Hôn Nhân Sắp Đặt

Chương 9

Rebuns.cry

20/01/2014

- Hì, tại quen rồi chứ bộ.

- Mẹ, con đói rồi! Lúc này cậu nhóc mới lên tiếng.

- Cu Bin ngoan, chú Gia Hoàng đưa con đi ăn nha!

- Dạ! Cậu nhóc ngoan ngoãn gật đầu.

- Cậu chiều nó quá nó hư là tại cậu đấy_ nhỏ nói.

- Cậu nghiêm khắc với nó như thế mới hư đấy_ cậu cãi rồi quay sang bế cu Bin : "đi nào!"

2 người, à không, phải là 3 chứ nhỉ, đến nhà hàng gần đó, lúc này cũng gần 12h am, nên có vẻ nhà hàng này rất đông khách, ngồi xuống 1 bàn gần cửa sổ, nhìn cu Bin ăn ngon lành, nhỏ lại thấy chua xót, cu Bin giống hệt bố nó từ ngoại hình đến tính cách, trong những năm qua chưa bao giờ nhỏ quên anh cả, nỗi nhớ cứ dày vò nhỏ từng đêm những lúc như thế nhỏ lại khóc, nhưng không cho phép mình yếu đuối, vì còn cu Bin, cu Bin là tất cả đối với nhỏ là động lực duy nhất để sống tiếp quãng đời còn lại dù biết không hề dễ dàng gì, từ sau khi đến Mĩ nhỏ mới biết mình có thai, vui mừng nhưng cũng lo sợ, 1 mình nơi đất khách quê người nuôi sống bản thân đã là khó khăn, đằng này còn thằng bé nữa. May mà nhỏ gặp Gia Hoàng tại đây, tại ngôi trường đại học ở Mĩ, cậu đã giúp đỡ nhỏ rất nhiều, thật ngạc nhiên khi 2 người lại học chung 1 lớp, không biết là ông trời muốn thử thách tình cảm của nhỏ hay cho Gia Hoàng 1 cơ hội nữa. Còn Gia Hoàng, cậu vẫn vậy luôn quan tâm, chăm sóc và yêu thương 2 mẹ con nhỏ nhưng cậu biết mình chỉ có thể đứng với tư cách là 1 người bạn mà thôi, trái tim của nhỏ đã vĩnh viễn thuộc về anh mất rồi.

Phía đằng xa, cũng trong nhà hàng này, 1 người đàn ông u sầu vẫn đang tiếp tục bữa trưa 1 mình, đưa ánh mắt xa xăm về phía cửa sổ anh chợt dừng lại ở 1 bàn ăn, đó là 1 gia đình hạnh phúc ( anh nghĩ vậy) nhưng sao người phụ nữ kia giống nhỏ quá, anh sợ lại thấy ảo ảnh, anh sợ cảm giác này lắm rồi, vội vàng tính tiền rồi phóng nhanh ra ngoài để trút bỏ những gì vừa nhìn thấy, anh không muốn nghĩ gì thêm về nó nữa.

- Mẹ, hôm nay Cu Bin muốn đi chơi_ thằng bé nhõng nhẽo với mẹ mình khi đang vui đùa trong ngôi biệt thự (Quên nói với các bạn, hiện tại nhỏ đang làm giám đốc của 1 công ty đa quốc gia, có trụ sở ở Việt Nam nên nhỏ được phân công sang đây để quản lý)

- Hôm nay là chủ nhật nên mẹ rảnh, mẹ dẫn cu Bin đi siêu thị mua đồ nha!

- dzê dzê! Iu mẹ nhất, chụt chụt... Thằng bé nhảy tưng tưng rồi hôn lên má nhỏ, những lúc thế này nhỏ cảm thấy rất hạnh phúc.

Hiện tại, 2 mẹ con đang tung tăng mua đồ trong siêu thị ( chỉ có thằng bé thôi, mẹ mà còn tung tăng nữa là....hết thuốc chữa. Hehe) như thấy điều gì đó đặc biệt thằng bé chạy lại nắm lấy tay người đàn ông:

- Ba, ba, con nhớ ba lắm sao giờ ba mới xuất hiện vậy, hức...hức! Thằng bé nói trong tiếng khóc.

Anh ngạc nhiên quay lại nhìn thằng bé nắm tay mình, sao anh có cảm giác thân quen quá, 1 cảm xúc mới lạ và khó tả như tình phụ tử vậy, xoa đầu thằng bé, anh ôn tồn nói:

- Bé con, Cháu bị lạc ba mẹ hả? Để chú giúp cháu tìm ba mẹ nha?

- Không, không, hức...hức, ba là ba của con mà! thằng bé phùng má lên nói trông quá ư là đáng yêu.



- Sao lại gọi chú bằng ba? anh ngạc nhiên hỏi.

- Mẹ con bảo thế, ba rất giống với người trong ảnh mẹ cho con xem những khi con đòi ba, mẹ bảo đấy là ba con.

- Vậy con tên gì? buồn cười khi nhìn bộ dạng của thằng bé lúc này, không hiểu sao vừa gặp mà anh lại cảm thấy quý nó vô cùng.

- Dạ, con tên Hoàng Thanh Tùng, ba cứ gọi con là Cu Bin, thằng bé không khóc nữa mà vui vẻ đáp.

Càng ngạc nhiên hơn khi thằng bé cùng họ và tên đệm với mình, anh đơ ra trong vài giây, bỗng 1 giọng nói quen thuộc vang lên làm đứt đoạn suy nghĩ của anh:

- Cu Bin, con có biết mẹ lo lắng lắm không? Sao lại chạy qua đây hả? Nhỏ vừa lơ là 1 tí, quay lại thì không thấy thằng bé đâu, hốt hoảng đi tìm may mà cũng không mất nhiều thời gian, không chắc nhỏ lo chết mất.

- Mẹ, ba...ba..! Thằng bé nói ấp úng.

Lúc này nhỏ mới ngước lên nhìn người đàn ông trước mặt mình, như không tin vào những gì đang thấy nữa, nhỏ không thể nói thành lời, anh gầy hơn xưa nhiều quá, bỗng 1 vòng tay ấm áp ôm chặt lấy nhỏ, anh ngỡ rằng đây chỉ là mơ, vẫn như mọi lần, anh đều ôm nhỏ như thế nhưng lần này nhỏ không tan biến nữa, anh có thể cảm nhận hơi ấm từ nhỏ, vòng tay siết chặt hơn để nhỏ không trốn thoát khỏi anh, hạnh phúc chỉ đơn giản là như thế thôi, nhỏ đang bằng xương, bằng thịt trước mặt anh đây, anh sẽ không bao giờ để tuột mất nhỏ, tuột mất hạnh phúc của đời mình thêm nữa, bấy lâu năm anh sống trong dằn vặt, đau đớn giờ đây anh đã có được nhỏ dù chỉ là mơ thôi anh cũng cam lòng, dãy dụa thoát khỏi anh nhưng vô ích, anh khoẻ quá, nhỏ chỉ biết đứng yên như thế để anh ôm thôi, đứng trước mặt anh nhỏ luôn yếu mềm thế đấy. Nhìn cảnh "tình củm" của ba mẹ mình, cu Bin lên tiếng:

- Ba, mẹ, 2 người bỏ Cu Bin rồi hả? Thằng bé ngây ngô hỏi.

Nghe vậy anh mới nới lỏng tay ra, vì vui mừng quá mà quên mất sự hiện diện của con mình, vội vàng cúi xuống bế thằng bé vào lòng, anh hạnh phúc biết nhường nào, nhỏ đã trở về bên anh còn thêm cả giọt máu của anh nữa, anh không thể tin rằng chỉ 1 đêm thôi, 1 đêm mà tạo ra 1 sự sống mới, còn điều gì vui sướng hơn lúc này nữa.

- - - QUÁ KHỨ- - -

Vì phải tiếp khách nên anh trở về nhà trong trạng thái say sỉn, nhỏ hốt hoảng đỡ anh vào phòng, khi anh đã yên vị nằm trên giường nhỏ mới cởi giầy ra cho anh, đôi tay run rẩy cởi từng cái cúc áo, mặt đỏ rần khi cả cơ thể anh phơi bầy trước mặt nhỏ, định quay lưng bước đi thì bị anh nắm lấy tay và vì mất đà nên nhỏ ngã xuống người anh....(chuyện tiếp theo tuỳ các bạn tưởng tượng nhá, tác giả hổng bít à nha)

- - - NOW- - -

Nước mắt nhỏ rơi nhiều hơn khi thấy 2 bố con như vậy, nhỏ lo sợ anh sẽ cướp mất thằng bé, vội dành lấy thằng bé từ tay anh, cùng lúc đó 1 chiếc dao sắc nhọn đang định đâm vào người nhỏ thì anh đỡ kịp, máu chảy lênh láng, anh ngã xuống, trước khi nhắm mắt anh đã kịp nói lên nỗi lòng mình: "Vợ à, hãy tha lỗi cho anh nhé, anh biết lỗi rồi, anh yêu em!" nhỏ hốt hoảng gọi tên anh trong hoang mang, cảm giác run sợ lại vây lấy nhỏ 1 lần nữa, câu "anh yêu em" mà nhỏ muốn nghe từ lâu giờ lại phát ra trong tình cảnh như vậy sao? Không, không, anh không được sảy ra chuyện, anh phải sống để bù đắp cho những lỗi lầm của mình.

Chủ nhân của con dao ấy không ai khác chính là Kiều Phương, cô ta ngỡ tưởng rằng nhỏ đã chết mà không phải vậy thực ra nhỏ đã rời chuyến bay đó đi sau 1 ngày, nỗi hận thù lại tăng lên khi chứng kiến cảnh đoàn tụ này, vì nhỏ mà anh đã vứt bỏ cô 1 cách không thương tiếc từ sau khi nhỏ ra đi.

Bệnh viện, 1 lần nữa nhỏ ở trong tình cảnh này, nhìn mẹ khóc thằng bé cũng khóc theo, với đầu óc còn bé bỏng của nó sao có thể hiểu được những chuyện đang sảy ra.



- Ca phẫu thuật đã thành công nhưng trong 3 ngày tiếp theo, nếu bệnh nhân không tỉnh lại thì quãng đời còn lại e rằng phải sống thực vật_ vị bác sĩ nói sau 3h cấp cứu cho anh.

- Cám...cám ơn bác sĩ! Nhỏ nói trong run sợ, nhỏ sợ lại mất đi người mình thân yêu nhất tuy vậy nhưng nhỏ vẫn có 1 niềm tin rằng anh sẽ tỉnh lại.

Hôm sau, trên tất cả trang bìa của các tờ báo, tạp chí đều đồng loạt đăng tin: \" Người mẫu Kiều Phương ám sát tổng giám đốc Tập đoàn H&P, hiện đang bị tạm giam để chuẩn bị xét sử\"

ngày thứ 3 kể từ khi phẫu thuật, anh vẫn vậy, khuôn mặt trắng bệch, nắm lấy tay anh, nhỏ nói trong nước mắt:

- Anh à! Mẹ con em rất cần anh, cu Bin cứ khóc đòi anh suốt, em sắp không chịu đựng được nữa rồi, anh như vậy em cũng suy sụp mất, anh phải tỉnh lại để cùng em nuôi dậy cu Bin chứ, anh tỉnh lại em sẽ tha thứ tất cả cho anh mà...hức...hức!

Bỗng 1 ngón tay, 2 ngón tay...rồi cả bàn tay anh động đậy, vừa trải qua 1 cuộc chiến ác liệt với tử thần nhưng khi nghe được những lời nhỏ nói anh cũng cố gắng mấp mấy:

- Thật không?

Nhỏ không nói gì nữa choàng người qua ôm anh, những giọt nước mắt của 2 người giờ đây không còn lặng lẽ rơi mà hoà quyện vào nhau tạo thành nước mắt hạnh phúc.

1 tháng sau, anh suất viện, 2 mẹ con trở lại ngôi nhà của anh.

- Em có muốn cu Bin vui vẻ hơn không?

- Tất nhiên, sao anh hỏi vậy?

- Em muốn là tốt rồi, Cu Bin nói với anh là sẽ vui hơn nếu có em trai để chơi cùng.

- Oái, oái, bỏ em ra, anh làm gì vậy?

- Làm cho Cu Bin vui hơn chứ làm gì, em cũng muốn thế mà!

........

THE End

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hôn Nhân Sắp Đặt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook