Hỗn Độn Lôi Tu

Chương 5: Chấp sự gây khó dễ

Tả Tự Bản

06/04/2013

Sau đó không lâu, Tống Chung được đồng tử dẫn vào trong sân. Lý Bình phất tay đuổi đồng tử đi, sau đó vẻ mặt kinh ngạc nhìn chằm chằm đánh giá Tống Chung.

Tiểu Bàn bị hắn nhìn đến mức cả người đều sợ hãi, đành phải cười mở lời trước: "Lý chấp sự, sao ngài lại nhìn ta như vậy?"

"A ..." Lý Bình lúc này mới tỉnh lại, vội vàng nói: "Tống Chung, à không, Tống sư đệ thật là thất lễ, không nghĩ tới ngươi lại có thể tiến nhập Tiên Thiên cảnh giới? Không biết, ngươi có kỳ ngộ gì hay không?"

"Không có a!" Tiểu Bàn vội vàng lắc đầu nói: "Ta bất quá chính là một gã sai vặt, không có đi ra khỏi sơn môn, làm sao có thể dễ dàng có kỳ ngộ?"

"Nhưng là . . . ." Lý Bình lắp bắp nói: "Nhưng là, tu vi của ngươi làm sao lại tăng nhanh như vậy?"

"Trước đây ta từng được dùng không ít đan dược tốt, lại có một vốn công pháp tốt, ngoài ra cũng là kết quả sự nỗ lực của ta, mỗi ngày ta đều đả tọa ngoài tám canh giờ!" Tống Chung cũng không dám nói sự tình mình có khỏa châu tử, cũng không dám khoe khoang quá mức, cho nên vội vàng nói rõ ràng sự việc của bản thân mình.

"A, nguyên lai là như vậy a!" Lý bình lúc này mới vỗ trán một cái nói : "Cũng là công lao của cha mẹ ngươi a!" Hiển nhiên, hắn đem tất cả công lao quy lên cha mẹ Tống Chung, căn bản không hề để ý tới sự cố gắng của Tống Chung.

Tiểu Bàn lập tức xem thường Lý chấp sự này, hắn hơi không kiên nhẫn nói: "Lý Chấp sự, ta hiện tại đã là Tiên Thiên cảnh giới, người xem dựa theo môn quy, có phải là ta có thể trở thành đệ tử chánh thức rồi không?"

"A, đương nhiên!" Lý Bình lập tức nói : "Môn quy chính là như vậy, khẳng định không trái được, ngươi đi theo ta!"

Tuy hắn vẫn khinh thường Tống Chung như trước, nhưng hắn cũng không dám vi phạm môn quy. Cho nên không nóng không lạnh đưa Tống Chung đến một gian phòng, sau đó không biết từ đâu lấy ra một khối ngọc bài, nói : "Tống Chung phải không? Tên của ngươi, thật đúng là làm cho người ta buồn bực a!"

Nói xong, hắn liền vận công khắc ở trên ngọc bài hai chữ "Tống Chung", sau đó đưa cho Tiểu Bàn nói : "Đây là ngọc bài thân phận của ngươi, có nó ngươi chính thức trở thành ngoại môn đệ tử của bổn môn!"

"Đa tạ chấp sự!" Tống Chung vội vàng cười hì hì nhận lấy, sau đó hoan hỉ, phấn chấn. Ngây ngất nhìn một chút, chợt phát hiện Lý Bình ngơ ngác nhìn hắn, cũng không có hành động gì thêm, hắn liền nghi ngờ nói: "Lý chấp sự, ngoại môn đệ tử không phải còn được cấp một thanh phi kiếm, một món pháp khí cùng một túi đựng đồ sao?"

Lý Bình vừa nghe, thiếu chút nữa tức chết, hắn thầm nghĩ, trên đời sao lại còn có tên ngu ngốc như vậy chứ? Ở chỗ ta lĩnh đồ vật này nọ mà lại không biết cấp cho ta một chút lợi tức hay sao? Nếu ai cũng giống ngươi thì ta ăn bằng không khí à? Nghĩ vậy, hắn liền nghiến răng nghiến lợi nói : "Tống sư đệ, ngươi có biết quy củ của nơi này không?"

Tiểu Bàn sững ra một lúc, sau đó hiểu được người này là muốn mình đút lót hắn a! Bất quá, Tiểu Bàn là một hài tử mồ côi, nhà cửa, tài vật....mà cha mẹ của hắn lưu lại đều bị thu hồi, y phục trên người hắn cũng là do môn phái phát, làm sao còn có tiền dư thừa để đút lót nữa a?



Cho nên hắn chỉ có thể giả bộ ngu ngốc nói: "Quy củ? Quy củ gì vậy a? Ta là thật không hiểu!"

"Ngươi . . ." Lý Bình tức giận đến run rẩy, nhưng hắn cũng không có biện pháp, cũng không thể vì chút chuyện nhỏ mà đánh tên sư đệ này được? Trước đối phương là gã sai vặt, kia tự nhiên là tùy ý đánh mắng, nhưng bây giờ, hắn dù sao cũng là ngoại môn đệ tử, vẫn phải lưu lại vài phần mặt mũi. Bất quá, ha ha, tiểu tử, ngươi cũng đừng nghĩ muốn chiếm tiện nghi!

Nghĩ vậy, Lý Bình thở phì phì nói : "Không biết thì thôi vậy, đây là phi kiếm và túi trữ vật của ngươi, ngươi có thể đi rồi!" Nói xong, hắn sẽ theo liền lấy ra một phi kiếm đen đúa cùng một cái túi to cũ nát ném ở trên bàn.

Tiểu Bàn vội vàng thu lại, sau đó truy vấn: "Chấp sự, còn pháp khí của ta thì sao? Không phải môn quy nói môn phái còn phát cho một pháp khí cấp thấp nhất sao?"

"Dựa theo quy định đúng là có pháp khí, nhưng là hiện tại không có hàng, ngươi hãy chờ trước đi, khi nào có ta cho ngươi thêm!" Nói xong, Lý Bình nhăn mặt, tay áo run lên, lớn tiếng nói: "Đồng tử, tiễn khách!"

"Vâng!" đồng tử chạy tới hô lớn.

Tiểu Bàn mặt ngoài ngốc nghếch, kỳ thật trong lòng rất tinh minh, vừa nghe đã biết tên chấp sự này muốn ăn bớt pháp khí của mình. Tuy rằng tức muốn chết, nhưng hắn vẫn như cũ ngây ngô cười nói : "Một khi đã như vậy, ta xin cáo từ trước!" Nói xong hắn theo đồng tử rời đi.

Nhìn thân ảnh Tống Chung đi xa, Lý Bình khinh thường nói : "Đã ngốc lại còn không có thiên phú, đúng là phế vật! Mặc kệ ngươi!" Nếu Tiểu Bàn thiên phú tốt, có hi vọng thăng cấp, Lý Bình sẽ không dám đối xử tệ như vậy, nhưng vấn đề là thiên phú Tiểu Bàn thật sự quá kém, Lý Bình nhận định cuộc đời này hắn chỉ có thể tầm thường vô vị, tự nhiên sẽ không băn khoăn mà đắc tội.

Tiểu Bàn còn chưa có đi xa, nghe thấy lời Lý Bình nhất thời lửa giận bốc cao ba trượng, trong tâm thầm mắng: "Lão vương bát đản, ngươi chờ xem, sau này lão tử phát đạt, sẽ chỉnh cho ngươi không gọi nổi cha mẹ!"

Thở phì phì trở lại căn nhà gỗ của mình, Tiểu Bàn tiến nhập không gian bổn mạng pháp bảo của mình, sau đó lấy ra hai kiện đồ vật kia. Hắn cầm thanh phi kiếm lên đánh giá. Thanh kiếm này chiều dài một thước ba tấc, thân kiếm đen thùi, chỉ dùng huyền thiết luyện chế. Trên mặt kiếm gồ ghề đầy vết thương, thậm chí còn không có đầu kiếm, pháp trận khắc bên trên cũng có chút tổn hại, tùy lúc đều có thể trở thành đồ phế thải.

Tiểu Bàn tức giận mắng: " Được lắm Lý Bình, ngươi lại đưa một thanh phi kiếm sắt vụn cho ta sao? Thứ đồ sắt vụn này đã lỗi thời từ mấy trăm năm trước rồi, ngươi cũng thực không biết xấu hổ a!"

Kích động chửi mắng, Tiểu Bàn muốn ngay lập tức ném cái phi kiếm nát này vào trong không gian bổn mạng pháp bảo để hắc thổ phân giải. Nhưng là cuối cùng nghĩ lại, vẫn là không bỏ được, dù sao đây cũng là thanh phi kiếm đầu tiên trong cuộc đời của hắn, dù sao có so với không có còn tốt hơn!

Cũng may hiện tại Tiểu Bàn có vô số tiền bạc châu báu, cũng không để ý điểm tổn thất nhỏ này. Nghĩ vậy, tâm tình của hắn hơi tốt một chút, tiện tay ném phi kiếm qua một bên, Tống Chung lại cầm cái túi trữ vật rách rưới kia lên, hướng thần thức vào bên trong thăm dò, thấy không gian bên trong không được đến nửa trượng phương viên.

"Ôi vãi cả hàng, ta kháo, cái gì vậy chứ? Túi trữ vật tiêu chuẩn chẳng phải đều có không gian một trượng sao!" Tống Chung lại mắng to: "Đây nhất định là đồ phế thải người ta dùng đã mấy trăm năm, con bà nó, lão tử chẳng phải chỉ không đút lót cho ngươi thôi sao? Ngươi lại lấy thứ đồ bỏ đi này mà cấp cho ta, còn dám ăn bớt pháp khí của ta! Lý Bình chết tiệt, lão rùa đen hỗn đản, chúng ta chưa xong đâu!"



Trong cơn giận dữ Tống Chung trực tiếp đem cái túi trữ vật bỏ đi này ném vào trong hắc thổ, nhưng ngay sau đó, hắn lại lập tức nhặt nó trở về, hắn tự nhủ: "Không được, vẫn không thể để nó biến mất, trong tay của ta không có túi trữ vật mà vẫn tay không xuất ra các loại đồ vật nhất định sẽ làm cho người khác hoài nghi. Thôi thôi, mượn nó làm cái vỏ bọc vậy!"

Nghĩ vậy, Tiểu Bàn bất đắc dĩ thu nó lại. Sau đó hắn tự nhủ: "Quên đi, dù sao ta cũng không tính dựa vào thứ đồ bỏ đi đó mà tiếp tục tồn tại, việc khẩn cấp trước mắt vẫn là đi lĩnh những thứ đồ linh tinh trước miễn làm khiến người hoài nghi, sau đó bế quan một lát, thu thập một ít đồ tốt, đồng thời loan tin tức ta đã thăng cấp, sau đó lại dùng những tài liệu này để đổi lấy đan dược tu luyện cùng bảo vật, chuyện còn lại chính là phải một lòng khổ tu, nhất định phải tu luyện thật tốt!"

Sau khi nghĩ rõ ràng những việc này, Tống Chung liền điều chỉnh lại cảm xúc cho tốt, rồi lại tiếp tục đi tới chỗ các chấp sự khác lấy đồ của môn phái thưởng cho.

Thông thường, phàm là người trở thành ngoại môn đệ tử, trừ ba kiện đồ vật kia, còn có thể đến lĩnh một bộ công pháp cơ bản để tu luyện, cùng với luyện đan, luyện khí cùng chế phù pháp môn, chính là muốn bọn họ vì môn phái mà cống hiến.

Đương nhiên, mấy thứ này đều là cơ bản nhất, những thứ đồ thấp kém nhất, nếu ngươi muốn đạt được đồ tốt, nhất định phải dùng linh thạch mua. Mà linh thạch, cũng chỉ có thể làm nhiệm vụ môn phái kiếm ra. Tỷ như trợ giúp môn phái chế phù, luyện đan hoặc là luyện khí, cũng có thể thu được thù lao nhất định trả. Sau đó bọn hắn có thể dùng thù lao này để đổi lấy công pháp cao cấp hoặc là đan dược tu luyện. Đây là con đường mà tuyệt đại đa số ngoại môn đệ tử phải trải qua. Chỉ có sau khi trở thành nội môn đệ tử, mới có thể không cần làm nhiệm vụ mà vẫn có đan dược hay công pháp sung túc để dùng.

Mà muốn trở thành nội môn đệ tử, cũng chỉ có hai con đường, một là loại có thiên phú kinh người, có thể xưng là thiên tài, vừa xuất hiện cũng sẽ bị các cao thủ nội môn chọn làm đồ đệ, có các cao thủ bao bọc, tự nhiên là cái gì cũng không thiếu, chỉ phải một lòng một dạ tu luyện.....

Về phần ngoại môn đệ tử, cũng chỉ có thể dựa vào sự siêng năng của mình mà tu luyện, tu luyện tới Tiên Thiên thập tam trọng thiên cảnh giới, thành công Trúc Cơ, sau đó mới có thể trở thành nội môn đệ tử.

Mà Trúc Cơ, chính là mục tiêu của Tiểu Bàn. Vì để sớm đạt được mục tiêu, hắn thu liễm lại tâm tình bị Lý Bình phá hư, vội vàng chạy tới những nơi khác lĩnh đồ đạc của mình. Kết quả, Tống Chung đi tới đâu cũng bị chấp sự nơi đó làm khó dễ, sau khi biết được Tiểu Bàn không thể cho bọn hắn một chút lợi ích, bọn hắn không chút khách khí châm chọc Tống Chung một trận, sau đó tùy tiện lấy ra mấy quyển bí tịch siêu cấp bỏ đi cho Tiểu Bàn, sau đó đuổi hắn đi.

Từ đầu đến cuối, trên mặt Tống Chung đều mang theo nụ cười ngây ngô, sớm đã trải qua vô số sự tình tương tự, tâm tính hắn đã tôi luyện cực kỳ ẩn nhẫn. Sau này hắn mới có thể cùng lũ ngu ngốc đó tranh chấp, điều hắn có thể làm lúc này chính là nhớ kỹ diện mạo của chúng, sau đó sẽ dùng cỗ lửa giận này làm động lực để tu luyện, khi nào Trúc Cơ thành công, lúc đó sẽ là lúc hắn quay về báo thù!

"Shjt ! Quân tử báo thù, mười năm chưa muộn!" Tiểu Bàn trong lòng phẫn hận mang theo một đống đồ phế thải rời đi. Hắn cũng không thèm ăn cơm, trực tiếp trở về gian phòng của mình. Cũng may khi tiến vào Tiên Thiên cảnh giới, thưc vật đối với tu sĩ không trọng yếu lắm, tuy rằng còn chưa tới cảnh giới ích cốc hoàn toàn, nhưng là vài ngày không ăn cũng không sao.

Sau khi trở về, Tống Chung tiện tay ném đống đồ bỏ đi qua một bên, sau đó liền bắt đầu tính toán. Hắn hiện tại đã không phải là gã sai vặt, cũng không cần mỗi ngày đi thu thập đồ bỏ đi. Như vậy thời gian còn lại hắn hoàn toàn có thể dùng vào việc tu luyện.

Nhưng tới Tiên Thiên cảnh giới, muốn tu luyện nhất định phải có biện pháp phụ trợ mới được, nếu chỉ dựa vào linh khí nồng đậm của Huyền Thiên biệt viện vẫn là xa xa không đủ. Nhất định phải có đan dược, linh thạch phối hợp, công pháp thượng thừa cũng không thể thiếu. Đáng tiếc những thứ này toàn bộ mình đêu không có. Bất quá Tống Chung cũng không nóng nảy, có bổn mạng pháp bảo biến thái như vậy, hắn có thể lo từ từ.

Ở trong bổn mạng pháp bảo khổ tu một đêm, sáng sớm hôm sau Tiểu Bàn đứng dậy rửa mặt chải đầu hạ, sau đó cầm lên thanh phi kiếm đen thui tàn tạ kia. Hôm nay, hắn muốn luyện tập thuật ngự kiếm phi hành.

Ngự kiếm phi hành là điều khác biệt lớn nhất giữa Tu Chân giả và phàm nhân. Có thuật này, Tu Chân giả mới chánh thức được xưng tụng là Tu Chân giả, nếu ngươi ngay cả ngự kiếm phi hành cũng không làm được, căn bản sẽ không ai công nhận ngươi là Tu Chân giả.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hỗn Độn Lôi Tu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook