Hoàng Hậu Băng Giá

Chương 11: Làm Quận Chúa

Hàn Gia Băng

22/10/2016

Dinh Tuyền ở đây được mấy tuần thì rất được người trong phủ tể tướng quý mến . Cô còn giúp dân địa phương ở đây ổn định nghề nghiệp , tạo ra thêm những việc làm . Vì vậy , cả một vùng đất đói kém có tiếng đã trở thành một vùng đất màu mỡ , tươi tốt . Không chỉ riêng hoàng cung mà cả bàn dân thiên hạ cũng rất vui . Vì vậy , cô được phong là Ái Châu quận chúa , cô được mọi người biết và trong những buổi yến tiệc ở trong cung , Dinh Tuyền cũng được mời đến , ai cũng quý mến Ái Châu quận chúa này . Còn Vĩnh Thiên thì đã trở thành một nam kiếm hiệp tài giỏi trên giang hồ . ( Xin lỗi các bạn , tác giả đang bận nên chỉ đăng tạm được thế này thôi . Thông cảm cho mình nha . Yêu lắm !!!!!!!!!!! )

---------------------------------------------------------------------------------------------------------Ta là giải phân cách cực kì dễ thương------------------------------------------------------------------------------------------------------

bǎ nǐ pěng zài shǒu shàng, qiánchéng de fénxiāng

jiǎn xià yīduàn zhúguāng, jiāng jīnglún diǎn liàng,

bù qiú dàngqìhuícháng, zhǐ qiúài yī chǎng,

ài dào zuìhòu shòu le shāng, kū de hǎo juéwàng!

Wǒ yòng jìn yīshēng yīshì lái jiāng nǐ gòngyǎng

zhǐ qī pàn nǐ tíng zhù liúzhuàn de mùguāng

qǐng cìyǔ wǒ wúxiàn ài yǔ bèi ài de lìliàng

ràng wǒ néng ānxīn zài pútí xià jìng jìng de guān xiǎng.

bǎ nǐ fàng zài shou shàng, hé qǐ le shǒuzhǎng

mòmò qǐqiú shàngcāng, zhǐyǐn wǒ fāngxiàng,

bù qiú dì jiǔ tiāncháng, zhǐ qiú zài shēn páng,

lèi le zuì dào wēnróu xiāng, qīng qīng de fàn chàng!

Wǒ yòng jìn yīshēng yīshì lái jiāng nǐ gòngyǎng,

zhǐ qī pàn nǐ tíng zhù liúzhuàn de mùguāng,



qǐng cìyǔ wǒ wúxiàn ài yǔ bèi ài de lìliàng,

ràng wǒ néng ānxīn zài pútí xià jìng jìng de guān xiǎng.

wǒ yòng jìn yīshēng yīshì lái jiāng nǐ gòngyǎng,

rén shìjiān yǒu tài duō de fánnǎo yào wàng,

kǔhǎi zhōng piāodàng zhe nǐ nà jiùshí de múyàng,

yī huítóu jiān fāxiàn zǎoyǐ tà chū le hóngchén wànzhàng!

Đặt người trong lòng tay, thành khẩn thắp nén hương

Chỉ một ngọn nến cũng đủ thắp sáng kinh luân

Không cần da diết não lòng, chỉ mong được yêu một lần

Yêu đến phút cuối lại bị tổn thương, khóc trong tuyệt vọng

Ta nguyện trọn đời trọn kiếp cung dưỡng người

Chỉ cần ánh mắt đang xoay chuyển của người dừng lại

Xin hãy cho ta sức mạnh vô hạn của yêu và được yêu

Để ta dưới gốc Bồ Đề có thể vững tâm suy nghĩ

Để ta dưới gốc Bồ Đề có thể vững tâm suy nghĩ

Để người ngự trong tim ta, cùng nhau nắm tay



Nguyện cầu trời xanh hãy chỉ đường cho ta

Chẳng mong thiên trường địa cửu, chỉ mong được nương thân

Lúc mệt mỏi chìm vào giấc ngủ say, khe khẽ ngân nga.

Ta nguyện trọn đời trọn kiếp cung dưỡng ngươi

Chỉ cần ánh mắt đang xoay chuyển của người dừng lại

Xin hãy tiếp thêm cho ta sức mạnh vô hạn của yêu và được yêu

Để ta dưới gốc Bồ Đề có thể vững tâm suy nghĩ

Ta nguyện trọn đời trọn kiếp cung dưỡng ngươi

Người trong thế gian có quá nhiều phiền não phải quên

Giữa bể khổ thấp thoáng bóng hình xưa của nàng

Quay đầu lại chợt thấy hồng trần vạn trượng đã qua từ lâu

( Cung dưỡng ái tình - Dương Mịch )

( Phim lấy đề tài vượt thời gian, bối cảnh là triều đại nhà Thanh, bắt đầu từ năm Khang Hy thứ 47 (1708) và kết thúc là Ung Chính năm thứ 4 (1726). Nữ chính là Lạc Tình Xuyên, một cô gái trẻ có sở thích xem truyện và phim đề tài vượt thời gian, được thừa kế cả một cửa hàng đồ cổ. Trong một lần tham gia triển lãm đồ cổ, cô đã bị thu hút và đuổi theo bức "Mỹ nhân đồ". Vì thế mà cô bị vượt thời gian và trở về quá khứ.

Tại đây cô đã gặp được Tứ a ca Dận Chân (Hà Thịnh Minh), Bát a ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong), và Nhị a ca, Thái tử Dận Nhưng và nhiều vị a ca khác. Cũng từ đây, cô bị cuốn vào vòng xoáy của cuộc tranh giành ngôi vị thái tử mà quyết liệt nhất là giữa Tứ a ca Dận Chân và Bát a ca Dận Tự. Đầu tiên Tình Xuyên yêu Tứ a ca Dận Chân bởi cô có những ký ức tốt đẹp về Ung Chính khi cô còn ở thời hiện đại. Cô nhất quyết cự tuyệt tình cảm của Bát a ca Dận Tự và nhiều lần cứu sống cũng như giúp đỡ Tứ a ca Dận Chân. Tuy nhiên sau đó Tình Xuyên nhận ra có một số điều khác với lịch sử mà cô đã được biết, do một hiểu lầm với Dận Chân về vụ việc của Niên Tố Ngôn (Đồng Lệ Á), Tình Xuyên đã cự tuyệt người này và dần dần đón nhận tình cảm của Bát a ca Dận Tự, bỏ mặc Tứ a ca lúc này đã muốn bỏ hết việc tranh quyền đoạt vị để cùng cô sống hết quãng đời còn lại. Một nhân vật khác là Lương Phi mẹ của Bát a ca cũng là người từ tương lai đến đã nói cho Tình Xuyên biết cô không thể làm thay đổi lịch sử, Tứ a ca Dận Chân sẽ giành được ngôi báu, nếu không mọi thứ sẽ vẫn dịch chuyển về đúng như lịch sử và mọi người xung quanh sẽ không nhận ra cô mà là một người khác giống như Lương Phi đã từng bị trừng phạt. Mặc dù không giúp Bát a ca Dận Tự lên làm thái tử nhưng cô đã dành trọn tình yêu cho chàng và cô quyết tâm sẽ làm cho chàng hạnh phúc nhất trên đời. 4 năm sau khi Ung chính lên ngôi, nhân một sai lầm của Dận Tự, Ung Chính đã tước bỏ quyền hành của Liêm Thân Vương Dận Tự, tống vào lao ngục. Tình Xuyên sau khi cầu xin Ung Chính thả Dận Tự, cô trở về thời hiện đại sống cùng với người thân của mình. Kết thúc phim là cảnh Dận Tự cũng được đưa về thời hiện đại, hai người nhìn thấy nhau trước tiệm đồ cổ của nhà cô.Cung tỏa tâm ngọc là một bộ phim chuyển thể ngôn tình, được sáng tác dựa trên những nhân vật và những sự kiện lịch sử có thật của triều đại Khang Hy - Ung Chính. Bộ phim có nhiều tình tiết lãng mạn, gay cấn kịch tính cộng thêm dàn diễn viên nổi tiếng, xinh đẹp, trang phục đẹp mắt đã cuốn hút người xem. Tuy nhiên, giống như những tác phẩm khác do Vu Chính biên kịch, các tình huống kịch tính trong phim được tạo ra thường là phi logic, vô lý và rất lỏng lẻo, hành động phản ứng của các nhân vật thường đơn điệu khiến cho bộ phim trở nên nhàm chán hoặc ức chế đối với người xem. Tuy nhiên chính những điều phi logic luôn đẩy nhân vật chính vào tình huống "bi đát không thể bi đát hơn" lại gây sự tò mò đối với người xem, kết cục của vấn đề sẽ được giải quyết như thế nào. Ngay khi vấn đề được tháo gỡ thì ngay lập tức lại có tình huống phi logic khác ụp xuống nhân vật chính, khiến cho bộ phim luôn ở thế kịch tính tưởng chừng như kéo dài không có hồi kết. Điểm sáng của bộ phim đó là kết thúc phim là một cái kết có hậu cho cặp đôi nhân vật chính trong phim .

Tuy rằng phim cung tỏa tâm ngọc là một bộ phim có rất nhiều "sạn" nhưng cũng là một bộ phim hay về tình yêu đôi lứa.

Dương Mịch trong vai Lạc Tình Xuyên, vai nữ chính từ thời hiện đại vượt thời gian trở về đời nhà Thanh. Dương Mịch cũng vào vai Hoa Ảnh - một nữ gián điệp có diện mạo giống hệt Tình Xuyên do Dận Tường phái tới.Hà Thịnh Minh trong vai Tứ a ca Dận Chân.Phùng Thiệu Phong trong vai Bát a ca Dận Tự.Quách Thiện Ni trong vai Trần Nhu Nhi, tức Hi tần - một phi tử của Khang Hi.Đồng Lệ Á trong vai Niên Tố Ngôn (Đông Tố Ngôn) - phi tử của Dận Chân, em gái của Niên Canh Nghiêu.Thang Trấn Nghiệp trong vai Khang HyLưu Tuyết Hoa trong vai Đức phi, mẹ của Dận Chân và Dận Trinh.Thiệu Mỹ Kì trong vai Lương phi Vệ thị, mẹ của Dận Tự. Thiệu Mỹ Kì cũng đồng thời vào vai Hách Xá Lí thị - hoàng hậu đầu tiên của Khang Hi.Hà Ngạn Nghê trong vai Thái tử phi Tuyết Như.Lưu Tân trong vai Thập a ca Dận Hề.trong vai Thập tam a ca Dận Tường.Mao Tử Tuấn trong vai Thập tứ a ca Dận Trinh.trong vai Cửu a ca Dận Đường.Vương Tường Hoằng trong vai Cố Tiểu Xuân - bạn thân của Tình Xuyên. Tình nhân của Hi tần, có một con gái. Mạo danh Niên Canh Nghiêu, ca ca giả của Niên Tố NgônTừ Kì Văn trong vai Kim Chi - đích phúc tấn của Tứ a ca, và là con gái của Phí Dương Cổ.Tông Phong Nham trong vai Thái tử Dận Nhưng.Trương Đồng trong vai Băng Nguyệt cách cách - em gái của Khang Hi.Tập Tuyết trong vai Ngưng Hương - một cách cách Mông Cổ, sau trở thành phúc tấn của Thập tam a ca.Lý Thấm Đông trong vai Niên Canh Nghiêu.Lã Nhất trong vai Ngân Sương - cung nữ tại Thái miếu.Viên San San trong vai Như Băng - cung nữ tại Thái miếu. Đồng thời cũng là người đảm nhận vai nữ chính Hi Quý phi Nữu Hỗ Lộc Liên Nhi trong Cung Tỏa Châu Liêm.Lưu Phương trong vai mẹ của Tình Xuyên.Nghiêm Khoan trong vai Lâm Phi Phàm - hôn phu của Tình Xuyên ở thời hiện đại.Chu Á Anh trong vai mẹ của Lâm Phi Phàm.Trương Hân trong vai Khác Huệ Hoàng Quý phi|Đông Giai Quý phi - phi tử của Khang Hi.Nhậm Học Hải trong vai Lý Đức Toàn - thái giám hầu cận chính của Khang Hi.Thẩm Bảo Bình trong vai Long Khoa Đa.Quách Minh Tường trong vai Tiểu Thuận Tử.Lã Giai Dung trong vai Phỉ Thúy.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Hậu Băng Giá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook