Học Sinh Chuyển Lớp (Phần 2)

Chương 4: LỐI MÒN SUY NGHĨ?

dm.xangtang

10/06/2014

Tôi cố gắng lắc đầu, cố hất những hình ảnh mà mình vừa nhìn thấy, mong rằng đó chỉ là một ảo ảnh, và hai người đang cười nói trên con đường tiến tới nhà Dung cũng chỉ là ảo giác. Nhưng khi căng mắt nhìn về hướng chiếc cổng xanh thì hình ảnh đó vẫn hiện hữu. Không phải mơ nữa rồi, là thật.

- “Sao thằng Hoàng nó lại quen Dung nhỉ?”

- “Sao nó lại chở Dung về!”

Chắc có lẽ là trùng hợp, hoặc có lý do gì đó? Nhưng lí do gì? Để Dung có thể nhờ thằng bạn mới chở về chứ? Nhất quyết tôi phải làm sáng tỏ điều này. Tôi tra nhanh nắp hộp sên, đứng dậy, tính đi về hướng nhà Dung. Cô bé, chủ nhân chiếc xe đạp lí nhí:

- Em cảm ơn anh, anh….?- Ngập ngừng, mong rằng tôi sẽ chờ nốt câu hỏi.

- …..?

- Anh tên gì ạ?

Tôi đưa mắt nhìn chiếc xe, rồi cười với cô bé, kiểu như không có gì đâu. Dù sao đó là một nụ cười phảng phất chút gì đó buồn và rối bời. Tôi quay mặt hướng về nhà Dung. Trước cảnh cổng màu xanh, thằng Hoàng bạn tôi vẫn đang đứng chờ một điều gì đó. Và đáp án có ngay khi Dung vội vàng chạy ra đưa cho nó chiếc nón lưỡi trai.

Đáp án ấy cản trở việc tôi tiến về phía hai người, chỉ cần nhìn chiếc nón lưỡi trai ấy, niềm tin tôi vào Dung bỗng nhiên lay động đến chừng nào? Tại sao không phải là chiếc khác, mà phải là chiếc nón Nàng đã tặng tôi hôm tôi bị bắt làm “phụ tá” mang vác đồ cho Nàng.Và chính Dung đã dặng dò tôi, không được cho ai ngoài tôi đội chiếc nón ấy. Giờ thì sao? Người bắt tôi lập lời hứa lại là người phá vỡ nó.

Tôi quay mặt đi, hi vọng mình không còn phải chứng kiến nhiều điều tồi tệ hơn nữa. Cảm giác con đường tôi đang đi trước mặt, xa tít tắp, và tôi đang phải nặng nhọc lê từng bước đi. Cơ thể tôi đang đeo gông, cả thể xác lẫn tinh thần.

- Tại sao lại là Hoàng?- Tôi lại tự hỏi lòng mình.

- Tại sao, vô tình hay cố ý vậy Dung?

Cảm giác như mình vừa mất đi hai thứ quan trọng nhất cuộc đời: tình bạn và tình yêu. Nhưng nó có khó chịu bằng, hai thứ quan trọng nhất đó đã phản bội tôi, đã biến tôi thành một thằng ngốc trên thế gian này hay không. Lục tung kí ức, tôi nhớ về câu nói thằng Hoàng hôm hai thằng gặp mặt.

- Ở lớp học thêm có con bé xinh ơi là xinh!

Và giờ, tôi đã biết nó khen ai, giờ tôi đã biết nó chú ý đến ai. Nó để ý đến Dung, và Dung cũng có ý với nó. Phải thế chứ, phải thế hai người mới đi cùng nhau về đến tận nhà Nàng chứ. Hợp lý quá rồi phải không Tín?

- Ế, ê, bên này!

Cả lũ bạn học thêm toán cùng lớp với Dung và cả lũ học thêm chung toán với tôi đều tụ tập đông đủ. Cái hội chiến hữu, xóm nhà lá trong lớp chẳng thiếu thằng nào. Nhóm học chung với Dung thì đúng giờ đi học về, vô tình bắt gặp nhóm học thêm với tôi tò mò đi theo xem kết quả, hoặc có chăng tụi nó cũng nói dối y chang tôi vậy.

- Sao mày, lâm ly bi đát không?- Phong mập háu táu hỏi trước.

- Làm ăn được gì không?- Hưởng đù bồi thêm một cú nữa.

Tôi bỏ mặc những câu hỏi, những cái tai đang dỏng lên, hóng chuyện chờ đợi, thả cái balo xuống ghế, ngồi phịch xuống cái bên cạnh, ngước nhìn ra đường. Chỉ cần nhìn như thế thôi, là lũ bạn biết rằng trục trặc kĩ thuật rồi.

- Không gặp hay sao?- Kiên cận dự đoán.

- ……!

- Hay là bị đuổi về?- Linh vẹo đưa tay xoa cằm, trổ tài.

- …..!- Lần này sự quan tâm của tụi bạn cũng đổi lại được cái lắc đầu của tôi.

- Ca này khó vậy à?

- Ừ- Lần này tôi đánh dài cái thượt.

Cả lũ bạn cũng chỉ nghĩ rằng, tôi biệt tăm hai tháng trời nay, không tin tức, không thông báo nên Dung giận tôi, hoặc giả lơ với tôi vài ngày cho thoả cái sự “hòn vọng Phu” hai tháng qua. Với chúng nó, đó là chuyện bình thường, vì chúng nó không nhìn được những thứ bất bình thường như tôi từng chứng kiến.

Thêm mấy phút nữa, bộ mặt như “đưa đám” của tôi làm cho tụi bạn tôi hiểu rằng chuyện nghiêm trọng hơn dự đoán. Bởi lẽ nếu có chuyện đó xảy ra, thằng Tín bạn chúng nó cũng sẽ có những chiêu trò khắc phục sự cố ngay. Nhưng tuyệt nhiên, chúng nó chẳng thể biết chuyện gì đó sẽ xảy ra.

- Hoàng, bên này nè- Nhân đen giơ tay vẫy vẫy.

Tôi đưa mắt nhìn thằng Hoàng, thằng bạn thân tôi từ nhỏ, đột nhiên hơi bớt “thân” đi trong lòng tôi. Cố gắng trấn tĩnh để nở nụ cười gượng gạo ra với nó, rồi nhanh chóng tảng lờ đi hướng khác.

- Mày học về à?- Nó vỗ vai tôi, sao xa lạ quá vậy.

- Ừ!

- Bị cái gì thế, mặt mày như cái giẻ lau thế kia?- Nó vẫn hồn nhiên.

- Không, mệt thôi!



Nó nhanh chóng quay lại nhìn đám bạn tôi, nhún vai, để hỏi lý do. Nhưng chắc rằng nó cũng sẽ nhận được gần mười cái nhún vai của lũ bạn mà thôi. Không khí đặc quánh lại, mấy đứa bạn cũng chỉ nhỏ tiếng rầm rì với nhau.

- Ê, nước mía này mày!- Phong mập gọi với tôi lại.

- Không, uống đi, tao không khát.

- Mày bị sao vậy thằng kia, từ từ rồi tính.

- Tính cái gì vậy?- Thằng Hoàng quay sang hỏi lũ bạn tôi.

Chẳng hiểu sao, tôi không mong muốn mọi chuyện quá rõ ràng lúc này. Một phần bởi vì đó là chuyện riêng của tôi với thằng Hoàng và Dung, một phần là chẳng có gì chắc chắn là Dung và Hoàng có cảm tình, hoặc có chăng tôi đang vớt vát chút ít niềm tin rạn nứt lúc nãy.

- Không có gì, tao mệt thôi!- Tôi cố gắng ra hiệu cho Phong Mập qua ngữ khí to tát.

- Ơ, cái thằng chó này, không uống tao uống!

May sao cái sự vô tư của thằng Mập cũng kịp hãm cái tò mò của thằng Hoàng trong lòng, tôi bồi thêm cú nữa:

- Nguyệt với Vũ đâu?

- Đi riêng rồi, ở trạm trên kia kìa- Nhân đen lắc đầu.

- Vậy hả, nó bỏ mày bơ vơ à Nhân?

Không khí u buồn được giãn ra ít nhiều, nhưng hễ cứ thằng Hoàng mở lời thì tôi im bặt lại, cái nón lưỡi trai vẫn ám ảnh theo tôi, nên tôi đang muốn tách riêng nó ra, muốn tự mình có khoảng trống suy nghĩ. Chẳng bù cho hồi xưa, hai thằng phải xía vào cãi nhau bằng sống bằng chết.

- Khoái thế, Beckham số dách!- Ông anh nó vỗ đùi cái đét khi xem lại trận World Cup.

Thằng Hoàng nó bật lại ông anh ngay:

- Làm sao so bằng Rô béo của em được chứ!- Nó nhấn mạnh chữ Rô béo đầy hãnh diện. Nó thần tượng Brazil mà.

Vô tình nó đụng chạm ngay vào niềm tự hào của hai fan Manchester United, nó ăn ngay quả mắng:

- Không xem đi ra- Ông anh nó hục hặc.

Nó dẫn tôi ra sân nhà nó ngồi, vẫn lầm bầm:

- Sao mà bằng Ronaldo được chứ?- Nó mong chờ sự đồng tình của tôi.

- Ronaldo sao mà bằng Zidane của tao được?- Tôi kiêu hãnh không kém nó, mặc dù là fan Manchester nhưng tôi thần tượng Zidane hơn cả.

Vậy là hai thằng cãi nhau cho ra ngô ra khoai, ngày hôm đấy nếu ông anh nó không ra can thì chắc hẳn đã bụp nhau sưng cả mắt. Càng lớn thì tranh cãi càng nhiều, tuy không đến mức bụp nhau nhưng cũng gay gắt lắm. Lạ một cái là hai thằng vẫn thân, thường xuyên xàm xàm với nhau. Việc hôm nay cũng là lần đầu tiên, một thằng nói một thằng im lặng.

- Ế, xem hài không mày, thằng cu mặc yếm kìa!- Nó hích tôi chỉ ra cửa sổ xe bus.

Nhân đen và Nguyệt bụm miệng cười một thằng nhóc cỡ ba bốn tuổi,để tóc ba chỏm đào, mặc đúng mỗi chiếc yếm. Nó nhiệt tình chỉ tôi xem còn tôi khó chịu với chú hích của nó, lầm rầm :

- Chẳng có gì buồn cười cả?

- Mày đứt dây thần kinh cảm xúc à!- Nó quạu lại.

- Kệ tao…!

Tâm trạng bất ổn của tôi kéo dài, rồi lây lan sang cả người khác nữa. Lần này là Nguyệt với Nhân khi cả ba đứa bước về nhà.

- Uầy, chặt bớt mấy nhánh cây nhìn gọn tầm mắt ghê.

Nhân đen nhìn hàng cây ven đường dẫn vào trong xóm đã được tỉa gọn, những cành cây khô đã được chặt xuống. Nguyệt đương nhiên cũng đồng ý với thằng Nhân, nhưng tôi thì không:

- Chẳng có gì cả, chặt làm gì không biết?

- Hở, Tín bị sao thế, chặt cho đỡ vướng, đỡ mấy cành khô rơi xuống trúng người đi đường chứ sao?- Nguyệt nhìn tôi thắc mắc khó hiểu.

- Cũng như nhau thôi!



Nói rồi tôi cất bước đi nhanh, để lại Nhân và Nguyệt trao cho nhau những câu hỏi thắc mắc xem có phải trời nắng nên tôi bị ấm đầu hay không.

Về đến nhà, thả mình xuống cái giường quen thuộc. Hết lăn bên này, trở bên kia, cuối cùng tôi an vị với tư thế gác tay lên trán suy nghĩ.

- Liệu Hoàng với Dung có gì với nhau không nhỉ?

- Hay là ngẫu nhiên, tình cờ có lý do gì đó!

- Nếu Dung muốn ai chở về nhà, tại sao không phải là thằng Hà, Long con hay Tuấn Anh…?

Cuối cùng, tạm chấp nhận với hiện thực rằng, Dung với Hoàng có tình cảm với nhau, vậy thì mối quan hệ giữa ba đứa tôi ra sao:

- “Thằng Hoàng liệu có biết Dung với mình?”

- “Dung có biết thằng Hoàng với mình là bạn thân không nhỉ?”.

Bao nhiêu câu hỏi xoay vòng trong đầu, tôi chỉ muốn dồn hết sức đẩy nó ra khỏi tâm trí qua tiếng thở dài. Khi người ta có điều gì đó tồi tệ xảy ra, nó thường đẩy con người đi theo lối suy nghĩ tiêu cực. Từ chiếc nón lưỡi trai, tôi đẩy nó đến mức Dung và Hoàng đều biết rõ chuyện tình cảm trước đây của Nàng với tôi, nhưng họ vẫn mặc kệ cho qua, gạt nó ra một cách trắng trợn. Dù sao, đó cũng là một lối suy nghĩ có chút cơ sở.

Đột nhiên, tôi cảm thấy nhớ bà chị Nữ Tặc, nhớ một cách kỳ lạ. Nếu như có bà chị đó ở đây, hẳn tôi sẽ được nhiều lời khuyên hơn. Hoặc tệ nhất, tôi cũng được trút bỏ mối tâm sự u sầu này cho vơi đi ít nhiều. Tiếc rằng từ lúc thi đại học tới giờ, chị Xuyến cũng bặt vô âm tín.

Hai giờ chiều, mặc cho ánh nắt chiếu thẳng vào mặt, tôi vẫn nằm im bất động. Dường như tôi đang ôm mối suy tư nằm im. Thỉnh thoảng liếc qua chiếc nón cùng cặp với chiếc nón của Dung, à không, giờ thì thằng Hoàng đang giữ, tôi lại dấy lên nỗi buồn khó tả. Bật dậy ra khỏi giường, tôi đi thẳng tới chiếc điện thoại, ngập ngừng bấm số di động của ông anh, cầu trời cho ổng đang rảnh:

- Alo, Mẹ ạ!- Tiếng ông anh trời đánh của tôi lễ phép vang lên đầu dây.

- Đại ca à?

- Gì đó thằng chó con, gọi tao có gì không?- Tông giọng chuyển cực nhanh.

- À, không, gọi hỏi thăm thôi, không đi học ạ?

- Không, sáng đi học về rồi, mệt lắm, giá như có mày ở đây đấm lưng cho đại ca mày thì mừng biết mấy.

Để mặc ông anh tôi cười khoái trá, tôi chỉ ờ, ừm, dạ cho qua lệ. Mất đi kẻ đấu khẩu, ông anh tôi cụt hứng cúp máy, không quên kèm theo lời đe doạ:

- Thôi, cúp máy đây, mày lo học hành cho tử tế, không Mẹ cạo đầu mày đấy, thằng em ạ!

- Ơ….khoan!

- Gì….?- Lão quạu luôn.

- Cho hỏi: giả sử như……?

- Gì? Ngay và luôn, đừng có ấp úng như…- Lão uý kị nói ra hai tiếng cuối cùng.

- Giữa bạn thân và người yêu, thì chọn….- Tôi không dám mở lời nói tiếp.

- Bạn thân…!

- …..?

Theo lý giải của ông anh tôi, thì hồng nhan dễ kiếm, tri kỷ khó tìm. Một thằng bạn thân giữa bể người cực kì khó, gặp nhau kiếp này là có duyên, ráng mà giữ. Còn hồng nhan, không hợp người này là không có duyên, kiếm hồng nhan khác.

- Nhưng mà, ai mà sai với mày thì bỏ người đó!- Lão anh tôi lại chắc cú một lần nữa.

- Còn, không ai sai thì sao ạ?

- Thì mày tự mà đi ra đi chứ sao? Mà mày đang gặp vấn đề đó à!

- À, ….không, hỏi dùm thôi!

- Ừ, tao nghĩ con nào nó yêu mày cũng là đường cùng của nó rồi, lo học hành đi.

Lần này, không còn lí do gì níu giữ, ông anh trời đánh của tôi cúp máy liền, không quên để lại cho thằng em một tràng cười đểu.

- Hồng nhan dễ kiếm, tri kỷ khó tìm à?

Tôi bần thần tự hỏi chính mình, điều ông anh tôi nói, cũng không hẳn là vô lý. Không hợp thì coi như không có duyên, mà không có duyên thì tốt nhất nên dừng lại. Nhưng chí ít, tôi cũng muốn được một cái lý do, một cái lý do để mình không bị quẳng đi như thằng vô dụng chứ, phải không Dung?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Sinh Chuyển Lớp (Phần 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook