Hỗn Độn Lôi Tu

Chương 67: Tình thế nghiêm trọng

Tả Tự Bản

06/04/2013

Thanh Phong quán tuy là tiểu đạo quan của đại phái tu chân Huyền thiên biệt viện. Nhưng vì vị trí ở phàm giới nên linh khí thưa thớt, tầm quan trọng cũng không lớn, nên không được coi trọng. Cho nên chỉ an bài một tu sĩ là Tiểu Bản chấn thủ ở đây. Còn lại là đạo sĩ, lo xử lí các loại tạp vụ, tuy có tu luyện nhưng chỉ là hậu thiên công pháp phi thường nông cạn. Tuy thân thể mạnh mẽ hơn không ít so với phàm nhân, nhưng không thể được so sánh được với tu sĩ chính tông.

Có thể nói những đạo sĩ này chính là những phàm nhân cường tráng mà thôi. Theo đạo lí mà nói, thân là tu sĩ chỉ cần không phải là kẻ điên như tà tu thì sẽ không tùy ý ra tay với phàm nhân. Bởi vì đó quả thực là ỷ lớn hiếp nhỏ, truyền ra ngoài chỉ khiến thanh danh tổn hại mà thôi. Đương nhiên khi phàm nhân làm ra những chuyện tình mà người người đều oán, thì lại khác. Tỷ như Tiểu Bàn giết Thái Sư, trảm Tổng đốc, diệt Quốc Trượng, đều vì trước đó bọn chúng đều tàn ác tước đoạt sinh mạng phàm nhân.

Mà bây giờ những đạo sĩ Thanh Phong quán lại không phải như vậy. Bọn họ luôn luôn ẩn cư thế ngoại, không làm chuyện gì xấu mà lại bị giết chết một cách tàn nhẫn như thế. Hành động ti tiện như vậy chỉ có bọn táng tận lương tâm tà phái tu sĩ mới làm được.

Nhưnng là, theo hơi thở còn lưu lại ở hiện trường lại không có một tia tà khí, ngược lại tồn tại linh khí đặc hữu của tu sĩ chính phái. Điều này nói lên một điều, bọn người gây ra vụ thảm sát này là những tu sĩ chính phái.

Sau khi cho ra kết luận, Tiểu Bàn vốn đã sôi gan lại càng thêm giận đến không thể kiềm chế được. Hắn không chịu nổi ngửa mặt lên trời gầm lên: “Mặc kệ các người là ai, ta đều phải đem các người oanh sát thành cặn bã!”

Tiểu Bàn dùng pháp lực tinh thuần gầm lên, giống như Hổ Khiếu Sơn Lâm, thanh chấn trăn dặm, ngọn lửa bập bùng xung quanh đều có chút run lên.

Vừa lúc này có mấy tiếng cười lạnh ở bốn phương tám hướng truyền đến, đồng thời có một âm thanh sắc nhọn, với ngữ khí tràn ngập cừu hận hồi đáp: “Tử mập mạp, ta còn chưa đi tìm ngươi mà ngươi đã đứng ở đây! Lại còn dám xất khẩu cuồng ngôn? Haha, vậy hãy để cho chúng ta xem là ai đem ai oanh sát thành cặn bã!”

Nương theo âm thanh nham hiểm, Tiểu Bàn liền nhận thấy được xung quanh xuất hiện năm cỗ hơi thở cường đại. Tiếp theo, hắn đã nhìn thấy năm tu sĩ bay tới từ tứ phía. Nguyên lai, đám hung thủ không có rời đi ngay, ngược lại còn đang tìm tung tích của Tiểu Bàn tứ phía. Nhưng Tiểu Bàn trốn trong không gian bổn mạng pháp bảo của mình nên bọn hắn không tìm được. Hiện giờ Tiểu Bàn tự mình nhảy ra kêu rống, bọn hắn liền đại hỉ tiến tới bao vây. Sau đó đều tự dừng trên không, cao cao tại thượng nhìn xuống Tiểu Bàn bên dưới.

Cứ việc bị cường địch bao vây, nộ khí trùng thiên của Tiểu Bàn lại không giảm chút nào, ngược lại vẻ mặt đầy sát khí đánh giá đám tu sĩ xung quanh. Trước khi đánh giá thì không sao, vừa đánh giá được tình hình tức khắc khiến Tiểu Bàn hút một ngụm lãnh khí.

Nguyên lai, bốn nam một nữ vây xung quanh, chỉ có một vị thanh niên sắc mặt trắng bệch là tiên thiên cảnh giới, bốn người khác đều là trúc cơ kỳ tu sĩ. Mà Tiểu Bàn thực lực còn yếu, không nhận ra được tu vi của đối phương, nhưng cũng có thể nhận ra bọn hắn cũng không dễ trêu chọc.

Trước tiên là nói về vị nữ tu sĩ duy nhất, thoạt nhìn khoảng ba mươi tuổi, một thân hồng y, cơ thể đầy đặn tản ra phong vận thành thục của thiếu phụ, một đôi mắt phượng mang theo một nét khinh miệt. Tuy rằng thoạt nhìn nàng có vẻ yếu đuối, nhưng trên thực tế lại nguy hiểm vô cùng. Xung quanh nàng có thể thấy được hơn mười cái cơ quan Hồi Toàn Phiêu (kiểu như bom mê rang á các bơn, nhưng nó lại mang hình dạng phi tiêu) đang không ngừng bay múa.

Loại Hồi Toàn Phiêu này có ba cánh, tạo hình tinh xảo, lớn bằng lòng bàn tay, cả vật thể đen thui. Là một loại cơ quan pháp bảo phi thường lợi hại. Từ ngọc giản luyện khí, TIểu Bàn biết được lai lịch, cách luyện chế cùng phương thức sử dụng nó.

Đừng nhìn vật ấy khéo léo đẹp đẽ, nhưng là sau khi phát ra liền phóng xuất những mũi nhọn cực kỳ lợi hại, thông qua tác động xoay tròn tốc độ cao, hình thành lên một quang bàn rộng mấy trượng. Loại quang bàn này sắc bén vô cùng, có thể cắt kim đoạn ngọc. Hiện trường để lại một số thi thể bị cắt thành đoạn có tám phần là do loại Hồi Toàn Phiêu này tạo thành.

Thứ này trừ bỏ sắc bén ra, thì tệ nhất là bị nó bám theo. Đặc tính bay vòng khiến cho nó có thể tùy ý chọn bất cứ góc độ xảo diệu nào để tập kích. Hơn nữa vừa ra tay chính là hơn mười Hồi Toàn Phiêu, chúng đan chéo nhau, trước sau hô ứng làm cho người ta khó lòng phòng bị, khó mà đón đỡ.

Hơn nữa khi nó phi hành còn có thể phát ra một loại tiếng rít đặc biệt, có thể quấy nhiễu tâm thần mục tiêu lại càng thêm vài phần quỷ dị.



Mặt khác đáng nhắc tới chính là loại phi tiêu này không những có thể tấn công mà còn có thể lợi dụng quang bàn chắn bên người để tiến hành phòng ngự. là một trong số ít những loại pháp khí cao cấp có cả công và thủ.

Nhưng loại Hồi Toàn Phiêu này luyện chế không hề dễ, thân mình nó nhỏ yếu, không chắc chắn, dễ dàng bị cường đại pháp khí phá hủy. Hơn nữa thứ này sử dụng tương đối phức tạp, đối với thần thức yêu cầu cực cao, cho nên những tu sĩ am hiểu sử dụng nó cũng không nhiều. Nhưng là một khi đem loại pháp khí này luyện đến tùy tâm sở dục thì uy lực của nó cũng được mọi người coi trọng.

Mà bây giờ xem cô gái này thoải mái thao tác hơn mười cái là có thể suy đoán ra, nàng hiển nhiên đã đem vật ấy luyện đến cảnh giới đại thành, tuyệt đối là một đối thủ nguy hiểm.

Bên phải nàng là một nam tu sĩ khoảng bốn mươi tuổi, đang tiêu sái vuốt vuốt hai đoạn râu cá trê. Người này hình dáng tiêu sái đứng trên thân một con cơ quan điểu. Cơ quan điểu dưới chân hắn hai cánh mở rộng khoảng chừng hơn 3 trượng, cả cơ thể đều dùng một loại kim chúc màu vàng kim luyện thành, tạo hình uy vũ, cực giống một con hùng ưng nhưng dĩ nhiên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Trong ngọc giản cũng có ghi lại thông tin về loại cơ quan kim ưng này. Thứ này một thân lông chim đều là ám khí, không phát uy thì thôi, một khi động cả thân mình có hàng vạn kim vũ bạo xuất, giống như kim tử bay đầy trời, có thể đánh cho địch nhân thành con nhím.

Bên cạnh người này la một người áo xám bộ mặt tiều tụy, bộ dạng hắn uể oải ngổi trên một con tiểu báo thổ hoàng sắc dài hơn hai trượng. Tiểu Bàn vừa nhìn còn tưởng rằng đó là một con báo thật, nhưng tiếp tục quan sát, liền phát hiện ra nó cũng là một loại cơ quan thú, chẳng qua bề ngoài mơ hồ có bọc một loại da giống như da của báo yêu cho nên mới tạo cho người ta một loại ảo giác như vậy.

Cũng chính bởi vì tấm da này ngăn cản tầm mắt, khiến cho Tiểu Bàn không thể nhìn ra được chân diện mục của con báo, mà hắn cũng không đoán ra được nó là vật gì.

Tiểu Bàn bất đắc dĩ chỉ có thể buông tha, đem ánh mắt tập trung đến vị Trúc Cơ tu sĩ sau cùng. Người này một thân áo trắng, bộ dáng tuấn lãng, tuổi rất trẻ, thoạt nhìn cũng chỉ đến hai mươi tuổi. Trên mặt luôn mang theo một nụ cười như có như không, cầm trong tay một kiện Sơn Thủy chiết phiến, không hề dựa vào ngoại vật mà vẫn lăng không vững vàng, tạo nên một loại khí chất tiêu sái.

Tuy rằng người này không để lộ ra cơ quan thú, nhìn như vô hại. Nhưng Tiểu Bàn lại cực kỳ kiêng kụ hắn, không riêng gì vì Tiểu Bàn cảm nhận đến áp lực cực mạnh từ trên người hắn, mà mấy người khác mơ hồ cũng lấy hắn vi tôn. Có thể trở thành người đứng đầu, thì thực lực vốn là mạnh nhất.

Còn về tiểu tử đã đạt tới tiên thiên, Tiểu Bàn khẳng định mình chưa từng gặp qua. Nhưng không biết vì cái gì đối với hắn lại có một cảm giác quen thuộc. Điều này làm cho Tiểu Bàn dị thường khó hiểu!

Luận đàm, báo lỗi Hỗn Độn Lôi Tu:

http://4vn/forum/showthread.php?p=545910

Tuyển dịch giả tham gia dịch Hỗn Độn Lôi Tu:

http://4vn/forum/showthread.php?t=70509

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỗn Độn Lôi Tu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook