Hoàng Tử Mồ Côi Và Cô Nàng Băng Giá

Chương 28

tuyetroimuahe

25/07/2014

Cuối cùng, là phần thi ứng xử. Các cặp thí sinh sẽ trả lời chung một câu hỏi. Vì vậy để tránh việc các thí sinh biết trước cậu hỏi, cũng như không cho họ có thời gian chuẩn bị câu trả lời thì các thí sinh sẽ đưa vào một phòng kín sau đó sẽ gọi từng cặp ra thực hiện phần thi của mình. Mục đích của việc làm này là nhằm tránh việc sao chép câu trả lời từ đội này qua đội khác.

Thí sinh đầu tiên đã chuẩn bị sẵn sàng, thấy vậy MC đọc câu hỏi:

- Câu hỏi dành cho các bạn như sau: Giả sử ba mẹ bạn gần đây có những bất hòa nặng nhẹ, rồi bỗng nhiên một ngày bạn nghe tin ba mẹ chuẩn bị làm đơn ra tòa ly hôn. Trong hoàn cảnh đó với tư cách là một người con bạn hãy đưa ta cách giải quyết như thế nào cho hợp lý nhất?

Mọi sự chuẩn bị từ trước của các thí sinh cho phần thi này xem ra công cốc rồi. Bởi chẳng ai ngờ rằng hội đồng giám khảo lại thử thách thí sinh bằng câu hỏi quá thực tế như thế này và câu hỏi này cũng đang là một trong những thực trạng nhức nhối hiện nay.

Từng cặp thí sinh lần lượt đưa ra những đáp án. Mặc dù không biết trước câu hỏi và câu trả lời của các cặp thí sinh thi trước nhưng hầu hết câu trả lời chỉ quanh đi quẩn lại mấy ý. Nào là người con phải có cuộc nói chuyện riêng với ba mẹ, rồi tìm hiểu nguyên nhân vì sao có những rạng nứt như vậy từ đó tìm ra cách hàn gắn vết rạng nứt đó,…

Các cặp thí sinh đã trả lời hết, chỉ còn lại hắn và Băng.

- Thời gian cho hai bạn trả lời đã hết, giờ là lúc đưa ra câu trả lời. Hai bạn ai sẽ trả lời trước nào?- MC nhìn hắn và cô bảo.

Ngay tức khắc hắn lên tiếng:

- Tôi.

- Ừ. Mời bạn.

- Thưa ban giám khảo! Thưa tất cả mọi người! Trước khi trả lời câu hỏi tôi xin phép được kể một câu chuyện.

Thấy mọi người ai nấy im lặng hắn tiếp tục:

Chuyện là thế này!

"Có một đôi vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc. Những tưởng họ sẽ như vậy mãi mãi. Nhưng không…đó là viễn cảnh của mười năm trước, ngày mà họ mới lấy nhau. Càng trở về sau, tình cảm giữa họ càng phai nhạt. Sau đó họ có con, rồi vì cuộc sống họ lao vào kiếm tiền. Càng ngày họ càng có nhiều tiền, đời sống vật chất đầy đủ, tiện nghi hơn…nhưng tình cảm giữa họ thì càng ngày càng mờ nhạt dần.

Rồi sau đó, người chồng quen với một đồng nghiệp công ty, càng ngày họ càng thân thiết, và tình cảm giữa họ theo đó lớn dần lên. Cô này trẻ đẹp hơn, biết cách lấy lòng người chồng. Với sự hối thúc từ cô ta, cộng với việc tình cảm ngày càng phai nhạt của đôi vợ chồng mười năm chăn gối, thế là một ngày nọ người chồng quyết định ly hôn.

Tất nhiên sự việc diễn ra quá bất ngờ làm cô rất sốc, cần nói thêm điều này, vợ anh ta không có lỗi gì hết, công bằng mà nói thì cô là người vợ tốt. Sau đó cô bỏ ăn bỏ uống, khóc rất nhiều. Nhưng không lâu sau đó cô ấy cũng quyết định kí vào đơn ly hôn nhưng với điều kiện hãy bế cô ấy từ phòng ngủ ra xe vào mỗi buổi sáng trong vòng một tháng giống như lúc ngày cưới. Ngoài ra, việc phân chia tài sản cô ấy không cần. Và chẳng khó khăn gì người chồng lập tức đồng ý.

Ngày thứ nhất, người chồng bế cô ấy khá lóng ngóng, vụng về với sự chứng kiến của đứa con trai vô tư không biết chuyện. Cậu bé còn vỗ tay hoan hô: "Ba đang ôm mẹ trên tay."

Ngày thứ hai rồi ngày thứ ba,…người chống phát hiện vợ nhiều nếp nhăn hơn vì đã lâu anh ta không nhìn kĩ vợ mình như lúc này.

Rồi những ngày kế tiếp anh cảm nhận được vợ mình gầy đi, anh thấy xót xa lắm.

Mỗi ngày người vợ đều quan tâm đến người chồng một cách tự nhiên nhất có thể.

Đến ngày cuối cùng người chồng đã ngộ ra một điều và nói với người vợ "Cả em và anh đã không nhận ra rằng cuộc sống của chúng mình từ lâu đã thiếu vắng quá nhiều những thân mật, gần gũi."

Và sau đó, hai người trở lại sống hạnh phúc như những ngày mới cưới và tất nhiên anh ta sau đó đã chia tay với cô đồng nghiệp.”

- Chuyện tôi kể đến đây xin hết! Qua câu chuyện, tôi muốn nói rằng hạnh phúc ở quanh ta, đừng đi đâu tìm nơi xa xôi nào cả. Hãy cố giữ những hạnh phúc bé nhỏ quanh mình, đừng để đến khi mất mới hối hận. Còn phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo đưa ra thì tôi không có câu trả lời, bởi ba mẹ tôi chưa hề ly hôn và mãi mãi cũng không có cơ hội ly hôn. Vì họ đã đi…đi khỏi cuộc đời tôi rồi. Phần trả lời của tôi đến đây là kết thúc. Cảm ơn mọi người đã chú ý lắng nghe.- Nói rồi hắn cúi người chào giám khảo và mọi người.

Mọi người dường như đều bị bất ngờ bởi câu trả lời của hắn, cả MC cũng vậy. Những gì hắn vừa nói khiến nhiều người phải suy nghĩ.

- Vâng cảm ơn câu trả lời của bạn, và xin mời thí sinh cuối cùng trả lời câu hỏi.

Băng bước lên hai bước, mắt nhìn thẳng xuống khu vực khan giả, cất tiếng trong veo:

- Thưa toàn thể ban giám khảo, toàn thể mọi người! Tôi xin phép trả lời câu hỏi như sau. Đầu tiên ta phải xác định rõ vấn đề ở đây là gì? Tại sao họ lại ly hôn? Nếu như họ có cuộc sống hạnh phúc thì người ta ly hôn để làm gì? Có lẽ tới đây vấn đề đã chuyển sang cao hơn, rộng hơn mà những người học sinh chúng tôi còn xa lạ. Nhưng tôi xin phép nói vài lời. Khi người ta không tìm được hạnh phúc nơi gia đình, đặc biệt là lúc tình cảm vợ chồng càng ngày càng rạng nứt thì họ sống với nhau chỉ với mục đích duy nhất là vì con cái, đây cũng chính là sợi dây cuối cùng ngăn cản họ ly hôn. Nhưng một khi sợi dây nhỏ bé đó bị đứt thì chuyện gì sẽ đến, không cần nói chắc mọi người điều hiểu. Vậy nên theo tôi cách tốt nhất là hãy vun đắp tình yêu thương mỗi ngày để gia đình bạn cảm thấy càng ngày càng hạnh phúc, yên ấm, một mái ấm đích thực mà ai cũng muốn về chứ đừng để đến lúc mất bò mới lo làm chuồng, khi đó gương đã vỡ có gắn lại cũng không còn nguyên vẹn như xưa. Tôi xin hết!

Trả lời xong Băng cúi đầu chào mọi người rồi quay về vị trí ban đầu.

Mọi người lặng im không nói tiếng nào, có chút gì đó len lỏi trong tâm trí buộc họ phải lặng im ngẫm nghĩ.

- Woa! Một câu trả lời thật sâu sắc phải không các bạn?

Bây giờ xin mời các bạn thí sinh vào bên trong để ban giám khảo chấm điểm, và kết quả sẽ được công bố sau ba mươi phút nữa.

- Vừa vào trong hắn thấy Băng mồ hôi nhễ nhại, hắn bảo cô ngồi im đó. Một lát sau quay lại với bịch khăn lạnh hắn đưa cho cô. Băng cười hiền:

- Cảm ơn cậu.

Hắn nhìn Băng mà lòng thắt lại.

"Băng à! Mình muốn làm cho cậu tất cả, muốn chăm sóc cậu nhiều hơn nữa! Mình biết không nên quan tâm, lo lắng cho cậu khi đã quyết định ra đi, bởi như vậy nỗi đau sẽ càng lớn hơn, vết thương càng to hơn nhưng mình không thể. Lúc này, thật sự mình không thể. Mình biết mình thật ích kỉ nhưng hãy cho mình bên cậu một thời gian ngắn nữa thôi rồi mình sẽ đi…đi thật xa…đi đến nơi không có cậu."

Sau đó, những màn văn nghệ ca múa hát lại thi nhau thể hiện trên sân khấu, không khí lại sôi nổi hẳn lên.

- Và sau đây chúng ta hãy cùng thưởng thức một nhạc phầm mang tên "My love" qua sự trình bày của cặp đôi Minh Trung và Vân Anh, các bạn cho tràng pháo tay nào.

- Hả? Sao?- Vân Anh rất ngạc nhiên, cô nàng không hiểu hiểu chuyện quái quỷ gì đang xảy ra.

- Kìa! Cậu còn đứng đó làm gì hả? Không mau lên đi.- Trung lay lay Vân Anh.

- À! Thì ra là cậu hả?- Trung không nói gì chỉ cười đáp lại.

- Hứ! Cậu đăng kí thì cậu hát đi. Tôi không đi đâu.

- Thôi mà, dù sao tên cậu cũng gọi rồi. Không lên hát, cậu còn mặt mũi đứng đây nữa sao?

- Cậu…



Cô nàng cứng miệng nói không nên lời. Mà cũng đúng thôi, dần dần càng nhiều cặp mắt đổ dồn về phía họ. Thấy tình hình có vẻ ổn Trung nắm lấy tay cô tiến lên sân khấu đầy vẻ tự tin. Vừa đi cậu vừa ghé đầu nói nhỏ: "Giờ là cơ hội cho bọn mình thể hiện đấy. Cố gắng lên! Không lại uổng công mấy hôm tập chung…hihi". Vân Anh nghe vậy thấy cũng có lý nên không nói gì, cô chỉ gật đầu nhẹ, Trung thấy cô như vậy yên tâm hơn nhiều.

Xin chào tất cả mọi người! Chúng tôi đại diện cho tập thể 11A1 xin góp vui một bài hát mang tên "My love", xin mọi người cho một tràng vỗ tay nào.

Đốp…bộp…đốp…bộp…

Một tràng pháo tay vang lên giòn giã.

Tiếng nhạc nhẹ nhàng từ từ cất lên, tiếp theo đó là giọng của Trung vào trước.

An empty street, an empty house

A hole inside my heart

I'm all alone, the rooms are getting smaller.

I wonder how, I wonder why, I wonder where they are

The days we had, the songs we sang together

Sau đó Vân Anh cùng hòa vào thật trong trẻo

And all my love, I'm holding on forever

Reaching for the love that seems so far

So I say a little prayer

And hope my dreams will take me there

Where the skies are blue, to see you once again... my love.

All the seas from coast to coast

To find the place I Love The Most

Where the fields are green, to see you once again... my love.

I try to read, I go to work

I'm laughing with my friends

But I can't stop to keep myself from thinking. (oh no)

I wonder how, I wonder why, I wonder where they are

The days we had, the songs we sang together.(oh yeah)

And all my love, I'm holding on forever

Reaching for the love that seems so far

So I say a little prayer

And hope my dreams will take me there

Where the skies are blue, to see you once again... my love.

All the seas from coast to coast

To find the place I Love The Most

Where the fields are green, to see you once again...

To hold you in my arms

To promise you my love

To tell you from the heart

You're all I'm thinking of

Reaching for the love that seems so far

So I say a little prayer

And hope my dreams will take its there

Where the skies are blue, to see you once again... my love.

All the seas from coast to coast

To find the place I Love The Most

Where the fields are green, to see you once again... my love.



Say it in a prayer (my sweet love)

Dreams will take it there

Where the skies are blue (woah yeah), to see you once again my love. (oh my love)

All the seas from coast to coast

To find the place I Love The Most

Where the fields are green, to see you once again.... My Love.

Đốp…đốp…đốp…

Nốt nhạc cuối cùng vừa kết thúc thì Vân Anh và Trung liền nhận ngay một tràng phái tay tán thưởng từ khán giả.

- Vâng xin cảm ơn màn trình diễn tuyệt vời của đôi bạn Minh Trung và Vân Anh và sau đây xin mời các thí sinh bước ra sân khấu để nghe phần công bố kết quả cuộc thi.

Chờ các thí sinh bước ra đông đủ, MC công bố những cặp đôi đạt giải. Giải ba, giải nhì thì không ai bàn cãi nhưng đến khi nêu tên cặp đôi được vinh danh giải nhất thì lại xảy vấn đề tranh cãi:

- Tiếp đến giải nhất của cuộc thi “nam sinh thanh lịch, nữ sinh duyên dáng” ngày hôm nay sẽ thuộc về cặp đôi Thanh Tùng và Hạ Vi. Mọi người cho một tràng pháo tay nào.

Không có một tràng pháo tay nào vang lên, hay nói đúng hơn chẳng có mấy ai vỗ tay cả

- What the hell?

- Tại sao lại thế?

- Phản đối! Cặp đôi xuất sắc nhất phải là Lâm Phong và Lam Băng!

- Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra thế nhỉ!

Lời MC vừa dứt thì hàng loạt ý kiến phản đối, mọi người bàn tán xôn xao, khung cảnh rối loạn vô cùng. Bởi lẽ ai cũng rất ngạc nhiên với hai cái tên mới được xướng lên với giải nhất.

- Xin mọi người im lặng! Ai có ý kiến gì thì sau khi cuộc thi kết thúc hãy ý kiến. Còn bây giờ mọi người giữ trật tự để tôi công bố giải tiếp theo.

Lời anh MC chẳng lọt tai khán giả nên phía dưới lẫn phía trên sân khấu, ai nấy đều ngạc nhiên, kẻ bàn người tán nhốn nháo cả lên. Trước tình cảnh như vậy MC chẳng còn cách nào buộc phải công bố, ai nghe thì nghe ai không nghe thì mặc kệ:

- Tiếp theo tôi xin công bố giải đặc biệt.- Nói tới đây anh ngừng lại.

Và cũng chính lúc này khán giả lại một lần ngạc nhiên nữa.

- Ủa? Có giải đặc biệt nữa à?

- Mà giải đặc biệt gì cơ chứ?

- Thôi im lặng để nghe xem sao.

Thấy mọi người có vẻ chú ý hơn MC từ từ đọc tiếp:

- Giải đặc biệt của cuộc “thi nam sinh thanh lịch, nữ sinh duyên dáng” ngày hôm nay…sẽ thuộc về cặp đôi…Lâm Phong và Lam Băng. Mọi người cho một tràng pháo tay nào.

Đốp…đốp…đốp…đốp…hú…hú…

- Phải thế chứ!

- Làm mình cứ tưởng…

Tiếng vỗ tay không ngớt, xen giữa là những tiếng hú hí, những âm thanh lạ, tiếng cười nói vô tư của khán giả.

- Tôi phản đối, cặp đôi Lâm Phong và Lam Băng không xứng đáng giành giải dặc biệt

Giữa lúc mọi người đang cười nói vui vẻ thì trên sân khấu phát ra giọng nói của một người con gái

- Tại sao bạn lại phản đối?

Một vị giám khảo liền đứng lên hỏi lại:

- Vì cả hai người họ không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

- Đúng! Cả hai em Phong và Băng đều không trả lời đúng trọng tâm câu hỏi đưa ra nhưng tiêu chí chấm điểm ở đây đâu phải là chỉ trả lời đúng. Như đã nói trước tiêu chí chấm điểm của phần thi bao gồm: khả năng nói trước đám đông, phân tích giải quyết vấn đề như thế nào cho hợp lý, thông minh, sâu sắc. Không cần phải khắt khe, cứng nhắc việc chỉ biết đưa ra câu trả lời xuông. Thế nào, bạn còn ý kiến gì nữa không?

- Dạ! Không ạ!

- Thế ai còn ý kiến về kết quả vừa được công bố không ?

Ai nấy im thin thít.

- Thế không còn ý kiến gì tôi tuyên bố cuộc thi “nam sinh thanh lịch, nữ sinh duyên dáng” đến đây là kết thúc.

- Á! Thầy còn giải thưởng…

- À quên, già quá lú lẫn rồi. Sau đây sẽ là phần trao giải thưởng cho các bạn

Sau đó hàng loạt khán giả chen lấn nhau lên tặng hoa cho các cặp đôi. Hắn và Băng thấy vậy nhanh chóng biến mất khỏi đám người đang bủa vây tới ngày một đông.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Tử Mồ Côi Và Cô Nàng Băng Giá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook