Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 22

Cuồng Thượng Gia Cuồng

19/11/2019

Edit : Bảo Vy

Nhưng theo như lời đồn từ trong cung truyền ra, thì từ nhiều năm qua Hoàng Đế đã không còn đến cung của Hoàng Hậu nữa......

Nghĩ vậy, Khương Tú Nhuận lại nhìn về phía người vừa mới xuống khỏi phượng liễn Phượng Ly Ngô, mà cảm thấy hắn có chút đáng thương khó tả.

Tuy nàng có người cha không muốn nhận mặt nàng, nhưng may mắn là còn tình thương của mẫu hậu, đối đãi với nàng và huynh trưởng rất là từ ái.

Nhưng Phượng Ly Ngô này, rõ ràng là cha không thân mẹ không thương, cũng khó trách con người lúc nào lạnh lẽo, một lòng chỉ thích mưu quyền giang sơn.

Nghĩ vậy, nàng lại hiếm khi nổi lên lòng trách trời thương dân, nói với Phượng Ly Ngô:” Thái Tử, làm trướng bụng, người đi trong gió lạnh một lúc, khó tránh bị sặc hàn khí. Lúc này đường vẫn còn xa mà lại sắp tới trưa rồi, chi bằng thừa dịp xe ngựa không quá xóc, ăn chút mì nóng làm ấm dạ dày đi!”

Khương Tú Nhuận nói ra biểu lộ ân cần quan tâm, nàng đâu thể nói thẳng ra:” Thái Tử, ngài ăn hết đồ ăn vặt của ta rồi, hiện giờ tại hạ vẫn còn đói bụng, mà chờ đến giờ cơm trưa còn đến một canh giờ nữa, thần chịu không nổi, hay là người ăn trước, thần cũng muốn ăn theo trộn ít đồ ăn.”

Quả nhiên vừa nói như vậy, dốc sức thể hiện sự ân cần của phụ tá, Phượng Ly Ngô nhàn đến nhàm chán, khoai lang và thịt bò khô ăn lúc sáng sớm gần như tiêu hóa hết rồi, lại nghe được nàng nói đến mì nóng vẫn còn chưa ăn, liền gật đầu đồng ý.

Kỳ thực mì kia cũng là do Bạch Anh làm, dùng vải cột thành từng bó nhỏ, lúc ăn rất tiện lợi, trước tiên nấu chảy hoàn toàn một khối bơ mang theo đã được cắt sẵn, lấy nồi nhỏ của lò than rồi cho thịt bò và mì vào, thái nhỏ cải trắng, lại cho thêm một ít muối hỗn hợp một loại tăng hương vị, cũng là món ăn thuận tiện để lấp dạ dày khi ở trên đường đi.

Bởi vì ở trên xe ngựa của Thái Tử, dùng than đốt cũng tiện, Khương Tú Nhuận cũng có thể quang minh chính đại đốt lò than bắt đầu đun bơ và mì.

Nếu nói ra thì là Bạch Thiển cố ý tình tới. Tỷ tỷ của Bạch Thiển, Bạch Anh đúng là người dệt hoa trên gấm.

Nghe nói khi Bạch gia ở cố quốc, có mở quán ăn, Bạch Anh theo kỹ nghệ nấu canh của mẫu thân, có thể làm vài món ăn vặt địa phương.

Món mì này, Khương Tú Nhuận sau khi sống lại cũng chỉ mới ăn một lần, trong bơ cũng cho thêm vỏ trai, đun cho tới tiêu dậy mùi, trở thành một nồi canh nóng, nhìn ngon không cưỡng được, chờ tới lúc sợi mì nóng đàn hồi mà trơn nhẵn đi vào miệng rồi.

Phượng Ly Ngô ăn xong một bát thì trong mức nhiệt độ đang bốc lên, chân mày dần giãn ra.

Sau khi Khương Tú Nhuận hầu hạ Thái Tử xong, thì ăn liền hai bát, nàng hiện giờ còn nhỏ, lại trong tuổi lớn, nếu bữa nào mà ăn chưa no thì thật nguyên ngày trong lòng bối rối.

Trong giây lát, hai người trên xe trong dư vị lúng túng, mỗi người lại thất thần đến yên lặng một lúc.

Khương Tú Nhuận thừa dịp Phượng Ly Ngô dạ dày ấm áp tâm tình phù hợp, đề cập với hắn thân thể mình mấy ngày nay mệt mỏi, lúc nhỏ cơ thể suy yếu, ngồi xe ngựa lâu thường bị đau đầu, khẩn xin Thái Tử đặc biệt cho phép nghỉ ngơi một thời gian ngắn.

Từ trước đến nay đãi ngộ của Phượng Ly Ngô đối với phụ tá không hề bủn xỉn, nếu Khương Tú Nhuận đã nói như vậy, dĩ nhiên sẽ chỉ định cho hắn một cỗ xe ngựa riêng, không cần đi chung với người khác, có thể thoải mái nằm nghỉ ngơi.

Sau khi Khương Tú Nhuận mang theo Thiển Nhi lên xe ngựa của mình xong, Khương Tú Nhuận nhẹ nhõm thở ra một hơi, liền thật sự ngã ra bắt đầu ngủ.

Lúc cả đoàn xe một đường đi đến bãi săn đã là gần tối.

Theo thông lệ trước đây, trước tiên phải dựng trại, thể nghiệm chặng đường hành quân đầy khó khăn của tổ tiên, sau đó ngày thứ hai mới mở đầu hội săn.

Khương Tú Nhuận cố gắng nhớ lại quá trình Thái Tử bị ám sát trong kiếp trước, có vẻ như là bị độc tiễn bắn trúng, do vậy về sau tuy rằng thương thế không nặng, nhưng độc trong tiễn không dễ gì giải hết, sau này bệnh cũ cứ tái phát.

Nếu là tên bắn chính là lúc hỗn loạn ở hội săn.

Khương Tú Nhuận chỉ có thể làm hết sức để bản thân không cách Thái Tử quá gần hoặc quá xa.

Cách quá xa, khó tránh được một chút bất cẩn sẽ thành con cừu thế mạng, gánh lấy tội danh hành thích Thái Tử. Nói cho cùng nàng là chất tử nước khác, lẫn lộn ở trong đám danh gia quý tộc ở Đại Tề có vài kẻ chướng mắt nàng, hơn nữa trước kia lộ ra kỹ năng săn bắn của mình, lại càng phải tránh bị người khác nói là khoe khoang.

Mặt khác nếu ở quá gần, ai biết được thích khách có phải là kẻ lão luyện hay không? Lỡ như không cẩn thận tên bị chệch, thì chẳng phải mình với Thái Tử cùng bị thương sao? Ngược lại vải quấn ngực bị tuột ra, thì không giữ được bí mật......

Tuy đây là sự nắm lấy thời cơ lúc chủ chốt nhưng lại không được nắm quá chặt.

Nhưng chờ đến ngày thứ hai, lúc nhìn thấy Tào Khê và Điền Oánh còn có một nhóm quý nữ hoa hòe lộng lẫy trong kinh thành đi tới, Khương Tú Nhuận cảm thấy cơ hội đến rồi.

Chỉ lấy cớ đêm qua mình ngủ ở lều trại bị lạnh, cần phải giữ ấm mới lên ngựa được, sau đó liền tìm chỗ trống tán gẫu với nhóm quý nữ.

Tổ tiên của Đại Tề là một tộc du mục, không để ý tiểu tiết, cứ nhìn đế đô Lạc An, nhưng khi xưa có vài phong tục vẫn chưa thay đổi, ví dụ như săn thú đông, nam nữ không quá giữ kẽ, nam nữ tử chưa thành hôn có thế tụ lại quay lửa trại thoải mái trò chuyện, một cách để mở rộng mối giao hảo.

Khương Tú Nhuận nhờ vào buổi yến tiệc lần trước, viện cớ đã từng nói chuyện phiếm với Điền Oánh được vài câu, thì đã hòa nhập rất nhanh với nhóm thiếu nữ đó.

Tên tuổi của Tiểu Khương công tử, hiện giờ được xem là rất lẫy lừng, đầu tiên là cuộc đấu khẩu với nho đàn trong thư viện, sau này trở thành thiếu phó của Thái Tử, gần đây nhất là ở bãi bắn cung hạ được uy phong của sứ giả phía Nam cuồng ngạo.

Mỹ thiếu niên tao nhã lại giỏi văn giỏi võ như vậy, thử hỏi có thiếu nữ trẻ trung đoan trang nào mà không thích cơ chứ?

Này đây, ngoại trừ Tào Khê và Điền Oánh muốn tránh gây ra nghi ngờ và tỏ ra đoan chính trước mặt Thái Tử, thì tất cả các cô nương khác đều tươi cười với Tiểu Khương công tử, ngươi một câu ta một lời, nói chuyện với hắn tuy rụt rè nhưng lại không mất đi độ ấm áp.

Chỉ chọc đến những thanh niên đứng bên cạnh không nói được lời nào, trong lòng bọn hắn tức tối, cảm thấy vị chất tử Ba Quốc này có chút quá phong lưu, háo hức chạy qua địa bàn của Đại Tề, mưu toan bá chiếm ruộng đất rộng lớn.

Phượng Ly Ngô đang chuẩn bị lên ngựa cũng nhìn thấy Khương Tú Nhuận ngồi giữa đám quý nữ , bộ dạng phấn chấn ung dung ngồi tán gẫu.

Theo hắn nhìn thấy, vị chất tử Ba Quốc này tiếp xúc nhiều với các quý nữ cũng là chuyện tốt, hiện tại lộc minh trên đài, nhìn thấy hắn ngồi với mấy cô nương da phấn nhà quê kia với bộ dạng ngượng ngùng, giống như kẻ không hiểu chuyện đời, cũng biết là thích nam tử hay nữ tử.

Nhưng hiện giờ xem ra, nếu hắn ta trung thành thuận theo hắn, biết đâu chừng phải tìm cho hắn một quý nữ ở Lạc An làm vợ, thì sẽ ở lại Đại Tề cắm rễ, vì hắn tận trung tận nghiệp.....

Trong lòng nghĩ vậy, điện hạ lại nổi ý khoản đãi hiền sĩ, lại không gọi theo kẻ đang tán gẫu rất nhiệt tình là Khương Tú Nhuận mà chỉ dắt theo Tần Chiếu và các tùy tùng liên quan cưỡi ngựa xuất phát trước.

Nhìn thấy Thái Tử mang theo một đám công tử có họ hàng cao quý thúc ngựa mà đi, lúc này Khương Tú Nhuận mới thở dài một cái, chỉ đi với mấy quý nữ kia và vài tiểu công tử con quan lên trên một phòng ở trên lầu cao, từ xa dõi theo đàn ngựa phi nước đại trong rừng mênh mông.



Khương Tú Nhuận ở bên trong với mọi người, chậm rãi thở phào một cái.

Trận chiến sinh tử tiếp theo, không liên can đến nàng, cũng không để tâm đến đám oanh oanh yến yến bên mình, chỉ vui vẻ ngoài mặt mà thôi. Chỉ lấy cớ là gió lạnh thổi làm đau đầu, nên chỉ chọn một cái lều cản được gió ngồi vào, thanh thản uống trà nóng mà Thiển Nhi mang đến.

Bởi vì nhàm chán, nên nàng lại có thời gian rảnh nghiên cứu biểu hiện của tất cả mọi người trong lều trại từ đài cao.

Hoàng Đế và Hoàng Hậu ngự trên ngôi vị cao nhất không nói với nhau lời nào, quang cảnh hai người ghét nhau nhìn nhau.

Bên cạnh Hoàng Đế ngược lại vẫn còn các phi tần khác để bầu bạn, nhưng khóe mắt cũng dần xuất hiện nếp nhăn, ngược lại rõ ràng Hoàng Hậu lại càng diễm lệ động lòng người, tuy đã trung tuần nhưng vẫn rất cuốn hút.

Nhìn hai mái đầu đã trắng xóa, Hoàng Đế long bối sụp đổ, lại nhìn qua Úy Hoàng Hậu rực rỡ động lòng người, tự động trong đầu lại có thể suy diễn ra một đoạn phản công của yêu hận tình thù trong lãnh cung.

Nhưng lão Hoàng Đế kia cũng không vừa, thừa dịp nhi tử không để ý, cũng liếc mắt vài lần xuống dưới đài ngắm mấy quý nữ xinh đẹp. Ở kiếp trước trong hai cuối đời, ông ta lại nạp thêm ba vị thiếu nữ xinh đẹp nhập cung......

Khương Tú Nhuận nhìn thật lâu rồi mới chậm rãi thu hồi ánh mắt, không biết vì sao, lòng bàn tay bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Lúc vừa rồi, đột nhiên nàng nghĩ thông suốt vài chuyện xưa.

Kiếp trước, sau khi Phượng Ly Ngô bị tập kích rồi mắc bệnh nặng, Hoàng Đế Đại Tề gấp đến mức không chờ nổi mà đem quân đi đánh Nam Cương, dẫn đến chiến tranh nổ ra ở Nam Cương, nhưng trong chiến trận này cuộc chiến bị kéo dài ra, thực chất làm tiêu hao sức chiến đấu của các võ tướng trong nhóm hỗ trợ của Thái Tử.

Rồi sau đó tuy rằng Thái Tử tái nhậm chức, loại bỏ hiềm nghị của dân chúng, quả quyết ngưng hẳn chiến tranh, nhưng bên này giảm bên kia tăng, tuy rằng thế lực một đảng của Thái Tử không đổ nhưng lại không thể hoàn toàn áp chế hoàng quyền.....

Kiếp trước, nàng chưa từng nghĩ đến kẻ đầu đàn muốn hành thích Thái Tử là ai, nhưng vừa mới lúc nãy, ở chỗ kia của Hoàng Đế mắt nhìn thẳng tắp vào xa xăm, nàng cảm thấy được trong ánh mắt thi thoảng hơi trừu động kia có một cỗ sát khí không thể che giấu được!

Đó là sự điên cuồng thiếu điềm tĩnh của một con vương thú ngày xưa khao khát muốn cắn đứt cổ của con vương thú nhỏ tuổi dám cả gan thách thức nó.

Tại đây có một loại điên cuồng nóng nảy và khao khát trước mặt, cái gọi là tình phụ tử yếu nhược đến độ chỉ là một cái phất nhẹ cũng không chống đỡ được!

Phượng Ly Ngô tàn nhẫn độc ác, xem ra là kế thừa không sai một li từ phụ vương của hắn, nhưng cuối cùng thì trẻ người một chút lại không đủ tàn nhẫn độc tâm, lại cho Đoan Khánh Đế thời cơ phản kích vào điểm yếu......

Không biết vì sao, nàng là người luôn thờ ơ với sự sống chết của Phượng Ly Ngô, đột nhiên có chút cảm giác thương cảm giành cho người giống mình là Phượng Ly Ngô.

Hắn giống với nàng, không có sự che chở của phụ thân, có lẽ so với nàng còn thảm hơn, đến cuối cùng còn chết trong tay phụ thân người sinh ra mình.....

Đúng lúc này, từ xa đột nhiên xuất hiện một đội kỵ binh phi tới, chờ tới lúc nhảy xuống ngựa rồi thỉnh tấu điểm số cho Hoàng Đế, Khương Tú Nhuận mới biết là trình báo cho Vạn Tuế tình hình bãi săn thú phía trước.

Nàng ẩn trong góc, rõ ràng nhìn thấy lúc Đoan Khánh Đế kia đang nghe mấy lính gác điểm số, mặt mày lóe lên sự thất vọng không dễ nhận thấy, nàng lại càng chắc chắn cách nghĩ trong đầu mình.

Độc thủ đứng sau màn hành thích Phượng Ly Ngô, chính là Đại Tề Đoan Khánh Đế!

Nàng hít sâu một hơi, đột nhiên có chút lo lắng cuộc ám sát chút nữa có thể xảy ra sơ suất, và trệch khỏi kịch bản của kiếp trước hay không.

Nếu như Phượng Ly Ngô không chỉ bị thương như kiếp trước, mà không cẩn thận bị hành thích chết.....Như vậy cây đổ bầy khỉ tan rã, ác khí của Đoan Khánh Đế bị đè nén nhiều năm như vậy, chẳng phải là muốn trút bỏ toàn bộ lên trên người cùng đảng với Thái Tử như nàng sao?

Nàng đây là thiếu phó mới được sủng, thật sự là kẻ sẽ đứng mũi chịu sào!

Khương Tú Nhuận càng nghĩ tiếp càng không rét mà run, dường như đã mở ra vết nứt trên khối băng, nhìn vào trong đó thì sâu đến nỗi không thấy đáy của hàn uyên!

Đợi đến khi đội kỵ binh đi thám thính tới lần thứ hai để báo tin, Khương Tú Nhuận đã giống như Đoan Khánh Đế, tâm lơ lửng giữa không trung chờ đợi tin tức của đội kỵ binh.

Trong khi kỵ binh lui tới vài lần, để báo cáo số lợn rừng và số sơn lộc bị bắn chết xong, lông mày của Đoan Khánh Đế sắp sụp xuống đến nếp nhăn chỗ khóe mắt.

Thì vào lúc gông sắp đánh để gọi người và ngựa đi săn quay lại, thì phía xa lại một lần nữa tuyết tung bay và có âm thanh vó ngựa truyền đến.

Chỉ là lần này, đội kỵ binh kia đội hình tán loạn, có một con ngựa dẫn đầu vọt về phía trước, không chờ ngựa dừng hẳn, người liền xoay thân xuống ngựa, mà quỳ mang tin báo bò vào doanh báo tin:” Khởi......Khởi bẩm Vạn Tuế, Thái Tử Điện......Điện Hạ gặp nạn ở phía trước!”

Lòng của Khương Tú Nhuận chầm chậm khuấy động, mà bả vai của Đoan Khánh Đế lại hơi buông lỏng, lần nữa lại nhấc lông mày bạc màu lên, vẻ mặt lo lắng nói:” Thái Tử sao rồi?”

Quân trinh sát kia vẻ mặt đưa đám nói:” Cầu treo ngay vách đá ở phía trước sụp xuống, Thái Tử Tần tướng quân và vài thị vệ cả người và ngựa đều rớt xuống vách núi......Tần tướng quân rơi xuống một nửa được một cây cổ thụ đỡ được, chỉ là ngã và bị gãy chân, vừa mới được người dùng thừng kéo lên, nhưng Thái Tử thì không biết rơi xuống nơi nào, thị vệ phía dưới đã phái người xuống đáy vực để đi tìm......”

Lời vừa truyền đạt xong, Đoan Khánh Đế đột nhiên bật khỏi long án, cả người đứng dựng lên, lớn tiếng hỏi:” Ngươi nói là.....rớt xuống đáy vực?”

Mà mặt mày Úy Hoàng Hậu cũng nhợt nhạt, lánh lói nói to:” Còn không mau phái thêm người đi tìm!”

Toàn bộ trại lập tức không ngừng lao xao, lòng người hoảng loạn.

Nhưng trong lòng Khương Tú Nhuận biết rõ, lúc này kẻ hoảng loạn nhất tronng trại chắc chắn là Đoan Khánh Đế và nàng -- kiếp trước tuy Phượng Ly Ngô gặp nạn, nhưng Tần Chiếu một chút cũng không bị thương, cũng không hề có chuyện té gãy chân.

Vì sao rõ ràng là trúng tên bị thương lại biến thành rớt xuống đáy vực cơ chứ?

Khương Tú Nhuận nhìn Đoan Khánh Đế đầy hồ nghi, trong tâm chắc chắn một việc: Đời này, muốn giết Phượng Ly Ngô không chỉ có một nhóm người! Đoan Khánh Đế đây là bị người giật lấy thành quả của ông ta!

Mà chủ công của nàng, lại chưa biết sống chết ra sao!

Nhưng mặc kệ như thế nào, chỉ cần Phượng Ly Ngô đã chết, nàng tuyệt đối chạy không thoát cuộc tẩy huyết của Đoan Khánh Đế với đồng đảng của Thái Tử.

Có thể tàn nhẫn ra tay giết chết nhi tử của ông ta thì còn có ai mà hắn không nỡ giết chứ?

Khương Tú Nhuận đứng bật dậy, không cần người phân phó, tất nhiên lệnh cho Thiển Nhi nhanh chân xuống lầu, ra lệnh cho mã phu của phủ Thái Tử dắt ra hai con khoái mã, nhập vào bên trong đội tìm kiếm đi tìm tung tích của Thái Tử.



Nếu muốn giết Phượng Ly Ngô không chỉ có một nhóm người, thì chỉ có tìm được Phượng Ly Ngô sớm chút mới có thể thoát khỏi bị nguy hiểm liên lụy đến tính mạng.

Nếu không được gì......Thì thừa lúc mọi người hoảng loạn chạy trốn, liền nhanh chân chút quay về kinh thành mang theo ca ca thoát khỏi thành Lạc An!

Đương nhiên đó là hạ sách. Chỉ cần nàng đào tẩu, cái sự việc phục kích Thái Tử này sẽ bám chặt lấy nàng. Rất có khả năng bị gán cho tội danh vô căn cứ, mà còn bị thiên hạ truy đuổi, đến lúc huynh muội bọn họ tứ cố vô thân, một bước khó đi, cũng chỉ có thể ngồi chờ chết!

Lúc thúc ngựa về phía trước, trong đầu Khương Tú Nhuận tính toán giống như bàn tay mềm mại của nàng gẩy bàn tính, nhanh chóng luân chuyển rất nhiều ý tưởng.

Chờ tới chỗ xảy ra sự việc, nhóm người trên vách núi ồn ào náo động, thả xuống vô số dây thừng, mà người cũng đi xuống dưới đáy vực, lại hô vọng lên là chỉ thấy ngựa chết, còn có vô số mũi tên rơi loạn, nhưng lại không thấy Thái Tử.

Khu vực săn bắn này, trừ mùa đông cần quây lại để chuyên cung cấp bãi săn cho hoàng tộc, thì mùa hạ cho phép quý tộc mang theo thân thích đi vào săn thú trong vòng một tháng.

Kiếp trước Khương Tú Nhuận đã từng tới cùng với Tần Chiếu, chỉ là lúc đó không có băng tuyết dày đặc, nàng nhớ rõ dưới đoạn cầu kia, là con sông dòng chảy mãnh liệt chảy xiết.

Bỏ qua lời nói của thị vệ, mấy con ngựa chết đông trên mặt sông kia mở ra trên mặt nước đóng băng một hố lớn, Phượng Ly Ngô có khả năng vừa khéo rơi vào rồi theo dòng nước mà trôi xuống phía dưới không?

Nghĩ vậy, nàng không dám trì hoãn, càng không dám gọi thị vệ đang đứng đầy ở vách núi -- trong đám người này, chắc chắn có thủ hạ cảu Hoàng Đế, đang chờ thời cơ để động thủ, hướng Phượng Ly Ngô bổ một đao.

Vì thế nàng chỉ dẫn theo Thiển Nhi, một chủ một tớ giục ngựa men theo địa hình núi, đi đường vòng chạy xuống chân núi, lần theo mặt sông đóng băng đi tìm tung tích Phượng Ly Ngô.

Chỉ là lúc này trời rét, con sông bị đóng băng rất dày, tìm đâu ra bóng người sống? Cứ cho là Thái Tử bơi rất giỏi, có lớp băng cản trở ở trong nước lạnh không lên được bờ, ngột ngạt quá mức bốp chết người!

Đột nhiên nàng dừng lại, nghĩ tới chi nhánh của con sông này, trong số đó có chỗ cách nơi người rơi xuống không xa, quẹo vào chân núi, có đường thông vào một hang động đá vôi, hang động đá vôi kia có suối nước nóng tỏa ra, quanh năm không đóng băng....

Am hiểu khu vực săn bắn như Phượng Ly Ngô, nếu không chết , có khả năng nghĩ đến việc bơi tới đó để lên bờ chăng?

Nghĩ vậy, nàng lại quay ngựa hướng tới hang động đá vôi kia đi thẳng tới.

Kết quả chưa tới hang động dá vôi, đã nghe thấy âm thanh giao chiến.

Chờ tới trước động đá vôi, thì hai cỗ thi thể đổ rạp, mà Phượng Ly Ngô cả người ướt đẫm đang bị bốn tên đeo mặt nạ vây quanh.

Nhìn thấy người phía sau Phượng Ly Ngô đột nhiên nhấc đao muốn ra tay, thì Khương Tú Nhuận mau tay nhanh mắt giơ tiểu cung bắn một mũi tên hướng đến yết hầu của kẻ kia.

Mà Bạch Thiển lại không phân phó, ngao một tiếng kỳ quái, từ trên ngựa nhảy xuống, hai chân bay lên hướng tới hai người đang vây quanh Phượng Ly Ngô đá tới.

Mấy người này vốn dĩ làm việc xấu xa, thấy có người tiếp ứng, chỉ cho rằng là viện quan theo sau đã đến, cũng không dám ra nghênh chiến, trừ một người bị Bạch Thiển đá lên cao, ngã chết ở trên một tảng đá nhô lên, mặt khác hai kẻ kia liền xoay người quẹo vào góc núi mà chạy trốn.

Tốc độ quỷ dị kia, thực sự cầm cung nhắm chuẩn đều không kịp.

Khương Tú Nhuận nghiêm giọng hô lên:” Thiển Nhi, không được cho bọn chúng chạy thoát, tiết lộ tung tích của Thái Tử!”

Thế là Bạch Thiển xoay người một cái lên ngựa, đuổi theo hướng hai kẻ chạy trốn kia.

Lúc này Khương Tú Nhuận mới quay đầu lại xem Phượng Ly Ngô, phần eo lại bị chém trúng mở ra miệng vết thương, miệng vết thương máu tươi mạnh mẽ tuôn.

Nàng vội vàng chạy đến, đỡ lấy hắn, thấp giọng nói:” Thái Tử, thần đỡ người lên ngựa đi tìm ngự y chữa trị.”

Nhưng Phượng Ly Ngô mắt không động trân trân nhìn nàng.

Khương Tú Nhuận cúi đầu mới phát hiện, Phượng Ly Ngô chưa từng buông mũi dao đối diện với bụng nàng......

Xem ra cuộc hành thích bất thình lình như này, đã khiến cho Phượng Ly Ngô căng thẳng đến cực điểm, bất luận là ai có ý nghĩ muốn tới gần hắn đều không thể tin tưởng!

Nhưng có lẽ nhìn ra thiếu niên này vẫn chưa có sát khí, Phượng Ly Ngô lại chậm rãi dời mũi dao đi, nói:” Còn có một đội người và ngựa núp ở tứ phía, không thể dễ dàng lộ diện, tạm thời ở đây tránh đã.”

Nói đến đây, hắn mất máu quá nhiều rốt cuộc lảo đảo một cái, rồi ngã quỵ trên mặt đất.

Thuốc trị thương chất đầy trong người của Khương Tú Nhuận cuối cùng đã có tác dụng.

Nàng đỡ Phượng Ly Ngô tiến vào hang động đá vôi xong, tìm một chỗ bằng phẳng đặt hắn ngồi xuống, liền bắt đầu móc ra bình dược cầm máu cho hấn rồi mới băng bó miệng vết thương.

May mắn thay máu chảy ra là màu đỏ, chứng minh là không có độc, mà sau khi đổ bột thuốc thượng hạng lên xong, máu thực mau ngừng chảy.

Mới vừa rồi Phượng Ly Ngô ở đáy vực bị ngắm bắn, trên đường đi vào nơi này ẩn núp lại bị đánh lén, đã hao hết khí lực.

Vừa rồi ở mấy chỗ kia hắn có để lại ám hiệu, chỉ đợi tử sĩ của mình tìm đến đây.

Nhìn xung quanh, trong tình huống không mấy là khả quan, hắn không tính chủ động ra mặt.

Khương Tú Nhuận lặng yên làm theo lời hắn phân phó, thay hắn cởi bỏ y phục ẩm ướt trên người. Sau đó lặng lẽ dời mắt đi, cố gắng không nhìn cơ ngực vạm vỡ và eo bụng cũng như vậy, cởi áo lông của mình đưa cho Phượng Ly Ngô tránh gió lạnh.

Bởi vì phải ẩn thân nên không thể đốt lửa trại để sưởi ấm.

Phượng Ly Ngô hắt xì một cái, rồi hướng đến phía Khương Tú Nhuận phất phất tay.

Thân hình Khương Tú Nhuận cứng lại, lòng nghi ngờ hắn muốn cới sạch y phục của mình để đưa cho hắn.

Nhưng Phượng Ly Ngô thấy hấn chậm chạp không chịu lại, liền một tay kéo hắn vào trong lòng, dùng áo choàng da bọc chặt lấy hai người rồi nói:” Dựa gần một chút, xua lạnh rất tốt......Chẳng phải nói ngươi không được dùng huân hương nữa rồi còn gì? Tại sao vẫn còn dùng?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook