Hoành Hành Tại Siêu Cấp Tam Quốc Chí

Chương 1: Đạo bản rất nguy hiểm.

Lưu Vong Trọng Giáp

20/04/2013



Ở phía chân trời xa đi cùng với cơn bão là sấm chớp và hơi nóng oi bức , cư dân của thành phố D phần lớn đã tiến vào mộng đẹp , thành phố D đều ẩn giấu mình vào một phần của bóng tối .

Nhưng mà , trước mắt là ngôi nhà trọ giá rẻ ở tầng cao nhất vẫn truyền ra ánh sáng mỏng manh , cùng tất cả các tầng của tòa nhà hình thành sự đối lập rõ ràng .

Thật vất vả mới có được một cơ hội nghỉ ngơi , khuya hôm nay Ngô Phàm tính toán sẽ chiến đấu hăng hái suốt đêm . Vắt chiếc khăn ướt lau mồ hôi xong , Ngô Phàm liền tập trung tinh thần nhìn vào máy vi tính , trên màn hình là tiến độ cài đặt .

Ngô Phàm đang cài đặt một trò chơi , tên là " Siêu cấp Tam Quốc Chí X " . Là trò chơi " Tam Quốc Chí" có hàng loạt kẻ cuồng nhiệt yêu thích , " Tam Quốc Chí " lại càng được Ngô Phàm si mê . Vì thế , khi hắn theo một đường dẫn quảng cáo lung tung nào đó vào thấy trang wed giới thiệu " Siêu cấp Tam Quốc Chí X " miễn phí tải về liên kết , ma xui quỷ khiến không chút do dự hai mắt tỏa hào quang liền download về .

Theo như mấy lời giới thiệu , Ngô Phàm biết đây là phiên bản " Tam Quốc Chí X " đồng thời kết hợp với mấy phiên bản trước , thông qua kĩ thuật điều chỉnh trở thành " Siêu cấp Tam Quốc Chí X " .

Quá trình tải về có nhiều đợt thay đổi bất ngờ , tiến độ chẳng những chạy một chút rồi ngừng , ngẫu nhiền còn có thể lui về phía sau một đoạn ngắn , thật quỷ dị nói không nên lời . Nhưng mà , Ngô Phàm sớm bị ma quỷ ám ảnh rồi cũng chẳng thèm quan tâm đến vấn đề đó , lúc này ánh mắt của hắn nhìn chắm chằm lên màn hình , tiến độ đang hiển thị 99 % , chỉ còn chờ 1% cuối cùng là tải về hoàn thành , bản thân hắn có thể vào trò chơi yêu thích bắt đầu giẫm đạp tranh đấu .

Nhưng mà , 1% này không hiểu bị cái gì phá hoại tệp tin , quá trình tải về còn lâu hơn so với 99% trước . Ngô Phàm tập trung nhìn vào nó hơn mười phút đồng hồ , vẫn không có một chút tiến triển .

Tính nhẫn nại của hắn thì có hạn , huống chi lúc này tâm tình của Ngô Phàm đang cấp bách . Lại đợi sau hai phút đồng hồ , tiến độ vẫn không hơn tí nào , miệng Ngô Phàm mắng to một tiếng , đứng lên rồi thở ra một cái , tay phải nắm lại vung xuống phát ra tiếng vù vù đập vào cái cây máy tính cũ kỹ nện xuống .

Đúng lúc này , kì tích xuất hiện tiếng của cây máy tính phát ra " Đinh " một thanh âm vang lên , tải về hoàn thành . Ngô Phàm mừng rỡ , cười mắng :

- ĐCM máy với chả móc , thế nào cũng phải để cho lão tử dọa ngươi một lúc mới bằng lòng gắng sức .

Trở lại chỗ ngồi , Ngô Phàm điều khiển chuột , rất nhanh nhẹn nhấn vào trò chơi . Cái " Siêu cấp Tam Quốc Chí X " so với trò chơi cũ " Tam Quốc Chí X " cũng không khác nhiều , đối với Ngô Phàm thì đúng là ngựa quen đường cũ , đại khái có thể hiểu biết được một chút cách chơi của trò chơi , hắn liền nhấn vào chỗ tạo nhân vật mới .

Hình dạng tất nhiên liền muốn chọn nhân vật nam , có hơn một trăm hình dạng võ tướng nam giới có thể chọn một hình dạng , cuối cùng Ngô Phàm lựa chọn một nhân vật mang ngân khôi , ngân khải , áo choàng , một võ tướng tay cầm kích sắt , võ tướng được nhìn trúng trước mặt lộ ra một cỗ cương nghị , lại cả cơ trí , đúng là loại hình hợp với Ngô Phàm .

Hình dạng đã được lựa chọn , kế tiếp là các thuộc tính của võ tướng , cái này cũng có liên quan đến " Tam Quốc Chí X " căn bản là một , chia làm các loại :

[ loại hình ] : bình thường , mãnh tướng , học giả , mưu sĩ , tướng quân , toàn năng . Ngô Phàm lựa chọn tướng quân .

[ tín niệm ] : chí lớn , trung thành , khai minh ( nắm bắt thời cơ ) , công danh , duy ngã độc tôn ( mình ta là nhất ) . Ngô Phàm lựa chọn trung thành.

Thông qua hai mục lựa chọn , cũng có thể thấy được khuynh hướng trong trò chơi lần này của Ngô Phàm , đúng vậy , sớm đã chán ghét xưng vương , lần này Ngô Phàm chỉ cần làm một gã tướng quân , đi theo một vị mình quân mà mình ngưỡng mộ , tiến đánh tạo dựng thiên hạ !

[ tính cách ] : thận trọng, bình tĩnh, can đảm , lỗ mãng . Ngô Phàm hơi cân nhắc một chút , cuối cùng lựa chọn bình tĩnh .

Việc lựa chọn tính cách này là bởi vì trong trò chơi Ngô Phàm thiên hướng về cầm binh đánh giặc , mà không phải chủ nghĩa anh hùng cá nhân đơn độc . Đương nhiên , nếu vũ lực giá trị đủ cao , tính cách bình tĩnh trong đơn đấu xác suất bạo kích cũng thập phần khả quan , còn tính cách cam đảm tu luyện tới 100 , luôn luôn có thể đứng giữa quân địch nghĩ ra mưu kế , sách lược . Đến tính cách lỗ mãng thì chính là hóa thân của bi kịch .

[ uống rượu ]: không biết , bình thường , am hiểu .

Ngô Phàm căn cứ theo tình huống của bản thân , lựa chọn bình thường .

Uống rượu chủ yếu liên qua đến giao hữu trong trò chơi . Trên thực tế , coi như uống rượu là " Không biết " , chỉ cần hai người tính tình hợp nhau , giống nhau có thể thông qua nói chuyện hoặc là phương thức khác làm sâu sắc thêm tình hữu nghị , nhân vật võ tướng của mình tính cách là " Trung thành " , " Chí lớn " cùng " Trung thành " hai võ tướng tính cách khác nhau kết giao cũng không phải việc gì khó khắn lắm . Còn " Khai minh " , " Công danh " , " Duy ngã " ba loại tính cách của võ tướng này , phần lớn đều là tiểu nhân âm hiểm , Ngô Phàm cũng lười kết giao với bọn họ .

[ quan tâm ] : võ nghệ, thu thập, đọc sách .

Ngô Phàm không có chút gì do dự, trực tiếp lựa chọn võ nghệ.



Thuộc tính quan tâm này , Ngô Phàm có thể lý giải đó là tùy chọn một loại hứng thú . Lựa chọn võ nghệ hoặc đọc sách , đối với vũ lực hoặc trí lực rèn luyện đều có một chút ưu thế . Mà nếu chọn thu thập , thì ưa thích thu thập bảo vật trong trò chơi , đối với nhân vật của hắn không có bất kì tác dụng thực tế nào cả .

[ ham muốn hưởng thụ vật chất ]: không muốn , bình thường , dục vọng cố chấp .

Ngô Phàm soi lại kí hiệu , lựa chọn bình thường .

Mình có thể vì ngưỡng mộ vua mà tranh đấu giành thiên hạ , nhưng vua cũng phải luận công ban thưởng , giống như phong tước , không nên nợ tiền lương mới được . Nói cách khác , ai mẹ nó lại ngốc đến mức đi bán mạng sống kết quả cuối cùng cái gì cũng không chếm được .

Các dòng thuộc tính của võ tướng đã lựa chọn xong, kế tiếp chính là 6 chỉ số cơ bản của võ tướng , phân biệt là: chỉ huy, vũ lực, trí lực, chính trị, mị lực, thanh danh .

Ngô Phàm dù vội vàng nhưng vẫn thong dong , cũng không phân phối loạn cho mình thành biến thái ( như vậy tiến vào trò chơi sau không thể thăng cấp nhanh , cũng thiếu rất nhiều khoái cảm ), cũng không ngược đãi chính mình đem trị số phân phối giống như cái kẻ ngu khác. Trải qua một phen điều chỉnh, cuối cùng Ngô Phàm này mới xây dựng cách chỉ số cơ bản của võ tướng làm :

Chỉ huy: 98

Vũ lực: 95

Trí lực: 87

Chính trị: 90

Mị lực: 90

Thanh danh: 0

Chỉ huy và vũ lực cộng điểm hơi cao, nguyên nhân thực dễ dàng lý giải, đơn giản để sau này cầm binh đánh giặc . Còn chính trị cùng mị lực này hai cái nhìn như có chút gân gà cộng điểm cũng cao tới 90, Ngô Phàm đều có đạo lý riêng của hắn .

Chính trị chỉ số trực tiếp quan hệ đến năng lực quản lý cao thấp. Tam Quốc Chí là một trò chơi có sách lược kinh doanh , trừ cầm binh đánh giặc ra còn nhiều thời giờ chỉ dùng để đến thống trị lãnh địa, chính trị cao sẽ rất hữu ích .

Đến chỉ số mị lực , liên quan đến trình độ hòa hợp , kết giao của võ tướng , mị lực càng cao có thể coi là cử chỉ khéo, người khác thưởng thức , tự nhiên không dễ dàng cả thấy phản cảm. Đồng thời, chỉ số mị lực lại ảnh hưởng đến số lượng binh sĩ mỗi lần trưng binh , giống như chấp hành một lần trưng binh mệnh lệnh, mị lực cao ngươi có thể thu được binh lính liền nhiều, hơn nữa sĩ khí lại cao.

6 chỉ số cơ bản phân phối xong , phía dưới là kĩ năng của võ tướng . Cái trò chơi này tên là " Siêu cấp Tam Quốc Chí X " , phần sau không có " Tăng cường uy lực " cho skill , nói cách khác , kĩ năng võ tướng chỉ có thể dựa vào tùy cơ mà thay đổi , không thể " Tăng cường uy lực " như vậy có thể căn cứ theo kĩ năng mà mình ưa thích để lựa chọn .

Như thế mới có lợi mà cũng có chỗ không tốt . Chỗ không tốt chính là võ tướng tùy cơ ra kỹ năng rất khó để người ta có thể chơi tốt ; chỗ có lợi chính là, trò chơi như vậy mới cũng có tính chân thật, tính khiêu chiến .

Đối với Ngô Phàm đã sớm chơi Tam Quốc Chí thành loại Bàn Tay Vàng (Trộm) mà nói tính chân thật cùng tính khiêu chiến mới có thể kích thích hứng thú của hắn .

Tùy ý dùng chuột "Thay đổi kỹ năng "Ấn phím phía trên một chút, Ngô Phàm liền ngừng lại. Lúc này sáng lập ra kĩ năng võ tướng :

[ Kĩ năng cá nhân ] : Xây dựng, trị an, trưng binh, huấn luyện, hỏa tên, trấn tĩnh, ủng hộ, bí mật, nội chiến, dụ dỗ, hỗn loạn, dáng vẻ bệ vệ, trái lại chém , xoắn ốc , trái lại luận , nói toạc ra, đề đốc.

[ Lĩnh quân kỹ năng ] : Phấn chấn , liên xạ, Tề công ( đội hình tấn công như nhau ) , mạnh mẽ .

Phương thức ngẫu nhiên có thể xuất hiện nhiều kĩ năng như vậy , hơn nữa đều là những kĩ năng có thể dùng vào thực tế , quả thật là không dễ dàng chút nào . Xác suất tuy rằng không cản nổi năm trăm vạn quân , ít nhất cũng phải là năm mươi vạn quân .

Ngô Phàm hưng phấn mà chà xát tay vào nhau , thần than vận may của mình đúng là khá tốt , điều tiếc nuối duy nhất là quán sổ xố dưới tầng đã đóng cửa , bằng không nói cái gì cũng phải xuống tầng mua mấy tấm vé số mới được .



Sinh ra năm , Ngô Phàm lựa chọn năm 169, đến năm 189 đúng lúc là 21 tuổi , giống như tuổi hiện tại của Ngô Phàm , Sở dĩ lựa chọn năm này sinh ra, là bởi vì Ngô Phàm chơi trò " Tam Quốc Chí " lâu như vậy , hắn thích nhất câu "năm 189 —— hổ lang quân lâm triều đường, đế đô ám vân phiêu đãng" .

Bên trong cốt truyện lúc này , các lộ anh hùng hào kiệt chiếm cứ các địa phương , thế lực phân cách đông đảo , cả nước từ trên xuống dưới đều hỗn loạn . Có thể nói là loạn thế xuất anh hùng , Ngô Phàm liền rất thích khởi đầu tại thời điểm hỗn loạn này . Hơn nữa , thời kì này rất nhiều võ tướng năng lực rất giỏi còn chưa bộc lộ tài năng , thanh danh và công tích rất thấp , đối với Ngô Phàm mà nói , vừa lúc đứng ngang hàng cùng bọn họ để bắt đầu cạnh tranh .

Cuối cùng lựa chọn " Hỗ trợ tướng " , Ngô Phạm lựa chọn " Tùy cơ " . Chính mình còn chưa tính toán sẽ đi theo ai , tự nhiên cũng không cho mình chọn trước .

Đã xong , Ngô Phàm lựa chọn xác nhận , nhưng mà lại chứng kiến thông báo : bạn còn chưa đặt tên cho võ tướng .

Ngô Phàm cười chửi mình thật sự là ngu ngốc , lập nhân vật võ tướng ngay cả tên cũng có thể quên . Đánh bàn phím rất nhanh tên võ tướng đã có , biến thành :

Họ : Ngô

Danh : Phàm

Tự : Mạnh Huyền .

Lại kiểm tra thêm một lần nữa , không có điều gì chưa làm nữa , Ngô Phàm nhận xác nhận . Lúc này , trên màn hình không có gì hiện lên cả , thậm chí ngay cả hình ảnh cũng không có .

Ngô Phàm sửng sờ một chút , sau đó điên cuồng kêu lên :

- Mẹ nó , lão tử mất nữa ngày trời , lúc này ngươi lại không hoạt động ! Xem ra ngươi tuyên bố muốn đối đầu cùng lão tử , hôm này không giáo huấn ngươi một chút thì không được !

Nói xong, Ngô Phàm đứng dậy , tay phải nắm lại đập vào cái cây máy tính .

- Rắc rắc - ầm ầm ...

Đừng hiểu lầm, không phải Ngô Phàm làm cây máy tính nổ tung , là tiếng sét bên ngoài vừa khéo cũng vang lên .

Nhưng cùng lúc tiếng sét vang lên , đồng hồ trước mặt Ngô Phàm cũng xảy ra biến hóa kì dị . Luồng ánh sáng trắng chói mắt từ trên màn hình máy tính khẽ quét qua , luồng ánh sáng trắng chiếu xạ vào cơ thể của Ngô Phàm làm cho hắn cảm thấy luồng ánh sáng giống như một cỗ hấp lực cường đại , hút hắn đến chỗ màn hình máy vi tính !

Ngô Phàm vội lùi về phía sau hai bước , ổn đinh tâm trạng , rồi xem lại màn hình , vẫn tối thui , căn bản không có luồng ánh sáng trắng gì cả , càng không phải nói về cỗ hấp lực kia .

Gãi đầu , Ngô Phàm cảm thấy rất kì quái , vừa rồi cảm giác kia phi thường rõ ràng , không giống như nằm mơ , rốt cục chuyện gì đã xảy ra ?

Sau lưng , một cơn gió lạnh thổi qua , làm Ngô Phàm rùng mình một cái . Nhớ tới cửa sổ còn đang mở , Ngô Phàm xoay người định đóng cửa sổ lại .

Nhưng hắn vừa quay lại , nhìn qua trên cửa sổ thủy tinh , Ngô Phàm kinh ngạc phát hiện , phía sau máy vi tính màn hình lặng yên không một tiếng động lại phát sáng lên !

Trên màn hình hiện lên một tòa thành TQ cổ đại , phong cách kiến trúc cổ xưa , người đi đường rất đông .... Không đợi Ngô Phàm xoay đầu lại xem , ánh sáng trắng thoáng hiện trên màn hình , lúc này ánh sáng hiện ra tốc độ rất nhanh , hấp lực càng mạnh , Ngô Phàm còn chưa kịp rõ chuyện gì đã xảy ra , chính mình đã bị hút vào trong một vùng thế giới trắng mịt mờ ...

..

- Ầm ầm ... răng rắc !

Một tiếng sét vang lên , tia chớp chói mắt lao theo đường cửa sổ vào thẳng phòng của Ngô Phàm , đánh trúng vào màn hình máy vi tính . ....

Thời điểm này , mưa to gió lớn tới .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoành Hành Tại Siêu Cấp Tam Quốc Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook