Hôn Nhân Đại Sự

Chương 9

Tử Trừng

28/08/2014

Phần 1

Cô không có chút dài dòng nào, trực tiếp làm rõ trọng tâm: "Anh cho rằng em ở nơi đông người thì có thể làm cái gì với anh ta chứ?"

"Miệng ở trên mặt người khác, lỡ bị nói không tam tòng tứ đức, em đảm đương nổi không?"

Anh cắn chặt hàm dưới, đánh chết không thừa nhận nghi ngờ trong lòng.

"Đúng, mặt mũi nhà họ Nghiêm anh là quan trọng nhất, chuyện gì em cũng không làm là được chứ gì?"

Trương Vận Như không dám tin, lắc đầu, đứng lên, kéo ra khoảng cách với anh: "Xin lỗi, em cần yên tĩnh một chút, tối nay em ngủ phòng khách."

Không đợi anh trả lời, cô xoay người chạy về phòng khách, để lại người đàn ông tự cho mình là đúng kia ở trong phòng khách một mình.

"Vận . . . . . ."

Nghiêm Hâm vươn tay, không còn kịp gọi tên cô thì đã nghe thấy tiếng cửa dùng sức đóng lại, anh sững sờ, buồn phiền vuốt trán, không biết nên làm thế nào cho phải.

Để chứng minh mình không cần lệ thuộc vào danh tiếng Nghiêm gia, Trương Vận Như cầm theo mấy bức vẽ, hẹn Ngụy Chí Hạo ở đám đông nhộn nhịp, ở khu phía đông cực kỳ náo nhiệt đầu đường gặp mặt.

Nếu không có làm ra chuyện có lỗi với chồng, sẽ phải ngẩng cao đầu, ưỡn ngực, quang minh lỗi lạc thay mình giải oan.

Mọi việc coi trọng bằng chứng, cô cũng không tin tại nơi náo nhiệt như vậy ở Đài Bắc, không có bất kỳ cử chỉ thân mật nào còn có người dám đổ thừa lung tung.

Huống chi gả vào Nghiêm gia, không có nghĩa là phải đem cả cuộc đời dâng hiến cho Nghiêm gia! Cô vẫn có thể trong phạm vi giới hạn nghĩ tới cuộc sống bản thân, làm chuyện mình muốn làm!

"Cô dùng màu sắc tươi sáng, kết cấu rất mới lạ và độc đáo, tôi thật không ngờ trước kia lại không có người biết cô có thiên phú ở lĩnh vực này."

Không ngờ lần đầu nhìn thấy tác phẩm của cô, Ngụy Chí Hạo hết sức khen ngợi, nhìn kỹ từng bức vẽ rồi bình luận.

"Thật không? Anh cũng đừng bận tâm đến thể diện của tôi, cố ý nói lời dễ nghe đó!" Trương Vận Như vui vẻ không quên liên tục xác nhận.

"Có phải nói lời dễ nghe hay không, chờ nghe người bạn của tôi phụ trách xuất bản tranh rồi sẽ biết!" Ngụy Chí Hạo nở nụ cười tươi, bàn tay làm dấu hiệu OK muốn cô yên tâm.

Trương Vận Như vừa mong đợi lại sợ bị thương tổn, chỉ cười nhẹ, cầm lấy bản vẽ đi tới xe Ngụy Chí Hạo.

Bởi vì tâm trạng quá hưng phấn, cô hoàn toàn không chú ý tới trước cửa lớn công ty bách hóa cách đó không xa có vị phu nhân thu hết nhất cử nhất động của cô vào trong tầm mắt, vẫn không quên dùng di động chụp lại cô và Ngụy Chí Hạo.

Đợi sau khi ô-tô cô và Ngụy Chí Hạo rời đi, phu nhân đó bỏ điện thoại di động vào trong túi xách hàng hiệu, nở một nụ cười khểnh.

"Cái người này gần đây là xảy ra chuyện gì? Hormone mất cân đối? Hay là chị dâu không thỏa mãn anh?" Nhiếp Quân nhìn chằm chằm anh họ ngồi sau bàn làm việc, buồn cười trêu nói.

Gần đây công việc anh không có nhiều như vậy, rãnh rỗi thì tới chỗ Nghiêm Hâm, trừ đến thăm anh thì có gì cần có thể giúp một tay, cũng có thể rỗi rãnh mài răng.

"Em rỗi rãnh quá đúng không? Lo nhiều như vậy làm gì?" Nghiêm Hâm hơi nhíu mày, ngẩng đầu lên trừng mắt liếc anh.

Anh vẫn vì tranh chấp hai ngày trước với Trương Vận Như mà phiền muộn, vừa nghĩ tới người phụ nữ kia vì tên đàn ông khác mà cãi vả với anh, trong lòng cũng rất khó chịu.

Cô từng nói qua năm đó rời bỏ anh là vì thích người con trai khác, cái gọi là một ngày bị rắn cắn, mười năm sợ dây thừng chính là vậy, mặc dù anh tin tưởng cô và Ngụy Chí Hạo vô tình gặp nhau ở công viên là sự thật, nhưng trong lòng chính là rất không thoải mái.

Đáng chết! Anh lại có cảm giác không an toàn, giống như chuyện xưa sẽ tái diễn lần nữa, làm lòng anh thấp thỏm không yên.

"Ai nha ~~ hình như có chút chưa thỏa mãn dục vọng đó!"

Nhiếp Quân cười đến híp mắt, tiếp tục thêm dầu vào lửa; "Có cần em đi nói nhỏ với chị dâu không?"

Nghiêm Hâm này cái gì cũng tốt, chỉ là qua nghiêm túc, thỉnh thoảng đùa giỡn anh ấy, cảm giác thật thú vị.

Nghiêm Hâm không trả lời, chỉ là thuận tay cầm công văn trên bàn như tên bắn ném về phía Nhiếp Quân, chọc Nhiếp Quân cười ha ha.

"Hai người đang nói chuyện gì? Cười đến bên ngoài đều nghe được." Lúc Nhiếp Quân cười đến vui vẻ, Mục Phong đột nhiên đẩy cửa đi vào, không hiểu nói.

"Làm sao em cũng tới?"

Trừng mắt nhìn Nhiếp Quân còn không ngừng cười, Nghiêm Hâm nhíu mày hỏi: "Xem ra công ty các em cũng rất rỗi rãnh, chẳng lẽ tiền đồ khó giữ được sao?"

Một câu nói khiến Mục Phong và Nhiếp Quân thay đổi sắc mặt, Nhiếp Quân bị chọc cười mà giờ lại không cười nổi, hai người kinh ngạc nhìn chằm chằm Nghiêm Hâm.

"Chờ em nghe xong lời anh nói còn có thể khua môi múa mép như vậy, lão đệ, anh vỗ tay cho em" Mục Phong thở ra một hơi, tức giận đem túi vứt xuống trên ghế sa lon.

"Nè, cẩn thận một chút!" Nhiếp Quân nhanh tránh ra, thiếu chút nữa bị anh ta ném túi xách vào người.

"Em muốn nói cái gì?"



Mơ hồ cảm nhận được lời Mục Phong có ý uy hiếp, Nghiêm Hâm híp mắt, vô cùng nghiêm túc nhìn anh.

Phần 2

"Em hỏi anh, gần đây anh với chị dâu có ổn không?"

Mục Phong vừa mở miệng đã đụng tới vấn đề trọng tâm.

"Hai người các em xảy ra chuyện gì, làm gì lại đặc biệt quan tâm tới chuyện nhà anh?"

Nghiêm Hâm cười nhạo, bĩu môi sau đó bỏ bút máy trong tay xuống, căn bản không coi trọng câu hỏi của Mục Phong: "Con người anh rất coi trọng quyền riêng tư, thứ lỗi không thể trả lời."

Mục Phong thở dài, từ trong cặp tài liệu lấy ra một túi giấy ném lên bàn Nghiêm Hâm.

"Đây là cái gì?" Nghiêm Hâm không hiểu ngẩng đầu lên hỏi.

"Quyền riêng tư của anh thiếu chút nữa biến thành trang đầu tin tức rồi." Mục Phong tức giận nói.

"Có ý gì?"

Anh không hiểu, chuyện nhà mình có gì hay để lên trang đầu chứ?

"Mở ra xem không phải là biết sao?" Hoàng đế còn chưa vội thái giám đã vội, Nhiếp Quân một bên đã không kềm chế được la ầm lên.

Dưới cái nhìn chằm chằm đầy thúc giục của hai em họ, Nghiêm Hâm nghi ngờ cầm túi giấy lên mở ra, lấy ra vài tấm hình …

Đợi sau khi thấy rõ những bức hình, Nhiếp Quân bỗng dưng hít hà mạnh, mà Nghiêm Hâm lại là nghiêm mặt lại, không nói một câu.

"Mẹ nó! Đây là chuyện gì? Những tấm hình này từ đâu ra?"

Nghiêm Hâm còn chưa biểu hiện cái gì, Nhiếp Quân đã nhảy dựng lên trước, túm lấy Mục Phong hỏi.

"Buổi sáng em đến tòa soạn báo tìm một người bạn, vừa lúc có người chỉ đích danh nói muốn đưa những tấm hình này cho cậu ta, cậu ta còn chưa kịp đăng đã bị em chặn lại rồi."

Nói sơ lược tình hình, Mục Phong đưa vẻ mặt quái dị nhìn Nghiêm Hâm.

"Em còn muốn nói điều gì?" Nghiêm Hâm chú ý tới ánh mắt khác thường của cậu em, trực giác hỏi nữa.

"Những bức hình này . . . . . ." Mục Phong tạm ngừng, dùng ánh nhìn đầy đồng tình nhìn chằm chằm Nghiêm Hâm: "Là mẹ anh tự mình đưa đến tòa soạn báo."

Lúc ấy anh dám đoạt lấy hình trên tay bạn, hỏi những bức hình này từ đâu mà có, khi có được đáp án bất ngờ liền nhanh chóng chạy đến cao ốc Nghiêm thị mật báo với Nghiêm Hâm.

Lời này vừa nói ra, Nghiêm Hâm cùng Nhiếp Quân đồng thời hít hơi.

Tất cả thành viên trong gia tộc đều biết, Lưu Thục Quyên thoạt nhìn dịu dàng, thùy mị, thực ra tính tình rất cố chấp, một khi gặp chuyện không theo ý mình, mặc dù ngoài mặt không nói gì nhưng lại lén lút không ngừng giựt giây chồng đi nói giúp, thuyết phục, cho đến chuyện theo ý mình mới thôi.

Một người phụ nữ như vậy, khi thấy con dâu ở bên ngoài gặp mặt người đàn ông khác lại còn chụp hình lại, đích thân đưa đến tòa soạn báo, quả thật không còn gì bình luận.

Ba người đàn ông xuất sắc đều lâm vào khó khăn, nhất là Nghiêm Hâm, khuôn mặt không thể thối hơn.

Anh không tới biết mẹ sẽ xử lý như vậy, dù nói thế nào Vận Như cũng là con dâu, coi như mẹ không có quan tâm tới Vận Như, ít nhất cũng phải bận tâm tới mặt mũi nhà họ Nghiêm chứ, sao lại làm ra chuyện không thể tưởng tượng nổi vậy?

Mẹ đang nghĩ cái gì, anh hoàn toàn không đoán được!

"Chuyện này không qua loa được, Hâm, em thấy tốt nhất anh nên trực tiếp đi hỏi mẹ anh." Nhiếp Quân đứng dậy vỗ vỗ vai anh, dành cho anh sự đồng tình vô hạn.

Mục Phong và Nhiếp quân nhìn nhau, biết bây giờ không tiện nói gì, liền cùng nhau rời Nghiêm thị.

Nghiêm Hâm trừng mắt nhìn những tấm hình vẫn nằm trên bàn, vẻ mặt rất phức tạp. Anh đương nhiên sẽ đi hỏi mẹ mình, nhưng trước hết, anh cần phải nói chuyện với Vận Như mới được.

Phần 3

Sau khi Trương Vận Như nhận được điện thoại của Nhà Xuất Bản, hưng phấn ở nhà lớn tiếng hoan hô.

Nhà Xuất Bản quyết định xuất bản tập tranh của cô, cũng giao cho cô hơn mười bức nữa để làm thành sách.

Trời ạ! Cô chưa từng nghĩ tới có một ngày mình có thể ra tập tranh! Nhà Xuất Bản nói mặc dù kỹ thuật của cô không thành thạo như người được đào tạo chính quy, nhưng khả năng thưởng thức cái đẹp không tồi, rất có triển vọng.

Chuyện này đối với cô mà nói, quả thực là quà tặng trên trời rơi xuống, không quan tâm bây giờ có đang hòa hợp với Nghiêm Hâm hay không, cô chỉ muốn nhanh chóng nói với anh tin tức vui vẻ này, mong chờ quá!!!

Vừa nghe thấy tiếng cửa mở, Vận Như lập tức chạy tới cửa, vội vã muốn thông báo tin tức tốt này với anh, anh lại không hề thay đổi sắc mặt, đi thẳng đến phòng khách, đặt mấy tấm ảnh lên bàn.

"Cô Trương Vận Như, phiền cô giải thích một chút đây là chuyện gì."



Cái gì với cái gì chứ? Cô có chuyện gì cần giải thích chứ?

Cử chỉ của anh không thể nghi ngờ đã dập tắt nhiệt tình của cô, cô đi theo anh vào phòng khách, nghi ngờ cầm mấy tấm hình trên bàn lên, tập trung nhìn …

"Anh cho người theo dõi em?"

Anh không tin tưởng cô, vậy mà lại lén cho người theo dõi cô?

"Không có, đây là. . . . . . Có người đem đến tòa soạn báo, bị Mục Phong chặn lại."

Nghiêm Hâm căng thẳng, tránh nói đến việc có liên quan đến mẹ anh.

"Vậy sao." Cô khẽ hừ một tiếng, không phải rất tin tưởng anh nói: "Sau đó thì sao? Anh muốn nói gì?"

"Khả năng này mấy ngày trước anh đã nói với em rồi, bây giờ sự thật bày ra trước mắt, dù sao em cũng nên tin anh nói rồi chứ?"

Anh vốn muốn dịu dàng khuyên nhủ, nhưng nhìn thấy thái độ không muốn cho ý kiến của cô, không khỏi tức giận, giọng điệu cũng cứng rắn hơn.

Mặc dù có vật làm chứng, hai người trong hình cũng không có cử chỉ thân mật quá đáng, anh cũng không trách tội cô, chỉ hy vọng cô có thể theo yêu cầu của mình, không cần gặp Ngụy Chí Hạo nữa.

Dù sao mấy người bên truyền thông cũng tương đối nhạy cảm, những hình này mặc dù bị Mục Phong chặn lại, nhưng tình huống tương tự khó đảm bảo sẽ không xảy ra nữa.

"Cho nên, anh chính là không tin em và anh Ngụy trong sạch?" Cô hiển nhiên hiểu lầm ý anh, kinh ngạc lui về phía sau một bước dài.

Anh bởi vì không tin cô và Ngụy Chí Hạo không có gì cả, cho nên tìm người theo dõi cô, sau đó đẩy trách nhiệm cho truyền thông?

Cô thấy khổ sở cũng cảm thấy rất mỉa mai, trái tim trở nên rối rắm.

Khổ sở nhất là, miệng anh nói muốn duy trì cuộc hôn nhân này, kết quả lại dùng cách này để chứng minh kết quả nỗ lực "thực hiện" của anh, châm chọc hơn nữa là cô tới hôm nay mới biết, tất cả sự quan tâm, săn sóc anh dành cho mình, lại ẩn chứa sự không tin tưởng.

Rốt cuộc đây là cuộc nhân duyên nan giải cỡ nào chứ?

Cô đột nhiên cảm thấy người đàn ông cô gọi là “chồng” trước mặt trở nên vô cùng xa lạ, vô cùng đáng sợ, giống như mình chưa bao giờ từng quen biết anh.

"Anh không có nói như vậy!" Nghiêm Hâm cực kỳ tức giận quát.

"Nhưng hành động anh biểu hiện ra bên ngoài chính là như vậy."

Mắt cô nhanh chóng ngập nước, nhưng vẫn kiên cường không để rơi xuống.

"Người em gả là anh, không phải gia tộc họ Nghiêm, chẳng lẽ mỗi người thân là con dâu Nghiêm gia thì một chút không gian riêng tư cũng không thể có sao?"

"Không phải!"

Anh không có ngang ngược như vậy, anh chỉ là . . . . . Chỉ là không muốn mất đi cô lần nữa vì cùng một lí do!

"Những tấm hình này đương nhiên không thể chứng minh cái gì, anh chỉ là để em hiểu cái gì gọi là tình ngay lý gian, ít nhất em phải hiểu được kiêng dè như thế nào."

"Ở nơi đông đúc người tới người lui gặp mặt còn chưa đủ kiêng dè sao?" Cô cười, so với khóc còn khó coi hơn.

"Tại sao em nhất định phải gặp hắn ta? Hắn ta đối với em mà nói quan trọng vậy sao?"

Khóe mắt Nghiêm Hâm co giật, không thể giải thích vì sao cô nhất định phải giao thiệp với Ngụy Chí Hạo.

Coi như cô cần phải gặp Ngụy Chí Hạo, chẳng lẽ thì không thể tìm người đi cùng sao? Bạn bè cũng tốt, Tiểu Hoa cũng được, cho dù muốn anh làm người tiếp khách cũng OK, chỉ là đừng cho bất kì kẻ nào có cơ hội gây ra sóng gió!

"Bởi vì ở đây em không có bạn, một người cũng không."

Cô khó khăn nuốt nước miếng, lời vừa nói ra khỏi miệng ngay cả mình cũng cảm thấy bi ai: "Trừ người nhà anh ra, em không biết anh có bạn bè gì, cũng không biết anh làm ăn với ai, em chỉ có thể nhốt ở trong nhà giam này, sống chung với thân phận “Nghiêm phu nhân” thôi!”.

Nghiêm Hâm thấy khó thở, một hồi lâu không nói nên lời.

Chưa từng dẫn cô bất kì trường hợp công khai nào, chưa từng giới thiệu bạn bè cho cô biết, thậm chí bởi vì công việc bận rộn, ngay cả gặp mặt gia đình mới lộ mặt đẫ đi, anh hoàn toàn quên việc cô cũng nên có hoạt động xã giao, cũng cần bạn bè lúc cô đơn . . . . . .

Đáng chết! Tất cả đều là do anh quá coi thường!

"Anh. . . . . ."

Anh muốn bác bỏ, lại không tìm được lý do gì đủ để thuyết phục mình.

"Em nghĩ em hiểu ý anh rồi, xin anh để em yên tĩnh một chút được không?"

~~~~~~ HẾT CHƯƠNG 9 ~~~~~~

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hôn Nhân Đại Sự

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook