt vương quốc đang chiếm lợi thế.

Quay lại vấn đề độc tài của thời đại vì Huyết Nguyệt chủ tu hỏa hệ cho nên trong tứ đại vương quốc luôn đứng đầu về luyện đan ngay cả những đan tử bên trong Đế viện có hơn phân nữa là xuất thân từ Huyết Nguyệt.

Lý Tinh tập trung quan sát trận đấu đặt biệt là nữ tử Huyết Nguyệt, ánh mắt hắn rơi lên ngọc thủ của nàng.

- Trắng thế nhở ? không biết nàng ta bảo dưỡng da bằng cách nào ?

Đan đạo là lĩnh vực không thể thiếu của đại lục nhưng yêu cầu trở thành một đan sư vô cùng khắc khe, thứ nhất là phải chủ tu hỏa hệ, thứ hai là thiên phú luyện đan, thứ ba là phải kiên trì đọc sách, một tên đan sư huyền cấp ít nhất phải phân biệt được vài vạn loại dược liệu.

Nhưng khi đã trở thành một đan sư giống như cá chép hóa rồng, không chỉ tiền đồ vô lượng có được địa vị tôn kính mà còn được các thế lực khắp nơi chào đón.

Nghĩ đến đây trong đầu Lý Tinh lóe lên một ý tưởng, không thể cứ mãi đến đỗ phường phát tài.

- Xem ra lão tử phải đổi nghề.

×



— QUẢNG CÁO —

- Keng…

Một giờ sao phía bên Huyết Nguyệt đã hoàng thành phần thi, nữa giờ sao đó thì bên Trường Hà cũng kết thúc phần thi luyện đan.

- Bắt đầu kiểm đan.

Một lão đầu bên phía Trường Hà vương quốc đi đến chỗ thí sinh Huyết Nguyệt, ánh mắt lướt qua một lần liền gật đầu.

- 5 viên thượng phẩm tụ hồn đan.

Phẩm cấp đan dược chia ra 4 loại, cực, thượng, trung, hạ thông thường đan sư chỉ luyện được ba loại sao, về cực phẩm đan dược cũng là loại đan dược duy nhất không có tác dụng phụ này vô cùng khó luyện, hầu hết đan sư đều cho rằng muốn luyện ra loại đan dược này phải dựa vào thiên phú tuyệt luân và nhân phẩm tuyệt đối.

- Đại Hà vương quốc luyện được 1 viên thượng phẩm, 4 viên trung phẩm đan dược.

Lão trọng tài cao giọng tuyên bố.

- Huyết Nguyệt vương quốc giành được chiến thắng.

- Hoang hô…

Hàng vạn kháng giả trên kháng đài liên tục reo hò, không khí sôi động hẳn lên, phía bên Trường Hà vương quốc, Trường Trung học mỉm cười, mọi chuyện đều đã nằm trong tính toán của lão, ánh mắt lão nhìn qua nữ tử xinh đẹp phía sao.

- Tử Đài cho bọn chúng im lặng hết đi.

- Tuân lệnh.

Nữ tử nói xong liền rời đi, Trường Vô Phong mỉm cười lên tiếng.

- Lần này Tử Đài sư muội chịu xuất thủ thì đám người kia chắc chắn thất bại.

Trường Trung Học hài lòng gật đầu, Mộng Tử Đài là đệ tử xuất sắc bật nhất Trường Hà hoàng gia học viện, thiên phú luyện kim của nàng được các trưởng lão đánh giá ngàn năm có một, có thể được tuyển thẳng vào bên trong Đế viện.

Bên kia chiến tuyến, Cao Cường nghiêm mặt nhìn 5 tên viện tử sắp xuất trận.

- Trận chiến lần này các ngươi phải cố gắn hết sức nếu không coi chừng lão phu đó.

- Uy hiếp… đúng là uy hiếp trắng trợn.

Lý Tinh thầm mắng một tiếng sao đó theo 4 tên sư huynh rời đi, đợi đến khi hai đội bước lên sân đấu lão trọng tài bắt đầu công bố thể lệ.

Mỗi bên có 1 canh giờ luyện chế một món hoàng cấp binh khí sao đó sẽ dùng binh khí của hai đội luyện chế mang ra tỷ thí, binh khí bên nào bị phá hủy xem như bên đó thua trận.



- Bắt đầu.

×

— QUẢNG CÁO —

Cả hai bên lao vào luyện chế, Lý Tinh nhìn nguyên liệu của hai bên đều như nhau trận này phải dựa vào kĩ thuật luyện chế để phân thắng bại.

Bên trên kháng đài, Đường Hi nhìn thân ảnh quen thuộc bên dưới, gương mặt xinh đẹp hiện lên nụ cười dịu dàng, ánh mắt chăm chú quan sát như không muốn bỏ lỡ một hành động nào của hắn.

Tử Nghiên ngồi bên cạnh lại bày ra bộ mặt kinh ngạc.

- Sao tên đó lại chạy lung tung vậy ? không ai xích hắn lại sao ?

- Tử Nghiên…

Đường Hi nhíu mày, nhỏ giọng hờn dỗi.

- Là phụ vương muốn hắn tham gia.

- Sao có thể? Hắn còn chưa đủ tuổi mà?

- Tuy hắn nhỏ tuổi nhưng trình độ luyện kim đã đạt đến cảnh giới rất cao.

Tử Nghiên nhìn vẻ mặt như hoa nở của tỷ muội, ánh mắt tràn đầy thâm ý.

- Có phải ngươi đã nhìn trúng tên tiểu tử đó rồi không?

- Ta… làm gì có…

- Sao ngươi lại binh hắn như vậy?

- Đó là lời của Cao sư phụ nói.

- Thật sao?

Đường Hi nào biết nối dối, lúc này hai má nàng đã đỏ hồng lên, tiểu công chúa vội quay mặt tránh đi.

Bên dưới sân đấu Lý Tinh cầm nguyên liệu chạy lung tung, tu vi của hắn không bằng mấy tên này nên phải chấp nhận làm chân sai vặt, đột nhiên hắn đứng im ngẩn đầu nhìn trời, những đám mây đang trôi lơ lửng đã dừng lại sao đó cuộn thành một vòng xoáy, đây là dấu hiệu kỳ binh xuất thế.

Ánh mắt hắn nhìn qua đám người Trường Hà.

- Không ngờ lại gặp được cao thủ.

Hoàng cấp binh khí tuy thuộc phẩm cấp thấp nhất nhưng nếu rèn ra một thanh hoàng cấp cực phẩm thì hoàn toàn khác, tương truyền cực phẩm binh khí có thể tự hấp thu hồn lực để tiến giai nên còn có một tên gọi khác là kỳ binh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hồn Thiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook