Hoàng Tử Lưu Lạc

Chương 28

Lana Phạm​

03/06/2017

Tối hôm ấy, Thiên Kỳ trở về sau một ngày làm việc. Hai bàn tay của anh đã sưng tấy lên khi phải vận chuyển quá nhiều hành lí.

Vừa thấy anh, Tiểu Bối mừng rỡ vô cùng, cô reo lên:

- Thiên Kỳ, anh đi làm về rồi. Vào đây rửa tay đi anh, đây là nước ấm em pha cho anh nè, mau rửa tay đi anh không là nước nguội mất đấy..

Tiểu Bối cầm lấy bàn tay của Thiên Kỳ kéo đi, không kịp để anh kịp phản ứng gì, cô không hề để ý rằng anh phải cắn răng chịu đựng vì vểt thương trên tay

- Đây anh cho tay vào nè - Tiểu Bối cầm lấy hai bàn tay của Thiên Kỳ ngâm vào chậu nước nóng.

- Ấy! ui da - Thiên Kỳ bỗng rên lên một tiếng..

- Anh..tay anh…tay anh làm sao vậy???- Tiểu Bối hốt hoảng thốt lên khi nhìn thấy hai lòng bàn tay sưng tấy của Thiên Kỳ..

- Anh không sao đâu mà, chỉ hơi đau một chút thôi mà. Tại hôm nay, anh không cẩn thận nên bị ngã..- Thiên Kỳ nói dối..

- Anh nói dối em..thực ra là anh làm công việc gì vậy, anh không phải làm trưởng phòng gì đó có đúng không? Tiểu Bối tức giận xen lẫn đau xót hét lên..

- Em đừng hét lên thế, ra đằng này anh có chuyện muốn nói – Thiên Kỳ vội đưa bàn tay lên bịt miệng Tiểu Bối vì anh sợ cô sẽ làm cho bố mẹ anh phát hiện chuyện anh đang phải chịu cực khổ... anh kéo cô ra phía trước hàng rào của căn nhà.

- Được rồi, bây giờ anh nói đi, thực ra là trong thời gian qua, anh đang làm gì vậy??- Tiểu Bốt sốt ruột giục.

Thiên Kỳ im lặng mất một vài giây, anh khẽ thở dài một tiếng, rồi ánh mắt hướng về phía đằng xa từ từ kể lại mọi chuyện, anh đã thuật lại cho Tiểu Bối nghe chuyện tại sao anh không thể nào tìm được một công việc như ý..Tiểu Bối nghe xong thì cảm thấy xót xa vô cùng cô run giọng nói:

- Em xin lỗi, là em không biết, em đã không giúp được gì cho anh cả, em đâu có ngờ rằng anh phải chịu sự tủi nhục lớn như vậy đâu chứ...không ngờ cái con người đó thực sự quá nhẫn tâm.

- Không không sao mà, anh thực sự không sao ..em đừng xót xa cho anh. Qua sự việc lần này anh mới ngộ ra được nhiều điều. Không có gì đáng xấu hổ khi ta biết tự mình làm việc một cách lương thiện, chẳng phải trước đây Tiểu Bối cũng đã từng nói với anh rằng “ Không có công việc nào là tẩm thường cả, chỉ có những con người xem thường những công việc bình thường thì mới là tầm thường”. Và anh cảm thấy những ngày qua, mình học được rất nhiều điều. Có khi anh phải cảm ơn Tiểu Ngư..vì anh ấy mà anh mới có được những niềm hạnh phúc bình dị nhất giờ thì anh đã hiểu tại sao trước đây em,Tiểu...và cả những người trong thôn Đào Hoa này đều cương quyết bảo vệ nơi đây bằng mọi giá. Bởi vì ở đây, mỗi cành cây ngọn cỏ, mỗi con người đều rất thân thiện và ấm áp, tình yêu thương luôn tràn ngập khắp nơi này - Thiền Kỳ siết chặt bàn tay của Tiểu Bối rồi nói một hồi không dứt, giọng nói của anh run run nhưng cũng chứa chan niềm hạnh phúc.

- Tất cả, những điều anh nói đều là thật sao..?

- Đương nhiên rồi. Thật như lúc này anh đang nắm lấy tay Tiểu Bối vậy..

Tiểu Bối nhìn Thiên Kỳ vừa cảm động vừa cảm thấy rất hạnh phúc vì những lời anh nói..

- Nếu anh đã nói như vậy thì em lúc nào cũng luôn ủng hộ anh. Nhưng anh hãy luôn nhớ rằng, bất cứ lúc nào anh cảm thấy đôi chân mỏi mệt, thì tất cả những người dân của thôn Đào Hoa này đều sẵn sàng chào đón anh trở về..anh hãy nhớ, xưởng dầu từ hoa hồng xanh của thôn chúng ta lúc nào cũng có chỗ dành cho anh…

- Ừ anh nhớ rồi…

“ Lưu…Hạng Thiên Cường, tôi nhất định sẽ không bỏ qua cho anh đâu. Thật không ngờ, anh lại là một con người vô lương tâm đến thế…” Tiểu Bối vẫn nắm chặt tay Thiên Kỳ, lòng thầm nghĩ..

Cả hai con người yêu nhau, đang ngồi bên nhau, nắm lấy bàn tay nhau, họ ngẩng đầu lên ngắm nhìn những vì sao trên bầu trời đêm. Những ánh sao lung linh lấp lánh…như soi sáng cho niềm hạnh phúc của họ. Dù con đường phía trước vẫn còn rất khó khăn nhưng họ tin rằng họ sẽ vượt qua được, bởi vì đơn giản họ đang ở bên nhau.

Sáng hôm sau…

Sau khi tiễn Thiên Kỳ đi làm với cạp lồng thức ăn và một đôi găng tay mà cô tự tay thêu..

Tạm biệt Thiên Kỳ, Tiểu Bối đã bắt xe buýt và đi đến một nơi, để tìm người đó..

Hào Lệ, 8h sáng..

Tại phòng làm việc của Tổng giám đốc, Tiểu Ngư đang chăm chú nghiên cứu những hợp đồng vừa kí kết hợp tác với tập đoàn Đường thị.

Tiếng chuông điện thoại ở trên bàn làm việc reo lên..

Tiểu Ngư đưa tay bấm máy và cất tiếng:

- Tôi nghe đây, có việc gì sao hả thư ký Cao?

- Dạ thưa Tổng giám đốc, có một cô gái đến tìm ngài ạ. Cô ấy nói cô ấy họ Lưu, người ở thôn Đào Hoa đến gặp ngài có chuyện gấp ạ..Nhưng hình như cô ấy không có hẹn trước, vậy có cho cô ấy vào không ạ ?- Giọng của nữ thư kí trong trẻo cất lên.

Nghe đến hai chữ họ Lưu mà lòng Tiểu Ngư bỗng xốn xang đến vô cùng…hôm nay cô đến tìm anh sao??? Có chuyện gì mà cô gấp gáp đến như vậy, cũng đã một thời gian rồi, kể từ khi mọi chuyện xảy ra…anh không còn gặp cô nữa…

Nhưng hôm nay..cô lại đến tìm anh…liệu có phải vì Hạng Thiên Kỳ không??? Những luồng suy nghĩ thay nhau kéo đến trong tâm trí của Tiểu Ngư.

- Tổng giám đốc, ngài còn nghe không ạ? Nếu như ngài không có hẹn trước thì tôi sẽ bảo cô ấy về. - Tiếng nói của cô thư ký khiến Tiểu Ngư giật mình, anh sực tỉnh: - Không, cô cứ để cô ấy vào đi…

- Vâng !thưa Tổng giám đốc.

Điện thoại vừa ngắt, năm phút sau cánh cửa phòng bật mở. Một cô gái xăm xăm bước vào, gương mặt cô tỏ ra vô cùng bực tức…

- Lưu Tiểu…à không Hạng Thiên Cường anh đúng là vô lương tâm mà. Thiên Kỳ dù sao cũng là em trai song sinh của anh mà anh lại tàn nhẫn dồn anh ấy vào đường cùng như vậy sao, anh có còn là con người không hả?



Nghe những lời Tiểu Bối nói với mình mà Tiểu Ngư lòng đau như cắt, thì ra dù anh có cố gắng thế nào, trong trái tim của Tiểu Bối cũng chỉ có Thiên Kỳ mà thôi…như một con mãnh thú đang bị trọng thương, anh quay ngắt lại ánh mắt đầy oán hận nhìn Tiểu Bối:

- Hôm nay cô đến đây là để buộc tội tôi có đúng không, cô bảo tôi là đồ vô lương tâm nhưng cô hãy xem lại mình đi, cô đã từng hứa với tôi như thế nào, cô còn nhớ không ? cô hứa, cô sẽ mãi ở bên cạnh tôi…nhưng rồi khi hắn ta…cái tên khốn kiếp mà cô luôn tôn thờ xuất hiện thì cô liền vội vàng gạt bỏ những lời hứa của cô đối với tôi..vậy thì cô có lương tâm sao…?

- Tôi..Tiểu…Thiên Cường à, em..tôi biết là tôi có lỗi với anh, là tôi đã làm anh tổn thương nhưng anh cũng đừng vì thế mà trút giận lên Thiên Kỳ, anh ấy đâu có làm gì tổn hại đến anh đâu..hơn nữa, tôi hứa tôi sẽ luôn ở bên cạnh như một người bạn thân nhất, lời hứa ấy tôi chưa bao giờ rút lại cả….- Tiểu Bối hạ giọng, cô cảm thấy có một chút hối hận vì đã làm Tiểu Ngư trở nên như thế này.

- Cô im đi, cô đừng có biện bạch cho hắn nữa, cái tên khốn nạn đó và cả bố mẹ của hắn ta nữa, đều là những kẻ tán tận lương tâm, cô xem lũ người đó đã đối xử với tôi như thế nào…Kẻ thì đã nhẫn tâm vứt đi đứa con mà mình dứt ruột sinh ra, để nó phải sống khổ, sống sở…còn một kẻ thì đang tâm cướp hết tất cả những gì mà anh nó lẽ ra phải được thừa hưởng…những kẻ như vậy sao cô không buộc tội đi, không lên án đi…- Ánh mắt của Tiểu Ngư như muốn ăn tươi nuốt sống Tiểu Bối…

Cái ánh mắt này khiến Tiểu Bối vừa sợ vừa cảm thấy xót xa và đau đớn…cô lắc đầu nguầy nguầy..

- Thật không ngờ, anh lại thay đổi đến vậy...Lưu Tiểu Ngư, anh không còn là anh của trước kia nữa rồi. Lưu Tiểu Ngư mà tôi biết, là một chàng trai tuy hơi ngốc một chút nhưng anh ấy có một trái tim ấm áp và tấm lòng nhân hậu chứ không phải là một con người đổi trắng thay đen như vậy, ngay cả quá khứ của mình cũng nhẫn tâm chối bỏ, cứ cho là anh hận tất cả mọi người đi, thì không lẽ đến người mẹ tuy không sinh anh ra nhưng luôn dành cho anh một tình yêu vô hạn anh cũng muốn quên đi?

Khi nghe thấy Tiểu Bối nhắc về những kí ức của ngày xưa, nhắc về người mẹ nuôi của mình...Tiểu Ngư cảm thấy lòng đau như ai xát muối…Nhưng trong Tiểu Ngư bây giờ sự oán hận đã che mờ đi tất cả, anh giận dữ hét lên:

- Cô im đi, cô đừng lên lớp tôi nữa, những điều dối trá tôi nghe đủ rồi. Lưu Tiểu Ngư đã chết rồi, tất cả những gì liên quan đến Lưu Tiểu Ngư cũng biến mất. Tôi là Hạng Thiên Cường, là tổng giám đốc của Hào Lệ…nên cảm phiền tôi, xưng hô cho đúng mực giờ tôi đang rất bận, không có thời gian ở đây đôi co với cô đâu. Nên tốt nhất là cô hãy đi khỏi đây ngay, còn không tôi sẽ gọi cho bảo vệ.

Tiểu Bối dường như không thể tin vào tai mình nữa rồi, cô thực sự ngỡ ngàng…người con trai đang ở trước mặt cô rõ ràng vẫn là Tiểu Ngư, vẫn khuôn mặt ấy, giọng nói ấy là Tiểu Ngư đã cùng lớn lên với cô từ nhỏ, là Tiểu Ngư lúc nào cũng luôn muốn làm cho cô vui đây sao nhưng dường như trong lúc này, anh đối với cô quá đỗi xa lạ…cứ như là một con người cô chưa từng gặp vậy một lúc sau, sực tỉnh lại cô nói:

- Được! tôi không cần anh phải đuổi đâu, tôi sẽ không ở lại đây thêm một phút nào nữa. Nhưng tôi nói cho anh biết..Hạng Thiên Cường, chắc chắn anh sẽ hối hận rồi anh sẽ phải trả giá vì những gì anh đã gây ra- Tiểu Bối giương ánh mắt xót va xen lẫn sự phẫn uất vội vàng quay đi.

Cô bước đi với từng bước chân nặng nề…lòng cô bần thần..không ngờ sự oán hận lại khiến con người ta trở nên mù quáng và đáng sợ đến như thế.

Tiểu Bối đi khỏi, chỉ còn lại Tiểu Ngư trong căn phòng tâm trạng anh lắng xuống lòng đau đớn vô cùng…anh nắm chặt hai bàn tay lại với nhau…đưa ngón tay nhấn vào chiếc điện thoại bàn:

- A lô, thưa Tổng giám đốc ngài cần gì ạ???- Đầu dây bên kia là giọng của nữ thư ký họ Cao.

- Thư ký Cao, lần sau hễ bất cứ một người nào từ thôn Đào Hoa đến, cô hãy mời họ về ngay lập tức, cô nhớ chứ.

- Vâng !- Thưa Tổng giám đốc…

……………

……………………………………..

Tiểu Ngư lại ngồi im bất động…lòng anh dấy lên những suy nghĩ miên man.



Từ Hào Lệ trở về, Tiểu Bối lòng buồn rười rượi, cô cảm tưởng như mình đã mất đi một điều gì đó rất đỗi quan trọng đối với mình. Dù sao cô cũng chính là người gây ra vết thương lòng sâu sắc cho Tiểu Ngư, nên anh mới hận cô như vậy, nhưng cô biết làm sao được khi trái tim của cô lại không phải dành cho anh.

Vừa bước chân về đến cổng nhà của Mỹ Tú, cô định bụng sẽ đi thẳng ra xưởng dầu để giúp mọi người, nhưng khi cô ghé mắt vào thì nhìn thấy Mỹ Tú, lúc ấy không hiểu sao cô lại bước vào và cô ôm lấy Mỹ Tú từ phía sau..

- Cô Mỹ Tú, con xin lỗi là tại con không tốt… con đã làm Tiểu Ngư biến mất - Tiểu Bối rấm rức khóc.

- Tiểu Bối, con sao vậy? Con tiễn Thiên Kỳ đi làm mà sao về muộn vậy? - Mỹ Tú lo lắng, vội vàng gỡ cánh tay của Tiểu Bối ra khỏi người mình rồi quay lại phía cô hỏi.

- Con thật không hiểu nổi mình nữa, tại sao con lại khóc, lại làm cho cô lo lắng chứ. Những lời con vừa cô đừng để tâm nha! - Tiểu Bối nhanh chóng lãng sang chuyện khác -Thôi con ra xưởng dầu đây, cô Mỹ Tú dọn hàng xong thì nhớ ra nhé Tiểu Bối toan bước đi.

- Tiểu Bối, có phải mấy hôm nay Thiên Kỳ nó đang làm một công việc vốn không phải dành cho nó đúng không?

- Cô...cô nói gì vậy ạ??- Tiểu Bối giật bắn người khi nghe thấy câu hỏi của Mỹ Tú, cô vẫn cố tỏ ra không hiểu gì.

- Liên quan đến Tiểu Ngư đúng không, là Tiểu Ngư đã đẩy em trai nó đến đường cùng đúng không???- Mỹ Tú hỏi Tiểu Bối với giọng điệu đầy khẳng định xen chút đau lòng..

- Sao..cô…cô nói gì vậy ạ, con chưa hiểu ý cô ạ..

- Con còn muốn giấu cô đến bao giờ nữa, hôm qua hai đứa nói gì cô đã nge hết rồi..lúc ấy cô định đi sang xưởng dầu một tí, nhưng khi vừa bước ra thì đã nghe thấy tất cả rồi- Mỹ Tú nói.

Tiểu Bối nhìn gương mặt của Mỹ Tú, cô không nói gì nữa chỉ im lặng…

Một lúc sau, cô mới cất tiếng.

- Dạ, nếu cô đã biết tất cả rồi thì con không còn gì để chối nữa con biết nếu cô biết chuyện này cô sẽ rất đau lòng…nên cô cứ xem như chưa nghe thấy gì cô Mỹ Tú nhé, Thiên Kỳ phải chịu nhiều ấm ức như vậy rồi, anh ấy đã rất buồn vì anh ấy sợ mọi người buồn nhất là cô và bố mẹ anh ấy biết nên anh ấy đã cố tính giấu tất cả chúng ta nhưng giờ thì lại có thêm một người nữa biết điều này …

Mỹ Tú chợt thở dài một tiếng rồi bà nói:

- Tại sao Tiểu Ngư nó lại làm như thế được, bản tính của nó vốn rất thương người kia mà. Ngay từ nhỏ ngay đến một con kiến nó cũng không nỡ giết vậy mà giờ đây nó lại không nương tay với chính những người thân yêu của nó sao, Tiểu Ngư thay đổi đến thế sao..thật đúng là quá đau lòng.

- Cô Mỹ Tú à con biết là cô sẽ rất buồn, con cũng rất đau xót khi Tiểu Ngư như vậy, cho nên chúng ta và cả gia đình của Thiên Kỳ nữa, chúng ta sẽ cố gắng tìm cách để xóa đi thù hận trong lòng Tiểu Ngư để tất cả chúng ta sớm ngày đoàn tụ chuyện Thiên Kỳ bị Tiểu Ngư ép vào chân tường không nên để bố mẹ anh ấy biết…

- Cô hiểu mà, cô biết con rất tốt với Thiên Kỳ, con cũng rất tốt với Tiểu Ngư nhưng tình yêu nó vốn có lí lẽ riêng của nó nên cho cô xin lỗi vì đã có lúc không phải con…Tiểu Bối à…- Mỹ Tú giọng trầm buồn nói.



- Không sao đâu cô..mọi chuyện đã qua rồi không nên nhắc lại nữa.Cô đừng nghĩ nhiều nữa, con ra xưởng trước đây - Tiểu Bối khẽ cười rồi quay lưng đi.

Mỹ Tú cũng đưa cánh tay lên chào tạm biệt với một nụ cười gượng gạo, bà nhất định sẽ cứu lấy đứa con trai của mình, bà sẽ không đứa con trai mà mình vô cùng thương yêu bị sự oán hận hủy hoại…lương tâm của một người mẹ không cho phép bà làm như thế..

………………………….

Hôm ấy, sau khi mọi người đều đi vắng, Thiên Kỳ thì đi làm ông bà Hạng cùng mẹ con Tiểu Bối đều đã ra xưởng dầu..thì Mỹ Tú tranh thủ dọn dẹp hàng quán rồi bà mau chóng bắt xe buýt đi tìm con trai của mình…

Tại Hào Lệ…

Tiếng chuông từ văn phòng của Tổng giám reo lên..

- A lô, tôi nghe đây có chuyện gì không thư kí Cao…

- Dạ thưa Tổng giám đốc, có một người phụ nữ trung niên họ Lưu đến đây để tìm ngài, tôi muốn hỏi ngài là có cho bà ấy vào không ạ??

Vừa mới nghe đến chữ “người phụ nữ trung niên họ Lưu” Tiểu Ngư ngay lập tức đã đoán ra được đó chính là người mẹ mà anh vô cùng yêu quý. Ánh mắt của Tiểu Ngư rực lên niềm vui sướng cực độ anh nói ngay tắp lự:

- Cô cho bà ấy vào đây ngay đi.

- Nhưng thưa ngài đó là người của thôn Đào Hoa - Cô thư ký tỏ vẻ ngần ngừ nhắc khéo ông chủ của mình

- Không sao, bà ấy là ngoại lệ..

- Vâng tôi hiểu rồi thưa ngài -Điện thoại ngắt…Tiểu Ngư nhanh chóng sửa lại áo quần áo rồi anh cũng sửa lại chiếc ghế xoay phía trước bàn làm việc của mình. Anh vội mở chiếc hộc tủ và lấy ra một chiếc hộp hình vuông bên trên chiếc hộp có dòng chữ “ Nhân sâm cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc”…

“ Thật không ngờ..mẹ còn nhớ đến con, con biết mà, trong cuộc đời này dù con có làm gì thì vẫn chỉ có mẹ là vẫn luôn ở cạnh con…”

-Krít -cánh cửa phòng bật mở..bà bước vào…

Và bà lại càng choáng ngợp với sự hoành tráng của nơi đây. Thì ra đây chính là nơi mà đáng ra đứa con trai bà yêu thương phải được thừa hưởng, đây mới chính là nơi thuộc về Tiểu Ngư của bà nhưng điều bà quan tâm nhất bây giờ đều không phải là những thứ này giờ với bà tìm lại Tiểu Ngư của ngày xưa mới là quan trọng nhất…

Bà bước từng bước chân chậm rãi đến trước bàn của Tiểu Ngư.

Tiểu Ngư nhìn thấy bà mà lòng cũng xúc động không ngừng cảm giác hệt như một đứa bé đang mong ngóng người mẹ đi xa trở về..

Hai đôi mắt nhìn nhau..rưng rưng…

- Mẹ!..là con trai bất hiếu đã để mẹ lặn lội đường xá đến đây thăm con nhưng tại con mới vừa tiếp quản nơi đây nên con chưa sắp xếp được thời gian để đón mẹ lên đây ở cùng con..mẹ dạo này có khỏe không, căn bệnh đau lưng và rối loạn tiền đình của mẹ có hay tái phát không??. Mẹ xem nè, con đã cố tình nhờ người mua nhân sâm từ Hàn Quốc để về biếu mẹ, hôm nay, mẹ đến con thực sự rất vui. Mẹ ngồi đây nghỉ một lát, rồi con sẽ dẫn mẹ đi thăm quan nơi này, sau đó mẹ con mình sẽ đi ăn nhà hàng - Tiểu Ngư nói một thôi một hồi, không kịp để cho Mỹ Tú trả lời. Mỹ Tú nhìn thấy thái độ ân cần và chu đáo của Tiểu Ngư, bà không thể nào cầm lòng được. Đây vẫn là Tiểu Ngư vô cùng ngoan ngoãn và hiếu thuận của bà đây mà, Tiểu Ngư này mới đúng là Tiểu Ngư của ngày trước nhưng bà chợt nhớ lại những gì mà Tiểu Ngư nói ở trên ti vi và ánh mắt như chất cao muôn ngàn oán hận của anh hôm đó bà lại thấy lòng mình đau thắt lại tại sao cũng là Tiểu Ngư mà bây giờ và lúc ấy lại khác nhau đến thế.

Thấy mẹ cứ im lặng, nhìn mình với đôi mắt rưng rưng. Tiểu Ngư cảm thấy lòng bồn chồn vô cùng anh biết mình đã gây ra một nỗi buồn quá lớn cho mẹ..Tiểu Ngư bùi ngùi nói:

- Mẹ!..con biết là mẹ đang rất giận con, là con đã ra đi mà không nói với mẹ một lời nào, là con đã để mẹ lại một mình là con đã sai rồi…

- Tiểu Ngư…mẹ..mẹ không giận con đâu. Mẹ đây có tư cách gì để mà giận con chứ. Là mẹ không tốt, mẹ đã gây tổn thương cho con, mẹ đã khiến con trở mặt với chính những người thân yêu nhất của mình…

- Mẹ..,mẹ nói gì vậy? những người thân yêu nào chứ ? Chỉ có mẹ mới là người thân duy nhất của con thôi - Tiểu Ngư sa sầm mặt nói.

- Tiểu Ngư! con đừng nói vậy. Mẹ biết, con là một chàng trai tốt có trái tim nhân hậu, nhưng giờ con lại đang lạc lối trong đường hầm oán hận mãi mà chưa tìm được lối ra cho nên mẹ muốn cứu con ra khỏi đó.

- Mẹ!..mẹ sao vậy? Rốt cuộc là hôm nay mẹ đến đây là để thăm con hay là để trách móc con, mẹ có thể trách móc con bất cứ chuyện gì, nhưng mẹ làm ơn đừng nhắc đến những chuyện chướng tai ấy có được không, hay là hôm nay mẹ đến tìm con là vì Hạng Thiên Kỳ…- Sắc giọng của Tiểu Ngư đã bắt đầu thay đổi

- Được rồi, mẹ cũng không muốn làm tốn thêm nhiều thời gian của con nữa, nên mẹ sẽ nói luôn, Tiểu Ngư à, từ nhỏ đến lớn chuyện gì con cũng nghe mẹ, nên mẹ mong con hãy nghe mẹ thêm một lần nữa thôi, con hãy buông tha cho bố mẹ con và Thiên Kỳ đi, hãy cho họ một con đường lùi...con không nên nhẫn tâm đẩy em mình vào đường cùng như thế. Một khách sạn lớn như thế này, một mình con quản lý có lẽ sẽ rất khó khăn bởi trước đây con chưa từng chạm trên thương trường, con hãy tha thứ cho bố mẹ con rồi đón họ về, mẹ tin hai anh em con sẽ làm cho nơi này ngày càng vững mạnh hơn...mẹ..

- Mẹ đừng nói nữa có được không…thực ra cái tên khốn nạn đó nó có cái gì mà ai cũng bênh vực nó, nó có ngày hôm nay là do nó tự chuốc lấy, mẹ à, mẹ bảo mẹ yêu con, con là con trai mẹ vậy mà tại sao mẹ không đứng về phía con mà mẹ lại đứng về phía nó, có phải mẹ bị nó và bố mẹ nó tẩy não rồi không…?

- Bốp! - Tiểu Ngư con nói chuyện với mẹ như thế sao ?- Nghe những lời nói xấc xược của đứa con trai, Mỹ Tú không kìm được sự tức giận nên đã vung tay tát Tiểu Ngư một cái rõ mạnh nhưng khi tát xong rồi bà lại cảm thấy hối hận khôn cùng…-Mẹ...mẹ xin lỗi…mẹ không nên đánh con nhưng Tiểu Ngư à, con người ta ai cũng có lỗi lầm, nhưng quan trọng là biết khắc phục những sai lầm đó. Con hãy chấm dứt mọi chuyện trả thù ở đây thôi. Như vậy là được rồi, tất cả mọi người đều yêu thương con, chỉ cần con quay đầu lại tất cả mọi chuyện con gây ra mọi người đều sẽ bỏ qua…

- Bà đánh tôi ư…bây giờ ngay đến bà cũng trở mặt với tôi? Bà bảo tôi quay đầu? Bà quên chuyện ấy đi, không ngờ ngay đến bà cũng đứng về phía tên khốn đó, bây giờ bà hãy đi ra khỏi phòng tôi ngay đi, nể bà ngày xưa đã từng yêu thương tôi nên tôi sẽ không gọi bảo vệ…-Ánh mắt Tiểu Ngư nhìn Mỹ Tú bừng bừng lửa giận.

- Tiểu Ngư…tại sao con lại như thế? Tiểu Ngư của mẹ đâu phải như thế này…-Mỹ Tú òa khóc níu lấy cánh tay của Tiểu Ngư.

- Bà im đi, tôi không phải là Tiểu Ngư, tôi là Hạng Thiên Cường bà đừng có nhận nhầm người…- Tiểu Ngư vung tay đẩy mẹ mình..làm cho Mỹ Tú ngã sóng xoài. Thấy mẹ ngã, Tiểu Ngư hoảng hốt quay sang định đỡ mẹ dậy nhưng Mỹ Tú đã gượng dậy được, bà nhìn anh với đôi mắt đẫm lệ rồi nói:

- Tôi xin lỗi, Tổng giám đốc Hạng, là tôi nhận nhầm người. Ngài chính là Hạng Thiên Cường cao cao tại thượng, chứ không phải là Tiểu Ngư mộc mạc chất phác của tôi..t.ôi quả thật đã quá mạo muội rồi.Tôi sẽ không làm phiền ngài nữa, dù sao cũng cảm ơn ngài vì đã không gọi bảo vệ …- Mỹ Tú đưa tay gạt dòng nước mắt rồi toan bước đi..

- Khoan đi đã...hộp nhân sâm này...bà... hãy mang về đi...dù sao tôi cũng không dùng đến nó…- Tiểu Ngư khẽ đưa tay cầm lấy chiếc hộp chìa về hướng của Mỹ Tú.

- Cảm ơn!..nhưng tôi thực sự không dám nhận món quà sang trọng như vậy đâu. Tôi chỉ là một người hèn kém, nên đâu đáng để nhận quà của Tổng giám đốc Hạng - Mỹ Tú nói trong làn nước mắt, lần này bà đi thật nhanh...bà sợ nếu bà ở lại bà sẽ không thể bình tĩnh được nữa.

Mỹ Tú vừa đi khỏi thì hai dòng lệ dài cũng khẽ lăn xuống từ đôi mắt của Tiểu Ngư chưa bao giờ anh thấy cõi lòng mình lạnh lẽo và buốt giá đến như vậy…anh đưa tay gạt hết tất cả mọi thứ trên bàn xuống đất rồi nắm chặt hai bàn tay và hét lên một tiếng…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Tử Lưu Lạc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook