Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 3

Cuồng Thượng Gia Cuồng

19/11/2019

Edit : Chin xúi

Thế là thị vệ kia không nói hai lời, dựng lên bếp nấu đơn giản, mà dùng than trúc trên xe ngựa rồi bổ củi, nhóm bếp sau hậu viện, đủ để âm thầm đun mấy ấm nước nóng vẫn là dư dả.

Nấu nước xong, Khương Tú Nhuận nhờ thị vệ phá bỏ bếp nấu, đỡ cho hạ nhân dịch quán khiển trách, nàng xách nước về viện trước.

Khương Tú Nhuận dùng áo choàng che kín ấm nước, đang lúc mang nước nóng đi qua đại sảnh chuẩn bị trở về viện của mình, thì lại nghe thấy một trận la hét ầm ĩ.

Thì ra các hoàng tử công chúa con tin của các nước khác chờ thật lâu không có nước nóng ủ ấm chân tay, nhao nhao phái nô bộc đi thúc giục hạ nhân dịch quán, bọn hạ nhân giọng điệu cao ngạo, dần dần dẫn đến cãi nhau.

Nô bộc cãi nhau, các chủ tử cũng nhao nhao đến xem cuộc chiến, dần dần cũng chen miệng cãi nhau luôn.

Nhưng kiếp này Khương Tú Nhuận không ra mặt, người dẫn đầu gây chuyện đã đổi thành người khác.

Nói đến cô gái này cũng là một mãnh tướng có lực chiến đấu không kém, chính là vương nữ Cao Ly quốc tên là Điền Oánh, thực lực của Cao Ly quốc mấy năm gần đây dần dần phát triển mạnh, mơ hồ có thể sánh ngang với Đại Tề. Lần này ký kết minh ước mới,thậm chí ngay cả con tin cũng không phái một ai đến, chỉ đưa đứa con gái nhỏ nhất của hoàng đế Cao Ly là Điền Oánh đến, với ý định muốn liên hôn với hoàng tử của Tề Vương.

Mà đúng lúc Tào Khê đến tiền thính dùng cơm nghe được Điền Oánh khiển trách hạ nhân, rõ ràng ý chỉ cây dâu mà mắng cây hòe. Nàng đã nghe ngóng tên họ các vương nữ vào kinh từ sớm, mà nổi bật và đáng gờm nhất chính là Cao Ly quốc, phái một Vương nữ đến đây ý đồ quá rõ ràng, mục đích chính là biểu ca của nàng mà tới.

Lòng có khúc mắc như thế, Tào cơ rốt cuộc nghe không lọt tai lời châm biếm, lạnh nhạt giễu cợt Điền Oánh không biết tự lượng sức.

Đáng tiếc Tào Khê không biết, ngày sau mặc dù nàng như nguyện gả cho biểu ca Phượng Ly Ngô trở thành thái tử phi, nhưng vị biểu ca kia đối với nàng chỉ là tôn kính có thừa mà sủng ái không đủ, về sau bị Điền Oánh này đoạt ân sủng, đợi đến khi Đại Tề diệt Yên quốc , nàng lại là một thái tử phi bị phế, kết cục không rõ.

Tranh giành nước nóng có gì đáng xem? Tranh giành nam nhân mới đủ loại chiêu trò, cực kỳ hấp dẫn!

Chỉ là vì hoàng thái tử kia đâu phải loại hoa hèn cỏ dại nào cũng có thể giữ chân chứ, Tào Khê cũng vậy mà Điền Oánh cũng thế, cuối cùng chẳng qua chỉ là những quân cờ giúp Phượng Ly Ngô chỉnh đốn non sông, tiêu diệt các nước thôi.

Vị Hoàng tử sang quý nhất Đại Tề này, chỉ yêu giang sơn hơn yêu mỹ nhân.

Kiếp này Khương Tú Nhuận đã nhìn thấu thế sự, lười với kết thúc của những quân cờ, nên ngay cả kịch đang diễn vui như thế cũng không muốn xem, chỉ nhanh chân trở về sân viện.

Vừa rồi nàng mới hỏi từ nhà bếp một củ gừng to, trở lại phòng, rửa thật sạch rồi dùng thứ mà mình hay dùng để nghiền son giã nát ra, pha với nước ấm cho a ca uống.

Sau khi uống xong chén nước gừng to đùng, quả nhiên hiệu quả xua lạnh rõ rệt, Khương Chi bắt đầu đổ mồ hôi. Khương Tú Nhuận tranh thủ thời gian dùng chăn lớn bao ca ca lại thật kín, để hắn nằm ngủ cho ra mồ hôi.

Bởi vì trên đường gặp lưu dân, xe ngựa của ca ca trong lúc bị lưu dân cướp bóc đã hư hại nặng nề, nên suốt đoạn đường đi, chàng thiếu niên đó đều luôn cưỡi ngựa.

Đã từng là vương tử tôn quý,đã bao giờ chịu nỗi khổ cực đắng cay như thế này? Cũng khó trách vừa đến đô thành, liền chống đỡ không nổi mà ngã bệnh.

Khương Tú Nhuận dựa vào cửa phía Tây ngồi xuống, trong lòng biết rằng đến kinh thành Đại Tề này, không phải là điểm chấm dứt của cuộc sống lưu lạc đói rét như trên suốt đoạn đường đi, mà cuộc sống khổ sở của hai anh em chỉ là vừa mới bắt đầu.



Lần này nàng giả mạo hoàng tử, nên có lẽ sẽ không bị đưa đi hoán y cục giặt quần áo, nhưng cho dù có thể được ở chúng với ca ca thì tình cảnh cũng cực kì gian nan.

Phủ đệ của đám con tin đến từ các nước đều do bộ lễ Ty của Đại Tề sắp xếp.

Nếu con tin đến từ cường quốc, hoặc được phụ tộc thương yêu, ước chừng sẽ nhận được đãi ngộ tốt hơn, cộng thêm chính mình xuất tiền túi dùng vàng mua phủ trạch phương viên rộng rãi, đều có thể duy trì thể diện phong thái vương tử .

Nhưng ca ca năm đó mặc dù cũng có phụ vương ban thưởng vàng bạc xây phủ, tuy nhiên phần lớn đều bị ca ca mang ra để lo lắng cho nàng, để cho nàng đỡ phải bị người của Hoán y cục bức hiếp, cho nên hắn chỉ có thể ở một căn hộ cũ nát trong một con hẻm ở ở thành Tây do lễ Ty Đại Tề, làm hàng xóm với những người bán thịt, biến thành trò cười cho các con tin của các nước khác.

Phải biết rằng, các con tin trong nhóm này có hơn phân nửa sẽ về nước, thậm chí có người sẽ kế thừa vương vị trở thành Quốc quân. Hiện tại đang ở Đại Tề, một mặt là kết minh, một mặt khác cũng để cho các vương tử trẻ tuổi này xây dựng nhân mạch.

Hiện nay các nước khác đang có biến động, xôn xao có ý định xưng bá, nếu tranh thủ càng nhiều liên minh với các nước, chắc chắn rất có lợi đối với mẫu quốc của mình.

Nhưng Khương Tú Nhuận lại không muốn ca ca giống các vương tử khác, khổ tâm mưu tính như thế.

Thực lực của Ba quốc suy yếu, không ai có thể chống đỡ nổi. Lại thêm quốc quân là người có nhân phẩm hèn hạ, tặc tử soán quyền đoạt vị như phụ vương, thì làm gì có trung thần phò tá?

Mà ca ca lại là một người cố chấp, nếu không thể thay đổi ý nghĩ của ca ấy, để ca ấy suy nghĩ thoáng hơn một chút, thì rất có thể đến ngày Ba quốc bị Lương quốc chiếm đoạt, hắn sẽ lại như kiếp trước, lấy thân đền nợ nước.

Khương Tú Nhuận thở dài một hơi, nhịn xuống cảm giác khó chịu trong ngực, đem giấy bút đến để tính toán chi phí vàng bạc mà phụ vương đưa tới.

Dựa vào kinh nghiệm của kiếp trước, vài năm sau, phụ vương sẽ không còn hào hiệp giúp đỡ, nên nếu muốn hai huynh muội còn mặt mũi để sống yên ổn ở Đại Tề sau này, nhất định phải tính toán tỉ mỉ.

Bất quá trong kiếp trước, trạch viện nghèo túng mà Đại Tề Lễ ty an bài kia cũng không phải là chỗ có thể an thân.

Khương Tú Nhuận cấp tốc tính toán xem trong kinh thành có trạch viện nào hiện tại giá thấp, mà qua mấy năm khế đất giá tăng, trong đầu chọn ra mấy chỗ, để ngày sau đến xem thử. Chờ tính toán an trí phủ trạch tiền bạc sau, cảm thấy dư dả một chút, nàng sẽ có thời gian sắp xếp mọi chuyện, nghĩ ra chút biện pháp kiếm tiền thêm.

Đợi đến 3 năm sau, thành Lạc An sẽ có một trận đại loạn, chỉ cần đến lúc đó nàng có thể khéo léo lợi dụng sơ hở, liền có thể thừa cơ mang ca ca thoát khỏi Lạc An, từ nay về sau thay tên sửa họ, sống cuộc sống của một người bình thường.

Nghĩ như vậy, Khương Tú Nhuận liền cảm thấy mình có một mục tiêu gì đó để cố gắng.

Nhưng vội vàng hạ sốt cho ca ca, đã qua giờ cơm, mặc dù thị vệ có mang đồ ăn tới, nhưng đều là đồ ăn nguội lạnh, vốn không thể dùng cho người bệnh được.

Mà lúc này đã quá giờ cơm, cái phòng bếp kia hẳn là cũng không còn ồn ào bận rộn. Khương Tú Nhuận lấy từ trong hộp nữ trang của mình ra một cây trâm ngọc, chuẩn bị hối lộ nhà bếp dịch quán, nấu cho ca ca chút đồ ăn ngon. Kiếp trước, loại chuyện tiền đi tình cảm đến như thế này nàng đã quá thuần thục rồi.

Bây giờ, thân mang nam trang, bộ dáng thiếu niên trẻ trung tuấn tú, lại thêm ăn nói ngọt ngào, thái độ lại thành khẩn, cũng làm cho đầu bếp nữ vui vẻ, không chỉ nấu riêng cho nàng một nồi cháo khoai, còn cho nàng thêm nguyên 1 con vịt quay.

Nghe nói đây là hai món bị vương nữ nước Yên chê rồi mang ra, bởi vì vị kiều khách của Cao Ly quốc, vương nữ Điền Oánh làm cho tức giận không nhẹ, hoàn toàn mất hết khẩu vị.

Vịt quay chưa được động đũa, hình dáng hoàn chỉnh, Khương Tú Nhuận cũng không chê, bưng đĩa liền trở về, bởi lúc này đã qua giờ cơm, các sứ giả khác đền đã an giấc. Lúc này màn đêm buông xuống, dịch quán rất là yên tĩnh.



Nhưng khi nàng bước đến hàng hiên của nhà bếp, lại trông thấy một vị có vóc dáng cao, thân mang áo khoác màu đen, đứng ở bên trong đình hẻo lánh của dịch quán. Bên cạnh hắn, có thanh niên cao ráo tráng kiện đang nói chuyện cùng hắn: “Điện hạ, Vương hậu hi vọng ngài đích thân đến nghênh đón vương nữ của nước Yên, tạm thời đến phủ thừa tướng ở tạm trước, tỏ vẻ Vương hậu đối xử thân thiết nhiệt tình với nàng ấy. Nhưng ngài lại mặc thường phục đến đây, không muốn lộ diện, vừa rồi lại chỉ đứng trong hành lang khoanh tay đứng nhìn, không chịu bước ra hỗ trợ Tào cơ?

Chỉ nghe thanh âm hùng hậu thô lỗ của người đó, Khương Tú Nhuận không chỉ âm thầm giật mình, thanh âm này có chết nàng cũng không nhận sai, chính là kẻ đã chiếm đoạt nàng trong kiếp trước, Tần Chiếu.

Mà người mang áo choàng đen kia, nhất định là hoàng thái tử quyền uy nhất Đại Tề, Phượng Ly Ngô.

Thì ra hắn đã đích thân đến Dịch quán, như vậy năm đó những lời giễu cợt sắc bén lanh lợi năm xưa, chẳng phải cũng vào tai thái tử sao? Cũng khó trách hắn sẽ làm khó dễ mình, chẳng lẽ năm đó muốn trút giận giùm biểu muội mến yêu của hắn?

Hai người mà nàng muốn trốn tránh nhất kiếp này, không ngờ lại còn gặp mặt sớm hơn cả kiếp trước. Nghĩ vậy, nàng nép mình vào trong góc, muốn chờ vị hoàng thái tử đang thường phục đi dạo kia rời đi rồi mới đi ra.

Đúng lúc này, Phượng Ly Ngô chậm rãi mở miệng nói: “Không tiếp, quá ồn ào”

Mà nói xong câu này, Phượng Ly Ngô liền cất bước từ cửa sau ra ngoài. Lúc này sắc trời đã tối đen, ánh trăng như nước bao phủ lên mặt Phượng Ly Ngô. Mặc dù kiếp trước đã thường thấy tư thế oai hùng, long tử trời sinh ngạo nghễ của Đại Tề này, nhưng Khương Tú Nhuận vẫn âm thầm than thở: Vị hoàng tử này mắng người khác là họa thủy yêu nghiệt, thì cũng nên lấy gương đồng mà soi lại mặt mình đi chứ? Một nam nhân lại mang theo môi đỏ mắt phượng, mũi cao mày cong, dáng vẻ như thiên tiên mê hoặc nhân gian, làm sao có quyền gọi người khác là yêu nghiệt?

Trong kiếp trước, vị Vương hậu Đại Tề kia, quả thực là rất yêu thích cháu gái Tào khê của mình, nên gọi nhi tử của mình đích thân đến đón cũng không có gì là lạ.

Nhưng vị biểu ca này cũng quá không cho người ta mặt mũi, đầu tiên là lặng lẽ tới mà không thèm nói tiếng nào, người cũng đã đến nhưng lại quăng một câu “ồn ào” rồi lại quay người rời đi. Thử hỏi một chút, làm sao xứng với sự nhiệt tình cùng gan lớn bằng trời của Tào cơ về sau vì lam nhan họa thủy như thế đó của hắn, mà xé xác ba nghìn mỹ nữ?

Chỉ là dù nàng không muốn nghe lén, rốt cục cũng đụng phải, mặc dù kịp thời trốn đi, nhưng vẫn bị Tần Chiếu võ công cao cường nghe được thanh âm.

Hắn cảnh giác đi về hướng Khương Tú Nhuận đang ẩn nấp đi đến, đồng thời khẽ quát:”Ai?”

Tần Chiếu chân dài bước lớn, bước vài bước đã đi đến chỗ rẽ. Vốn cho rằng có người núp trong bóng tối ý đồ với hoàng tử, nhưng không nghĩ lại là một thiếu niên tuấn tú, một tay nhấc một lồng đựng cơm, một tay khác đang ôm bọc vịt quay, cái miệng cũng không nhàn rỗi, mà đang gặm một cái đùi vịt, nhìn qua giống như đói khát lắm.

Thấy Tần Chiếu tới, “Hắn” rúc về phía sau theo bản năng, lại mang bộ dáng hung hăng giả tạo, trừng mắt mắng: “Lớn mật, là nô tài của sứ giả nào, đi đường không phát ra thanh âm, là muốn hù chết ta sao?” Tần Chiếu thấy thiếu niên này mặc dù gầy yếu, nhưng dáng vóc lại khí thế mười phần, thêm nữa quần áo hoa mỹ, hẳn là vương tử nước nào, lại còn mang theo dáng vẻ tham ăn ngốc nghếch như thế, có lẽ không phải là thích khách. Tần Chiếu yên lòng, lại nổi lên tâm tư trêu chọc, hướng về phía nàng cũng trợn mắt quát:”Đêm hôm khuya khoắt, vì sao trốn chỗ này ăn vụng?”

Khương Tú Nhuận ngay cả một câu cũng không muốn nói thêm với kẽ đã từng gây ra đau khổ cho nàng kiếp trước, chỉ mang theo nồi cháo lạnh lùng nói: “Muốn tìm thịt cho chủ nhân ngươi thì cũng đã muộn, chỉ còn 1 con này, ta lại ăn qua, ngươi vẫn nên đi nơi khác tìm đi.”

Nói xong liền lướt qua hắn, vội vã rời đi.

Tần Chiếu cũng không ngăn cản, vừa rồi hắn cùng Thái tử cũng không bàn chuyện quốc sự, nếu chỉ là một thiếu niên tham ăn yếu ớt, tất nhiên không đủ gây ra được chuyện gì.

Chỉ là không biết đây là con tin của nước nào, dáng dấp rất tuấn dật, mặc dù tuổi còn nhỏ, lại có thể nhìn ra sau này nhất định là mỹ nam tử…Tần Chiếu nhìn qua vòng eo nhỏ nhắn kia, nhất thời có chút thất thần.

Nhưng cũng chỉ là một thoáng, liền nhanh chóng chấn chính lại tinh thần, theo Phượng Ly Ngô rời khỏi Dịch quán, cùng thị vệ canh giữ bên ngoài tụ hợp, lên ngựa quay trở về Đông cung. Mà bên trong dịch quán lúc này cũng đang âm thầm xoay chuyển, các hoàng tử, hoàng nữ con tin của các nước, đều âm thầm tìm hiểu đủ về thực lực của nhau.

Khương Tú Nhuận hiện tại chỉ chuyên tâm chăm sóc ca ca, mắt lạnh nhạt đứng ngoài quan sát, ngoại trừ Tào Khê cùng Điền Oánh nổi bật nhất ra thì hoàng tử của các nước khác cũng có mấy người sau này có địa vị hiển hách.

Một vị trong đó, chính là hoàng tử Lưu Bội của Lương quốc– 3 năm sau sẽ trở về Lương quốc kế thừa vương vị. Nếu bàn kĩ càng hơn, thì vị này chính là nghĩa phụ trẻ măng mà phụ vương mình sẽ nhận trong tương lai. Cũng chính là ông nuôi mà máu mũ cách xa đến tám sào cũng chưa với tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook