Họa Quốc Yêu Cơ

Chương 17

Cuồng Thượng Gia Cuồng

19/11/2019

Edit : Bảo Vy 197



Cái sờ này một chút cũng không vội vàng, cảm giác trơn nhẵn mềm mại tới đầu ngón tay, vậy mà có thể sánh với món mỡ dê ngưng sữa hắn dùng hồi sáng, đầu ngón tay cứ như bị hút vào vậy … Khương Tú Nhuận bị cử động này của thái tử làm cho giật mình, không nghĩ tới vị thái tử luôn luôn nghiêm cẩn này cũng có lúc như thế, nói sờ liền sờ.

Thế nhưng không chờ nàng tránh né, Phượng Ly Ngô đã thu tay lại, chau mày, giống như hắn mới là kẻ vừa bị mạo phạm. Cái này cũng chưa tính, hắn vậy mà miệng nói đầy ghét bỏ: ”Thân là nam tử, phải trải qua gian nan vất vả tẩy trần, ngươi sau này phải cưỡi ngựa bắn tên nhiều hơn, cường thân kiện thể, làn da này mới được gió bụi mài thô lệ chút, mới có khí khái nam tử!"

Khương Tú Nhuận há hốc mồm, có chút không hiểu ai mới là kẻ bị đường đường chính chính ăn đậu hũ. Thế nhưng thân đứng dưới mái hiên nhà người ta, liền không phát tác được, còn phải thành khẩn biểu thị thụ giáo, hành lễ cám ơn thái tử đã chỉ điểm. Trong nội tâm nàng oán hận không thôi, ngoài mặt lại kính cẩn lui ra ngoài. Chỉ là lúc nàng quay người không để ý, chàng thái tử kia mân mê đầu ngón tay vừa chạm qua má nàng trầm tư, tựa như đang hồi tưởng lại cái gì…

...

Khương Tú Nhuận nói với Tần Chiếu nàng rất bận rộn, cũng không phải là nói dối, những ngày này nàng chưa từng xuất phủ, lại thêm án mạng trong phủ trạch, rất nhiều người đồn đại tiểu Khương công tử này có lẽ đã chết, nếu không phải chết thì là bị cấm túc, tóm lại, hắn hẳn là đắc tội đến người khó đắc tội.

Cho nên nửa tháng sau, lúc gần đến hội săn đông, nàng lộ diện một cái, xém chút hù chết vô số kẻ nhát gan. Có kẻ còn ngạc nhiên thốt ra: “Ngươi sao lại còn sống!” Thế này bảo Khương Tú Nhuận làm sao có thể nói, chỉ có thể nghiêng người trừng một chút, nhanh chân nhanh tay rời đi, miễn cho người khác lôi kéo hỏi thăm sự tình.

Nói đến hội săn đông, là sự kiện vui vẻ hiếm hoi mà Lạc An thành có được trong suốt mùa đông dài dằng dặc.

Mặc dù hoàng đế thân thể "Khó chịu” nhưng hội săn đông lại là một trong những sự kiện mà hoàng đế có thể làm chủ sau những việc triều chính, tự nhiên lại càng được coi trọng, ngoại trừ các quan lại đi theo hộ tống, còn có chất tử các nước sống tại Lạc An thành cũng có thể cùng Thánh đế đi săn. Vì thế, mấy ngày nay các phủ đang nhộn nhịp chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ cho hội săn đông sắp tới.

Lại có các chất tử tụ họp ở xạ quán kinh thành, tuyển mua chút cung tiễn, tìm kiếm các kỹ nghệ bắn tên thất truyền, người này lắm miệng, nói chính là chuyện hiếu kỳ mới nhất trong kinh thành: Gặp gỡ Ba Quốc chất tử hồi sinh.

Nguyên bản bởi vì chất tử phủ đồ một cửa án, trong kinh thành nhóm chất tử đều xem Nhị vị công tử Ba Quốc coi như phế. Không nghĩ tới, tiểu Khương công tử này cũng không biết đi đường nào mà thành được thái tử thiếu phó.

Mặc dù Khương Tú Nhuận ngậm miệng ko nói. Nhưng dễ đâu có chuyện tốt kia, người ta âm thầm nghe ngóng, dò xét xem vị Chất tử Ba Quốc có tài năng gì có thể cùng thái tử phân ưu? Quanh co lòng vòng thì nghe được tin tức là, vị thiếu phó này mỗi ngày việc thường làm nhất là chính là viết thực đơn ăn uống, thay đổi bữa ăn hàng ngày của thái tử.

Nghe được những lời này, những chất tử ngay tại xạ quán ồ cười. Ngụy quốc chất tử Liêm Tu nói với Lưu Bội bên cạnh: “Thân là chất tử, lại chạy đến trước mặt Trữ quân Đại tề khoe khoang chút xa hoa lãng phí, vị Tiểu Khương công tử này là chán sống hay sao?”

Những người khác nghe Liêm Tu nói, cũng một mặt trào phúng phụ họa, chỉ nói vị tiểu Khương công tử này thật đúng là cuồng vọng. Phải biết, thân là chất tử, trong Lạc An thành này là một sự tồn tại vi diệu, nếu là không có mẫu quốc chống đỡ, tốt nhất là nên cụp đuôi mà sống, nếu không, chỉ cần một chút sơ sẩy, liền sẽ bị chụp mũ tội danh cẫu kết ngoại bang, gây nguy hiểm Đại tề.

Thế nhưng Khương Hòa Nhuận này ngược lại rất tốt, thế mà lại dạy cho Đại Tề trữ quân cách sống phóng túng! Can đảm cùng nhu xuẩn kinh người đến mực này, khiến cho chúng Chất tử sống trong Lạc An thành như dẫm trên băng mỏng sinh lòng bội phục! Chỉ là không biết những vị gián quan kia có thể chịu được vị thái phó ngoại bang này bao lâu, mới có thể vạch tội hắn dụng ý khó dò, hại nước hại dân đây?



Bất quá, Lương quốc công tử Lưu Bội cũng không cùng đám người đâm chọc trào phúng. Trên thực tế, hắn thậm chí có chút không quan tâm, bởi ở kinh thành nhân mạch rất rộng, có lưu ám tuyến, những cái hắn biết đến còn xa hơn đám chất tử chỉ ở bên trong Lạc An thành sống qua ngày này rất nhiều.

Tiểu Khương công tử kia thật là ngu xuẩn sao? Nếu thật sự ngu xuẩn liền tốt! Hắn bằng lực lượng cá nhân, ngắn ngủi mấy ngày liền thẩm tra đối chiếu Lương quốc mấy năm qua quan gia khoản. Mà thiếu niên kia khứu giác cũng hết sức linh mẫn, vậy mà tìm ra không ít lỗ hổng năm xưa, đều bị chỉnh lý thành sách.

Mà hôm qua, Lương thương một mực bị giam ở kinh thành đã qua đường minh thẩm, bởi vì số lượng kia bị tra được rõ ràng, căn bản không còn cách chống chế.

Hoàng thái tử Phượng Ly Ngô lợi dụng lý do này, viết thư cho phụ vương hăn, nói rõ. Đại tề chịu tổn hại, bất lợi không vì như này mà chấm dứt, để nghiêm trị Lương Quốc quan thương gian xảo, thì Lương Quốc phải bồi thường 50 vạn lượng hoàng kim. Khoản kim ngân này quả thực là đủ cho một tiểu quốc chi tiêu trong một năm, kho tàng của quốc khố.

Phượng Ly Ngô công phu sư tử ngoạm như vậy, quả thực vượt quá khả năng tiên đoán của Lưu Bội, cũng không biết luôn luôn thao quang mịt mờ Lương Quốc nơi nào rước lấy sự chú ý của vị Thái tử mặt lạnh này, vậy mà làm to chuyện như thế, tìm tận gốc rễ, yêu cầu số lượng lớn.

Bây giờ Lương quốc vì tu kiến mương nước, đã đầu nhập vào cử quốc chi lực, lấy đâu tiền để bồi thường Đại tề? Nhưng nếu không bồi, nhìn Phượng Ly Ngô cái kẻ đến không có thiện ý này, rất có thể sẽ xé bỏ minh ước, hai nước quay đầu thành kẻ thù. Đến lúc đó tình cảnh của hắn liền cực kỳ không ổn, phụ vương mặc dù coi trọng hắn, nhưng nếu hắn bị bắt tại Đại tề, kẻ có thể thay hắn kế thừa vương vị cũng là có khối người.

Nghĩ đến chuyện này, Lưu Bội không thể không vì chính mình mà nghĩ, muốn gặp thái tử một lần, hiểu rõ được ý tứ hắn.

Thay vào đó, mấy ngày này thái tử một mực ở trong phủ đóng cửa không tiếp khách. Hắn cũng là được mật thám thông báo, nói là thái tử hôm nay sẽ đến xạ quán nghiệm hình xưởng chế binh khí, mới chờ ở chỗ này từ sáng. Không bao lâu, xe ngựa thái tử quả nhiên đến.

Mà theo tháp tùng thái tử, lại còn có vị tiểu Khương công tử “Khởi tử hồi sinh” nổi tiếng mấy hôm nay. Chỉ là nguyên bản tinh thần phấn chấn tiểu công tử, chẳng biết tại sao, thần sắc uể oải, lúc xuống xe chân cũng hơi khập khiễng.

Nói đến, Khương Tú Nhuận mấy ngày nay rất là thiếu ngủ, mặc dù về sau thái tử có khiến cho các lão bản kinh nghiệm của phòng thu chi giúp đỡ nàng nghiệm sổ sách, thế nhưng là những cái chi tiết phức tạp nàng đều phải tỉ mỉ thẩm tra đối chiếu.

Mấy ngày chịu trận như thế, liền xem như thiếu nữ mười sáu tuổi tràn đầy sức sống, có nguyên khí cũng bị ép khô. Nguyên là vài ngày trước nàng xuất phủ giải sầu, đáng tiếc rằng lại đến cái chỗ đều là dọa đến từng cái trợn tròn mắt to, thực mất hứng, dứt khoát không ra cửa, thật tốt nghỉ ngơi dưỡng sức.

Hôm nay nguyên bản vô sự, Khương Tú Nhuận để Bạch Thiển trải chăn nệm, bày cạnh gối dăm ba đĩa hoa quả khô cùng bánh ngọt, chỉ chuẩn bị chờ đến lúc tuyết rơi, ôm lấy lò sưởi hung hăng ngủ một giấc, nếu đói bụng, chỉ cần sờ sờ bên gối liền có đồ ăn, trừ khi đi vệ sinh, nếu không tuyệt đối không xuống giường. Tính toán đến bực này, vẫn bị vị Hoàng thái tử kia cho pha trộn đến thất bát nát.

Thái tử đầu tiên là phái người đến mời, nàng từ chối vì thân thể khó chịu, không nghĩ tới gặp mặt. Nào nghĩ tới thái tử vậy mà một đường thanh thản tới, đến viện tử của nàng, tại cửa ra vào đứng nghiêm trang, có chút nhướng mày. Thị vệ bên cạnh hiểu ý, liền lập tức đẩy cửa phòng ra, mặc cho gió lạnh tràn vào.

Phượng Ly Ngô mặc dù đứng ở trong viện, lại thấy được rõ ràng, một giường chăn mềm mại phủ trên một bàn tay trắng muốt, chính là cào lung tung chén đĩa ở đầu giường. Nghe được có người đẩy cửa, cái tay kia cứng đờ, đầu bù tóc rồi khó khăn lắm mới chui ra được khỏi ổ chăn.

Phượng Ly Ngô nguyên bản cũng là tâm huyết dâng trào, nghe nói công tử tiểu Khương thân thể khó chịu, mới chuẩn bị chiêu hiền đãi sĩ, tự mình tới thăm. Nhưng nhìn lấy công tử tiểu Khương suy sụp tinh thần như vậy, chân mày kia liền nhíu chặt lại, âm thanh lạnh lùng nói: "hội săn đông sắp đến, ngày hôm trước hỏi quân, còn chưa có chuẩn bị mũi tên, một nam tử không cưỡi ngựa bắn tên, thì cùng nữ tử có gì khác nhau?”

Khương Tú Nhuận kéo chặt chăn, hạ giọng nói: "Điện hạ nói rất đúng, có thể ta chân thực không chịu được rét lạnh, hội săn đông này, có thể miễn được không?”

Kiếp trước nàng mặc dù tại hoán y cục, thế nhưng là liên quan tới lần hội săn đông này lại nhớ kỹ rõ ràng. Phượng Ly Ngô hội săn đông lần này gặp phải thích khách, bị một mũi tên thiếu chút đâm vào tim, lúc ấy trong ngoài cung mọi người đều bàng hoàng, tìm khắp nơi cũng không tìm thấy nội gián lẫn vào hội săn đông.



Mặc dù hoàng thái tử sau đó được kịp thời cứu chữa, nhưng cũng bởi vậy mà lưu lại bệnh căn, thân thể tổng không có chuyển biến tốt.

Mà vị biểu muội Tào Khê kia thì cực nhọc ngày đêm, không hề nghỉ ngơi, bởi vì hầu bệnh Phượng Ly Ngô, về sau được thăng chức trở thành thái tử phi...

Hội săn đông lần này đã náo nhiệt như vậy, Khương Tú Nhuận tội gì đi góp vui? Nếu là mũi tên không có mắt, lập tức lan đến gần nàng liền đại đại không tốt.

Chỉ cần mượn cớ thẩm tra sổ sách mệt nhọc, không đi đâu cả!

Chỉ không nghĩ tới, thái tử gần nhất luôn luôn suy nghĩ nàng khí lực quá mức yếu, nhìn không vừa mắt, lần này hội săn đông là nhất định phải mang vị thiếu phó này đi, ma luyện khí chất của hắn.

Hạ quyết định cũng không thèm nghe Khương Tú Nhuận mở miệng nói nhảm, chỉ quay người một bên rời đi nói: "Đã tại xạ quán dự định chọn cung tiễn, ngươi nếu là lạnh liền mặc dày chút, cô lên xe ngựa ở cửa phủ chờ ngươi..."

Đợi đến khi thái tử đi xa, Khương Tú Nhuận lúc này mới trong nội tâm vừa mắng vừa đứng dậy. Bởi vì ở tại trong phủ thái tử, nàng ngày thường đi ngủ cũng không dám buông ra buộc ngực băng vải cởi áo mà ngủ.

Cái này còn không nói, rửa mặt đều chỉ có thể lén lút dùng khăn nóng đến xoa. Nguyên bản trông cậy vào thái tử đi hội săn đông, nàng thừa cơ hồi chất tử phủ huynh trưởng thật tốt hưởng thụ mấy ngày.

Thế nào mà thái tử lại cứ một mực nhất định nàng phải đi, cũng thật sự là đau đầu.

Như vậy bất đắc dĩ, chỉ có thể xuống giường, chải đầu, đổi áo ngoài, đi cùng thái tử.

Chỉ là lúc xuống xe ngựa, bởi vì thiếu ngủ mà dưới chân run nhẹ, tại thời khắc kém chút ngã sấp xuống, được người kéo cánh tay, đỡ lấy.

Khương Tú Nhuận ngẩng đầu nhìn lên, chính là thái tử. Hắn một tay nắm chặt cổ tay nàng, lông mày nhíu chặt chưa từng thả lỏng—— cổ tay này vậy mà cũng như vậy mềm mại, thật hoài nghi thiếu niên này toàn thân trên dưới đều là như thế.

Nghe nói Ba Quốc thích uống sữa dê, ăn thịt dê, cho nên vô luận nam nữ, làn da đều là trắng nõn bóng loáng. Xem tiểu Khương công tử này, nguyên lai cũng không phải là tin đồn.

Cũng khó trách hắn trêu đến Tần Chiếu xuân tâm dập dờn, đối cái nam tử dây dưa không thôi.

Cái chuyện này nguyên bản cũng không liên quan tới hắn, có thể là hắn thật sự nhìn không quen mắt một cái nam tử lại như vậy âm nhu, liền muốn tận lực lịch luyện rèn dũa hắn, nếu có thể trở nên tráng kiện chút, cũng miễn đi Tần Chiếu ngộ nhập lạc lối.

Khương Tú Nhuận bị thái tử nắm chặt cổ tay, cũng không dám tránh, mà bên cạnh Bạch Thiển cũng biết nam tử này thân phận hiển quý, cũng không thể đạp một cước. Chỉ có thể đứng nhìn tiểu công tử nhà mình như con gà bị người ta xách lên. Đến khi hoàng thái tử buông tay tiến vào xạ quán, Khương Tú Nhuận cúi đầu nhìn lại cổ tay mình, bị bóp đỏ lên một vòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Họa Quốc Yêu Cơ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook