Hỗn Độn Lôi Tu

Chương 130: Cửu Mỹ Đồ

Tả Tự Bản

07/04/2013

Lão già cầm đầu thấy Hác mỹ phụ nói vậy, cũng chỉ mỉm cười đáp: “Thì có làm sao, bổn phái chẳng qua chỉ có một kiện Linh Bảo, sao so được với Huyền Thiên Biệt Viện có ba kiện, số lượng kém nhiều lắm, vẫn là bên ta chịu thiệt”.

Tuy rằng thoạt nhìn bộ dáng của hắn như ăn thiệt thòi, nhưng từ thần thái kiêu ngạo của hắn, Tiểu Bàn có thể phát hiện được đây căn bản là mấy lời nói dối. Rõ ràng hắn rất tự tin, điều này làm cho Tiểu Bàn ngạc nhiên, thật sự không hiểu nổi, vì sao tên này lại tự tin như vậy, hơn nữa nhìn sắc mặt các tu sĩ cao giai ở đây đều có thể thấy bọn họ rất cố kỵ Linh Bảo “Cửu Mỹ Đồ” này, giống như nó có thể đối kháng với mấy Linh Bảo Băng Phách Thần Kiếm của Tuyền Ki Các, Phương Minh Đao, Đại Thế Kim Tiền, Huyền Thiên Quy Giáp của Huyền Thiên Biệt Viện vậy!

Ngay lúc này, tên trẻ tuổi bên người Phong lão giả đột nhiên nói xen vào: “Mặc dù nhìn từ số lượng Linh Bảo, bên ta thất thế, chẳng qua, có ba vị tiền bối Huyền Thiên Biệt Viện cùng Tuyền Ki Các hỗ trợ, cũng không phải không có lực chiến một trận!”.

Tên này vừa nói xong, đám hậu bối như Tiểu Bàn lập tức ngơ ngác nghĩ thầm tên tiểu tử này ngu ngốc sao? Sao lại có tiền bối bên mình trợ giúp loại tà môn ma đạo này?

Mà đám tu sĩ cao giai lập tức biến sắc, kể cả Hác mỹ phụ cùng Hỏa Long cũng không thể nén giận.

Hác mỹ phụ cười lạnh nói: “Tiểu tử thối, đừng vội cuồng ngạo, da của bốn đời chưởng môn Thiên Dục Môn còn ở nền thảm Hình Đường Tuyền Ki Các đấy, ta xem ngươi cũng nhanh được như chúng thôi!”.

“Ma Cốt Môn ở Chấp Pháp đường Huyền Thiên Biệt Viện cũng có mười cái xương cột sống là của trưởng lão Thiên Dục Môn đấy, nghìn năm qua cũng hư hao nhiều rồi, có lẽ nên thay bằng xương cột sống của tiểu tử ngươi rồi.” Hỏa Long đằng đằng sát khí nói.

Hai câu này của bọn họ làm đám hậu bối hiểu được đôi chút, trong đại sảnh Hình Đường Tuyền ki Các dùng da cao thủ tà môn làm lót thảm, nhưng Tiểu Bàn không ngờ được, cả bốn vị chưởng môn Thiên Dục môn cũng nằm trong số này.

Còn về mặt Huyền Thiên Biệt Viện, cánh cửa Chấp Pháp Đường chỉ dùng xương cột sống cao thủ ma môn luyện thành, đặt tên Ma Cốt Môn, Tiểu Bàn thân là chấp pháp đệ tử, cũng từng chứng kiến, thậm chí còn giẫm lên hai lần.

Đó là từ mấy trăm xương cột sống luyện thành, không ngờ trong đó có hơn mười vị trưởng lão Thiên Dục Môn, phải biết rằng, có thể có tư cách bị bắt lấy xương cột sống ít nhất phải có tu vi Nguyên Anh kỳ! Bởi vậy có thể thấy được trên vạn năm chiến đấu của đôi bên kịch liệt đến mức độ nào!

Đối với hai vị tu sĩ Nguyên Anh kỳ không chút che dấu sát khí, đám đệ tử mới Tiên Thiên làm sao chịu được, gần như bị ép đến hít thở không thông, cũng may Phong lão giả ra tay kịp thời mới không làm ra chuyện mất mặt.

Phong lão giả sau khi cứu tên trẻ tuổi, cũng bất mãn nói: “Hai vị tiền bối khi dễ một vãn bối, cũng quá mất thân phận đi!”.

Hác mỹ phụ hiển nhiên giận dữ, mắng chửi không chút khách khí: “Này cũng chỉ có thể trách các ngươi dạy không nghiêm, thiếu giáo dưỡng như vậy không nên ra giang hồ tránh làm xấu hổ!”.

“Nếu tiểu tử này còn xen miệng vào…” Hỏa Long âm trầm nói: “Phong đạo hữu cũng đừng trách lão phu lấy lớn hiếp nhỏ”.



“Hừ!” Phong lão giả hiển nhiên không muốn lấy một địch hai, hừ lạnh nói: “Mặc kệ các ngươi.”, nói xong liền dẫn theo đệ tử rời đi.

Một đám kéo nhau đi mất, Hỏa Long cùng Hác mỹ phụ vẫn nhìn chăm chăm người trẻ tuổi cùng với cây quạt trong tay hắn, nhìn biểu tình dữ tợn kia, hiển nhiên là hận đến cực điểm.

Sau đó hai người liếc nhìn nhau, dụng thần thức trao đổi một lát, sau đó Hác mỹ phụ dẫn đệ tử đến một chỗ khác hội họp.

Mà Hỏa Long cũng trực tiếp triệu tập đệ tử, tuyên bố: “Các ngươi nghe cho kỹ đây, ta không quản các ngươi vừa rồi có hiểu lầm gì cùng Tuyền Ki Các, nhưng tóm lại, từ bây giờ, phải coi Tuyền Ki Các thành người nhà, cùng đối ngoại! Mà mục tiêu của các ngươi chính là tên tiểu tử cầm Cửu Mỹ Đồ kia, nếu như ta đoán không sai, kẻ này là thiếu chủ của Thiên Dục Môn, tên là Vũ Phong, sau khi tiến vào Thiên Thúy Bình, các ngươi sẽ bị tách ra, như vậy, chuyện đầu tiên các ngươi cần làm là tập hợp nhau lại, môn nhân Tuyền Ki Các cũng sẽ tập hợp cùng các ngươi. Chuyện thứ hai chính là tìm môn nhân Thiên Dục Môn, hợp lực mọi người, đánh cướp thông linh chí bảo Cửu Mỹ Đồ! Việc Huyền Linh Quả tạm thời để lại, hiểu chưa?”.

“Hiểu rõ!” Đám đệ tử thấy Hỏa Long nghiêm mặt, tự nhiên không dám chậm trễ, cùng đồng thanh hô.

“Hiểu là tốt rồi.” Hỏa Long nói: “Ta biết các ngươi cần Huyền Linh Quả, nhưng chuyện Cửu Mỹ Đồ quan trọng hơn, các ngươi không cần lo nghĩ đến Huyền Linh Quả, chỉ cần cầm về Cửu Mỹ đồ, ta có thể hứa hẹn sẽ cho mỗi người một Huyền Linh Quả”.

Nghe thấy vậy, một đám đệ tử mắt sáng như sao, Ngọc Diện Tiểu Bạch Long kinh hỉ hỏi: “Sư tổ, Huyền Linh Quả không phải chỉ có vài chục quả sao? Hai phái cộng lại cũng đến bốn mươi người, cũng phải cần bốn mươi quả mà.”

“Ngươi thì biết cái gì?” Hỏa Long đạo trưởng cười lạnh nói: “Không phải chỉ có giới này mới có Huyền Linh Quả, giới khác cũng có thể tìm được, nhưng là tốn công tốn sức mà thôi. Nhưng nếu các ngươi mang về Cửu Mỹ Đồ, bốn mươi quả tính là gì? Ngoài ra, môn phái còn khen thưởng mỗi người một pháp bảo”.

Vừa nghe lời này, tất cả đều khiếp sợ không thôi, bọn họ không ngờ được, môn phái vì Cửu Mỹ đồ, không tiếc trả giá lớn như vậy.

Hồng Ảnh nhịn không được tò mò hỏi: “Sư thúc, Cửu Mỹ đồ rốt cuộc thần diệu chỗ nào? Đáng giá gây chiến vậy sao?”

“Trận này, các ngươi chắc chắn sẽ giao thủ cùng Cửu Mỹ Đồ, ta đành giới thiệu lai lịch Linh Bảo này đi!” Hỏa Long đạo trưởng nói xong vuốt vuốt râu, chậm rãi nói: “Tương truyền, một tên ma đầu tà phái siêu cường cách đây vạn năm luyện chế ra vật này…” Tiếp theo, hắn từ từ nói ra lai lịch Cửu Mỹ đồ.

Thì ra, Cửu Mỹ đồ này quả thực bất phàm, mà nói, không ngờ còn vượt qua cả Băng Phách Thần Kiếm Tiên Thiên sinh thành, nếu dựa vào cửu phẩm phân chia, Phượng Minh Đao của Hồng Ảnh chỉ có thể tính nhất, nhị phẩm, xem như là mặt hàng cấp thấp trong Linh Bảo. Huyền Thiên Quy Giáp, Đại Thế Kim Tiền của Thủy Tĩnh, tuy rằng uy lực còn kém Phượng Minh Đao, nhưng dù sao công năng chủ yếu lại dùng để tiên tri thuộc về pháp bảo phụ trợ, công năng cường đại, cho nên được xếp lục phẩm. Còn Băng Phách Thần Kiếm của Tuyền Cơ Các do tiên thiên tạo thành, uy lực vô song, ít nhất là bát phẩm! Mà Cửu Mỹ Đồ này không nghi ngờ gì là cửu phẩm, thậm chí đã vượt quá cả cửu phẩm Linh Bảo!

Sở dĩ Cửu Mỹ Đồ có uy thế như vậy, hoàn toàn là vì vật liệu luyện chế, kỹ xảo cùng ý tưởng. Vật liệu luyện chế không ngờ lại là chín vị tu sĩ, chính là chín vị nữ tu cảnh giới phân thần đại viên mãn!

Chín vị nữ tu này cũng không phải tùy tiện lựa chọn, mà năm vị trong đó là kiếm tu, đủ ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, trong đó có hai vị xuất thân Tuyền Ki Các, một vị là trưởng lão Huyền Thiên Biệt Viện.

Nghe vậy, lúc này đám Tiểu Bàn mới hiểu ra được, tại sao người kia nói có ba vị tiền bối trợ giúp hắn, rõ ràng là ba vị bị luyện chế thành Cửu Mỹ Đồ. Đồng thời cũng hiểu được vì sao Hỏa Long cùng Hác mỹ phụ nghe được câu này đồng thời thẹn quá hóa giận, bất chấp thân phận chèn ép vãn bối.



Còn về bốn vị nữ ni là đắc đạo phật môn, cũng phi thường khó tìm, hơn nữa am hiểu phật môn đạo pháp, tinh thông liên thủ cùng trận pháp hợp kích.

Chín vị nữ tu sau khi bị tà môn ma đầu bắt lấy, đầu tiên xóa đi thần trí, chỉ để lại đạo pháp, trí nhớ, sau đó dẫn Thiên Dục Ma Nữ ở Vực Ngoại Thiên Ma tiến hành phụ thể trên người các nàng, rồi dùng thủ đoạn đặc thù, mất mấy trăm năm, luyện chế các nàng thành một dạng đặc thù, thần ma cùng pháp thể.

Cái goi là thần ma pháp thể kỳ thật chính là chỉ Vô Tướng cùng với Hữu Tướng hai loại pháp thể kết hợp, chín vị nữ tu bị luyện chế thành có thể tự do chuyển đổi giữa hai loại. Khi các nàng hiện ra thực thể, chính là tu sĩ chính phái, có thể thi triển đạo pháp. Năm vị kiếm tu tạo thành ngũ hành kiếm trận, công kích sắc bén vô song, bốn vị phật môn nữ tu tạo thành tứ tượng phục ma trận, lực phòng ngự kinh người. Bởi vì còn tồn tại kinh nghiệm cùng trí nhớ, cho nên thực lực bản thể không suy yếu. Mà sau khi tổ hợp thành, có thể nhờ liên thủ mà uy lực tăng mạnh, nói cách khác, bảo vật này lúc toàn thịnh cùng cấp với mười vị tu sĩ phân thần đại viên mãn. Có thể nghĩ, nó khủng bố đến đâu!

Mà trên thực tế, uy lực Cửu Mỹ Đồ không chỉ có vậy, bởi vì chín vị nữ tu còn có vô tướng pháp thể, một khi các nàng hóa thành vô tướng pháp thể, có thể biến thành Thiên Dục Ma Nữ, có thể thi triển thần thông của Vực Ngoại Thiên Ma, làm người khác khó lòng phòng bị. Mà đáng giận nhất chính là,vô tướng pháp thể là vô tướng vô ngã, vô ảnh vô hình, đến vô ảnh, đi vô tung, có thể xuyên qua thực thể, kể cả pháp bảo hộ thể cũng rất khó chặn các nàng đi xuyên qua, mà pháp bảo bình thường không thể công kích, chỉ có pháp thuật cực mạnh mới có thể làm tổn thương các nàng.

Nói đến đây, Hỏa Long còn đặc biệt dặn dò Hồng Ảnh: Phượng Minh đao của nàng còn không thể đả thương vô tướng pháp thể, lệnh nàng hết sức cẩn thận. Nhìn khắp nhân thủ hai môn chỉ có Băng Phách Thần Kiếm phóng ra Băng Phách Kiếm Khí mới có thể tổn thương vô tướng pháp thể, chỉ có Huyền Thiên Quy Giáp mới có thể ngăn cản Thiên Ma xuyên qua.

Người khác vô luận pháp bảo tốt cỡ nào, cũng không thể ngăn cản Thiên Ma xuyên qua, có khả năng bị phụ thể. Tóm lại, nhất định phải cẩn thận, có thể phải đụng chạm Cửu Mỹ Đồ thì tốt nhất không dây dưa với nó, phải triển khai toàn bộ thực lực, nhắm về phía chủ nhân Cửu Mỹ Đồ. Chỉ cần giết chết hắn, Cửu Mỹ Đồ sẽ bị vô hiệu hóa.

Mặt khác, Hỏa Long còn dặn dò nếu có thể thì tận lực ra tay trước, nhưng ngàn vạn lần không được trở thành người cuối cùng giết chết Vũ Phong.

Bởi vì Vũ Phong thân là chủ nhân Cửu Mỹ Đồ, lại là thiếu chủ Thiên Dục Môn, tất nhiên được tôn trọng hết mức, trên người khẳng định có trớ trú (nguyền rủa) đặc thù của Thiên Dục Môn, mà trớ chú do tự thân môn chủ hạ chú, nó không chút tác dụng với Vũ Phong, nhưng mà một khi Vũ Phong bị giết, nguyền rủa sẽ tự động bạo phát, dính vào hung thủ, không thể tiêu trừ được.

Mà lúc này, chưởng môn Thiên Dục Môn sẽ biết con trai mình đã chết, có thể thông qua trớ chú tìm được vị trí hung thủ.

Như vậy thì vui rồi, chưởng môn Thiên Dục Môn có thể trực tiếp bắt lấy hung thủ, mang về chậm rãi tra tấn tới chết, nếu có người bảo vệ hung thủ, hắn có thể thông qua trớ chú làm hung thủ thống khổ không chịu nổi, sống không bằng chết. Dù cho là cao thủ Nguyên Anh cũng chỉ có thể trơ mắt nhìn hắn bị hành hạ đến chết.

Ý tứ Hỏa Long là Phượng Minh Đao cùng Đại Thế Kim Tiền phải ra tay trước, uy lực của chúng không bằng Băng Phách Thần Kiếm nhưng tốc độ nhanh hơn chút, có thể phá vỡ pháp bảo hộ thể của Vũ Phong đồng thời đánh vỡ lực phòng ngự của Cửu Mỹ Đồ, mà lúc này, Băng Phách Thần Kiếm đã đến, lấy uy lực của kiện Linh Bảo này, tám phần là giết chế Vũ Phong, để cho nàng dính lấy trớ chú trên người Vũ Phong. Tuyền Ki Các tổn thất một vị đệ tử mang Linh Bảo, lại thêm thiên phú kinh người, Huyền Thiên Biệt Viện không tổn hao gì mới là kết cục hay nhất!

Đương nhiên đây là ý tưởng của Hỏa Long, còn có thể thành công hay không thì phải xem xét sau!

Còn về phần sở hữu Cửu Mỹ Đồ, bất kể đệ tử phái nào tìm được cũng tốt, miễn là không lưu lại trong tay ma môn. Sở dĩ Cửu Mỹ Đồ không được coi trọng là vì trong đó chứa ba vị tiền bối hai phái, đối với hai đại phái, đây là sỉ nhục. Cho nên, phương thức xử lý duy nhất là sau khi lấy được Cửu Mỹ Đồ, đôi bên hợp lực phá hủy nó, giải thoát cho tiền bối bổn môn. Một khi đã bị phá hủy thì quyền sở hữu thuộc về bên nào cũng chẳng còn quan trọng nữa!

Sau khi Hỏa Long dặn dò mọi người xong xuôi, một tên đệ tử Kim Đan đột nhiên đi tới, cung kính nói với Hỏa Long: “Sư phụ, đã tới giờ!”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỗn Độn Lôi Tu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook