Học Sinh Chuyển Lớp

Chương 8: TRẬN CẦU ĐỈNH CAO

dm.xangtang

19/06/2013

Lúc này tôi cũng chẳng phải buồn lâu vì anh em đã lôi tôi tót ra sân vận động khởi động kĩ càng để chuẩn bị vô trận giao hữu.Mấy đứa con gái lớp bên xì xào chỉ về phía tôi,chắc lại bảo tôi màu mè,khi mang headphone trong lúc khởi động đây mà.

Mặc kệ,tôi vẫn đang say sưa đắm chìm vào bài hát Hip Don't Lie đầy mê hoặc .và đang say sưa nghĩ tới trận banh thì cần gì để ý mấy đứa rỗi hơi chứ.

Hai lớp xếp hàng ngang và bắt đầu bắt tay nhau.Dĩ nhiên khi tôi lướt đến cho thằng M.A tôi khẽ siết mạnh tay tôi hơn làm thằng này la oai oái.Công nhận tôi cũng hơi tiểu nhân xíu.

Hoét,hồi còi trọng tài vang lên,30 phút đầu tiên hiệp một được bắt đầu.Bên lớp tôi nhận giao banh .Với lối chơi phục kích đâm sau lưng chiến sỹ thì lối chơi tiki-taka đang được triển khai ở chính sân nhà .Phải nói bọn hậu vệ lớp tôi đưa bóng ma đóng giỏi.

Rồi bống nhiên bỏ ngang các kiểu đường chuyền cù nhây,banh được đẩy lên cho tiền vệ L lớp trưởng,một đường chuyền từ chân nó loại bỏ hai đối thủ kế bên đến chân số 10.Số 10 khống chế bóng khéo léo rồi di chuyển cắt mặt vượt qua một trung vệ,một cú vẩy má kiến tạo.H.Đù có mặt đúng lúc tung cú sút trái phá.Bóng khẽ chạm mép trên xà ngang và đi ra ngoài trong sự nuối tiếc của lớp tôi và hú hồn của đội bạn.

Đội bạn cũng không chịu kém cạnh khi quyết tâm ăn miếng trả miếng ở khu vực trung lộ.Thằng T.Nhỏ con của đội bạn mặc dù thua thiệt về thể hình nhưng kĩ thuật qua người rất khá,Nó vượt qua thằng L lớp trưởng và chuẩn bị kiến tạo.Nhưng số 10 của lớp tôi lại có mặt kịp thời,1 pha vào bóng cực kì chính xác,tăng tốc số 10 vượt lên phần sân bạn,xoay com-pa điệu nghệ vượt qua sự truy cản của đối phương rồi dốc bóng thẳng về phía cầu mồn.Một pha đảo chân đưa bóng vào tầm thước thuận lợi và bắt đầu cứa lòng.Bóng vẽ nên một đường cong và chui tọt vào lưới.Vâng 1-0 dành cho lớp tôi.

Chắc đọc đến đây nhiều người đang suy nghĩ số 10 là ai?mà anh bá đạo đến thế và tất nhiên bạn đọc đúng rồi đấy.Đó chính là tôi Zizu huyền thoại tái sinh.Khỏi phải nói lớp chung tôi vui sướng đến thế nào,dẫn trước khi mới được 10 phút .Lớp bạn chỉ tôi xì xào:

-Nó đá hay quá mày!

-Nhìn ẻo lả mà ghê quá!

Tôi vẫn đang mải miết tung hoành trên sân nên chỉ nghe đến vậy.Nhờ có thằng L lớp trưởng bọc lót kịp thời nên nhiều khi số 10 như tôi mới thoải mái để phô bày kĩ năng :vẩy,chọc khe,lốp bóng và compa.

Tiếp tục là một pha đoạt bóng ở chân và mở cánh của L lớp trưởng,Bóng lăn về phía cuối góc trong sự bất lực của 2 đội,thì thằng N.đen từ dưới đất chui lên.Hóa ra là 2 thằng này đã âm mưu sẵn.N.đen ngoặt bóng khi đối phương che đường tạt cánh,rồi đẩy banh vào trung lộ cho tôi.Trong tư thế không ai kèm tôi lốp banh loại bỏ hoàn toàn hàng hậu vệ đội bạn,để thằng H.Đù thoải mái xỏ kim thủ môn.2-0 cho lớp tôi cũng là kết quả của hiệp 1

-Chắc tôi yêu ông quá T ơi!



-Bá cháy T

-Ngon lành mày,thằng L với mày tuyệt quá

Nhưng tôi vẫn không vui vẻ gì khi trông thấy cảnh D và M.A đang nói chuyện vui vẻ với nhau,và hiển nhiên trên tay nàng là tập khăn giấy,và chai nước giành cho nó mà không phải người hùng như tôi.

Những lời khen ngợi không ngớt dành cho tôi và thằng L,cặp đôi Paul 18 và Zizu5 đang tái hiện lại.Có lẽ đây chỉ là khúc dạo đầu cho một trận thắng hoành tráng lớp tôi.Nếu không xảy ra một việc mà tôi nghĩ chắc như vậy mới có bài Chuyện đó không ai ngờ

Hiệp hai bắt đầu với phần giao banh bên đội lớp bạn.Khỏi phải nói tâm trạng của bên kia thế nào,mặt mũi tối sầm.Hậu vệ thì toàn bị qua dễ dàng.Tiền vệ thì mất banh,tiền đạo và đặc biệt là thằng M.A thì đói bóng hoàn toàn.Lớp tôi cũng bỏ hẳn cái kiểu cù nhây đầu hiêp I mà dốc sức đá cho hoành tráng.

Tôi vẫn như thường lệ,dâng cao ngay sau 2 tiền đạo,K.cận và H.Đù.Cố gắng đoạt banh càng nhanh càng tốt.Sức ép dâng cao,hậu vệ đội bạn bắt buộc phải phá banh lên.L lớp trưởng lại có mặt kịp thời chặn ngang đường banh và bắt đầu phát động tấn công.Như thường lệ banh đập ra cánh và đập ngược lại cho tôi.Lại là cú quay com-pa huyền thoại,và trong đầu tôi chắc mẫm là qua người dưới cái nhìn trầm trồ của mọi người.

Nhưng trời cố ý hãm hại người tài,trong lúc tôi quay trụ thì thằng T nhỏ con bên kia cũng vừa vào banh,ma xui quỷ khiến thế nào làm phát ngay chân trụ đang xoay của tôi.Tôi oánh cái rầm đậm cả mặt mũi long phượng xuống thẳng sân không hề nhân nhượng.Lật gân chân,cú này chắc mẽm rồi.

Hoét!

Trọng tài chạy tới kèm theo cái còi theo tôi giờ đó là điếc tai, giơ chiếc thẻ vàng dành cho đội bạn

-Sao không mày?

-Đá nổi không?



-Nổi chứ,nhằm nhò gì

Tôi ương bướng đứng dậy,đi lại chỗ thực hiện cú phạt.Vừa đi mà nước mắt nước mũi nó cứ chợt trào ra.Nếu cự ly này thì bình thường tôi sẽ sút trực tiếp nhưng hôm nay khác rồi.Tôi thực hiện một đường chuyền cho K.cận.Nó hiểu ý tung cú sút sấm sét nhờ đôi chân điền kinh,bóng bay đập trúng đầu thằng hậu vệ đội bạn,chuyển hướng văng ra ngoài.Một cú sút uy lực có thừa mà chuẩn xác thì quá thiếu.

Tôi lê lết chạy theo bánh sau đó,10 phút hiệp 2 đối với tôi dài đằng đẵng.Và rồi trong một lần không kịp bọc lót cho thằng L ,tôi không kịp trám vị trí,bọn lớp bên mưu mô đã âm thầm tấn công.Chúng nó ào lên áp đảo bỏ sau lưng 4 thằng chiến hữu tụi tôi với 2 thằng hậu vệ bên nó.Sau một hồi loạn đả bóng rơi ra trúng vị trí thằng M.A.Nó tung cú sút vào khung thành trống rút ngắn tỉ số.

Lớp tôi bắt đầu chùng xuống.Lớp chúng nó bên ngoài hò hét loạn xạ.Tôi định lật đật về lấy banh làm lại khí thế thì sụp xuống.Quả báo gì thế này.Bất đắc dĩ Zizu nay phải mài đũng quần bên ngoài ghế chấn thương.Thay tôi là 1 thằng P.béo ị.Nó ục à ục ịch lăn theo bóng.Và lớp tôi bắt đầu rối loạn tuyến giữa rồi vỡ trận.2-2 và rồi đội bạn vượt lên 3-2.Lại là thằng M.A

Hoét,,,,,,,,hoét,cái còi chết tiệt lại vang lên.1 lần nữa lớp chúng tôi lại bại,dù đã chơi trên cơ.Tôi đứng im buồn thúi ruột gan.Chẳng thằng nào cười nổi.Phải nói chúng nó đã mong chờ lâu lắm cơ hội này rồi .Vậy mà.Tôi đứng lặng im,nhìn lớp bên kia ùa ra ôm lấy 11 thằng tung hô.Và tất nhiên người hùng M.A của chúng nó đang được tung hô hơn cả.

Lếch thếch đến bá vai,vịn vào 2 thằng N.đen và K.cận.2 thằng cũng chẳng nói gì hơn,cái áo AS Roma đã đẫm mồ hôi,Mắt thằng nào cũng rưng rưng trực trào ra..

Và lớp tôi bắt đầu an ủi nhau .Tôi vẫn ngồi đó,vô hồn nhìn ra sân cỏ.Mới đây thôi tôi còn tung hoành,lớp tôi thắng giòn giã,vậy mà giờ này.D cũng như bao bạn ra tới chỗ tôi và bắt đầu mở lời.

-Ra tổng kết thôi T,vậy là hay rồi!

Không hiểu sao giọng D tôi nghe giống như lớp tôi thua lớp kia về trình và dĩ nhiên tôi thua thằng M.A 1 bậc

-Hay gì mà hay,D ra trước đi kệ T-Lần đầu tiên tôi tỏ ra bực tức cao độ

-Ơ...?-Dung chẳng nói gì ,quay mặt run run bờ vai rồi đi ra chờ tổng kết..

Riêng tôi,vẫn ngồi đó,với cái chân cà nhắc đang ngồi với một nỗi buồn của kẻ thua trận,trên sân cỏ cũng như trên đường tình.1 kẻ thất bại toàn diện.Vì tôi biết D sẽ vui vẻ cùng chúc mừng chiến thắng cho thằng bạn M.A của nàng thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Sinh Chuyển Lớp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook