Hoàng Đế Ngốc, Ta Yêu Chàng

Chương 3: Lễ phong phi

Cẩm Bình

24/02/2016

Sáng sớm hôm sau,một cung nữ dẫn đường cho Lâm Nhạc đến cung Ngọc Nữ.

Cung Ngọc Nữ được chia làm hai phần.Một nơi dùng để dạy học cho các tiểu thư nhà danh gia thế môn,một nơi thì dung để đào tạo cho các tú nữ.

Để có thể tham gia hội tuyển chọn phi tần,các tú nữ phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra:cầm,kì,thi,họa.Không những thế,họ còn phải học các yêu cầu quy định trong cung và các lễ nghi nữa.

Nhưng Lâm Nhạc lại là một nữ tử đặc biệt,nàng chỉ cần học thuộc các quy định trong cung và lễ nghi ứng xử trong cung là được.

Nói thì dễ nhưng Lâm Nhạc lại mất gần 7 ngày mới học xong.Số lượng nàng cần học suýt ngập đầu nhưng do trước đây là sư phó nên đối với việc học thuộc này tương đối đơn giản.

Học xong các thứ cần học,Lâm Nhạc lại phải đợi đến ngày lễ phong phi.

Ba ngày trôi qua,ngày lễ phong phi cũng đã đến,Trời vẫn còn chưa sáng hẳn,Lâm Nhạc đã bị gọi dậy.Hết tắm rửa,trải tóc lại thay y phục,quay cuồng mất gần hai canh giờ mới xong.

Lê một thân trang phục nặng nề đếnh chính điện,sau khi nhìn thấy thấy toàn cảnh trước mắt làm nàng suýt ngất vì kinh ngạc.

Hoàng cung xa hoa,những viên dạ minh châu tỏa ra những chùm sáng lấp lánh,hai bên đều là dàn văn võ bá quan ăn mặc chỉnh tề chắp tay chào đón.Ngai vàng ở trên cao kia tỏa ánh sáng của sự quyền quý nhưng chủ nhân ngai vàng lại không có mặt.



Người chủ chì đại lẽ này là Quan Nhật-Quan đại nhân.Lâm Nhạc được sắc phong làm người đứng đầu hậu cung,trong tay giữ Phượng tỉ.Chức vị của nàng là Quý phi-Lâm Quý phi.

***

Sáng sớm,ánh nắng ban mai xuyên qua những tán lá cây chiếu rọi vào phòng.Lâm Nhạc đúng giờ dậy,do nhỏ sống tự lập quen nên nàng không nhờ ai hầu hạ,tự làm vệ sinh cá nhân xong nàng ăn chút điểm tâm vừa được dọn lên.

Ăn xong bữa sáng,nàng nhờ Phi Nguyệt-tì nữ của mình dẫn đường đến phòng bếp.Nàng muốn tự tay làm một chút hoa quế và một ấm trà.

Đến nhà bếp,Lâm Nhạc chỉ bảo Phi Nguyệt nhóm hộ bếp rồi đuổi nàng ra ngoài.Nhiều lần Phi Nuyệt nói muốn ở lại giúp nhưng Lâm Nhạc không cho.

Làm bánh hoa quế rất dễ nhưng tốn khá nhiều thời gian vào việc nhào bột và làm bánh chín.

làm xong,Lâm Nhạc pha một ấm trà,nàng cho bánh và trà vào giỏ xong thì nhờ Phi Nguyệt dẫn đường đến Thư các.

Thư các là nơi chứa một lượng sách khổng lồ,chứa hàng vạn quyển sách.Lâm Nhạc liền không do dự mà bước vào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoàng Đế Ngốc, Ta Yêu Chàng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook