Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 1

Cuồng Thượng Gia Cuồng

19/11/2019

Edit : Bống

Thành Lạc An phồn hoa được mệnh danh là đế đô thành đứng đầu nước Đại Tề, mỗi một người đều mong muốn được đặt chân tới đây.

Những dân chúng miền quê vắng vẻ của Đại Tề đa số cả đời cũng chưa từng tới này.

Tuy rằng kiến thức có hạn, nhưng không ảnh hưởng đến việc phán đoán về sự phồn hoa; giàu có của thành Lạc An sống động như thật của những người dân tại các vùng hẻo lánh trên khắp Đại Tề. Trong tâm trí của họ, mỗi một viên gạch tại thành Lạc An tương đương với một khối vàng, nước trong hồ ngọt lành như rượu ngon, mỹ nữ mỗi người một vẻ, đẫy đà, duyên dáng, tạo nên một phong sắc mê người của đại đế đô.

Bình thường, trước cánh cổng nguy nga của thành Lạc An, những người may mắn có cơ hội đến đây du lịch đều mang theo khuôn mặt phấn khởi, hận không thể một phát lướt qua cổng thành để lập tức được vào chiêm ngưỡng bên trong đại đô thành.

Nhưng hôm nay mỗi người đứng đây đều mang một khuôn mặt khó chịu nhưng cũng chỉ có thể xếp thành hàng dài phía bên ngoài cổng.

Lý do bởi vì mấy ngày gần đây các quốc gia láng giềng cùng Đại Tề có ký minh ước; nên các chư vương, hoàng tử, hoàng nữ từ khắp các quốc gia khác đều cùng lúc hướng về đại đô thành để thực hiện nghĩa vụ làm con tin coi như là bằng chứng cho những minh ước sẽ được xác lập.

Thế cho nên bình thường cổng Tây Môn mà người dân thường qua lại thì nay được dùng để tiếp đón sứ giả của các quốc gia; từng đoàn xe nối tiếp vào thành đều phải trải qua quá trình kiểm sát, chứng minh thân phận một cách nghiệm ngặt mới được phép đi vào thành.

Tuy rằng chỉ mới có 16 tuổi nhưng Khương Tú Nhuận thân là hoàng nữ của nước Ba Quốc cũng sẽ không như những người dân thường khác, tin rằng khắp nơi trong thành Lạc An đều là hoàng kim. Nếu chỉ đơn thuần là đi du lịch thì nàng cũng sẽ có hướng thú mở cửa sổ xe để ngắm nghía bên ngoài, nhìn một chút những con người phong tình vạn chủng nơi đây.

Nhưng lúc này, nàng lại chỉ có thể ngồi im trong xe, trong đôi mắt đẹp ánh lên tia tuyệt vọng, chiếc khăn cầm trong tay cũng bị vặn xoắn gần như muốn đứt ra.

Khương Tú Nhuận vén rèm lên nhìn ra phía bên ngoài chỗ ca ca nàng đang cưỡi ngựa, so với nàng vị ca ca mới hơn nàng một tuổi kia đang hứng chịu gió lạnh thấu xương; gương mặt đã sưng đỏ, nàng đem áo choàng của mình đưa ra, nhẹ nhàng nói: “ Muội không lạnh….Ca ca khoác chiếc nào này vào tránh bị đông lạnh.”

Khương Chi lắc đầu, không chịu nhận áo choàng của muội muội, chỉ nhẹ nhàng xoay người xuống ngựa, đứng vào nơi ít gió, xếp hàng đợi vào thành.

Lúc này, xe ngựa phía ngoài đã xếp thành hàng ngũ thật dài, nhưng cũng thấp thoáng nhìn thấy cửa thành đen bóng phía trước. Trong mắt của Khương Tú Nhuận, cánh cửa thành Đại Tề chẳng khác gì miệng chứa đầy răng nanh của con dã thú đáng sợ,

Giống như kiếp trước, dung mạo kinh diễm của bản thân là điều không thể tha thứ, thực tế ở trên đại điện, Hoàng Thái Tử của Đại Tề là Phượng Ly Ngô lãnh đạm chỉ thẳng tay vào mặt mắng nàng là hồ ly tinh, là yêu cơ họa quốc, không thể để ở bên cạnh vua,

Lời nói không chút lưu tình của hắn đã đem thể diện của tiểu quốc Ba Quốc vốn đã suy yếu hung hăng đạp ngã dưới điện Kim Loan của Đại Tề, càng đem bản thân nàng thân là công chúa Ba Quốc đẩy vào nơi vạn kiếp bất phục.

Đoan Khánh Đế vua nước Đại Tề vốn đã luôn đối với nhi tử nói gì nghe nấy của mình, đã hoàn toàn dập bỏ ý niệm đem Khương Tú Nhuận nạp vào cung, sau đó đem nàng đẩy vào y cục, giặt quần áo cho các quý nhân.

Bởi vì y cục là nơi ngoại tư nên thị vệ phó dịch được phép lui tới, nàng thân là hoàng nữ Ba Quốc, lại mang nét đẹp rực rỡ, càng thu hút những con mắt thèm thuồng xung quanh, ai ai cũng đều muốn đem vị hoàng nữ Ba Quốc là nàng kéo đến một góc vắng để có thể thoải mái nếm thử xác thịt của nữ nhân kiều diễm này.

May mắn ca ca Khương Chi của nàng, mang đồ đi cầm cố, dùng tiền bạc mua được vài nội giám giúp đỡ, bản thân nàng mới miễn cưỡng thoát được khốn cảnh kia.

Nhưng cũng bởi Ba Quốc là một nước nhỏ bé, vốn không được người coi trọng.

Khương Chi cũng chỉ là một con tin khác, mà lại là con tin cực vô dụng trong số các hoàng tử công chúa con tin khác ở quốc gia này, cho dù có lòng muốn giúp đỡ em gái ruột cùng một mẹ của mình nhưng cũng lực bất tòng tâm.

Một năm sau đó, nàng bị Tần Chiếu, thủ hạ đắc lực của Hoàng thái tử Phượng Ly Ngô mạnh mẽ chiếm đoạt.

Nhưng Tần Chiếu tựa hồ như cảm thấy một đêm ân ái đó không đủ, mặc cho chủ tử của mình phán nàng là Họa Quốc yêu cơ cũng mạnh mẽ mang nàng ra khỏi y cục, nhưng lại vẫn e ngại thân phận con tin của nàng, không thể nạp vào phủ, bèn an trí nàng tại một ngoại viện, trở thành ngoại thất không danh phận của hắn.

Ca ca nàng biết chuyện liền tức giận, ngăn cản xe ngựa của Tần Chiếu, làm ầm lên, bắt Tần Chiếu thả muội muội hắn ra, song lại bị Tần Chiếu đánh gãy xương sườn, chết ngất ở bên đường.



Lúc đó, Khương Tú Nhuận rốt cuộc từ bỏ ý niệm muốn chết, khóc cầu xin Tần Chiếu cứu ca ca nàng, lúc đó Tần Chiếu mới sai người đem Khương Chi nâng đến đại phu chữa trị.

Mà ở xa vạn dặm phụ hoàng nghe được chuyện của nàng, lại mừng rõ như điên, một năm rưỡi qua chẳng thèm quan tâm, nay lại tự mình ngự bút, khuyên nàng phải hảo hảo lợi dụng Tần Chiếu vốn là trọng thần của triều đình Đại Tề, để mưu cầu phúc lợi cho Ba Quốc.

Nàng cũng nghe lời, cảm thấy nếu như mình làm tốt, có lẽ phụ hoàng sẽ đem ca ca chuộc lại về Ba Quốc, một lần nữa khôi phục danh xưng hoàng tử cho hẳn, nên liền dùng son phấn che lấp đôi mắt sưng đỏ, trấn an nội tâm vốn đã chồng chất vết sẹo.

Bắt đầu từ hôm đó về sau, một yêu cơ ngang trời xuất thế, nụ cười quyến rũ lòng người, lợi dụng Tần Chiếu bắt hắn tặng nàng tiền bạc, trang sức, mang nàng đến các loại yến hội, từ những bữa hội của thương nhân, đến các bữa hội của hoàng tử, dần dần giúp nàng càng thêm thành thạo khéo đưa đẩy, lời nói ngọt ngào giảo hoạt.

Liền ứng với câu nói Họa quốc yêu cơ của Hoàng thái tử, Khương Tú Nhuận nàng ở thành Lạc An cũng gây nên một trận mưa gió, trù tính vì Ba Quốc suy nhược của nàng kéo dài một cơ hội thắng.

Nhưng có lẽ, do bản thân nàng quá mức rêu rao, thậm chí trong vài lần yến hội lớn, đã thu hút ánh mắt lạnh lùng chăm chú của Hoàng Thái Tử Phượng Ly Ngô.

Ánh mắt kia rõ ràng là mười phần không tốt

Một tiểu quốc suy yếu, sao có thể vì một nữ tử như nàng mà xoay chuyển vận mệnh quốc gia.

5 năm sau, Ba Quốc cuối cùng cũng bị nước láng giềng là Lương Quốc tiêu diệt. Mà ca ca Khương Chi của nàng vốn đã bị phụ hoàng lãng quên, đã đứng trên đầu tường thành Lạc An, hướng về phía cố quốc mà nhảy xuống, coi như lấy cái chết tuẫn táng cùng tổ quốc.

Ca ca thật ngốc!

Phụ hoàng của nàng thậm chí vẫn sống cực kì khỏe mạnh, mặc áo thô dẫn theo binh lính toàn thành quỳ xuống đầu hàng Lương Quốc, thậm chí với số tuổi bốn mươi của ông ta, nhận quốc vương Lương Quốc năm đó mới hai mươi tuổi làm cha nuôi, quỳ sát đất nguyện làm con trai, làm nô lệ, mặc vó ngựa của cha trẻ kia giẫm đạp, miễn sao có thể bảo toàn tính mạng của ông ta.

Mà thân là liên bang với Ba Quốc; Đại Tề vẫn luôn khoanh tay đứng nhìn, thẳng đến khi Ba Quốc hủy diệt, mà Lương Quốc cũng bị tổn hao nguyên khí mới công khai dẫn binh chinh phạt Lương Quốc.

Trước khi xuất chinh Tần Chiếu đã tự mình bảo đảm với nàng, nhất định sẽ lấy đầu quốc vương Lương Quốc, để tế ca ca nàng, nhưng khi hắn xuất chinh không được bao lâu thì thê tử của hắn là Từ thị tới cửa, đem nàng trói lại, lấy danh nghĩa nàng là yêu cơ gây hại cho đất nước mà buộc đá ném xuống sông….

Nhưng trong lúc trói nàng, Từ Thị kia cũng sợ sau khi Khương Tú Nhuận chết oán khí quá nặng, lại quay về trả thù mình. Nên đứng bên cạnh tiết lộ bí mật là: Nàng đừng nên trách nàng ta, nếu có trách hãy tự trách mình quá mức hênh hoang, rêu rao, thân là con tin nên an phận thủ thường, chứ không nên mưu toan quấy nhiễu chính sự của Đại Tề, làm các vị phía trên không vui….

Lúc nàng mở mắt ra lần nữa, âm dương đảo lộn, trọng sinh vào đúng lúc rủi ro nhất.

Sau khi mẫu hậu thân sinh của nàng và ca ca là hoàng hậu Uyển thị qua đời, phụ hoàng nàng liền để sủng phi Khương Thị lên thay thế, bà ta liền lấy cớ kết minh với cường quốc Đại Tề, để thể hiện thành ý, đem hai đứa nhỏ thân sinh của Uyển thị đưa đến Đại Tề làm con tin.

Khương Tú Nhuận vui buồn lẫn lộn. Vui chính là, lúc mình tỉnh dậy thì ca ca thân sinh lúc này vẫn còn sống, đang khỏe mạnh ngồi trên lưng ngựa đi phía bên ngoài, buồn là chốc lát nữa thôi, chỉ cần qua cánh cửa thành kia, khi mình bị dẫn đến điện kim loan, bị tên quỷ kiến sầu Phượng Ly Ngô chỉ tay bình phẩm từ đầu đến chân, nhận hết nhục nhã rồi bị ném đến y cục…..

Sống lại một đời, Khương Tú Nhuận tự nhủ nàng sẽ không làm quân cờ của bất luận kẻ nào, đặc biệt là phụ vương đại nhân nàng.

Bản thân phụ vương nàng kỳ thật cũng là một người có bản lĩnh tuyệt luân. Đầu tiên, vào 20 năm trước đã soán ngồi của tiên đế, sau lại bị Lương Quốc thâu tóm, lại có thể buông mọi thể diện nhận địch làm cha.

Nên lần này, đành mong phụ vương tự bảo trọng, tự dùng bản lĩnh để ngăn cơn sóng dữ, mà giữ lấy vinh hoa phú quý mà ông đã cướp được từ tay người khác.

Kiếp này, nàng chỉ hi vọng có thể bảo hộ mình cùng ca ca chu toàn, sống bình an trôi chảy trong thời loạn thế này.

Đáng tiếc là nàng trọng sinh quá muộn, đúng lúc từ kinh thành xuất phát, muốn chạy trốn ở trên đường đi là hoàn toàn không có cơ hội, bởi nàng biết tâm tư của vị tân mẫu hậu kia hiểm độc đến bực nào, vị quan áp giải huynh đệ bọn nàng đến Đại Tề, chính là anh ruột của Tân hậu là Thân Ung của thị, vị quốc cữu này ngày phòng đêm phòng, hoàn toàn không cho huynh muội bọn họ có nửa cơ hội chạy trốn.

Nếu đã không thể chạy thoát, như vậy đợi lát nữa vào thành thì đã là chuyện không thể thay đổi.



Nghĩ vậy, nàng liền xoay người mở ra rương y phục bên người, lấy ra một bức quốc thư, được dán kín bằng ấn kí quốc gia.

Đời trước, Khương Tú Nhuận ở Lạc An nơi thiên tài hội tụ, kết giao rộng. Mặc dù không tinh thông nhiều thứ, nhưng thủ đoạn chỉnh sửa thư từ của nàng lại là nhất tuyệt.

Nhìn đồ vật trong xe, trên giá rương, nàng lấy ra thanh đao đem hơ trên lửa một hồi, đợi mặt dao nóng lên, lại nhanh chóng lợi dụng lúc nó vẫn còn nóng, nàng đưa xuống sát gốc quốc ấn để cạy nhẹ lớp sơn của quốc ấn kia lên, và như thế con dấu hoàn hảo y nguyên cứ thế bị gỡ xuống.

Khương Tú Nhuận thật cẩn thận đem quốc ấn vừa cạy được để sang một bên,bắt đầu chỉnh sửa quốc thư.

Lại nói trước lúc phụ hoàng đăng cơ từ 20 năm trước, lúc chưa soán ngôi vị, ông ta chính là đại phụ có tiếng về văn chương xuất chúng tại Ba Quốc. Sau cưới được hoàng nữ Ba Quốc là mẫu thân Uyển thị của nàng, liền trở thành phò mã, sau đó ông ta mới chọn thời cơ mà cướp ngôi, sớm sửa lại thiên hạ của Uyển gia tại Ba Quốc.

Hiện tại, dù ông ta đã là hoàng đế của một quốc gia nhưng tài văn chương vẫn không hề giảm, lại viết ra một phong thư đầy lời lẽ nịnh nọt vuốt mông ngựa thuần thục, làm cho người nào nghe xong cũng rung động không thôi.

Kiếp trước, lúc Vương Tú Nhuận ở điện Kim Loan, nghe người ta cao giọng động bức quốc thư này, tuy rằng đã sớm lãnh hội đủ lời lẽ a dua nịnh nọt của phụ hoàng, nhưng sống lại một kiếp, đọc lại lần nữa, vẫn cảm thấy vô cùng xấu hổ, không thể xem nổi.

Thời gian cấp bách, đội ngũ vào thành chậm rãi bước đi, một lát nữa sẽ đến lượt đoàn sứ giả Ba Quốc các nàng vào thành.

Nàng thầm biết mình không có quốc ấn, không có cách nào tạo ra được một quyển tân quốc thư khác, Nhưng…Vẫn còn có một biện pháp khác có thể thử một lần.

Khương Tú Nhuận nhanh chóng tìm được câu kia: “Tiểu nữ Khương Tú Nhuận của cô vương, tính tình ôn lương, dung mạo diễm lệ, nguyện bầu bạn bên cạnh thánh giá, sắp xếp gối chăn, chăm sóc đế vương thánh đức, để có thể học hỏi lễ nghi đạo đức sáng suốt như trăng rằm của thiên triều.”

Cố nén buồn nôn để xem thêm lần nữa, xác định chỉ có một câu cần sửa chữa, liền nâng khung thêu lên, đem quốc thư bằng lụa gắn lên khung thêu, lại dùng đao thật cẩn thận mà cắt bỏ 2 chữ kia.

Bởi vì quốc thư của Ba Quốc dùng chính là lụa tơ tằm sáng bóng đặc biệt của quốc gia, tính chất mềm mại, dễ dàng thi họa, đồng thời cũng chính vì tính chất đặc biệt của loại tơ tằm này là dù hai miếng vải khác nhau nhưng hoàn toàn không hề lệch màu nhau.

Từ trong rương tiến cống, Tú Nhuận lấy ra một miếng vải khác, mài mực ngưng thần bắt chước theo nét chữ của phụ hoàng, viết xuống 2 chữ “Tử” và ”Hòa”

Đợi đến lúc viết xong, lại cắt hai chữ đó ra, sau đó tỉa bớt chỉ thừa chung quanh, bắt đầu thi triển tài năng kim chỉ của nàng mà thêu lại.

Không lâu sau, bức quốc thư đã được tu bổ hoàn chỉnh, không phải người trong nghề, hoàn toàn sẽ không nhìn ra được dấu vết may vá.

Từ những dòng chữlộ liễu muốn đem nữ nhi hiến tặng cho Tề vương mà nói, liền biến thành “Con trai Khương Hòa Nhuận của cô vương tính tình ôn lương,dung mạo diễm lệ, nguyện bầu bạn bên cạnh thánh giá, sắp xếp gối chăn, chăm sóc đế vương thánh đức, để có thể học hỏi lễ nghi đạo đức sáng suốt như trăng rằm của thiên triều.”

Khương Tú Nhuận biết, hoàng đế Đại Tề không thích nam phi, như vậy quốc thư có lẽ sẽ làm đế quân thánh minh của Đại Tề buồn nôn đến mức không thể ăn ngon vài hôm.

Tùy rằng đây là một nước cờ hiểm, nhưng hiện tại cũng chỉ có biện pháp duy nhất này giúp nàng xoay chuyển vận mệnh của 2 huynh muội.

Nghĩ vậy, nàng liền hít một hơi thật sâu, lấy từ trong rương ra một bộ trường bào của ca ca, nhanh chóng thay đổi xiêm y.

Kiếp trước, từng có lần theo Tần Chiếu ra khỏi kinh thành săn thú, nàng từng giả nam trang, lúc đó nàng mới vui mừng phát hiện vốn dĩ dung mạo quyến rũ của nàng khi khoác nam trang lên, thế nhưng lại thu liễm không ít. Thêm nữa, dáng người nàng cao gầy, thành ra lại có vài phần phong thái thư sinh nhẹ nhàng.

Hiện tại, nàng mặc quần áo của ca ca, tuy rằng chưa soi qua gương, nhưng cũng đoán được bản thân hiện tại toát ra sự phong lưu phóng khoáng của một thiếu niên.

Kiếp trước, có lẽ khi nàng vào thành đúng phải canh giờ không tốt nên cuộc đời của nàng phiêu dạt long đong, cuộc đời gặp những đắng cay tủi nhục.

Kiếp này, trời xanh thương xót, cho nàng một cơ hội sửa đổi, nàng liền đổi một phương thức khác – lấy thân phận hoàng tử Ba Quốc, một lần nữa hòa nhập vào thành Đại Tề đầy rẫy cạm bẫy sài lang

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook