Học Sinh Chuyển Lớp (Phần 2)

Chương 5: CHỜ!

dm.xangtang

10/06/2014

Rốt cuộc tôi cũng chỉ thâu nạp được cái câu “hồng nhan dễ kiếm, tri kỉ khó tìm” của lão anh trai tôi chứ chẳng nhớ được gì khác.

- “Liệu rằng có phải vậy không?”.

Chẳng lẽ trong cuộc đời này, mỗi lần cứ gặp chuyện như thế, người ta không dám mưu cầu hạnh phúc riêng cho mình. Không dám vượt lên cái định kiến của dư luận để tìm kiếm cho mình cái mảnh ghép còn thiếu?

Giá như có bà chị Nữ tặc ở đây, có lẽ tôi sẽ bớt phải âu sầu thế này. Nói chuyện với ông anh trai tôi, cũng chỉ biết được cái kết quả cuối cùng, chứ về phương pháp anh tôi để tôi phải tự bơi.

- Kệ mày!

- Tuỳ mày!

Còn chị Xuyến thì trái ngược hoàn toàn, là con người cổ xuý cho phong trào “cái gì cũng làm hết sức”, chị thường quan tâm tới quyết tâm của mình trong công việc, còn kết quả thì được mặc định ở vị trí thứ hai. Suy cho cùng , tính cách đó cần thiết cho tôi lúc này hơn.

- Reng, reng….!

Tiếng chuông điện thoại lại réo liên hồi, tôi từ từ nhấc máy:

- Alo! Cho hỏi ai đầu…

- Huynh hả, sư muội đáng yêu của huynh đây!

- À, bé Uyên , à không, sư…

- Hì hì, nhớ xưng hô ghê hen!

Tâm trạng tôi chẳng có hứng thú đâu mà cất lời, thế nên chưa kịp nói xong hết câu thì bị bé Uyên cắt ngang giữa chừng.

- Sao có số nhà huynh vậy?

- Thì hỏi Mẹ muội!

- À, ừ- Tôi đưa tay lên trán vỗ cái đét, lú lẫn hết rồi.

Hiển nhiên, không phải vô duyên vô cớ mà tiểu sư muội của tôi lại đường đột hỏi thăm thằng sư huynh lâu rồi nó đã bỏ quên. Chắc rằng thằng Hà hoặc thằng nào đó muốn điều tra nguồn cơn chuyện gì đã xảy ra lúc sáng, nên thông qua tình đồng môn khai thác thông tin đây mà.

- Huynh có gì kể cho muội nghe không?- Bắt đầu thu thập thông tin rồi đấy.

- Không, có gì đâu, huynh bình thường mà!

- Xạo, không tin, nghe giọng huynh là biết…!

- Không, huynh bình thường mà…….!

Một bên kiên quyết dùng lời ngon tiếng ngọt mua chuộc lòng người, một bên lì đòn cố thủ. Cuối cùng Uyên cũng đành chịu thua, buông ra câu giận dỗi:

- Nhớ nha, huynh không quan tâm tới muội rồi..

- Đâu có, huynh….!

- Tút….tút..!

Chuyện của tôi, càng nhiều người quan tâm thì nó càng trở nên bi đát hơn. Giả sử rằng, nếu chuyện đó xảy ra thật, cái chuyện mà tôi cấm kỵ bản thân nghĩ về nó. “Hoàng và Dung có tình cảm” thì không biết rằng bạn bè của tôi sẽ nghĩ như thế nào:

- Thôi, hết duyên!

- Bỏ đi..!

Hoặc cũng có thể:

- Mày bị đá đít bởi thằng bạn thân.

- Bỏ cả hai đứa nó đi.

Đó là điều tồi tệ nhất mà tôi phải đối đầu!

Đầu óc tôi ngổn ngang suy nghĩ, ngay cả đến buổi tối, ngồi vào bàn tự học môn Vật Lý, môn duy nhất mà tôi không xin được vào lớp nào cả, tôi cũng chẳng thể tập trung nổi.



- Có quá không, khi Hoàng mới chở Dung về thôi?

- Vậy cái nón đó thì sao?

- Nắng quá Dung cho mượn thì sao?

- Thì, sao không phải là nón khác.!

Đưa tay gạch lộn xộn vào tờ giấy trắng, như là đang vẽ ra nội tâm của tôi vậy. Tờ giấy trắng không chút chữ, không có một con số, không phải là tiêu cự, là ảo ảnh, là gương cầu lồi hay lõm mà chỉ có những gạch đan chéo cắt qua nhau.

Leo lên giường, trùm mền lên kín đầu. Cần một bóng tối để hoà nhập tâm hồn, bởi vì những kẻ có nỗi tâm tư hay thích bóng đêm. Cách li với ánh trăng rọi qua khẽ cửa sổ, tôi cũng chẳng thể khá lên được. Bao nhiêu háo hức, mong chờ, nghĩ ra đủ viễn cảnh để rồi thấy cái mà mình không nên thấy? Hay là do tôi quá ích kỷ, hay là do tôi quá nhỏ nhen với cả Dung và Hoàng? Hay đây chỉ là một chút hiểu nhầm không nên tồn tại.

- Chắc chẳng có gì đâu?- Tôi lại tặc lưỡi.

- Không có gì là sao, rõ ràng cái nón..- Tự tôi chơi trò đối đáp một mình.

- Tao đã bảo là không có gì?- Tôi giành lời ngay.

Con người ta bao giờ cũng thế, khi tìm ra cho mình một chút lối thoát hay đơn thuần một chút hi vọng, thường thì chúng ta sẽ bấu víu vào đó như một cách để đưa mình thoát ra khỏi hiện tại. Đây là cách tôi đang áp dụng “Chờ”. Mong chờ rằng mình chỉ là hiểu nhầm, mong chờ rằng mình quá nhỏ nhen. Chờ để quên đi một ngày chẳng làm được gì ngoài than ngắn, thở dài và tặc lưỡi.

Một giấc ngủ dài sẽ quên đi tất cả! Rồi ngày mai sẽ tốt đẹp thôi.

Cảm ơn đời mỗi sớm mau thức giấc, ta có thêm ngày mới để yêu thương.

Nội tâm là cái gì đó khó nắm bắt, nó chỉ tạm lẫn vào đâu đó trong suy nghĩ con người, hoặc do chúng ta vô tình hay cố ý tránh nó ra. Bởi thế, dù dặn lòng cỡ nào, tâm trạng bị đè nén thì cái gì nhìn vào mắt cũng chẳng vui nữa.

Bởi thế, tôi không còn hào hứng đua giải bài tập với Ngữ Yên nữa. Cô giáo cũng không phải bận tâm về hai đứa học trò ở bàn cuối, mỗi khi làm bài xong lại ngồi nói chuyện với nhau, ảnh hưởng đến người xung quanh nữa. Tôi phớt lờ cả những ánh mắt ghen tị của lũ con trai xung quanh, và phớt lờ luôn những cái nhìn dò xét của Ngữ Yên về mình mà thả hồn đi tới tận nơi đâu.

- Nè, Tín sao vậy?

- ……..!

- Tín….!

- Hử…Yên hỏi gì vậy?

Ngữ Yên đưa ngay cái nhìn dành cho kẻ từ cung trăng rớt xuống đẩy sang cho tôi để tôi biết mình vừa xuất hồn đại pháp đi đâu nãy giờ, mặc cho cô nàng ráng sức đem tôi trở về. Tôi cười, nhưng chỉ là cười chữa thẹn, gãi gãi đầu.

- Tín bị sao vậy?

- Không, có gì đâu, suy nghĩ bài tập thôi!

- Thế Tín làm đến bài nào rồi?- Ngữ Yên quyết dồn tôi đến đường cùng đây mà.

- Xong hết rồi nè, ba bài Cô vừa cho nè!

Ngữ Yên cầm cuốn tập của tôi, đưa mắt nhìn từ trên xuống dưới rồi thẩn thờ:

- Bài mới rồi kìa, tính không làm kiểm tra hả?

- Kiểm gì, bài gì?- Giọng tôi run run.

Chẳng là cứ hai tuần một lần, hoặc tuỳ theo chương học, Cô sẽ ra cho chúng tôi một bài kiểm tra. Thường thì để kiểm tra kiến thức chung của học sinh, còn mục đích chung là để chọn những người có sức học khá chuyển qua lớp thi khối A. Chính vì thế, cơ hội tới, tôi chẳng dại gì bỏ lỡ. Chỉ trách đầu óc cứ mãi nghĩ lung tung nên giờ hại bản thân.

- Còn bao nhiêu thời gian nữa Yên!- Tôi vẫn cắm cúi vào tờ giấy kiểm tra.

- Mười lăm phút nữa- Ngữ Yên buông lời lo thay dùm tôi!

- À, ừm!

Khổ thân, cái bài kiểm tra thì chỉ có nửa tiếng đồng hồ, vậy mà tôi chấp mọi người tới nửa thời gian. Mở hết tốc lực hí hoáy cắm cúi viết, chỉ khi nào cô bạn lớp trưởng lớp học thêm đứng ở đầu bàn, tôi mới chịu nhả cái bài kiểm tra của mình ra để nộp.

- Làm được bao nhiêu vậy Tín?

- Toát mồ hôi cũng chỉ được hơn ba bài!- Tôi thở dốc tựa lưng vào tường đằng sau.

- Vậy à?- Ngữ Yên chắc hiểu rõ tôi khó chịu như thế nào khi chưa làm một bài cuối cùng.



Buổi học ngơ ngác thần hồn của tôi cũng nhanh chóng kết thúc. Cũng như mọi lần, hai đứa ngồi chờ để cho những học sinh manh động đang chen chúc nhau về phía cánh cửa cuối lớp cạnh chúng tôi.

- Nhanh ghê, sắp hết nửa cuốn sách giáo khoa rồi!

- Ừ!

- Vào năm học lại lo ôn thi rồi, nhanh thật đó!

- Ừ!

Câu chuyện phiếm để chờ tới lượt mình ra vậy cũng đủ diễn tả được tâm trạng của hai đứa học sinh bàn cuối. Ngữ Yên luôn quan tâm và muốn trò chuyện với tôi, nhưng tôi thì ngược lại hoàn toàn, dù trong lòng cũng rất muốn như vậy. Chẳng hiểu sao nữa? Trước đây tôi luôn đặt ra giới hạn của mình trong mối quan hệ của mình với Yên để bảo vệ thứ tình cảm dành cho Dung. Và giờ, cũng vì chuyện của Dung, tôi cũng canh cánh trong lòng, thành ra đóng kín tâm sự dành cho cô bạn đối diện.

- Về nhé!

Ngữ Yên đánh thức tôi khỏi cơn suy nghĩ, lớp đã về hết trơn, chỉ còn tôi và cô bạn vẫn ngồi trong lớp. Tôi gật đầu nhường Ngữ Yên đứng ra trước. Ngữ Yên dắt xe đi cạnh tôi ra đến cổng:

- Yên về trước nhé!- Ngữ Yên bắt đầu ngồi lên xe và chuẩn bị nhấn những vòng pê đan đầu tiên.

- Yên!- Tôi gọi với lại.

Ngữ Yên xoay mặt lại, nhìn tôi như chờ đợi một điều gì đó, khuôn mặt hơi nhíu lại, nhìn thằng con trai đang đứng gãi gãi đầu.

- Không cho Tín quá giang sao?- Tôi lấy hết can đảm bước lại gần.

Thoáng chút ngỡ ngàng trên khuôn mặt, Ngữ Yên hình như đang tưởng tôi đang giỡn hay sao ấy, tôi buộc phải lập lại lần nữa:

- Gì mà ngỡ ngàng, mỏi chân quá nên đi ké đây nè!

- Ờ, ờ….!

Tôi chở Ngữ Yên, hai đứa lặng im chẳng nói gì. Hai đứa đeo đuổi những suy nghĩ riêng chẳng ai nói ai câu gì. Tôi đạp xe thong thả, gió lùa qua người, và trên cao, bầu trời trong xanh đang thả nắng dõi theo hai học sinh vừa tan lớp.

- Sao mà im ru vậy? Tôi buộc phải mở lời trước.

- Không, tại đang nghĩ tại sao thôi?- Vẫn dịu dàng như thế, dù cho cô nàng có chút bối rối.

- Chuyện gì vậy?- Tính tò mò của tôi lại trỗi dậy.

- ……..!

- Có gì sao Yên?

- Thì chuyện đi quá giang này nè!

- Thì quá giang là Tín xin đi mà, có gì mà suy nghĩ chứ!

Ngữ Yên lại im lặng, tôi cũng không dồn ép nữa, lặng im chờ một câu trả lời.

- Chẳng phải Tín cố tình tránh mặt Yên sao?

Câu nói Ngữ Yên thốt ra như sét đánh giữa trời quang. Lần này thì đến lượt tôi phải lặng im. Ngữ Yên nói trúng ngay tim đen thì nói gì được chứ, chẳng có gì để nguỵ biện, cũng không thể đem lý do ra để lấp liếm:

- Tín, xin lỗi nhé!

- Không có gì, Yên hiểu mà!- Ngữ Yên lần này nở nụ cười với người tội đồ.

Ngữ Yên luôn là một cô gái như thế. Luôn luôn nghĩ cho tôi, dù cho tôi đối xử với cô nàng như thế nào. Dịu dàng nhưng luôn biết được đối phương đang nghĩ gì theo một cách tế nhị nhất. Luôn vị tha, bao dung, dù cho chính Ngữ Yên bị tôi trêu đùa như thế nào. Thích thì xin đi quá giang như một cam kết tình bạn giữa cái lớp học xa lạ, rồi vì một lý do chỉ chính đáng với riêng tôi, phá hoại cái cam kết ấy. Nhưng Ngữ Yên vẫn đối xử với tôi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tôi, hôm ấy đi cùng Ngữ Yên hoàn toàn khác với cách mà Dung đi với Hoàng theo suy nghĩ của tôi. Cứ mặc định rằng Dung đi với Hoàng vì tình cảm theo cách suy nghĩ tiêu cực đi, thì tôi đi với Ngữ Yên vì một lý lẽ khác. Đi với Ngữ Yên, khác với đi với mấy thằng bạn trong xóm nhà lá. Đi với Ngữ Yên tôi không phải đối mặt với những câu hỏi đại loại như:

- Có chuyện gì với Dung?

- Xích mích à?

- Sao mặt mày đần thối ra thế?

Ngữ Yên chỉ im lặng, dịu dàng như lúc đầu tôi quen, nó giúp tôi tránh mặt được mối tơ vò trong lòng, tránh được suy nghĩ về Dung. Điều đó là điều tôi mong muốn nhất, dù cho vô tình trong lòng, tôi lại mang nợ Ngữ Yên một lần nữa. Một lần như bao lần trước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Học Sinh Chuyển Lớp (Phần 2)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook