Hỗn Độn Lôi Tu

Chương 116: Lựa chọn cho tương lai

Tả Tự Bản

06/04/2013

“Đệ tử hiểu rõ rồi.” Thủy Tĩnh thản nhiên nói: “Sư phụ yên tâm, sau này đệ tử cam đoan sẽ không bị ngoại vật ảnh hưởng.

“Thật sao?” Mai Hoa Thần Nữ lập tức mỉm cười, sau đó nói: “Sư phụ lại khảo nghiệm con một lần, chỉ cần con có thể qua cửa ải này, sư phụ mới yên tâm cho con tham dự tranh đoạt Huyền Linh Quả.”

“Xin sư phụ chỉ giáo.” Thủy Tĩnh lập tức khom người thi lễ nói.

“Tốt, tốt, tốt.”Mai Hoa Thần Nữ liên tục ba tiếng tốt, sau đó đột nhiên giảo hoạt cười, nói thẳng: “Đồ nhi, mau nói rõ cho sư phụ, chuyện rõ như ban ngày, trước công chúng, trước mắt bao người, con cùng Tiểu Bàn tử kia ngang nhiên song tu, gây ra tiếng động lớn, có cảm giác gì?”

Thủy Tĩnh nghe xong. Liền nhìn thấy trên mặt nàng lúc đỏ lúc trắng, lúc lại thành màu xanh, trong nháy mắt biến hóa vô số lần, cuối cùng, nàng vẫn không nhịn được hét lớn: “Sư phụ, người ta khi nào ban ngày, ban ngày… cái kia a?”

Trong lúc Thủy Tĩnh nói, ý cảnh của nàng lại biến mất.

Mai Hoa Thần Nữ thấy thế, lập tức cười ha ha nói: “Đồ nhi, con lại thua rồi. Cái dạng này, con làm sao mà làm ta yên tâm cho con xuất môn cùng đệ tử ma đạo hung tàn tranh đấu?”

“Nhưng mà, nhưng mà sư phụ. Lời người nói quá khó nghe.” Thủy Tĩnh ủy khuất nói.

“Con nghe ta nói.” Mai Hoa Thần Nữ bỗng nhiên điều chỉnh sắc mặt, nghiêm nghị nói: “Lời nói của ma môn, nhất định ghê tởm hơn ta hơn gấp mười lần, có khi trăm lần. Nếu cửa ải này con không qua được, như vậy con tám phần sẽ chết trong lúc tranh đoạt Huyền Linh Quả.

Thủy Tĩnh nghe xong. Đầu tiên là sửng sốt, sau đó cau màu suy tư một chút. Nàng hít sâu một hơi, từ từ thở ra, liền khôi phục lại sự bình tĩnh, lúc này mới thản nhiên nói: “Sư phụ, đệ tử hiểu rồi. Xem ra đệ tử ngu muội. Bất quá đệ tử cũng không phải dễ dàng thua người. Đệ tử quyết định, sau này khi cùng đệ tử ma môn đối địch, đệ tử trước hết bịt tai lại, dù sao cũng có Mai Hoa Dịch Số. Con mặc dù không nghe được, cũng đủ để đối phó bọn họ.

Mai Hoa Thần Nữ vừa nghe, nhất thời thần tình sáng lên, lập tức cười nói: “Tốt tốt tốt, con có cách khác đối phó với sự tình này, sư phụ rất là vui mừng. Một khi đã như vậy, ta sẽ coi như con đã qua được cửa này.”

“Đa tạ sư phụ.” Thủy Tĩnh nghe xong, lập tức hưng phấn nói: “Nói như vậy, đệ tử có thể tham gia tranh đoạt Huyền Linh Quả sao?”

Mai Hoa Thần Nữ lại bỗng nhiên thần bí cười,nói: “Tất nhiên là có thể, bất quá có chuyện này cần phải giải quyết?”

Thủy Tĩnh nhất thời bị Mai Hoa Thần Nữ nói cho sửng sốt, nàng khó hiểu hỏi: “Sư phụ nói như vậy là có ý gì?”

Mai Hoa Thần Nữ không trực tiếp trả lời, mà chậm rãi đứng dậy, nhìn cây mai xa xa, thản nhiên nói: “Đồ nhi, nói thật cho vi sư, con tu tâm dưỡng tính nhiều năm như thế, sớm đã luyện được tâm như nước, nhưng vì sao lại dễ dàng bị vi sư phá vỡ ý cảnh?”

“Đó đương nhiên là do lời nói của sư phụ rất sắc bén.” Thủy Tĩnh đau khổ nói.

“Ha ha, đúng vậy không?” Mai Hoa Thàn Nữ lại buồn cười nói: “Rốt cuộc là do ta nói sắc bén, hay là bởi vì hình bóng nam nhân kia ảnh hưởng tới con?”

“Sư phụ nói lời ấy là ý gì?” Thủy Tĩnh nhíu mày hỏi.



“Thần giao song tu, là pháp môn song tu cao nhất, sau khi song tu, thần thức song phương cũng sẽ lưu lại dấu vết đối phương.” Mai Hoa Thần Nữ nghiêm nghị nói: “Dấu vết này sẽ là nhược điểm của con, con vừa rồi sở dĩ thất bại, không phải là lời nói của ta sắc bén, mà là bởi vì ta nhắc tới “hắn”, xúc động tâm cảnh của con, làm cho tâm cảnh của con thất thủ. Phải không?”

Thủy Tĩnh đầu tiên sửng sốt, sau lại lâm vào một mảng mờ mịt, bất tri bất giác, nàng lại phá vỡ ý cảnh của mình.

Mai Hoa Thần Nữ thấy thế, lắc đầu cười khổ, nói: “Quả là như vậy, ta vừa rồi cũng chả nói gì sắc bén, chỉ mới thoáng qua một chút về “hắn” con liền phá vỡ ý cảnh.”

“Sư phụ, đệ tử phải làm như thế nào?” Thủy Tĩnh nghe vậy, lập tức kích động hỏi.

Mai Hoa Thần Nữ cũng không trả lời trực tiếp, mà hỏi ngược lại: “Con còn nhớ rõ lần đầu gặp mặt của thầy trò chúng ta, vi sư đã tính cho con một quẻ không?”

“Còn nhớ.” Thủy Tĩnh gật đầu, sau đó bỗng nhiên nói: “Chẳng lẽ, hắn, hắn chính là người kia?”

“Không sai.” Mai Hoa Thần Nữ gật gật đầu, nói: “Lúc ấy ta đã nói, con thiên phú cực cao, hơn nữa cả đời ân phúc thâm hậu. Ngày sau chắc chắn giống như sao chổi xuất thế, trở thành cường giả trong tu chân giới, thành tựu sẽ hơn xa vi sư. Nhưng mà trong cuộc đời con sẽ gặp phải một khắc tinh, mang đến cho con vô tận sầu bi cùng kiếp nạn. Nhưng đồng thời theo đó cũng là đủ loại cơ duyên. Tóm lại, hai người các con khi gặp nhau, đừng nghĩ đến việc tách ra. Nói vậy con cũng có thể cảm giác, tên Tiểu Bàn cùng con thần giao song tu kia chính là khắc tinh trong đời của con.

“…” Thủy Tĩnh nhất thời tâm loạn như ma, rốt cuộc không nói ra lời.

Mai Hoa Thần Nữ theo sau nghiêm nghị nói: “Bất quá, con cùng với hắn không có quan hệ vướng mắc gì, cho nên, chỉ cần vi sư ra tay hỗ trợ, con vẫn có thể thoát khỏi hắn.”

“Sư phụ” Thủy Tĩnh nghe xong, cả kinh, vội vàng truy vấn: “Chẳng lẽ vận mệnh có thể thay đổi.”

“Ha ha, đương nhiên vận mệnh giống như sông dài, đa số người đều là lá rụng hay là con kiến trên sông, chúng nó không có năng lực để đối kháng với nước sông, chỉ có thể mặc cho vận mệnh an bài, nước chảy bèo trôi. Nhưng mà có một số người cường đại, giống như cự thuyền Hồng Hoang, có thể rong chơi giữa vận mệnh sông lớn. Tuy rằng sư phụ cũng không có cường đại đến dạng này, nhưng lại có năng lực để cứu con khi con rơi xuống nước. Đương nhiên, điều kiện trước tiên là tên mập chết tiệt kia bây giờ còn không đủ cường đại. Nếu chờ hắn mạnh mẽ đến trình độ có thể đối kháng với vi sư, thì vi sư cũng không có biện pháp giúp con.”

“Sư phụ, người muốn con làm như thế nào?” Thủy Tĩnh đột nhiên hỏi.

“Rất đơn giản, vứt bỏ lần tranh đoạt Huyền Linh Quả lần này, cùng sư phụ bế quan trăm năm. Trăm năm sau, con hoàn toàn có thể xóa được dấu vết lưu lại của hắn, từ đó thoát khỏi ảnh hưởng của hắn. Từ nay về sau, con có thể im lặng truy cầu thiên đạo. Thẳng đến lúc một ngày nào đó phi thăng.” Mai Hoa Thần Nữ giải thích.

“Nhất định phải vứt bỏ lần tranh đoạt này sao?” Thủy Tĩnh có chút không đành nói.

“Đương nhiên, bởi vì một khi con cùng hắn tham dự tranh đoạt Huyền Linh Quả, hai người các con trong đó liền ảnh hưởng lẫn nhau, cuối cùng làm cho cuộc đời các con vĩnh viễn dính lấy nhau, ngay cả ta cũng không thể tách các con ra.” Mai Hoa Thần Nữ nghiêm nghị nói: “Hài tử, đây là cơ hội duy nhất để con thoát khỏi hắn, nếu con bỏ lỡ lần này, cũng chỉ có thể mặc cho vận mệnh an bài, cuộc đời này con cùng với tử mập mạp kia sẽ dính lấy nhau.”

Thủy Tĩnh không nói gì, chỉ là cau mày suy tư.

Mai Hoa Thần nữ thấy thế, còn tưởng rằng nàng luyến tiếc Huyền Linh Quả, lập tức cười nói: “Con không cần lo lắng về chuyện Huyền Linh Quả, lấy mặt mũi của sư phụ con, chỉ cần một phong thư, bọn hắn liền đem đến ba khỏa cho con ăn. Cam đoan không chậm trễ con tu luyện.”



“Bọn hắn làm sao có thể tùy tiện đem bảo bối như vậy tặng cho người?” Thủy Tĩnh giật mình nói.

“Hừ. Hết thảy đều cần thực lực để nói chuyện. Sư phụ con là người duy nhất có năng lực phá tan ngăn trở của bọn hắn, đem phá hủy hoàn toàn cây Huyền Linh Quả. Bọn hắn biết tính tình của ta, nói một là một, hai là hai, tự nhiên sẽ không vì chút chuyện nhỏ này mà trêu chọc ta.” Mai Hoa Thần Nữ mỉm cười, nói: “ Chỉ Ba khỏa Huyền Linh Quả đối với bọn hắn cũng không có tổn thất gì lớn, nếu cây Huyền Linh Quả mà bị chặt đứt, bọn hắn không phải đau lòng muốn chết sao?”

“A” Thủy Tĩnh cười khổ nói: “Sư phụ, đồ nhi không nghĩ tới người có lúc không nói lí lẽ như vây.”

“Ha ha, hài tử này.” Mai Hoa Thần Nữ cười to nói: “Trong tu chân giới cho tới bây giờ không dùng đạo lý để nói lý lẽ, nơi này chỉ luận thực lực cường đại. Chỉ có lực lượng tương xứng, mới có thể ngồi xuống phân rõ phải trái. Được rồi, ta không muốn nói lời vô nghĩa nhiều, con sau này sẽ biết. Hiện tại ta cũng không muốn bức con lựa chọn, con đi bế quan tu luyện đi, ba tháng sau, cũng chính là lúc bắt đầu tranh đoạt Huyền Linh Quả, con cho ta quyết định là được. Làm sư phụ, ta cho con đề nghị, là rời xa cái khắc tinh kia. Nhưng nếu con không lựa chọn như vậy. Sư phụ cũng không ép con, hiểu chưa?”

“Đệ tử đã biết.” Thủy Tĩnh gật gật đầu. Vừa định đứng dậy cáo từ. bỗng nhiên từ xa truyền đến một đạo hồng sắc kiếm quang.

Mai Hoa Thần Nữ đưa tay tiếp nhận, nhẹ nhàng dùng thần thưc quét qua một lần, sau đó động thủ bấm ngón tay, dùng Chu Thiên Mai Hoa Dịch Số tính toán, lập tức cau mày, nói: “Hỏa Long sư thúc của con thật sự là càng ngày càng không nên thân. Con hãy lui ra sau, ta cùng hắn luận đàm chút sự tình.”

“Vâng, đệ tử cáo lui” Thủy Tĩnh không chút hoang mang khom người thi lễ, sau đó xoay người đi vào trong cây mai, trong nháy mắt đã không còn thấy đâu nữa.

Thấy Thủy Tĩnh đi rồi, Mai Hoa Thần Nữ mới bắn ra một đạo bạch sắc kiếm quang, trong thời gian ngắn, Hỏa Long liền ngự kiếm đi đến trước người Mai Hoa Thần Nữ.

Đừng nhìn Hỏa Long trước học viện đỉnh đạc, cực kì phóng túng, nhưng khi gặp vị sư tỷ này, hắn lập tức biến thành một người khác. Lễ độ cung kính thi lễ ân cần hỏi thăm: “Sư tỷ khỏe không?”

Mai Hoa Thần Nữ vung tay lên, nói: “Thôi. Hỏa Long, ý đồ của ngươi ta biết hết rồi.”

Hỏa Long sớm đã biết Mai Hoa Thần Nữ dịch số cực kỳ cao minh, cho nên đối với việc nàng biết trước ý đồ của mình cũng không có chút ngoài ý muốn nào, chỉ là ủy khuất nói: “Mong sư tỷ làm chủ.”

“Ngươi, thật là còn mặt mũi đẽ thỉnh cầu ta.” Mai Hoa Thần Nữ dở khóc dở cười nói:

“Ngươi cũng lớn tuổi như vậy rồi, thế nhưng nhất thời tham dục, bị một tên Tiểu Bàn tử lừa cho, thật sự là bẽ mặt?”

Hỏa Long mặt già nhất thời đỏ lên, vội vàng nói: “Đều là bọn hắn cấu kết lừa ta, ta mới làm thế.”

“Ngươi đúng là bậy bạ, vợ chồng chưởng viện tuyệt đối không có tham dự trong đó.” Mai Hoa Thần Nữ thản nhiên nói: “ Trừ phi Mai Hoa Dich Số của ta phạm sai lầm. Hoặc là ngươi căn bản không tin ta.”

“Không dám.” Hỏa Long nhất thời cả kinh, vội vàng nói: “Nếu sư tỷ đã nói như vậy, thì là như thế.”

“Ngươi đã tin, việc này cứ thế cho qua đi.” Mai Hoa Thần Nữ thản nhiên nói.

“Cái gì? Tên mập chết tiệt kia lừa Ngũ Hành Tinh Hồn Kiếm của ta, tỷ nói ta cứ thế quên đi?” Hỏa Long đạo nhân cực kỳ không cam lòng nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỗn Độn Lôi Tu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook