Hỗn Độn Lôi Tu

Chương 115: Mai Hoa Thần Nữ

Tả Tự Bản

06/04/2013

Vốn Hỏa Long đã lửa giận ngút trời, nay nghe thấy ý châm chọc của chưởng viện, càng thêm chắc chắn chưởng viện cùng Tiểu Bàn thông đồng, lập tức hắn liền giận dữ, hổn hển hét: “Linh bảo cái đầu ngươi, bên trong cái rắm cũng không có, các ngươi thông đồng gạt ta.” Nói xong, Hỏa Long vung tay áo lên, từng mảnh Huyền Thiết toái phiến trong nháy mắt được đổ ra. Ngay lập tức lấp đầy tiểu viện.

Trong sân, thảo dược cùng với ao cá có thể nói tất cả đều gặp phải xui xẻo lớn, thảo dược thì bị huyền thiết trực tiếp ép gẫy, ao cá thì bị lấp đầy, bên trong kim ngư đều bị đè chết. Mới vừa rồi trong hậu viện còn là tiên cảnh, trong nháy mắt như thành một vùng biển Huyền Thiết toái phiến. Ngay cả nơi uống trà của vợ chồng chưởng viện cũng bị liên lụy, nếu không phải bọn họ phản ứng nhanh, nói không chừng còn bị một đại đội huyền thiết chôn sống.

Bởi vì sự tình diễn ra quá đột ngột, chưởng viện né tránh cũng cực kì chật vật, căn bản là bất chấp cái khác, chỉ có thể đứng nhìn bộ trà cụ mà chính mình yêu thích nhất bị huyền thiết ép nát, hắn tức giận đến mặt tái xanh.

“Hỏa Long, ngươi là muốn đánh nhau phải không?” Chưởng viện trực tiếp móc ra Long Kiếm mãnh liệt của mình, một đạo xích hồng uy mãnh, kiếm khí sống động hình rồng lập tức xuất hiện chung quanh hắn.

Cũng may chưởng viện phu nhân coi như bình tĩnh. Nhanh chóng giữ chặt trượng phu, cho hắn thu hồi kiếm lại. Lúc này mới căm tức nói: “Hỏa Long sư huynh, ngươi có việc gì thì cứ việc nói, vô cớ phá sân nhà ta, đây là đạo lý gì?”

Hỏa Long kỳ thật chỉ muốn lấy toái phiến huyền thiết ra, chứng minh lời nói của mình mà thôi, lúc ấy đang tức giận hắn hoàn toàn không nghĩ tới hậu quả, kết quả lại đập phá hậu hoa viên người ta. Vô số thảo dược quý báo bị hủy hoại trong chốc lát.

Kết quả như vậy, hiển nhiên không phải Hỏa Long muốn. Bất quá bây giờ hắn giống như tên đã lên dây, không bắn không được. Cho nên hắn cường ngạnh nói: “Một tòa sân hỏng có thể đáng bao nhiêu? Các ngươi cấu kết nhau lừa Ngũ Hành Tinh Hồn Kiếm của ta tại sao không nói?”

“Hỏa Long sư huynh xin cẩn thận ngôn từ” Chưởng viện phu nhân cau mày nói: “Chúng ta khi nào cùng hài tử kia cấu kết.”

“Các ngươi còn dám nói không có?” Hỏa Long nhất thời giận dữ nói.

“Đương nhiên không có.” Chưởng viện phu nhân lập tức cười khổ nói: “Sư huynh cũng nhớ rõ, mấy ngày trước hài tử kia nhờ thiết chung bỗng nhiên nổi tiếng, lúc này chúng ta mới ngồi cùng một chỗ thảo luận về pháp bảo thiết chung kia. Mà lúc này, hài tử kia đã sớm bế quan, ngoài cửa còn có đệ tử của ta và huynh trông coi, thẳng đến sau khi xuất quan liền lập tức đi gặp mặt ba người chúng ta. Cả quá trình này, vợ chồng chúng ta có thể có cơ hội liên lạc với hài tử kia?”

“Chuyện này.” Hỏa Long vừa nghe, nhất thời ngây ngẩn cả người, quả thật, khi hắn nghe được tin tức, liền lập tức cử đệ tử Kim Đan thủ hộ Tiểu Bàn, căn bản không có khả năng hắn tiếp xúc cùng với người khác.

Bất quá Hỏa Long vẫn quệt mồm nói: “Nói không chừng các ngươi sớm đã có mưu đồ từ trước.”

Nghe thấy hài tử này cãi bướng, chưởng viện phu nhân cười khổ nói: “Hỏa Long sư huynh. Huynh không phải đề cao chúng ta quá. Vợ chồng chúng ta cũng không học Chu Thiên Dịch Số theo sư tỷ, không có năng lực tiên tri.”

“Nhưng là, các ngươi dám nói các ngươi không biết khẩu chung kia không có cái gì?” Hỏa Long chất vấn.

“Dừng.” Chưởng viện vừa nghe lập tức cười lạnh nói: “Trước kia chúng ta không chỉ không biết, mà hiện tại cũng không rõ khẩu chung này có phải là bảo vật hay không nữa.”

“Đương nhiên không, ngươi không thấy ta cắt nó thành như vậy sao? Căn bản cả cọng lông cũng tìm không thấy.” Hỏa Long hổn hển nói.



“Hắc hắc, Hỏa Long sư đệ thông minh hơn người, cho dù là tìm được cũng nói là không tìm được.” Chưởng viện âm dương quái khí nói: “Như vậy có thể chạy tới đây kêu oan, sau đó yêu cầu trả đồ lại, đúng không?”

“Cái gì?” hỏa long nhất thời giận tím mặt nói: “ Ngươi nói ta lừa bịp tống tiền các ngươi?”

“Chẳng lẽ không đúng sao?” Chưởng viện cười lạnh nói: “Người ta không muốn bán, ngươi lại muốn mua. Mua vài ngày, hủy đi cả vật phẩm, lại chạy tới táp ngược lại, còn nói chúng ta cấu kết lừa ngươi. Sư đệ, làm người không thể vô sỉ như vậy a.”

“Thúi lắm, ta mà là người không biết xấu hổ như vậy sao?” Hỏa Long lập tức giận dữ nói.

“Nếu là trước kia, ta còn xem ngươi là một nhân vật. Nhưng từ khi ngươi ỷ lớn hiếp nhỏ, ép mua Thiết Chung của Tiểu Bàn. Hắc hắc…” Chưởng viện cười lạnh nói: “Hỏa Long sư đệ, ta thật sự có chút khinh thường ngươi.”

“A …” Hỏa Long nổi trận lôi đình, nhịn không được ngửa mặt lên trời quát to một tiếng, lập tức liền muốn động thủ.

Chưởng viện phu nhân nhanh chóng đi vào giữa hai người bọn họ, nghiêm nghị nói: “Hỏa Long sư huynh, việc này hoàn toàn do huynh làm chủ, cũng không có ai bức huynh. Thân là trưởng bối, cũng không thể làm khó xử hài tử kia, kính xin huynh tự trọng.”

“Ta dùng Ngũ hành Tinh Hồn Kiếm đổi lấy một đống sắt vụn, ngươi còn kêu ta tự trọng?” Hỏa Long thẹn quá hóa giận nói.

“Khẩu Thiết Chung kia đã biến thành như vậy, bên trong có bảo vật hay không, sớm đã không rõ ràng, duy nhất có thể nói với huynh là vợ chồng chúng tôi hướng huynh cam đoan tuyệt đối không có cấu kết với hài tử kia gạt huynh.” Chưởng viện phu nhân bỗng nhiên cường ngạnh nói: “Tóm lại, chuyện này dừng ở đây. Được cũng tốt, không được cũng tốt, đều là chuyện của huynh, ta không hy vọng huynh lại vì chuyện này mà làm khó hài tử kia.”

“Hắc hắc, ta chính là cố tình làm khó hắn, như thế nào.” Hỏa Long giận quá thành cười nói.

Chưởng viện nghe xong nhất thời giận dữ nói: “Ngươi thử xem.”

Chưởng viện phu nhân lại kìm chặt cơn nổi giận của chưởng viện, lạnh lùng nhìn Hỏa Long nói: “Sư huynh, huynh cùng nhà tôi bất hòa, khi có tranh chấp, ta ở giữa cũng rất khó, cho nên luôn không giúp ai. Nhưng mà lúc này, nếu huynh thật muốn làm khó hài tử kia như lời nói, nói không chừng, tiểu muội sẽ cùng nhà tôi liên thủ, cùng sư huynh chiến đấu tới cùng.”

Hỏa Long vừa nghe lời ấy, nhất thời tỉnh táo lại. Phải biết rằng, thực lực của hắn và chưởng viện, thực ra là kẻ tám lạng người nửa cân, không hơn kém nhau nhiều, cho nên đánh nhau sống chết, thắng bại chỉ trong khoảnh khắc. Vì thế hắn cũng không thực sợ chưởng viện, nhưng nếu vợ chồng hắn liên thủ, thì không cần hỏi, hắn thua cuộc là chắc chắn.

Hỏa Long tuy rằng đang giận sôi gan, nhưng không ngốc đến mức muốn lấy một địch hai. Cho nên hắn chỉ còn cách oán hận dậm chân, tức giận nói: “Tốt tốt tốt, ta không thể cãi lại hai vợ chồng các ngươi, ta đi tìm sư tỷ phân xử.” Nói xong, hắn không quay đầu lại, hóa thành một đạo lưu quang, lóe lên rồi biến mất.

………………..



Trong lúc Hỏa Long cùng vợ chồng chưởng viện tranh chấp, ở cách họ ngoài ngàn dặm, trong một rừng mai kéo dài trăm dặm, có một mỹ phụ áo trắng, đang dựa vào một cái ghế trúc, bộ dạng uể oải cầm một cây bút lông, lăng không vẽ tranh trên mặt giấy trắng trước mặt.

Giấy, là giấy trúc phổ thông, bút, là phổ thông Lang Hào Bút. Nhưng người vẽ tranh, tuyệt đối không phải là người bình thường.

Chỉ thấy thần thái nàng xinh đẹp, thân hình đầy đặn, kiều mị đến cực điểm. Tuy rằng đã gần trung niên, nhưng nó lại thể hiện một ý thành thục khác.

Bàn tay của nàng trắng như tuyết, tùy ý động vài cái, trên tờ giấy trắng nháy mắt liền xuất hiện một cành mai sống động, trong đó chứa đựng huyền cơ, thậm chí so với cành mai chân chính còn muốn huyền ảo hơn.

Nhưng vào lúc này, trong rừng mai bỗng nhiên xuất hiện một vị tiên nữ áo trắng, nàng dáng người thướt tha, tóc dài xõa vai, trong không gian hiện ra một loại thần bí tự nhiên hàm chứa thiên địa chi lý, ý cảnh như ánh nguyệt trong nước, yên tĩnh xa xăm. Người này chính là Thủy Tĩnh vừa mới xuất quan.

Chỉ thấy nàng bưng một cái khay, trên có một ấm trà thơm, hai chén trà, đi vào bên cạnh mỹ phụ, một bên bỏ khay trà xuống, một bên ân cần thăm hỏi: “Sư phụ, đồ nhi làm cho người một ấm trà”

“Ừ.” Mỹ phụ, cũng là sư phụ Thủy Tĩnh, Mai Hoa Thần Nữ hừ nhẹ một tiếng, tùy tiện đặt bút lông trong tay xuống, quay đầu cẩn thận đánh giá một phen, sau đó giật mình nói: “Không nghĩ tới tiến cảnh của con cực nhanh, chỉ mấy ngày công phu, đã hoàn toàn nắm giữ Thủy Nguyệt Thần Công Tĩnh Tự Quyết. Thậm chí đạt tới trình độ thu phóng tự nhiên, ta vốn cho là con ít nhất cần năm năm mới có thể nắm được, nhưng không ngờ con hiện tại đã đạt được. Năng lực của con, thật sự là làm cho vi sư ngạc nhiên.”

“Đều là do sư phụ dạy dỗ tốt.” Thủy Tĩnh có chút ngượng ngùng đáp lại.

“Sai rồi, ngươi lần này tiến bộ không có liên quan đến sư phụ, đều là công lao của nam nhân cùng con song tu.” Mai Hoa Thần Nữ theo sau ai oán nói: “Nói đến thật sự hổ thẹn, sư phụ của con so ra còn kém hơn cả nam nhân kia.”

Thủy Tĩnh vừa nghe, suýt nữa là ngất đi, nàng là một hoàng hoa đại cô nương, làm sao chịu được loại trêu chọc này? Ý cảnh luôn luôn bảo trì “ Tĩnh” trong nháy mắt liền hỏng mất.

“Sư phụ, người nói gì vậy a?” Thủy Tĩnh xấu hổ và giận dữ nói.

“Ha ha…” sau khi thành công dùng ngôn ngữ phá vỡ ý cảnh của Thủy Tĩnh, Mai Hoa Thần Nữ đắc ý cười, nói: “Đồ đệ a, chỉ có một câu nói đã làm cho tâm thần con thất thủ, cái này không thể được. Sau này còn cần phải rèn luyện nhiều hơn.”

Thủy Tĩnh bây giờ mới biết là sư phụ khảo nghiệm mình, bất quá nàng vẫn ai oán nói: “Sư phụ, đệ tử có lẽ có thiếu sót ,nhưng mà lời người nói, cũng quá khó nghe đi.”

“Cái này tính cái gì khó nghe? Sư phụ là đã miệng hạ lưu tình, đợi ngày sau con gặp phải bọn người ma đạo, mới biết thế nào là khó nghe.” Mai Hoa Thần Nữ bĩu môi nói: “Ba tháng sau đã đến thời gian tranh đoạt Huyền Linh Quả, đây mới chính là tỷ thí thật sự, các tiểu tử ma đạo nham hiểm cay độc, đạo đức trong miệng đều tùy tiện vứt vào trong sọt rác. Nếu con không thể thích ứng, nghe được mấy câu liền đại loạn, ý cảnh tán loạn. Thế cho nên không thể không tập suy nghĩ suy tính của kẻ địch, như con lấy Thủy Hệ Đạo Thuật, căn bản không đủ cho người ta nhét kẽ răng. Làm không tốt, mất cái mạng nhỏ là điều khó tránh.”

“Đệ tử thụ giáo.” Thủy Tĩnh nghe xong, nhất thời tỉnh ngộ, ánh mắt lập tức khôi phục trong suốt, ý cảnh yên tĩnh mông lung lại hiện ra trên người.

Mai Hoa Thần Nữ thấy thế hài lòng gật đầu, cười nói: “Con hiểu là tốt rồi, Thủy Nguyệt Thần Công của bổn môn phối hợp với Tiểu Chu Thiên Mai Hoa Dịch Số, quả thật là có thể tiên tri, cho nên có thể dễ dàng đánh bại tu sĩ đồng cấp. Đáng tiếc trên đời không có công phu nào hoàn mỹ, Thủy Nguyệt Thần Công cũng không ngoại lệ, khuyết điểm lớn nhất của nó chính là đối với tâm cảnh yêu cầu rất cao, nếu bị phẫn nộ, bi thương ảnh hưởng, liền khiến cho tâm cảnh bị thất thủ. Mà một khi sai lầm, có thể làm cho mất hết linh khí. Cho nên phái chúng ta đối với tu dưỡng tâm cảnh phi thường coi trọng, nhất định phải làm cho tâm như nước, không bị ngoại vật hấp dẫn.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỗn Độn Lôi Tu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook