Hoàng Hậu Băng Giá

Chương 13: Gây Sự

Hàn Gia Băng

22/10/2016

Sau cái vụ giết Ngọc Nhi không thành công , Trương Quý phi lúc nào cũng ru rú trong Duẫn Hồi cung , không dám ra ngoài. Hôm nay Ngọc Nhi và Tử Phong về và mở tiệc nên ả mới len lén ra ngoài . Ngọc Nhi ngồi cạnh Tử Phong, nàng nhìn thấy hành động , cử chỉ rụt rè của ả thì muốn bật lên mà cười. Còn đâu Trương Quý phi kiêu ngạo , hống hách ngày nào mà giờ đây chỉ còn một Trương quý phi rụt rè, tự ti.

Ả lâu không ra ngoài nên giờ được ra ngoài rồi , ả muốn chơi đùa một chút . Ả nheo mắt nhìn , và ngay lập tức , ả nhìn thấy Dinh Tuyền . Trương quý phi tới chỗ Dinh Tuyền , khoe chiếc nhẫn nạm rất nhiều đá quý . Ả nói với giọng điệu huênh hoang , mặt vênh váo lên :

- Ngươi xem chiếc nhẫn này của ta có đẹp không ????

Dinh Tuyền liếc một cái khinh bỉ . Hừ , ả phù thủy này ở đâu ra vậy ???? Qủa đúng là phù thủy : mặt có có nếp nhăn rồi mà còn đánh son phấn lòe loẹt , cách nói năng vênh váo , giọng chua ngoa , đanh đá , thật là làm cho người ta ghét mà . Dinh Tuyền phán một câu :

- Ê , bà già , đừng có khoe nhẫn giả ra mặt người ta như vậy chứ , đúng là không có mắt thẩm mĩ !!!!!!!!!

Qủa không sai , chiếc nhẫn mà Trương quý phi đang đeo là đồ giả . Dinh Tuyền làm chính trị nên biết rất rõ . Trương quý phi vừa xấu hổ , vừa tức giận , quát ầm lên :

- Cái gì , bà già ??? Ngươi là ai mà dám nói ta như vậy , hỗn xược !!!

- Đừng có mà phản ứng như vậy chứ , ta nói đúng sự thật thôi mà .



" Chát " - Trương quý phi tát Dinh Tuyền một cái . Dinh Tuyền ôm bên má bị tát . Tâm tư nàng thoáng bất ngờ . Cũng đúng thôi , nàng là người làm chính trị , tuy có võ nhưng luôn được Ngọc Nhi ( Ngọc Băng ) bảo vệ cho nên bây giờ bất ngờ cũng phải . Hành động vừa rồi đã làm thu hút mọi người . Mọi ánh mắt đều hướng về phía Trương quý phi và Dinh Tuyền . Bỗng một bóng đen nhẹ nhàng tiến về phía Dinh Tuyền , ôm chầm lấy nàng .

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Ta là giải phân cách------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên thế gian, đứng đầu là thần, mang theo sức mạnh sáng thế, vạn năm khó gặp. Câu chuyện bắt đầu tại một thôn làng nhỏ tại Thục quốc tên Hoa Liên, 16 năm trước, có một ngôi sao chổi sa xuống ngôi nhà gỗ của Hoa tú tài ngay lúc phu nhân hạ sinh một bé gái. Thục Sơn chưởng môn lúc ấy là Thanh Hư đạo trưởng phát hiện dị tượng đã tức tốc đến thôn Hoa Liên, chứng kiến một mùi hương lạ vởn khắp nơi, hoa cỏ đang nở rộ bỗng chốc héo tàn hết thảy, lại thấy Hoa phu nhân vì khó sinh mà mất, đoán được vận mệnh đáng sợ của đứa bé mới ra đời bèn lập kết giới quanh nhà Hoa tú tài ngăn yêu ma vì mùi hương mà ám hại đứa trẻ, đặt tên đứa trẻ là Hoa Thiên Cốt, đồng thời dặn Hoa tú tài sau này khi nàng 16 tuổi thì cho lên Thục Sơn bái sư học nghệ.

16 năm trôi qua, Hoa Thiên Cốt lớn lên trong sự ghẻ lạnh của dân làng, thậm chí khi cha nàng lâm bệnh nặng sắp chết, dân làng đòi phóng hỏa thiêu rụi cả hai cha con. Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa trong thời gian thử thách kế nhiệm chức chưởng môn đã xuất hiện trước Hoa Thiên Cốt với thân phận Mặc Băng, đã giúp nàng vượt qua nỗi đau mất cha rồi bỏ đi không từ biệt. Thể theo lời dặn của cha và mong muốn gặp lại Mặc đại ca, Hoa Thiên Cốt lên đường đến Thục Sơn bái sư học nghệ. Trên đường đi, nàng làm quen với chàng thư sinh Đông Phương Úc Khanh thông kim bác cổ và có được một con linh trùng cực kì đáng yêu tên là Đường Bảo. Với sự giúp đỡ của Dị Hủ Quân, nàng cuối cùng cũng đến được Thục Sơn để rồi chứng kiến cảnh tượng cả môn phái bị tàn sát. Thanh Hư đạo trưởng trước lúc lâm chung trao lại cung vũ, ấn tín chưởng môn và bí tịch lại cho Hoa Thiên Cốt, dặn dò nàng đi tìm Trường Lưu thượng tiên Bạch Tử Họa để thông báo một trong Thập phương thần khí là Xích Thuyên Thiên đã bị Thất Sát điện cướp đi. Trải bao khó khăn gian khổ, Hoa Thiên Cốt cũng gặp được Bạch Tử Họa và cố gắng thi đỗ vào Trường Lưu Sơn, trở thành môn đồ Trường Lưu, quen biết thêm nhiều người bạn mới như Nghê Mạn Thiên, Khinh Thủy, Sóc Phong, Lạc Thập Nhất, Mạnh Huyền Lãng,...

Trong thời gian Hoa Thiên Cốt học tập tại Trường Lưu Sơn, đại đệ tử của Thục Sơn là Vân Ẩn đã xin Bạch Tử Họa cho phép nàng về Thục Sơn nhậm chức chưởng môn, vực dậy môn phái. Được Tôn thượng tặng cho Đoạn Niệm kiếm và chỉ dạy thuật ngự kiếm, Vân Ẩn hướng dẫn Thục Sơn kiếm pháp, Đông Phương Úc Khanh và Đường Bảo giúp đỡ về sách lược, Hoa Thiên Cốt đã thống lĩnh Thục Sơn tiến hành đại lễ, chống lại sự phá hoại của Thất Sát và phản đồ Vân Ế, ngoài ra còn quen biết với Sát Thiên Mạch, Thánh quân của Thất Sát điện. Sau khi trở về, Hoa Thiên Cốt tham gia Tiên Kiếm đại hội, vào đến trận cuối cùng với Nghê Mạn Thiên. Dù thua cuộc, nàng vẫn được Bạch Tử Họa nhận làm đồ đệ, trao cung linh, chính thức trở thành đệ tử của chưởng môn, sống với Bạch Tử Họa tại Tuyệt tình điện. Điều này mang lại niềm vui lớn cho Hoa Thiên Cốt, đồng thời lại khiến cho Nghê Mạn Thiên trở mặt thành thù với nàng, gây ra nhiều tai họa sau này.

Những ngày tháng sống cùng với Bạch Tử Họa là khoảng thời gian đẹp nhất đời Hoa Thiên Cốt. Ngày ngày luyện kiếm, đánh đàn, nấu cơm, chơi đùa, vui vẻ bên sư phụ đã khiến cho Tiểu Cốt dần nảy sinh tình yêu với Bạch Tử Họa. Cho đến sau trận chiến Thái Bạch Sơn, trước lời buộc tội của Tử Huân thượng tiên, nàng mới nhận ra mình đã động tình với sư phụ. Tiểu Cốt cố gắng giấu đi sự thực tàn nhẫn này khiến cho Bạch Tử Họa lo lắng, bèn đưa nàng đi ngao du sơn thủy để nàng bình tâm trở lại. Trong cuộc hành trình này, Hoa Thiên Cốt biết được ân nhân Mặc Băng mà mình bấy lâu tìm kiếm là sư phụ mình, đồng thời còn biết được bản thân chính là sinh tử kiếp của Bạch Tử Họa.

Tử Huân lúc này đã trở thành đọa tiên vì chấp niệm quá sâu với Bạch Tử Họa, đã câu kết với Thất Sát cướp Bốc Nguyên đỉnh, tạo ảo cảnh để giết Hoa Thiên Cốt. Vì cứu Tiểu Cốt, Bạch Tử Họa liều mình, sau đó trúng độc của Bốc Nguyên đỉnh mà không có thuốc giải, chất độc ăn mòn đến mức máu của Hoa Thiên Cốt chỉ có thể tạm thời xua đi độc tính. Biết được thần khí Viêm Thủy ngọc đang mất tích có thể giải độc cho sư phụ, Hoa Thiên Cốt lén lên đường cùng Sóc Phong thu thập Thập phương thần khí. Trên đường đi, Hoa Thiên Cốt bị vu oan cho cái chết của Bồng Lai chưởng môn Nghê Thiên Trượng, cha của Nghê Mạn Thiên, khiến cho ả ta trở thành kẻ thù không đội trời chung với nàng. Đến khi tập hợp đủ Thập phương thần khí, Sóc Phong biến mất, trở về làm một mảnh của Viêm Thủy ngọc. Sau khi giải độc cho Bạch Tử Họa, vì nôn nóng cứu Sóc Phong, Hoa Thiên Cốt bị Đan Xuân Thu lừa giải phong ấn cuối cùng, thả Yêu Thần xuất thế. Để cứu vãn tình hình, nàng nhảy vào lỗ đen, gặp Nam Vô Nguyệt, nuôi dạy thằng bé cho đến khi bị Bạch Tử Họa xông vào, vô tình nhận được Hồng hoang chi lực rồi bị bắt về Trường Lưu Sơn xét xử.

Từ đây, vận mệnh của Hoa Thiên Cốt sẽ thay đổi ra sao?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Hậu Băng Giá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook