Họa Tâm

Chương 5: Có thể nào như lúc mới gặp (5)

Cổ Thất

28/05/2016

Hắn đột nhiên gợi chuyện khiến ta đang ngẩn người không thể không chú ý. Hắn nói: “Hôm trước, ta và Minh Tô đến Thiên Tương cung một chuyến, hơn một dặm quanh điện không khí vô cùng náo nhiệt, Tư Lộc tinh quân nói, từ lúc nàng phạm tội gần một ngàn năm trước thì không bước vào Cửu Trọng Thiên nửa bước, tới lúc đại hôn của hắn, ngay cả hắn cũng không đoán được nàng có đến dự không…”

“Có đến hay không?” Ta vốn cũng đang tự hỏi mình câu ấy nên buột miệng nói thành tiếng. Lời này khiến Đông Ly quân khẽ cười, ta liếc hắn, bất giác vân vê tua rua trên áo.

Trong khe chiếc bàn đá xanh biếc có một cọng cỏ, ta còn rảnh đến mức cố lôi bằng được nó ra, hoàn toàn quên khuấy việc Thiên tôn cao quý nhất Cửu Trọng Thiên lúc này đang ở cạnh ta, chẳng biết có ý đồ gì.

“Chính hắn đã đề xuất chuyện ta đến đây hỏi cưới nàng.” Giọng hắn đột nhiên trở nên bất mãn, cọng cỏ trong tay ta bỗng bị gió thổi bây xuống bàn. Ta từ từ quay sang nhìn hắn, hắn nói, “Nếu ta thật tâm đối tốt với nàng, thì nàng tính sao? Hoa Sở?”

Ta thấp thỏm thốt chẳng nên lời.

Lúc này trên bầu trời mây bỗng cuồn cuộn kéo đến. Nếu bình thường thấy vậy, đương nhiên ta biết đó là dấu hiệu vị tôn thần nào đó sắp ban mưa, sẽ nhanh chóng tạo kết giới ngăn cản, tránh cho mình không bị ướt.

Nhưng lúc này, ta lại không muốn làm thế.

Nước mưa chảy xuống khuôn mặt ta, may mà ta không thích đánh phấn, nếu không đã để Đông Ly quân thấy khuôn mặt nhòe nhoẹt của ta rồi.

Hắn cũng dầm mưa. Chúng ta hầu như im lặng đến tận khi sắc trời sáng trở lại, quá khứ lui tới cùng Tư Lộc tinh quân, cũng hiện lên trong tâm trí ta ngay lúc ấy.

Trong Diễm Lan uyển ở Bồng Lai tiên đảo, lúc ta đang đong đưa trước gió, cố lau sạch dấu son trên đầu mình thì hắn cúi người xuống nói, loại cỏ Giáng Châu trên Bồng Lai tiên đảo thật không tầm thường, chỉ có vậy thôi mà chẳng hiểu sao ngày nào hắn cũng dành thời gian tưới nước cho ta. Khi ấy ta không biết, hắn chính là kiếp số mà ta đang tìm mọi cách tránh thoát.



Ta thích hắn, thế nên ta không muốn giấu kín tâm sự trong lòng để tự giày vò mình, ta muốn nói cho hắn biết. Ta chọn một buổi chiều đầy nắng đẹp, bày tỏ tâm ý của mình, hắn cười nhẹ nói một tiếng: “Được.”

Sau đó, Vân Hi ở Thiên Hà xuất hiện, hắn nói, ta cần mộ bảo bối của tộc Thảo mộc nàng tên là Liên Tâm thảo. Ta nói nếu lấy nó đi ta sẽ chết, hắn phân vân hồi lâu, đáp án để lại cho ta là: Vân Hi cần phải sống.

Ta đại náo Thiên Hà, phá hết những cây cầu mà ta thấy chướng mắt. Vì thế, Thiên đế giáng ta xuống làm Tán tiên, song đến phút cuối, lại giảm tội cho ta, chỉ vì, phụ quân ta là chưởng quản Ma La vực.

Chuyện sau đó, ta không muốn nhớ lại nữa.

Sương tan đi, cầu vồng hiện lên phía chân trời, Đông ly liền chọn thời khắc đẹp đẽ ấy nói với ta: “Hết thảy mọi ý đồ, chỉ vì muốn cùng nàng kết mối thiện duyên. Cứ nghìn năm một lần, muôn dân trong thiên hạ lại phải trải qua chiến trận Thiên Ma, dù Ma đế các nàng không cam tâm, nhưng nhiều năm như vậy vẫn đâu tránh khỏi kết cục thắng ít bại nhiều…” Hắn dừng lại một lúc lâu, ta ngẩng đầu nhìn mây đang rã đám, cười khổ tiếp lời, “Các ngài quen thói cao quý, nên cứ nghĩ một khi đã hạ mình nói năng nhũn nhặn thì ta chắc chắn sẽ đồng ý phải không?”

“Có lẽ thế. Bây giờ nàng đã là người của Ma tộc. Nếu chiến sự xảy ra thì phụ quân nàng sẽ phải xuất chinh, sinh linh đồ thán, hà tất phải như vậy?”

Ta nhìn hắn.

Hắn đang cúi đầu, dùng ngón tay thon dài châm trà, “Tám trăm năm trước, thượng tướng Chu Khúc của Ma tộc nàng đột nhiên không đánh mà hàng, chỉ vì nghe thấy nàng xảy ra chuyện ở Cửu Trọng Thiên, không còn tâm trí chiến đấu nữa.”

Chuyện này, khiến ta sửng sốt.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Tâm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook