Hỗn Độn Lôi Tu

Chương 27: Cùng nhau lên đường

Tả Tự Bản

06/04/2013

Buổi sáng vài ngày sau, ở nơi nào đó trong một rừng cây bí ẩn phía sau núi của Huyền Thiên biệt viện, trong lòng năm người đều mang theo mưu toan quỷ kế riêng, và lúc này họ đang ở cùng nhau: Tiểu Bàn, Hàn Linh Phượng cùng Hầu Tử, Cổ Long, Huyền Ngu.

Lúc này Hàn Linh Phượng đang đứng bên cạnh Tiểu Bàn, bộ dáng như một chú chim nhỏ nép vào ngực người yêu. Cổ Long và Huyền Ngu thì bộ dáng tức giận, nhất là Cổ Long, hai mắt bốc hỏa nhìn chằm chằm Tiểu Bàn.

Bọn họ đều được Hàn Linh Phượng hẹn tới đây, đều có những suy tính riêng khác nhau, bọn họ vừa gặp mặt rất nhanh liền xảy ra mâu thuẫn.

"Hàn sư muội!" Cổ Long đi thẳng tới trước mặt Hàn Linh Phượng, ngạo nghễ nói: "Chuyện lần này của muội đã có huynh đệ chúng ta hỗ trợ, như vậy chắc đủ rồi, thêm người cũng chỉ là dư thừa vướng tay, tốt nhất là đừng mang theo?" Khi nói chuyện, hắn cực kỳ khinh miệt liếc mắt ‘hừ’ Tiểu Bàn một cái.

Nếu là lúc bình thường, Tiểu Bàn tự nhiên lười cùng loại người ngu ngốc thế này so đo, nhưng hôm nay, vì yêu cầu biểu diễn, hắn lập tức biểu hiện giống như gấu đực bị đập bể hai bi, trực tiếp nhảy ra nói: "Ngươi nói ai vướng tay?"

"Là ai tự nhiên biết!" Huyền Ngu khinh thường tiếp lời nói.

"Ta thấy các ngươi mới là vướng tay!" Tiểu Bàn bộ dạng căm tức hướng về Hàn Linh Phượng nói: "Sư tỷ, bọn người kia bại sự nhiều hơn là thành công, hay là đừng mang chúng theo, có ta xuất mã, bảo đảm ngươi một đường thuận lợi!"

"Khẩu khí thật lớn? Ngươi chỉ là 1 tên thái điểu Tiên Thiên tam- tứ trọng thiên, cũng dám ở trước mặt huynh đệ chúng ta Tiên Thiên bát trọng thiên cảnh giới mà cuồng ngôn?" Cổ Long cười lạnh nói: "Ngươi chém gió cũng không sợ đau lưỡi a!"

"Cảnh giới tính cái gì? Lão tử có ….." Tiểu Bàn nói đến đây, biểu tình cố ý giả bộ lỡ lời, vội vàng bưng kín miệng mình.

"Ngươi có cái gì?" Cổ Long thấy thế, tự nhiên sẽ không buông tha đối phương, vội vàng hỏi tới: "Có gì thì cứ nói ra?"

"Không nói chứng tỏ ngươi là con trâu ngốc (Ngưu B – dịch) !" Huyền Ngu lập tức kích tướng nói.

Tiểu Bàn cũng không ngốc, không trúng kế kích tướng của Cổ Long cùng Huyền Ngu, lập tức sửa lời nói” "Ta có cái gì không liên quan đến các ngươi, dù sao ta so với các ngươi còn mạnh hơn!"

Lúc này, Hàn Linh Phượng đứng một bên rốt cục có cơ hội chen miệng nói: "Được rồi, được rồi, tất cả mọi người là đồng môn, lần này lại vì chuyện tình của tiểu muội mới tới đây, coi như là duyên phận. Xem như là nể mặt tiểu muội này, các ngươi không cần phải tranh chấp, được không?"



"Sư muội, ta cũng không phải nguyện ý cùng loại người vô dụng này so đo, nhưng vấn đề là, hắn bản sự không lớn mà khẩu khí thì không nhỏ, thật sự làm cho người ta sinh khí a!" Cổ Long lập tức nói.

"Người như thế chỉ xứng đáng là trâu ngốc, bản lãnh thật sự thì một chút cũng không có!" Huyền Ngu ở một bên châm ngòi thổi gió (bán xăng :71: – dịch) (y hệt con dê chết :61: )nói: "Sư muội lần này nhờ vả không đúng người rồi a!"

"Ngươi mới là trâu ngốc!" Tiểu Bàn tức giận hét lớn.

"Được rồi, được rồi, không cần tranh chấp!" Hàn Linh Phượng vội vàng khuyên: "Nếu không như vậy đi, thời gian không còn sớm, chúng ta lên đường trước, chờ khi trên đường gặp nguy hiểm, mọi người so tài một chút sẽ biết ai cao ai thấp! Chư vị xem như thế nào, có được không?"

"Được, ta mà sợ tên thái điểu này sao?" Cổ Long còn tưởng rằng đây là Hàn Linh Phượng phối hợp cùng bọn hắn, lập tức nói: "Cứ làm như thế đi!"

"Hắc hắc, nhưng là chỉ sợ có người giỏi khoác lác, nhưng không dám so tài a?" Huyền Ngu cười lạnh nói.

"Ai không dám? So thì so, ta sợ các ngươi mới là lạ!" Tiểu Bàn lập tức không phục nói.

"Hảo, một khi đã như vậy, vậy chúng ta cứ quyết định như vậy!" Hàn Linh Phượng theo sau vội vàng nói, "Đường xá xa xôi, phi hành cũng tốn không ít thời gian, hay là chúng ta trước tiên phi hành đã rồi nói!"

"Cũng được!" mọi người đều đáp ứng một tiếng, sau đó liền tự ngự kiếm phi hành, thẳng đến bên ngoài Huyết Nha Lĩnh mà đi. Trong toàn bộ quá trình chào hỏi cũng như tranh chấp, Hầu Tử đều thờ ơ lạnh nhạt, một câu cũng không nói, nhưng trong lòng của hắn, lại tựa như gương sáng.

Trong lúc ngự kiếm phi hành, tốc độ làm cho chênh lệch của đoàn người hoàn toàn hiển hiện ra. Cổ Long cùng Huyền Ngu dùng đều là tứ phẩm phi kiếm, tốc độ vượt qua một ngàn, Tiểu Bàn cứ việc lấy ra Phong Lôi kiếm, nhưng chỉ là nhị phẩm cấp bậc, tốc độ khoảng mấy trăm, xa xa không bằng người khác. Về phần Hầu Tử càng khó coi, trực tiếp dùng Huyền Thiết Kiếm do môn phái phát, tuy tinh luyện vài lần, nhưng tốc độ gia tăng cũng chỉ trên 400.

Nhìn tình cảnh này, Cổ Long cùng Huyền Ngu cũng nhịn không được lộ ra vẻ mặt khinh bỉ. Bất quá ở trong lòng, bọn họ lại ngầm kinh dị tài lực của tên Tiểu Bàn, phải biết rằng, phi kiếm cố nhiên phẩm chất càng cao càng tốt, nhưng là cũng bị cảnh giới người sử dụng hạn chế. Cổ Long cùng Huyền Ngu đều là bát trọng thiên cảnh giới, sử dụng tứ phẩm phi kiếm tự nhiên có thể, nhưng tên Tiểu Bàn thực lực không có mạnh như vậy, dựa theo biểu hiện của hắn, Cổ Long phán đoán hắn đang sử dụng nhị phẩm phi kiếm, hoặc cũng có khả năng là tam phẩm.

Nhưng vấn đề là, nhị phẩm phi kiếm cũng phải hơn vạn linh thạch, mà cái phi kiếm của tên Tiểu Bàn này vừa thấy biết ngay là cực phẩm, rất quý giá. Cổ Long cùng Huyền Ngu lúc ở cảnh giới như Tiểu Bàn bây giờ, căn bản không có tiền nhàn rỗi để đi mua phi kiếm. Bọn họ khi đó còn đang chạy ngược chạy xuôi liều mạng hoàn thành nhiệm vụ sư môn, linh thạch đoạt được gần như chỉ đủ cho bọn họ tu luyện, nào dám xa xỉ đi mua phi kiếm chủ yếu dùng để đi đường này nọ a? Phải biết rằng, ngoại trừ những người kiếm tu, tác dụng của phi kiếm đối với tu sĩ khác cũng không mạnh, cho nên có rất ít người bỏ số lớn linh thạch để sắm phi kiếm chỉ để phi hành.



Nhưng nhìn Tiểu Bàn rõ ràng không phải kiếm tu, mà dám sắm một phi kiếm xa hoa như vậy, Cổ Long cùng Huyền Ngu liền tin chắc phán đoán của mình, xem ra tiểu tử này xác thực là một con dê béo, không uổng phí chúng ta hao sức tính kế hắn một lần. Nghĩ vậy, hai người bọn họ cũng nhịn không được quay mặt nhìn nhau liếc mắt một cái, sau đó lộ ra một nụ cười lạnh chỉ có bọn họ mới hiểu.

Hơn một vạn dặm đường, trong mắt phàm nhân mà nói, đoạn đường đi đến chết cũng không đi hết được. Nhưng đối với tu sĩ mà nói, chút này chả thấm vào đâu. Nhìn Hầu Tử tốc độ phi hành chậm nhất cũng chỉ cần trong một ngày cũng đã tới thì hiểu rõ. Phi kiếm tốc độ bốn trăm, chính là mỗi khắc 400 dặm, một canh giờ có 8 khắc, tính ra là 3200 một giờ, vạn dặm đường, thì chỉ hơn ba canh giờ đã đến.

Đương nhiên, đấy chỉ là lí luận trên giấy tờ, còn thực tế không có nhanh như vậy. Bởi vì ngự kiếm phi hành tiêu hao pháp lực rất nhiều, Hầu Tử thực lực quá thấp, căn bản chống đỡ không nổi ba canh giờ phi hành, đối với hắn mà nói, cố hết sức cũng đi được 8000 dặm là xa nhất, sau đó gần như đem một thân pháp lực hao hết, phải ngồi xuống điều tức mấy canh giờ.

Tiểu Bàn cùng Hàn Linh Phượng tuy rằng có thể một hơi bay hết vạn dặm đường, nhưng lại tiêu hao đại bộ phận pháp lực của bọn họ, mà trong thế giới bốn phía đều là nguy cơ thế này, bọn họ chắc chắn sẽ không làm như vậy, bởi vì vạn nhất gặp phải chuyện gì, không có pháp lực, bọn họ chẳng phải là thúc thủ chịu trói hay sao?

Về phần Cổ Long cùng Huyền Ngu thật ra có năng lực thoải mái một ngày phi hành vạn dặm,nhưng là bọn hắn đang có mưu đồ, cho nên không thể không kiên nhẫn, chẳng may Hầu Tử cùng Tiểu Bàn trốn chạy thì hỏng bét. Bọn họ trên đường thoáng thương nghị một phen, cuối cùng quyết định, phi hành 8000 dặm, liền xuống đất nghỉ ngơi một đêm, ngày hôm sau tiếp tục quảng đường còn lại, đến lúc đó còn có thể bảo tồn không ít sức chiến đấu.

Một đường không nói chuyện, mọi người ngoài Hầu Tử lâm vào tình trạng kiệt sức bất động, liền trực tiếp hạ xuống tìm một chỗ trống trải, bố trí một ít phòng hộ trận pháp, liền tự ngồi xuống điều tức. Chờ khi pháp lực mọi người hồi phục, sắc trời cũng đã tối rồi.

Bởi vì yêu thú ban đêm càng trở nên nguy hiểm, nhất là có ánh trăng buổi tối, thực lực tăng cường rất nhiều. Hơn nữa ban đêm tối đen đối với tu sĩ cũng phi thường bất lợi, cho nên không phải dưới tình huống bất đắc dĩ, không ai muốn đi lại trên đường.

Cho nên, mọi người cũng không có đi vội vã, mà là nghỉ ngơi một đêm ngay tại chỗ hạ trại. Thời gian tu sĩ sống dã ngoại cũng không ngắn, đều có chút kinh nghiệm, hơn nữa thực lực bọn họ đều cường đại, kỳ thật cũng không có cái gì để chuẩn bị. Mọi người thậm chí cả lều trại cũng không có, cứ như vậy ngồi vây quanh đống lửa, bảo trì cảnh giác.

Thời điểm ban đêm cắm trại, Cổ Long dùng bí pháp âm thầm truyền âm cho Hàn Linh Phượng hỏi: "Hàn sư muội, muội lần này có mang theo tên kia làm vướng bận tay chân a? Chúng ta chỉ tính kế Tống Chung, không phải cái tên Hầu Tử kia!"

Luận đàm, báo lỗi Hỗn Độn Lôi Tu:

http://4vn/forum/showthread.php?p=545910

Tuyển dịch giả tham gia dịch Hỗn Độn Lôi Tu:

http://4vn/forum/showthread.php?t=70509

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỗn Độn Lôi Tu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook