Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi

Chương 28: Đây đều là phúc của Tô thái nữ

Ảm Hương

21/11/2016

Tự Cẩm nghe hắn nói như vậy cũng sững sờ, im lặng đứng ngẩn người một lúc lâu.

Chuyện cười, ai mà chả biết nàng là chủ tử của mấy nô tài trong Ngự thiện phòng. Nhưng chủ tử như nàng thật sự có thể áp đảo mấy nô tài đó sao?

Đương nhiên là không thể.

Nếu bây giờ hoàng đế vẫn chưa quan tâm tới nàng, nàng vẫn còn ở Y Lan Hiên rách nát mà dám cáo trạng mấy nô tài trong Ngự thiện phòng coi thường chủ tử, hoàng hậu hay hoàng đế sẽ chủ trì công đạo cho nàng đây?

Chưa biết chừng Hoàng hậu nương nương bận rộn bao nhiêu việc trong hậu cung cũng không ngại bắt nàng quỳ nghe răn dạy khiển trách như Tôn thái nữ.

Nàng cũng sợ mình mạng lớn mà.

Vì chuyện đó mà đắc tội người của Ngự thiện phòng, không chừng cơm lạnh canh thiu còn chẳng có mà ăn, lại còn khổ hơn.

Nhưng những lời này Tự Cẩm không thể nói. Hoàng đế không biết ư? Đương nhiên không phải. Có điều chính hoàng đế cũng chưa chắc có thể trị tội mấy nô tài đó, nếu không truyền ra ngoài lại bị mang tiếng bất nhân.

Từ xưa đã là vấn đề khó, hoàng đế quyền khuynh thiên hạ lại tranh chấp với mấy thái giám, khó tránh ảnh hưởng đến khí độ đế vương.

Hơn nữa, mấy người kia cũng không ngu, Trước mặt hoàng đế bọn họ đương nhiên không dám bất kính, nhũn như con chi chi. Không những thế còn tìm đủ mọi cách lấy lòng, làm Hoàng thượng vui. Cứ thế, hoàng thượng sao lại vì một vài phi tử không được sủng ái mà chịu tiếng bất nhân?

Không bao giờ.

Nghĩ thật buồn.

"Vâng, thần thiếp nhớ kỹ ." Tự Cẩm cúi đầu đáp, nhớ kỹ là một chuyện, nhưng chưa chắc nàng sẽ làm như thế.



Tự Cẩm cúi thấp đầu nên Tiêu Kỳ cũng không thấy nét mặt ánh mắt nàng, dù sao cũng phải để mấy nô tài trong cung này cẩn thận làm việc, đỡ phải gây chuyện. Hắn vỗ tay Tự Cẩm, cười hỏi: "Nàng nói trẫm nghe mì tơ cuộn là gì vậy?"

***

Trong hoàng cung, Ngự thiện phòng là một nơi rất quan trọng. Đồ ăn dâng cho chủ tử, lỡ xảy ra chuyện gì thì chịu tội cả nhà rơi đầu. Cho nên trong đó có ba vị đại tổng quản, giám sát lẫn nhau, mười vị tổng quản chia nhau quản lý, còn các tiểu thái giám ở dưới thì nhiều không đếm xuể.

Bây giờ Ngự thiện phòng chia thành 3 bộ phận, Lữ Thăng Vinh cầm đầu một nhóm, là người của hoàng hậu, nhóm Phí Lương Công là tay chân của quý phi, còn lại Nhạc Trường Tín và mấy người nhóm mình duy trì trung lập.

Người của Di Cùng Hiên đến nói muốn làm mì tơ cuộn, Lữ Thăng Vinh và Phí Lương Công đương nhiên không coi trọng Thái nữ nhỏ bé của Di Cùng Hiên, kêu bận rộn không làm. Hai người họ nói phải chuẩn bị đồ ăn cho hoàng hậu và quý phi. Do đó việc này đến tay Nhạc Trường Tín.

Từ hôm qua Nhạc Trường Tín đã tự tay mình làm món mì tơ cuộn này. Hắn ta làm được khá nhiều, nhưng lại không thể làm nhỏ như vậy. Vì chuyện đó mà hắn ta trằn trọc cả đêm. Sáng sớm nay lại bắt đầu nghĩ xem phải dung cách gì, lực như thế nào mới có thể làm sợi mì vừa dài vừa nhỏ. Trên thớt đặt một khối bột mì đã nhào, ủ được nửa canh giờ.

Tiểu thái giám Phong Cảnh Minh bái Nhạc Trường Tín làm sư phụ nên đương nhiên cùng nhóm với hắn ta. Lúc ấy y cũng đang chạy vào phòng bếp. Người của Ngự thiện phòng chia thành ba phe, vừa vặn trụ ở ba gian phòng lớn. Ba đại tổng quản mỗi người chiếm một gian. Làm cách này có thể quản lý mấy người phía dưới chặt chẽ, ai muốn vào phòng người khác cũng phải bị kiểm tra giám sát.

"Sư phụ, nghe được rồi." Phong Cảnh Minh lau mồ hôi trên mặt, cười tươi chào sư phụ "Lão nhân gia ngài quá giỏi, quả nhiên Hoàng thượng đi Di Cùng Hiên."

Nhạc Trường Tín vừa nghe thì thở phào nhẹ nhõm, rồi lại nghe đồ đệ của mình đứng bên cạnh cười nói, "Sư phụ, ngài dạy con đi, sao ngài lại đoán được vậy, quả là giỏi."

"Tiểu tử ngươi lông đã dài tới đâu mà đòi bay, mau làm việc đi!" Nhạc Trường Tín vỗ đầu Phong Cảnh Minh, cười khẽ rồi bưng ly trà lên uống, sau đó lại tự mình vén tay áo lên nhào bột.

Sao hắn ta lại nghĩ ra? Hoàng thượng ăn hết một ly thủy tinh sữa chua, chuyện lạ thế có thể xảy ra thì bây giờ đến Di Cùng Hiên ăn thử mì tơ cuộn có gì lạ?

Ha ha, cuối cùng Nhạc Trường Tín hắn ta cũng có ngày nở mày nở mặt trước mặt hoàng thượng.

Nói đến chuyện này đều là phúc của Tô thái nữ, chà chà, ai dám nghĩ tới vị kia còn có phúc khí như hôm nay.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Gia Tiểu Kiều Phi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook