Hoa Sơn Tiên Môn

Chương 23: Trở về (hạ)

Mạt Lăng Mạc Tuyết

08/05/2013

- Nghe nói chưa? Tiểu quỷ Lục gia trở về rồi.

- Đứa nào?

- Thì là đứa bảy năm trước đi theo tiên nhân tóc trắng đó.

- A, là nó hả, nhớ nhớ, tiểu quỷ đó may mắn thật.

- Xuỵt, nhỏ giọng chút. Nghe nói tiểu quỷ đã thành tiên nhân, ở Lục gia còn biểu diện tiên kỹ ngón tay ra lửa.

- Cái này gọi là may mắn, một phen thành tiên nhân.

- Đúng rồi, Tạ gia tiểu nương tử, năm đó tiểu quỷ còn nhìn lén ngươi tắm rửa, bây giờ hắn thành tiên nhân, nói không chừng ngươi sẽ thành tiên phi đâu.

Người nhiều chuyện nói vậy khiến Tạ gia tiểu nương tử mặt đỏ hồng, tính tình vẫn như bảy năm trước, da mặt mỏng, không chịu được người khác đùa.

- Đi thôi, chúng ta đi xem tiên nhân đi.

- Lục Nguyên thành tiên nhân, chúng ta một đống người đi ngó, hắn sẽ không tức giận chứ?

- Xì, tiểu quỷ Lục Nguyên năm đó đều là ta rửa đít cho hắn, lúc mới ra đời ta còn ôm đâu. Giờ hắn thành tiên nhân, chúng ta đi xem hắn thì có sao nào?

Nói chuyện là một bà thím hừng hực khí thế.

- Đi xem một chút đi, chưa từng thấy tiên nhân đâu.

- Đúng thế, bình thường châu phủ có tiên nhân, huyện thành cực ít tiên nhân, không ngờ Đông Lâm trấn chúng ta cũng ra một vị tiên nhân.

Ai cũng vô cùng tò mò, cuối cùng nhiều người tụ tập thành lực lượng tập thể hướng về Lục gia y quán. Coi như là Tạ gia tiểu nương tử mặt hồng cũng kiềm không được tò mò cùng người đi hướng Lục gia y quán.

Đây là một vùng đất tương đối rộng lớn, diện tích lãnh thổ bao la, kéo dài đến vạn dặm. Trên vùng đất này có năm ngọn núi cao, phía trên có năm đại tiên môn, đồng thời, trên rất nhiều sơn mạch cũng có Tu tiên giả, tu tiên môn phái, chỉ là không cường đại bằng năm đại tiên môn mà thôi.

Còn dưới lòng đất lại rất mênh mông, tựa hồ là một thế giới vô biên vô hạn, trong lòng đất cũng không thiếu yêu ma, những yêu ma này cũng cường đại thần kỳ, càng đi sâu xuống lòng đất, khả năng đụng phải yêu ma cường đại lại càng lớn, những yêu ma này tuy ở dưới lòng đất sâu thẳm, nhưng thỉnh thoảng cũng có thể từ dưới lòng đất chui lên.



Chính vì vậy, cho nên rất nhiều tiên môn, mới để đệ tử đi diệt trừ yêu ma dưới lòng đất.

Ở nước Đại Tấn thường xuyên có Tu tiên giả và yêu ma dưới lòng đất xuất hiện.

Bản thân triều đình nước Đại Tấn cũng có thực lực nhất định, tuy không thể so sánh với năm đại tiên môn, nhưng nhất định cũng có Tu tiên giả, gia nhập vào triều đình nước Đại Tấn.

Nước Đại Tấn, tỉnh Đông Bình, phủ Đông Đạo, huyện Đông Dã.

Huyện Đông Dã gần đây có phần không yên ổn.

Nơi đây vốn rất an bình, chỉ là hai tháng trước, ở vùng núi Quảng Diệp của huyện Đông Dã nghe nói xuất hiện yêu ma, yêu ma này còn có thể tập kích người, lúc mới đầu cũng không có gì, người chết cũng không nhiều, sau này, trên cơ bản chỉ có những người đi qua quan đạo gần núi Quảng Diệp mới bị tập kích, bị yêu ma giết chết.

Thoáng chốc huyện Đông Dã lập tức rối loạn lòng người.

Yêu ma đối với phàm nhân trên thế gian mà nói, là chuyện tương đối đáng sợ, huyện lệnh Đông Dã gần đây cũng lo lắng không yên, huyện Đông Dã là một huyện nhỏ vắng vẻ, quan đạo phụ cận cũng không nhiều, chỉ có một quan đạo có thể nói là tương đối quan trọng gần núi Quảng Diệp, nếu quan đạo đó không có người qua lại, trên cơ bản, huyện Đông Dã sẽ bị ngăn cách với thế giới bên ngoài.

Huyện lệnh Đông Dã buồn bã vô cùng, mục đích làm quan của hắn, cũng không phải vì điều gì vĩ đại, cái gọi là ba năm làm tri phủ thanh liêm cũng có thể kiếm được mười vạn lạng bạc, mục đích làm quan của hắn chính là số bạc trắng bóng kia, nhưng gần đây lại xuất hiện yêu ma, cái mạng nhỏ của hắn còn chưa chắc giữ được, bạc trắng gì đó cũng chỉ có thể xếp phía sau.

Huyện lệnh Đông Dã cũng biết, mình căn bản không thể đối phó được với những yêu ma này, khi hắn ở Đông Châu trước kia đã từng được chứng kiến lực lượng của yêu ma, đó là lực lượng có thể hủy diệt tất cả, chỉ có mời Tu tiên giả mới có thể đối phó được. Huyện lệnh Đông Dã cũng đã mời nhân vật ở nơi lớn hơn như Đông Châu, phàm nhân gọi là tiên trưởng, nhưng huyện lệnh Đông Dã biết rõ đó là Tu tiên giả.

Đương nhiên, Tu tiên giả cũng không dễ mời.

Huyện lệnh khó khăn lắm mới mời tới được mấy vị.

Đúng lúc này, nghe nói bổ đầu Lục Phương trong huyện có tứ đệ cũng là Tu tiên giả, gần đây mới từ trên núi xuống, huyện lệnh Đông Dã vô cùng vui mừng, lập tức nhờ Lục Phương đi mời tứ đệ kia, mặc dù nghe nói tứ đệ kia và tiên nhân cùng đi tu tiên trong vòng bảy năm cũng không luyện ra cái gì, nhưng tốt xấu gì cũng là Tu tiên giả, có thêm một Tu tiên giả là có thêm một phần lực lượng.

Như vậy, cũng dễ đối phó với yêu ma của núi Quảng Diệp hơn.

——————

Thị trấn Đông Lâm.

- Núi Quảng Diệp xuất hiện yêu ma?

Lục Nguyên nghe thấy tin này, không khỏi nhíu mày.



Đây có lẽ là yêu ma từ dưới đất chui lên.

Ý định ban đầu của Lục Nguyên chỉ là tới thăm người nhà, căn bản không muốn đi đấu yêu ma gì cả, khi xuống núi, sư phụ Lý Nguyên Bạch đã căn dặn kỹ càng, yêu ma dưới lòng đất không dễ chọc, thực lực của chúng cũng không dưới năm đại tiên môn, tuyệt đối đừng đi xuống lòng đất, Lục Nguyên từ trước đến giờ cũng không phải người thích chõ mũi vào chuyện người khác.

Nhưng tình huống hiện tại, nếu không giải quyết yêu ma núi Quảng Diệp, đại ca Lục Phương và nhị ca Lục Dã thân là bộ khoái bộ đầu, chỉ sợ sớm muộn cũng phải giao phong với yêu ma, mà thân phận phàm nhân giao phong với yêu ma, tuyệt đối là đi vào cõi chết, hắn thân là Tu tiên giả, càng hiểu rõ lợi hại của yêu ma, đó tuyệt đối không phải thứ phàm nhân có thể đối phó được.

Không có cách nào, xem ra hắn cũng chỉ còn lựa chọn đi đấu với yêu ma.

Đương nhiên, bản thân cũng không xem là vi phạm lời căn dặn của sư phụ Lý Nguyên Bạch.

Sư phụ căn dặn, kêu hắn không đi xuống lòng đất, bản thân hắn cũng không đi xuống lòng đất, mà chỉ là đấu với yêu ma từ lòng đất chui lên.

Có thể đấu với yêu ma, xem như cũng không tệ.

Dù sao, nói thật, bản thân hắn cũng có chút ngứa tay, tu tiên bảy năm, ngày nào cũng nghe sư môn trưởngbối giảng cách trảm yêu trừ ma, nhưng lại chưa bao giờ trảm yêu trừ ma, hiện giờ, phải đi xem xem, rút cuộc yêu ma mạnh như thế nào, dù sao hắn cũng không phải liều chết, nếu thật sự đánh không lại thì bỏ chạy là được.

- Được, ta đi với các ngươi đến huyện nha.

Lục Nguyên dự định đến huyện nha trước, nghe nói huyện lệnh Đông Dã cũng đã mời được mấy vị Tu tiên giả cùng đi trừ ma.

Nghe nói như vậy, Lục đại phu cùng Lục Trương Thị đều vô cùng lo lắng:

- Nguyên nhi, con mới tu hành bảy năm, làm sao có thể là đối thủ của yêu ma, con không thể đi được.

Lục Nguyên lắc đầu:

- Cha, mẹ, hai người yên tâm, con chỉ đi xem thôi, nếu quả thật không đấu lại yêu ma kia, con sẽ tìm đường đào tẩu, hai người cứ an tâm.

Sau đó, hắn tiếp tục đi theo đại ca Lục Phương, nhị ca Lục Dã, ba người ba con ngựa nhắm thẳng huyện nha của huyện Đông Dã.

Huyện Đông Dã quả nhiên phồn hoa hơn thị trấn Đông Lâm rất nhiều, lúc này Lục Phương hơi có chút đắc ý nói:

- Huyện thành của huyện Đông Dã tương đối phồn hoa, sau này ta định chuyển đến huyện thành này ở.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoa Sơn Tiên Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook