Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 9

Cuồng Thượng Gia Cuồng

19/11/2019

Edit : Bảo Vy 197



Tuy rằng vừa rồi nàng ở trên kinh đàn toát ra thần thái đầy kiêu hãnh nhưng loại vẻ mặt tự đi tìm chết đó tuyệt đối không thể thể hiện trước mặt Phượng Ly Ngô.

Lần này Hoàng Thái Tử tự mình ra mặt, thái độ rất cứng rắn, nàng cũng chỉ có thể miễn cưỡng mỉm cười, cúc cung tuân mệnh.

Có lẽ có kiêng kị đối với vị Hoàng Thái Tử này trong tiềm thức từ kiếp trước, thêm vào nữa nàng là ngoại thất không danh phận của Tần Chiếu, tuy yến hội lớn nhỏ nào cũng được mời nhưng trước giờ chưa bao giờ tới phủ Thái Tử.

Trong ấn tượng của nàng, Thái Tử thậm chí không từng chủ động sắp xếp mấy cái yến hội này, một kẻ vô vị như thế nếu không phải đúng lúc hắn nắm hoàng quyền trong tay, thì dù chó cũng lười sủa hắn.

Hôm nay Phượng Ly Ngô cưỡi ngựa, sau khi ngỏ “lời mời” xong, liền cưỡi ngựa dẫn đầu mang theo mấy thị vệ hồi phủ trước.

Tần Chiếu hộ tống khách đến phủ, nên đi cùng với đoàn xe của hoàng tử con tin, kìm cương ngựa để đi bên xe ngựa tìm lời mở chuyện.

“Mới vừa rồi ở trà lâu, nghe công tử hùng biện mà không ngờ rằng công tử lại có vốn hiểu biết sâu rộng như vậy, không biết sư phụ ở Ba quốc của ngài là ai?”

Khương Tú Nhuận tuy sợ Phượng Ly Ngô, nhưng khi đối diện với Tần Chiếu thì hoàn toàn là tức giận. Tên này kiếp trước, thừa lúc nàng gặp khó khăn liền ép buộc nàng làm thiếp và sau đó là người gián tiếp hại chết nàng, cho nên trước giờ nàng không có chút ấn tượng đáng nói đến; nghe Tần Chiếu hỏi chuyện, nàng chỉ nhắm mắt dưỡng thần, cao ngạo không để ý đến hắn.

Nếu người khác mà như vậy, Tần Chiếu nhất định sẽ rất bực. Nhưng vừa rồi bộ dáng ương ngạnh cao ngạo của thiếu niên trong xe ngựa này thật khiến người ta khó quên, nên lúc này không để ý đến người khác, có vẻ rất hợp tình hợp lý.

Tần Chiếu cảm thấy thằng nhóc này đúng là thiếu ăn đòn, nghé con mới sinh nên không ngừng vuốt râu cọp già, nhưng loại kiêu căng ngạo mạn trẻ con đó lại không làm hắn tức giận chút nào.

Sau khi hỏi han vài câu mà không kết quả hắn liền thúc ngựa đi tới trước đoàn xe, trong lòng suy nghĩ làm cách nào để hạ nhuệ khí của thiếu niên kia.

Trong chốc lát xe ngựa đã tới trước phủ Thái Tử, Khương Tú Nhuận theo sự dẫn dắt của tổng quản đến thư phòng của Thái Tử.

Lúc này Phượng Ly Ngô chưa thành hôn, lại chẳng có cơ thiếp gì. Chủ nhân lại là người không mặn mà với chuyện chăn gối nên trong phủ thiếu đi hương vị của nữ chủ nhân.

Khương Tú Nhuận đi thẳng vào liền phát hiện phủ Thái Tử tuy rằng kiến trúc tinh xảo, đình viện sân vườn đều quét tước sạch sẽ gọn gàng, nhưng đâu đâu cũng là cảm giác trống trải.

Đợi khi vào thư phòng thì không còn cảm giác trống trải đó nữa thay vào đó là văn thư thành núi, rơi rải rác khắp nơi.

Khương Tú Nhuận bình thường thích ngăn nắp, không chịu được cảnh bừa bãi lôi thôi như thế này. Bây giờ lại thấy cảnh tượng sách vương vãi gần như che lấp luôn đệm ngồi, thật sự ngứa tay ngứa mắt.

Nhưng Thái Tử lại không hề để ý nên cúc lễ xong chỉ có thể đứng tại đó.

Phượng Ly Ngô không biết có phải bị mù hay không, dường như không thấy nàng thi lễ, qua một lúc lâu mới khẽ gật đầu tỏ ý cho nàng ngồi.

Nàng muốn ngồi xuống nhưng chiếu kia thật làm nàng phát cáu!

Nhất thời không nhịn được, nàng liền thuận tay cầm mấy cuốn văn thư rơi rớt sau đó cuộn thành từng cuộn, rồi xếp thành một chồng ở một bên, chiếu ngồi này lập tức gọn gàng trông thấy.

Lúc này nàng mới thở phào một hơi rồi vén vạt áo lên quỳ ngồi trên chiếu.



Lúc này Phượng Ly Ngô ngồi ở sau bàn đã bị sách vở chôn vùi, vẫn giữ nguyên khuôn mặt lạnh tanh chỉ nhìn vào văn thư trong tay.

Tiểu công tử Ba Quốc này bị gọi vào phủ một cách đột ngột như thế , tất nhiên sẽ câu nệ thấp thỏm, hắn vốn hạ quyết tâm thờ ơ với tiểu tử này, hạ bớt nhuệ khí của Tiểu Khương công tử.

Nhưng không nghĩ tới, tên hoàng tử con tin to gan lớn mật này vừa bước vào thư phòng, thì trên mặt chứa đầy sự ghét bỏ. Bảo nàng ngồi xuống, thì nàng lại thu dọn gọn gàng quanh chỗ ngồi, đây chính là ngấm ngầm chê thư phòng của hắn quá bừa bộn...

Nghĩ vậy, sắc mặt của Phượng Ly Ngô lại càng âm trầm hơn.

Nhưng trời sinh ra người nhiệt tâm, ưa thích sự sạch sẽ ngăn nắp, không cùng một loại người thì không thể hiểu được. Khương Tú Nhuận vừa thu dọn chiếu xong, ngẩng đầu lên thì nhìn thấy một bàn đầy ắp sách vở lộn xộn không còn chỗ trống, đơn giản là muốn nhịn cũng nhịn không được nữa!

Nếu không phải kiêng kỵ trên mặt kia có văn kiện mới được phê và ghi chú, thật bực không thể nhào lên kiên quyết thu dọn lại mặt bàn.

Có lẽ là do ánh mắt của nàng quá tha thiết, khi lơ đễnh trả lời mấy câu hỏi của Thái Tử xong, đột nhiên Phượng Ly Ngô trầm mặc một lát, giơ tay thu gọn một nửa văn kiện đã viết xong ở trên bàn, nói:” Làm phiền quân, thu dọn giúp cô vương.”

*quân: là cách vua gọi các thần dân là sĩ tử

** cô vương: Cách tự xưng của kẻ có chức quyền thời xưa, thường là thái tử, hoặc phiên vương mới xưng hô như thế này.

Khương Tú Nhuận đang chờ câu nói này, lập tức dùng đầu gối mà di chuyển đến trước bàn nhanh chóng thu dọn lại.

Cho đến khi đem văn thư đặt hết lên kệ sách bên cạnh và rương sách, thì bức điêu khắc “Vạn Lý Sơn Hà” trên mặt bàn cũng dần hiện ra.

Dưới bầu trời cao, các nước giữa không gian sông nước cùng tồn tại, trong đó bao gồm cả Ba Quốc - quê hương của nàng.

Mà Phượng Ly Ngô mỗi ngày đều đối diện với mặt bàn này, trong lòng hắn nghĩ gì, đơn giản đến nỗi không nói cũng biết.

Khương Tú Nhuận thu lại tầm mắt, cố không để ý đến phong cảnh vạn dặm chúng quốc kia nữa, sau đó quay người về chỗ ngồi.

Nhưng Phượng Ly Ngô lại biết hiện tại trong lòng nàng đang nghĩ gì. Theo cách nhìn của hắn, thiếu niên yếu nhược kia tuy tuổi nhỏ nhưng đầu óc thông minh, tư duy nhanh nhạy, là một nhân tài xuất chúng!

Tiểu Khương công tử tuy không phải là người Tề Quốc, nhưng Ba Quốc yếu nhược, ăn bữa hôm lo bữa mai, huynh đệ bọn họ lại không được phụ thân ưu ái, nghe nói quốc vương Ba Quốc muốn lập con trai của tân hậu làm trữ quân. Một kẻ được định phải rời xa quê hương lưu lạc quê người lại không phải là trưởng tử quốc gia thì lẽ dĩ nhiên là đời như bèo trôi dạt (无根飘萍), nếu chịu quy phục về hắn, thì có thể dùng được.

Nên biết thế đạo hiện nay rất thịnh hành chuyện thu nhận con nhà dòng dõi có đạo đức tốt, thu nhận ba ngàn môn hạ làm thực khách (门下食客三千), cũng không phải là chuyện lạ lùng gì.

Môn hạ của Phượng Ly Ngô cũng hội tụ các sĩ tử tài năng của các nước. Theo cách nhìn của hắn, thu nạp kẻ tuấn tài là việc gây nghiện hơn cả thu nạp mỹ nhân, nghiệp lớn lâu dài trong tương lai, không thể chỉ dựa vào vài ba nhân tài của Đại Tề mà hoàn tất được.

Cho nên hắn điểm nhẹ ngón tay trên mặt bàn rồi hỏi:” Quân cảm thấy mặt bàn của cô vương, chạm trổ như thế nào?”

Khương Tú Nhuận mím miệng nói:” Họa sĩ không tồi, điêu khắc rất tinh xảo.”

Lúc này Phượng Ly Ngô cúi đầu nhìn thiếu niên, hình dáng cổ của hắn tuyệt đẹp, từ chỗ cổ áo hơi rộng kéo lên, lại khiến người có cảm giác hấp dẫn mà thương tiếc không thể nói ra, nếu không phải trước kia nhìn thấy bộ dáng ương ngạnh của hắn, thì hắn thật sự cho đây là một mỹ thiếu niên yếu đuối ngoan ngoãn!

Hắn nói:” Mặt bàn chưa điêu khắc xong thì làm sao tinh xảo được? Không biết Quân có nguyện cùng cô vương chung tay để hoàn thành mặt bàn này, lập kỳ công nghiệp lớn vang danh sử sách không?”

Khương Tú Nhuận hiểu rõ thâm ý trong lời của Phượng Ly Ngô, tuy là lúc này thái độ của Hoàng Thái Tử không mấy thân thiện nhưng cũng xem là bình dị gần gũi, nếu như mình một mực từ chối, khó tránh khỏi làm hắn buồn bực, thứ khác không sợ, chỉ sợ hắn điều tra tỉ mỉ các tình tiết về mình, nếu là thân phận nữ nhi bại lộ thì hậu quả khó lường.



Môn hạ của Phượng Ly Ngô rất nhiều, thêm một người nữa thì chắc cũng không ai để ý đâu, có lẽ do vừa rồi hắn thấy mình hùng biện trôi chảy, không phải là tài năng lắm nhưng vẫn dùng được.

Phượng Ly Ngô muốn làm Tề Vương thì nàng làm Nam Quách tiên sinh để tăng thêm quân số thì có hại gì đâu?

*Nam Quách tiên sinh: chỉ những người không có thực tài đứng giữa những tài giỏi khác, những người này chỉ vô để tăng thêm số người chứ không làm được gì.

Nếu có thể dựa vào Hoàng Thái Tử lừa được chút chi phí cần thiết, không phải lo cái ăn cái mặc, tội gì không làm như vậy?

Nhưng Phượng Ly Ngô cũng không ngờ thiếu niên kiêu căng này lại đồng ý nhanh đến thế, khiến hắn không khỏi nhìn nàng thêm lần nữa. Nhưng cũng không nói thêm gì khác, mà chỉ nói:” Ba Quốc xa xôi, nghe nói lúc trước huynh đệ các ngươi ở ngoài phố, từng vì chuyện ngân lượng mà đại náo một trận với hộ tống tướng quân...... Tài học của quân tử, giống như lưỡi dao, đừng dễ dàng tuốt ra khỏi vỏ. Cũng giống như hôm nay, vì kiếm mấy thỏi vàng mà phải xuất đầu lộ diện, không được làm như vậy nữa, nếu như lúc này thiếu thốn, mỗi tháng có thể tới phủ của ta tìm quản sự châm trước.

Khương Tú Nhuận chờ chính là câu nói này. Nàng không phải là loại người chỉ cần sĩ diện mà không cần lương thực.

Chắc chắn lúc trước nàng ôm vàng cười quá đỗi si mê mà Phượng Ly Ngô cũng nhìn ra là nàng là kẻ ham tiền vì tiền mà làm đủ mọi cách, nên mới nói thẳng ra là nàng có thể đến phủ để lãnh tiền.

Cuộc nói chuyện lần này có thể coi là vui vẻ, trong lúc Phượng Ly Ngô dò hỏi về tình hình Ba Quốc, và tình hình xung quanh nước của hắn thì Khương Tú Nhuận cũng không hề dấu diếm gì mà trả lời từng cái một.

Nàng đoán khi Phượng Ly Ngô hỏi những thứ này, hầu như hắn đều nắm rất rõ trong lòng bàn tay, hiện giờ hỏi lại nàng cũng chỉ xem thử nàng có thành thật hay không mà thôi.

Nhưng về vấn đề của Lương Quốc, nàng lại giảng giải rất kĩ càng, và nhắc tới con kênh mới làm lại ở Lương Quốc.

Nói đến chuyện đó, lúc trước Lương Quốc vì xây dựng kênh đào, hao tốn của cải, làm hại thần dân Lương Quốc phải tiết kiệm, một năm ăn rau muối, trở thành trò cười của các quốc gia.

Nhưng sau này, khi đại hạn quét qua các nước chư hầu, thì Lương Quốc lại nhờ có kênh đào này mà cây lúa được mùa, kho thóc tràn đầy.

Cuối cùng nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, bán gạo với giá cao cho các chư quốc, mà kiếm được bộn tiền (钵满瓢平). Và nguyên nhân cũng từ đây, tài lực của Lương Quốc lộ rõ, càng muốn thôn tính các nước xung quanh, có địa vị ngang bằng với Đại Tề.

Kiếp trước Lương Quốc làm nhục Ba Quốc, hại ca ca nàng tự sát hi sinh cho Tổ Quốc, nỗi hận này khó nguôi ngoai được. Lúc này là cơ hội hiếm có, cũng là lúc để cho ‘ông nội’ của nàng thêm chút rắc rối.

Nghĩ vậy, nàng đĩnh đạc nói:” Gần đây láng giềng toàn cười nhạo thần dân Lương Quốc làm chuyện nhảm nhí tốn công tốn của, bị mấy kẻ lừa đảo nơi khác lừa gạt, xây cất một cái kênh đào vô dụng; là công trình to lớn nên tiêu tốn rất nhiều, nghe nói thần dân cả năm không biết đến mùi vị miếng thịt. Nhưng tại hạ nghĩ mãi vẫn không hiểu, nước cờ thông minh như thế, tại sao lại bị mọi người cười nhạo?”

Phượng Ly Ngô nhướng mày, ý bảo nàng nói tiếp.

Khương Tú Nhuận:” Nếu như quốc quân xây cất ao rượu rừng thịt, một mực hưởng lạc đó mới là cách làm của hôn quân đáng bị người khác cười nhạo. Nhưng quốc vương Lương Quốc lại biết rõ là xây cất kênh đào là vô ích đối với các quan lại nhưng có thể hưởng thụ lợi ích từ kênh đào chỉ có bá tánh làm nghề trồng trọt. Hắn chịu vứt bỏ hưởng thụ riêng mình , cùng nhân dân xây cất kênh đào có ích này. Xét về việc nhìn xa trông rộng thì thật khiến người khâm phục, nhưng thế nhân ngu muội chỉ thấy được cái lợi trước mắt lại đi cười nhạo hành động của đấng quân chủ hiền đức. Điều này thực khiến tại hạ nghĩ trăm lần cũng không ra......”

Vừa nói xong, sắc mặt Phượng Ly Ngô khẽ biến, hiển nhiên những lời nói đó đã khiến hắn quan tâm.

Lương Quốc lúc này, tài lực không tính là suy yếu, nhưng cũng không thể có địa vị ngang hàng với Đại Tề. Quốc vương Lương Quốc kia, vẫn luôn mang danh ngu dốt cả tin, nghe nói chuyện lớn chuyện nhỏ toàn bộ đều không thể tự mình làm chủ, một hai đều nghe đám quần thần, thậm chí là ý kiến phi tần trong hậu cung.

Nhưng nếu sự thật giống như vị thiếu niên này phân tích thì quốc vương Lương Quốc chẳng phải là vẫn luôn che giấu hào quang, giấu giếm tài năng sao?

Phượng Ly Ngô lại đưa ánh mắt thâm sâu khó lường nhìn về phía Khương Tú Nhuận, trực giác nói cho hắn biết, hắn đã đào được một viên ngọc quý.

Lập tức phá đi thông lệ của ngày thường là không giữ khách ở lại phủ Hoàng Thái Tử dùng cơm, nhưng hiện lại giữ Tiểu Khương công tử lại dùng bữa.

Nhưng Khương Tú Nhuận mới ăn miếng đầu tiên, đã than khổ mà không nói được -- ai tới cứu nàng mau? Cơm canh này khó ăn đến chết đi được!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook