Học Sinh Chuyển Lớp

Chương 25: HAI THẰNG XUI

dm.xangtang

19/06/2013

Hết tiết mục thứ ba,nhóm tôi cũng nhanh chân đi cửa sau tiến vào phòng chuẩn bị cho diễn.Các ma nữ lớp tôi thì đang trét phấn.Năm thằng tôi thì quần áo chỉnh tề.TR.lùn thì quần lửng cộng thêm cái áo nhìn như kiểu siêu nhân Nhật Bản,tay kia cầm cái kẹo mút,nhìn hài hước không thể tả.N.đen thì oách xà lách trong cái áo bộ đội của ba nó.Cười phe phé hãnh diễn đứng nghiêm đưa tay lên chào bọn tôi.

-Xin tiếp nối chương trình với ca khúc Huyền Thoại Mẹ của tập thể 10a11.Xin quý vị cùng thưởng thức những giọng ca của năm chàng trai này nhé-Giọng Ngữ Y ấm cúng vang lên.

Năm thằng chúng tôi ra trước,cúi đầu chào khán giả.Phải nói là choáng ngợp hoàn toàn,khi đứng trên sân khấu nhìn xuống bao nhiêu người thế này.Bình tĩnh mà run,năm thằng tôi tiến về ghế.Xoay lưng lại với khán giả.Chẳng biết đứa nào mượn đâu được cái ghế xoay lại được,còn cao nữa chứ.Hợp cho tiết mục chúng tôi.

Y như lúc tập.Tôi chờ nhạc dạo,rồi xoay lưng lại bắt đầu phiêu.Hội trường im phăng phắc,mồ hồi mẹ con đua nhau chả trên lưng tôi.Tôi cầm míc hơi run:

-Mẹ là gió uốn quanh,trên đời con thầm lặng-Tôi nhẹ nhàng hạ giọng,càng về cuối,càng nhỏ và dài ra.

-Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,từng câu chuyện ngày xưa.....-P.Mập đúng kịch bạn quay lại,lộ mặt hai thằng.

Lúc này D dắt thằng Tr.Lùn ra.Không phải nói khi học sinh và thầy cô cười nghiêng ngả,quần lửng ,áo siêu nhân miệng ngậm kẹo mút,đã thế lúc nãy tôi còn xúi dại nó kéo quần quá rún cho nó trẻ con.Tôi nhìn cảnh nàng lau nước mũi cho nó và phiêu theo mấy thằng còn lại.Ở dưới tiếng vỗ tay nhịp nhàng theo dòng điệu của ca khúc.

Nàng đưa thằng Tr đến trường cũng là khúc nhạc dạo chuyển tiếp,năm thằng tôi chẳng có gì làm cả ,ngoài việc nhịp nhịp cái chân.Tôi đứng trên sân khấu ,không run không sợ hãi,cười một cách tự nhiên.Ở dưới hội trường tôi có thể nhìn rõ cái nét mặt ngơ ngác,há hốc mồm của lão trời đánh.Chắc lão cũng chẳng ngờ cái thằng lão ném sách vào người đang được đứng trên sân khấu thể hiện một cách xuất sắc thế.

D,khoác bộ áo mới lên người,nàng trở thành bà mẹ già sau đó mười năm.Thằng Tr.Lùn nay đã lớn thành thằng N.đen,cả bầy yêu nữ tổ tôi ùa ra,múa múa,Hội trường càng ồn ào hơn.Và đến khi cảnh ôm nhau chia ly thì khán giả khỏi phải nói,vỗ tay ào ào.Tôi đứng trên này tức xì khói.Miệng hát mà bụng thì rủa thằng N.Bao lần nó ôm là tôi đều rủa hết,chẳng sót lần nào.

Năm thằng chúng tôi đồng thanh kết bài hát:

-Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,từng câu chuyện ngày xưa.Đêm chong đèn ngồi nhớ lại,từng câu chuyện ngày xưa....-Và nhìn nhau đi ra,cúi chào khán giả.

Tiếng vỗ tay ầm ầm.Nhiều học sinh không kìm nén nỗi cảm xúc,đứng hẳn dậy.Thầy tôi thì đang nhận những cái bắt tay của mấy người,vẻ mặt tự hào lắm.

Tổ tôi đi ra khán giả,cả lớp xúm ùa vào bắt tay bắt chân khí thế.Tôi nhìn D,D nhìn tôi nhìn đám đông 58 con người ùa vào vòng tròn mà bật cười.Chẳng hiểu lúc đấy tôi lấy đâu ra dũng khí :

-Chúc D ngày 8/3 vui vẻ,luôn hạnh phúc và hay cười nhiều lên nhé,cười xinh chứ bộ!-Văn chương tôi chỉ có thế thôi,không thể hoa mỹ hơn được nữa.



-Ừ,cảm ơn T nhé,T cũng cười nhiều như bình thường,đừng có làm cái mặt như mấy bữa trước là được!-Nàng nháy mắt nhìn tôi.

Hai đứa tôi cũng bật cười.Có vẻ mọi chuyện từ ngày hôm trước chỉ là một cái gì đó không đáng kể,một kỉ niệm để mà nhớ sau này ,vậy thôi nhỉ,cô bạn đầu bàn!

Chiều hôm đó, bọn con trai lớp tôi hào hứng chuẩn bị làm lễ cho các bạn nữ trong lớp.Khỏi phải nói thằng nào thằng đấy hồi hộp đến thế nào.Lỡ bốc hết con gái,mà còn quà trên tay thì khỏi phải nói là như nào.Đến ngay cả tôi với thằng H.đù mạnh miệng đưa ra ý kiến như thế thôi,chứ nhiều khi cũng rét run lên cầm cập ấy chứ.

Mấy chị em thì ngồi bên phải,anh em chúng tôi ngồi bên trái.L lớp trưởng đại diện cho cánh mày râu,D đại diện cho chị em.Ừ,cán bộ lớp mà,cánh chim đầu đàn,em lạy hai cánh chim bốc trúng tên em .

-Cặp đầu tiên.H.đù và Nh.-D và L ghép hai mảnh giấy lại với nhau.

Khỏi phải nói thằng khốn nạn ấy cười tươi như thế nào,nó vừa đi ,vừa cười rung cả vai.Anh em tôi hồi hộp lại chờ đợi.Mười thằng rồi mười lăm thằng .Những thằng lo âu hồi hợp bớt dần đi.Những thằng toét miệng cười ngày càng nhiều thêm.Đến khi chỉ còn năm thằng:Tôi,T.A,L lớp trưởng,K.cận và Ng.Xong đời rồi,xác suất ngày càng thấp đi ,tai họa càng nhiều thêm.

-K,cận với Tr-Ái dà,cái cặp đôi hoàn cảnh.

Thằng K cận ngoác đến mang tai,trúng ngay con bé Tr mới ghê chứ,đã thế thoát khỏi kiếp số nhục nhã cuối cùng thì niềm vui đó phải to lớn hơn cả thằng H.đù ban đầu rồi.Tôi nắm chặt món quà,quà ơi giúp tao nhé.

Kế tiếp K.cận,L lớp trưởng .Xong phim 33% còn lại,suất thăng hạng gọi tên ai đây:

-Người kế tiếp và là người cuối cùng.D và Ng.

Thằng Ng đứng dậy chắp tay lạy loạn xạ,29 thằng kia thì phấn khích tột cùng.Tôi quay sang thằng T.A đã gục mặt xuống bàn từ lâu,kiểu như bị sét đánh trúng người vậy.Tôi xiết chặt món quà,mày mang nhục cho tao rồi quà ơi là quà.

Khỏi phải nói cả lớp nhìn chúng tôi như thế nào,bọn con trai thì mở miệng cười he hé,trong khi những đứa con gái thì pha lẫn chút thương hại,một chút tò mò,xem chúng tôi xử lí sao với món quà đó.Tôi chẳng để tâm vì đầu tôi xoay mòng mòng.Vừa tức ,vừa nhục mà phải nhịn.Gieo gió gặt bão,ác giả hồi báo,khơi mào ra thì ráng mà chịu.Chỉ thấy cảnh thằng T.A mà tôi thấy thương cho nó.

Lớp tôi kết thúc màn tặng quà,trong vô vàn lời chúc dành cho phái nữ.Sự vui vẻ hạnh phúc dành cho 29 người con gái lớp tôi,hãnh diện tự hào của chừng ấy thằng con trai,và thêm máu và nước mắt của tôi và T.A đóng góp.Tôi với thằng này đúng có duyên,phạt cũng bị phạt chung,chết cũng chết chùm.Chắc có lẽ hai thằng tặng quà nhau cho xong chuyện.



Lớp tôi vui vẻ kéo nhau lên hội trường nghe kết quả.Trong lớp chỉ còn tôi với D.D đang loay hoay làm cái gì đó,còn tôi thì úp mặt xuống bàn,lén lút dõi nhìn .Ngồi ngao ngán cái kiếp nạn này,nó sẽ còn được nhắc mãi cho xem.Nàng quay lại nhìn tôi ,vẻ suy nghĩ gì đó rồi đi xuống ngồi đối diện tôi.

-T,tặng quà cho D chưa?

-Hử,nhưng mà T có bốc trúng D đâu-Tôi ngạc nhiên

-Khờ quá,ông thần trời đánh,T không tặng quà là D giận á-Nàng giả bộ giận dỗi.

-Không,có chứ,sợ D chê quà ế không nhận thôi!

-Quà của T là D nhận á,không có chê mà-Nàng nói rồi xòe bàn tay ra đòi quà.

Rút cái món quà tôi tự tay bọc ,mới hôm qua nhìn nó còn gọn gàng đẹp đẽ,tự nhiên hôm nay trao tặng nàng ,tôi thấy nó xộc xệch đến mức xấu òm.Nàng tự nhiên mở món quà ra trước mắt tôi,nhẹ nhàng,nhẹ nhàng,gỡ từng chiếc băng dính.Lấy giấy gói gấp lại,rồi từ từ mở món quà ra.

-Ấ,CD Quang Dũng mới nhất,D thích nghe lắm á-Nàng vui mừng cười tươi rạng rỡ.

-T biết D thích nghe Quang Dũng mà!

-Sao T biết?-Nàng bất ngờ hỏi tôi.

-ờ,đoán thế thôi,hì hì

-Đoán hay thệt ha!

Tôi đâu có ngu gì khai ra mình đã nhìn thấy cái gác có một đống những Vol Quang Dũng của nàng,không thì tôi sợ nàng lại hỏi tôi chuyện có mở lén Nhật Ký không nữa thì toi.Người làm việc không đàng hoàng thì thường lo nghĩ nhiều thứ vậy đó.

Chiều hôm đó,buổi hoàng hôn đẹp nhất đời học sinh của tôi,tôi và nàng đi trong sân trường vắng lặng vui vẻ,cởi mở với nhau.Tôi đã biết ,tình cảm của tôi dành cho nàng đã sang một trang mới,một trang đặc sắc ,tươi sáng và yêu thương nhiều hơn.Phải không thế ông mặt trời?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Sinh Chuyển Lớp

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook